นิสัยแมว เปรียบ กับคน นิสัย คนเลี้ยงแมว แมวหน้าเหมือนเจ้าของ นิสัยเหมือนแมว ผู้หญิงชอบแมว นิสัย แมว เลือก เจ้าของ Pantip จิตวิทยาแมว นิสัยเหมือนแมว Pantip

เค้าบอกเอาไว้ว่าการที่เจ้านายทั้งหลายของคุณดื้อ พูดไม่ฟัง หรือ เชื่อง และขี้เล่น นั่นอาจมีผลมาจากบุคลิกของตังเจ้าของเองก็ได้นะ

@catdictip #แมวนิสัยหมา #แมวนิสัยดี #แมวนิสัยไม่ดี #แมวขี้อ้อน #แมวขี้เกียด😻😻😻😻ลูกชายสุดที่รักมากกกก #แมวขี้อ้อน�#แมวขี้เซา #แมวขี้บ่น #แมวขี้เล่น #แมว ♬ เสียงต้นฉบับ - ภาษาแมว

จากการสำรวจเจ้าของแมวกว่า 3,000 คน โดยการใช้คำถามทางจิตวิทยาที่มุ่งเน้นในการหาความสัมพันธ์ทางด้านบุคลิกภาพต่างๆของเจ้าของ (ในแบบทดสอบมี 5 บุคลิก คือ เป็นคนเปิดเผย (Extroversion), จิตใจดีเห็นใจผู้อื่น (Agreeableness), มีความละเอียดรอบคอบ (Conscientiousness), ขอบผจญภัยแสวงหาสิ่งใหม่ๆ (Openness) และ ไม่มีความเสถียรทางอารมณ์ (Neuroticism) ) พบว่า หากเจ้าของแมวมีลักษณะด้านใดที่โดดเด่นออกมาจากการทำแบบสำรวจ เจ้าแมวของพวกเขาก็มีลักษณะแบบนั้นเช่นกัน เช่น เจ้าของที่ถูกจัดอยู่ในหมวดหมู่ของ Openness แมวของเขาก็จะสนใจสิ่งรอบข้าง และชอบออกไปผจญภัยนอกบ้านเช่นเดียวกัน

นักวิจัยอธิบายว่า เจ้าของมักจะมองสัตว์เลี้ยงเป็นหนึ่งในสมาชิกภาพในบ้าน มันจึงมีโอกาสที่สัตว์เลี้ยงจะได้รับอิทธิพลจากวิธีการเลี้ยง และการตอบโต้ระหว่างเราและสัตว์ ด้วยสองปัจจัยนี้ส่งผลให้สัตว์เลี้ยงมีบุคลิกภาพคล้ายเจ้าของเช่นกัน

ถ้าคุณมีแมวอยู่ที่บ้านละก็ลองกลับไปสังเกตุเจ้านายที่บ้านดูสิคะว่าเจ้าขนฟูเหล่านั้นมีลักษณะเหมือนคุณรึเปล่า?

 

 
 
นิสัยแมว เปรียบ กับคน,
 
นิสัย คนเลี้ยงแมว,
 
แมวหน้าเหมือนเจ้าของ,
 
นิสัยเหมือนแมว,
 
ผู้หญิงชอบแมว นิสัย,
 
แมว เลือก เจ้าของ Pantip,
 
จิตวิทยาแมว,
 
นิสัยเหมือนแมว Pantip
แคตตาล็อก
Read More
หมาขาเจ็บ สุนัข ขาหน้า กะเผลก สุนัข เอ็น เข้า อักเสบ รักษา เอง ที่บ้าน ได้ ไหม สุนัขกล้ามเนื้ออักเสบ สุนัขขาอักเสบ ชิวาว่าเจ็บขาหลัง สุนัขขาหน้าเจ็บ ปอมเจ็บขาหลัง สุนัขขาหัก กี่วันหาย
หมาขาเจ็บ สุนัข ขาหน้า กะเผลก สุนัข เอ็น เข้า อักเสบ รักษา เอง ที่บ้าน ได้ ไหม...
By dictip 2022-06-08 02:29:48 0 5743
ผมร่วงเพราะอะไร เรื่องจริง VS เรื่องเข้าใจผิด
ผมร่วงเพราะอะไร เรื่องจริง VS เรื่องเข้าใจผิด   เรื่องจริง ดัด ย้อม ทำสีผม มากเกินไป...
By dictip 2019-07-05 09:56:57 0 3297
เลี้ยงอะไรเฝ้าบ้าน สุนัข ควรเลี้ยง เฝ้าบ้าน เลี้ยงบางแก้วเฝ้าบ้าน สุนัขเฝ้าบ้าน ไม่ดุ สุนัขเฝ้าบ้านราคาถูก ฝึกสุนัขเฝ้าบ้าน ห่าน ห่าง สุนัขเลี้ยงวัว
  การจะดูแลบ้านให้อุ่นใจนั้น เพียงแค่มียาม หรือผู้รักษาความปลอดภัยช่วยดูแลอยู่แล้ว...
By dictip 2021-03-04 02:59:36 0 1190
ยาลดน้ำหนัก สุนัข อาหาร สุนัข ลดน้ำหนัก pantip hill's อาหารสุนัข สูตร ลดน้ำหนัก อาหารสุนัข royal canin ลดน้ำหนัก ปอม ลดน้ำหนัก royal canin สูตรลดน้ำหนักsatiety อาหารสุนัข ไขมันต่ำ อาหารสุนัขแก่ อ้วน ลดน้ำหนัก ชิวาว่า
โรคอ้วนเป็นปัญหาที่พบได้ทั่วไปในสุนัข จากการศึกษาแสดงให้เห็นว่าโรคอ้วนเกิดขึ้นอย่างน้อย 20%...
By dictip 2022-06-03 06:57:43 0 674
อาบน้ำสุนัข ที่บ้าน อาบน้ำสุนัข ใกล้ฉัน อาบน้ำตัดขนสุนัข ใกล้ฉัน ร้านอาบน้ำตัดขนสุนัข ใกล้ฉัน ร้านอาบน้ำสุนัข ใกล้ฉัน อาบน้ำสุนัข ราคา รับตัดขนสุนัข ใกล้ฉัน อาบน้ำตัดขน ใกล้ฉัน ร้านอาบน้ำแมว ใกล้ฉัน
น้องหมาขนฟู นุ่ม เต็ม ไม่มีปัญหาขนร่วง สะอาดสะอ้านน่ากอดน่าอุ้ม...
By dictip 2022-04-25 02:42:06 0 801