กอดแมว คลายเครียด นอนกอดแมว Pantip แมวกอดแขน แมวชอบให้หอมไหม แมวตบ เพราะ อาการแมว หงุดหงิด ความสัมพันธ์ คน กับแมว เล่นกับแมวแรงๆ

บ้านไหนน้องแมวยอมให้กอดแบบง่ายๆ ถือว่าเป็นบุญหัวของบ่าวแล้วครับ เพราะปกติน้องแมวจะไม่ชอบให้ใครมาวุ่นวายกับตัวเองมากมายนัก วันไหนน้องแมวยอมให้กอดคุณจะมีความสุขมีแรงทำงานแน่นอน

การกอดแมว พิสูจน์ในทางวิทยาศาสตร์ แล้ว แค่กอดน้องแมว 15 นาที เราก็จะมีสุขภาวะความสุขมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังส่งผลดีต่อสุขภาพร่างกาย จิตใจ สังคม และอารมณ์ของเราด้วย

โดยเฉลี่ยเจ้าของแมวจะมีอายุยืนยาวกว่าคนที่ไม่มีแมว เพราะการใช้ชีวิตร่วมกับแมวจะช่วยลดฮอร์โมนความเครียด และการลูบคลำแมวก็ยังช่วยลดความดันโลหิตและลดคอเลสเตอรอลด้วย

Hug Your Cat Day

คนรักแมวมีสุขภาพหัวใจที่ดีขึ้น

โดยเฉลี่ยเจ้าของแมวจะมีอายุยืนยาวกว่าคนที่ไม่มีแมว เพราะการใช้ชีวิตร่วมกับแมวจะช่วยลดฮอร์โมนความเครียด และการลูบคลำแมวก็ยังช่วยลดความดันโลหิตและลดคอเลสเตอรอลด้วย

นอกจากนี้การกอดลูกแมวยังช่วยลดความเสี่ยงของโรคหัวใจ โดยเจ้าของจะมีความเสี่ยงหัวใจวายน้อยลง 40% และความเสี่ยงของโรคหลอดเลือดสมองลดลง 30% 

Purring ของแมวช่วยลดความเจ็บปวด

การกอดแมวทำให้เราปล่อยออกซิโทซินและเอ็นดอร์ฟิน ซึ่งเป็นยาแก้ปวดที่ทรงพลังมากๆ และเสียง Purr ของแมวก็ยังช่วยรักษาข้อต่อและกระดูกให้ดีขึ้นได้

แมวช่วยลดความเครียด

การลูบคลำแมวเป็นเวลา 15-30 นาที จะช่วยเพิ่มเซโรโทนินและลดอาการซึมเศร้าได้ เพราะแมวสามารถทำหน้าที่เป็นผู้สนับสนุนทางสังคม ทำให้มีความรู้สึกด้านลบและรู้สึกโดดเดี่ยวน้อยลง อีกทั้งยังมีคนบอกว่านอนหลับได้ดีขึ้นเพราะแมวของตัวเอง

ดังนั้น ใครที่ทำงานมาเหนื่อยๆ แค่หาเวลาไปกอดน้องแมวที่บ้านก็จะช่วยให้อารมณ์ดีขึ้น และสามารถกลับไปทำงานได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เพราะยิ่งมีความสุข งานก็ยิ่งมีประสิทธิภาพ ดังนั้นทาสแมวทั้งหลายอย่าลืมเติมความสุขให้ตัวเองและแสดงความรักต่อน้องแมวด้วยการกอดแมวที่บ้านกันด้วยนะ

 
 
กอดแมว คลายเครียด,
 
นอนกอดแมว Pantip,
 
แมวกอดแขน,
 
แมวชอบให้หอมไหม,
 
แมวตบ เพราะ,
 
อาการแมว หงุดหงิด,
 
ความสัมพันธ์ คน กับแมว,
 
เล่นกับแมวแรงๆ

อ้างอิง lifeandcats 

แคตตาล็อก
Read More
โกลเด้น กับ ลาบราดอร์ ต่างกันยังไง
โกลเด้น กับ ลาบราดอร์ ต่างกันยังไง ทั้งสองพันธุ์นี้ เป็นสายพันธุ์ รีทรีฟเวอร์เหมือนกัน ...
By dictip 2020-01-28 08:21:27 0 34847
ร้องเรียนสุนัขส่งเสียงดังที่ไหน ตัวอย่าง หนังสือ ร้องเรียน เสียงดังรบกวน กฎหมาย สุนัข เสียงดัง สุนัขส่งเสียงรบกวน ร้องเรียนเรื่องสุนัขที่ไหน เบอร์โทรร้องเรียนเรื่องสุนัข แจ้งเรื่องสุนัข หนังสือร้องเรียนเรื่องสุนัข
      สุนัขเป็นสัตว์ที่สนใจสิ่งรอบข้าง...
By dictip 2021-02-05 02:51:50 0 855
แมวกลัวอะไร
ไขความลับเจ้าเหมียว แมวกลัวอะไร ทาสห้ามแกล้งนะ!...
By dictip 2023-11-06 23:28:52 0 560
สุนัอยากรู้อยากเห็นเรื่องของคุณเสมอ
สำหรับคนเลี้ยงหมาอาจจะเคยมีประสบการณ์ที่เวลาที่เรากำลังรู้สึกเศร้าอยู่...
By dictip 2023-07-23 04:02:26 0 408
5 พฤติกรรมของสุนัข ถ้าน้องหมาทำกับคุณ
เจ้าตัวขนปุยซุกซนและน่ารักเกินห้ามใจ จนทาสหมาทนไม่ไหว เห็นทีไรต้องเข้าไปเล่นด้วยทุกที...
By dictip 2022-08-22 04:04:09 0 1476