จะป้องกันไม่ให้สุนัขท้อง ได้ยังไง

1.ยิงตัวผู้ทุกตัวที่เข้าใกล้

2.จับขังไว้ในฤดู เป็นสัด

 

เฉลย ข้อ 2

 

การสังเกตว่าสุนัขท้องหรือไม่ท้องจากลักษณะสรีระและพฤติกรรมของสุนัขนั้น ส่วนใหญ่แล้วจะใช้ในกรณีที่เจ้าของไม่แน่ใจว่าสุนัขของเราได้รับการผสมพันธุ์ในช่วงเป็นสัดหรือไม่ แต่ถ้าหากเป็นกรณีที่เจ้าของเห็นว่าสุนัขของตัวเองถูกผสมพันธุ์แน่นอนแล้ว ก็จะมีวิธีสังเกตที่แน่นอนมากขึ้นโดย ...

     หากเห็นว่าสุนัขถูกครั้งแรกเมื่อใด ให้จดบันทึกวันดังกล่าวไว้ เพื่อใช้ในการนับจำนวนวันที่เค้าตั้งท้อง


ช่วง 1-3 สัปดาห์แรก 

 

    สุนัขที่อยู่ในเกณฑ์น่าจะตั้งท้อง เขามีอาการ mild morning sickness คืออาจจะดูเหมือนจะป่วยๆ นิดๆ ในตอนเช้าๆ สุนัขบางตัวอาจจะมีของเหลวสีชมพูอ่อนๆ ออกมาจากช่องคลอด


สัปดาห์ที่ 4 

 

Dogilike.com :: สัญญาณที่บ่งบอกว่า น้องหมา(อาจจะ)ท้อง!

 

    ช่วงนี้เป็นช่วงที่คุณหมอจะสามารถเช็คการตั้งท้องได้แล้ว ในช่วงนี้สุนัขอาจมีน้ำใสๆ ไม่มีกลิ่น ไหลออกมาจากช่องคลอดได้ และหัวนมจะเริ่มตั้ง มีขนาดใหญ่ขึ้นและมีสีชมพูกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด


สัปดาห์ที่ 5 

 

     ช่วงนี้คุณหมอจะสามารถเช็คจำนวนลูกสุนัขในท้องได้แล้ว ช่วงนี้สุนัขอาจจะกินอาหารเก่งขึ้น เจ้าของอาจจะต้องให้อาหารเสริมต่างๆ เพิ่มขึ้น


สัปดาห์ที่ 6 

 

Dogilike.com :: สัญญาณที่บ่งบอกว่า น้องหมา(อาจจะ)ท้อง!

 

     เป็นช่วงที่เห็นการเปลี่ยนแปลงทางสรีระของสุนัขที่ตั้งท้องได้อย่างชัดเจน หัวนมสุนัขจะมีสีชมพูเข้มขึ้นกว่าเดิมและขยายมากขึ้น ขนาดของท้องจะขยายใหญ่อย่างเห็นได้ชัดเจน 


สัปดาห์ที่ 7

 

     ในช่วงนี้ขนบริเวณท้องของสุนัขที่ตั้งท้องจะเริ่มจะผลัดและเบาบางลง จะสังเกตว่าจะมีขนร่วงอยู่บนพื้นหรือที่นอนมากขึ้น 


สัปดาห์ที่ 8

 

     ช่วงนี้เป็นช่วงที่สุนัขใกล้จะคลอดแล้ว เจ้าของจะสามารถสังเกตเห็นว่าลูกสุนัขในท้องมีการเคลื่อนไหว ช่วงนี้สุนัขจะไม่ค่อยอยากเคลื่อนไหวร่างกายเท่าไหร่ 


สัปดาห์ที่ 9

 

Dogilike.com :: สัญญาณที่บ่งบอกว่า น้องหมา(อาจจะ)ท้อง!

 

     ถือว่าเป็นช่วงที่สำคัญมากๆ เพราะเป็นช่วงที่สุนัขกำลังจะคลอด พฤติกรรมการทำรังของสุนัขจะเริ่มขึ้นในช่วงนี้ เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมให้กับลูกๆ ที่กำลังจะเกิดมา โดยเขาจะเริ่มมองหาที่ๆ สงบ แยกออกจากความวุ่นวาย และอาจเริ่มขุดคุ้ยมุมห้องหรือซอกหลืบต่างๆ ของบ้าน


     ... แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น วิธีการสังเกตทั้งหมดที่มะเหมี่ยวนะมาฝากนี้ เป็นเพียงวิธีการสังเกตเบื้องต้นเท่านั้น ถ้าอยากรู้ผลที่ชัดเจนว่าสุนัขของเราท้องหรือไม่ท้องนั้น มะเหมี่ยวว่าพาไปตรวจกับคุณหมอน่าจะเป็นวิธีที่ได้คำตอบที่แน่นอนที่สุดนะคะ



 

Cr.Dogilike

แคตตาล็อก
Read More
แสดงความคิดเห็น เลี้ยงแมวครั้งแรก เลี้ยงแมวระบบปิด วิธีเลี้ยงแมวให้เชื่อง วิธี เลี้ยงแมว พันธุ์ วิธีเลี้ยงแมวแบบ ธรรมชาติ วิธี เลี้ยงแมวให้ สะอาด บ้าน เลี้ยงแมว เลี้ยงแมว 1 ตัว
    วิธีเลี้ยงแมว กับ 12 เรื่องน่ารู้ก่อนลงมือเลี้ยงเหมียว...
By dictip 2022-11-25 03:05:17 0 217
สุนัข ชอบนอนบนถาด ฉี่ สุนัขชอบนอนในซอก สุนัข นอนกับเจ้าของ สุนัข เปลี่ยน ที่นอน สุนัข ควร นอนในกรง ไหม สุนัขชอบนอนบนตัว สุนัข นอนห้องแอร์ ภัยเงียบเลี้ยงสุนัขในห้องนอน
ไม่ต้องสงสัยเลย สุนัขของคุณก็ชอบมันเช่นกัน ถ้าคุณไม่อยู่...
By dictip 2022-02-10 01:15:33 0 1487
หมาแสนน่ารักและเรื่องราวความสัมพันธ์ของคนกับหมา ที่ผูกพันกันมานานตั้งแต่ยุคหิน
สำหรับหลายคนแล้วสุนัขไม่ได้เป็นเพียงสัตว์เลี้ยงตัวหนึ่งเท่านั้น...
By dictip 2022-01-22 01:44:27 0 522
นิสัย แมว เปรียบ กับคน นิสัยแมวแต่ละสี นิสัยแมวแต่ละพันธุ์ นิสัยแมวบ้าน 7 นิสัยแมว นิสัยแมว 5 แบบ นิสัยแมวไทย เรียนรู้นิสัยแมว
“ร้องเหมียว ๆ เดี๋ยวเดียวก็มา” ประโยคนี้คุ้น ๆ กันมั้ยคะ...
By dictip 2023-03-19 22:59:50 0 835
สุนัข พันธุ์ผสม ดี ไหม สุนัขพันธุ์ทาง ราคา สุนัขพันธุ์ไทยผสม สุนัขพันธุ์ทาง คือ พันทาง พันธุ์ทาง รูป สุนัข พันธุ์ ไทย อายุ สุนัข พันธุ์ ไทย สุนัข พันทาง Pantip
19 ภาพของเหล่าลูกหมาพันธุ์ทาง ที่จะพิสูจน์ว่าพวกมันก็น่ารักได้ไม่แพ้พันธุ์แท้เลยล่ะ!!!...
By dictip 2021-01-04 06:06:09 0 1205