กอดแมว คลายเครียด นอนกอดแมว Pantip แมวกอดแขน แมวชอบให้หอมไหม แมวตบ เพราะ อาการแมว หงุดหงิด ความสัมพันธ์ คน กับแมว เล่นกับแมวแรงๆ

บ้านไหนน้องแมวยอมให้กอดแบบง่ายๆ ถือว่าเป็นบุญหัวของบ่าวแล้วครับ เพราะปกติน้องแมวจะไม่ชอบให้ใครมาวุ่นวายกับตัวเองมากมายนัก วันไหนน้องแมวยอมให้กอดคุณจะมีความสุขมีแรงทำงานแน่นอน

การกอดแมว พิสูจน์ในทางวิทยาศาสตร์ แล้ว แค่กอดน้องแมว 15 นาที เราก็จะมีสุขภาวะความสุขมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังส่งผลดีต่อสุขภาพร่างกาย จิตใจ สังคม และอารมณ์ของเราด้วย

โดยเฉลี่ยเจ้าของแมวจะมีอายุยืนยาวกว่าคนที่ไม่มีแมว เพราะการใช้ชีวิตร่วมกับแมวจะช่วยลดฮอร์โมนความเครียด และการลูบคลำแมวก็ยังช่วยลดความดันโลหิตและลดคอเลสเตอรอลด้วย

Hug Your Cat Day

คนรักแมวมีสุขภาพหัวใจที่ดีขึ้น

โดยเฉลี่ยเจ้าของแมวจะมีอายุยืนยาวกว่าคนที่ไม่มีแมว เพราะการใช้ชีวิตร่วมกับแมวจะช่วยลดฮอร์โมนความเครียด และการลูบคลำแมวก็ยังช่วยลดความดันโลหิตและลดคอเลสเตอรอลด้วย

นอกจากนี้การกอดลูกแมวยังช่วยลดความเสี่ยงของโรคหัวใจ โดยเจ้าของจะมีความเสี่ยงหัวใจวายน้อยลง 40% และความเสี่ยงของโรคหลอดเลือดสมองลดลง 30% 

Purring ของแมวช่วยลดความเจ็บปวด

การกอดแมวทำให้เราปล่อยออกซิโทซินและเอ็นดอร์ฟิน ซึ่งเป็นยาแก้ปวดที่ทรงพลังมากๆ และเสียง Purr ของแมวก็ยังช่วยรักษาข้อต่อและกระดูกให้ดีขึ้นได้

แมวช่วยลดความเครียด

การลูบคลำแมวเป็นเวลา 15-30 นาที จะช่วยเพิ่มเซโรโทนินและลดอาการซึมเศร้าได้ เพราะแมวสามารถทำหน้าที่เป็นผู้สนับสนุนทางสังคม ทำให้มีความรู้สึกด้านลบและรู้สึกโดดเดี่ยวน้อยลง อีกทั้งยังมีคนบอกว่านอนหลับได้ดีขึ้นเพราะแมวของตัวเอง

ดังนั้น ใครที่ทำงานมาเหนื่อยๆ แค่หาเวลาไปกอดน้องแมวที่บ้านก็จะช่วยให้อารมณ์ดีขึ้น และสามารถกลับไปทำงานได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เพราะยิ่งมีความสุข งานก็ยิ่งมีประสิทธิภาพ ดังนั้นทาสแมวทั้งหลายอย่าลืมเติมความสุขให้ตัวเองและแสดงความรักต่อน้องแมวด้วยการกอดแมวที่บ้านกันด้วยนะ

 
 
กอดแมว คลายเครียด,
 
นอนกอดแมว Pantip,
 
แมวกอดแขน,
 
แมวชอบให้หอมไหม,
 
แมวตบ เพราะ,
 
อาการแมว หงุดหงิด,
 
ความสัมพันธ์ คน กับแมว,
 
เล่นกับแมวแรงๆ

อ้างอิง lifeandcats 

แคตตาล็อก
Read More
หมาห่วงเรา มากขนาดไหน
หมาห่วงเรา มากขนาดไหน เชื่อไหมครับว่า น้องหมารักเรายิ่งกว่าชีวิตตัวเอง เมื่อเขาเห็นเราเจ็บป่วย...
By dictip 2024-03-14 02:38:01 0 28
วิธีคลายหนาวให้น้องสุนัข สุนัข นอนห้องแอร์ สุนัข แพ้ แอร์ โรค สุนัข หน้าหนาว สุนัขในเขต หนาว บำรุงขน ชิ ว่า ว่า ชิ ว่า ว่า ไม่ยอมใส่เสื้อ เสื้อสุนัข หน้าร้อน ชุดกันขนร่วง Pantip
 แม้หมาจะมีขนไว้ให้ความอบอุ่น แต่ลมหนาวขนาดนี้ก็อาจช่วยไม่ได้นัก มาดูพร้อม ๆ...
By dictip 2020-12-04 04:15:01 0 514
หน่วยงานที่รับสุนัขไปเลี้ยง โครงการเลี้ยงสุนัขไม่ไหว สถานรับเลี้ยงสุนัข รับเลี้ยงสุนัข กรุงเทพมหานคร รับลูกสุนัขมาเลี้ยง รับ สุนัข มาเลี้ยง วัน ไหน ดี รับสุนัขมาเลี้ยงวันแรก สถานที่รับเลี้ยงสุนัขฟรี
สุนัขจรจัด มาจากไหน 1.อุบัติเหตุ เช่น พลัดหลง หลุดจากบ้านแล้วกลับไม่ถูก...
By dictip 2022-02-17 00:57:20 0 974
กลูโคซามีน ยาบํารุงข้อสุนัข กระตุ้นปลายประสาทสุนัข ยารักษาสุนัขขาอ่อนแรง กายภาพสุนัข Pantip สุนัขไม่มีแรงเดินเซ ที่พยุงขาหลังสุนัข กายภาพสุนัขอัมพาต ลูกหมาอ่อนแรง
คำถามเกี่ยวกับยา “กลูโคซามีน” กับการรักษาโรคข้อเข่าเสื่อ เป็นคำถามยอดนิยมในช่วง 10...
By dictip 2020-12-28 06:49:49 0 294
สุนัขมีอาการเกร็งคอ สุนัขมีอาการกระตุก ยาระงับชัก สุนัข สุนัขมีอาการเกร็งท้อง อาการชักเกร็ง เกิดจาก ยาระงับชัก สุนัข ราคา ปฐมพยาบาลสุนัข สุนัข หายใจแรง ตัวสั่น
สาเหตุที่ทำให้เกิดการชักและเกร็งมีหลายๆสาเหตุ วันนี้เรามายก...
By dictip 2020-10-06 04:22:31 0 24436