อย่าเลี้ยง golden retriever นิสัย ถ้ายังไม่รู้ 5 สิ่งนี้ โกลเด้น เลี้ยงยากไหม โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ ราคา ขายลูกโกลเด้น 3000 โก ล เด้ น. ราคา 1000 อุบล โกลเด้น ราคา 1500 ลูกโกลเด้น ฟรี ฟาร์มโกลเด้น ชลบุรี ขายลูกโกลเด้นแท้ ฟาร์มโกลเด้น ราคา โกลเด้น ราคา จตุจั

โกลเดินรีทรีฟเวอร์ เป็นสายพันธุ์สุนัข มีถิ่นกำเนิดในประเทศสกอตแลนด์ มีขนยาว มีสีขนเหลืองอ่อน เหลืองทอง และเหลืองเข้ม ใครเห็นใครก็อยากเลี้ยง ก็อยากกอด แต่ถ้าจะเลี้ยง คุณควรรู้ 5 สิ่งนี้ก่อนเลยนะ

5.รักเด็ก

สุนัขขนาดกลาง เป็นมิตรกับทุกคน โดยเฉพาะด็ก ที่จะรักสุนัขพันธุ์นี้เป็นพิเศษ เพราะเค้าเล่นไม่แรง และมีความอนทนด้านอารมณ์สูง เมื่อโดยแหย่ โดยแกล้ง เค้าก็จะไม่โมโหง่ายๆ เหมือนพันธุ์อื่นๆ บ้านใครมีเด็กเล็ก เอาไปเลี้ยงได้เลย สบายใจแน่นอน

 

4.ใช้ประโยชน์จริงได้

ถึงเค้าจะน่ารัก ดูไม่มีพิษสง แต่แท้จริงแล้ว เจ้าโกลเดิน สามารถนำไปใช้ในกีฬาล่าสัตว์ได้ ด้วยขนที่แน่น และกันน้ำได้ดี และมีขนปุกปุยหนาแน่นบริเวณคอ ด้านหลังขาหลัง และหาง จึงสามารถทะลุทะลวง ได้ทั้งบนบกและในน้ำ เพื่อไปเอาเหยื่อที่โดนยิงได้ เหมาะไปใช้ในกีฬายิงนก ยิงเป็ดของพวกฝรั่ง

 

3.ไม่กัดโจร

โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ มีอารมณ์เย็น ฉลาด และมีเสน่ห์ และขี้เล่น เขาสุภาพกับเด็กๆ และเข้ากันได้ดีกับสัตว์ตัวอื่น และคนแปลกหน้าได้ดี โกลเต้น รีทรีฟเวอร์เป็นสุนัขที่เห่าไม่มาก และไม่มีสัญชาตญาณในการเฝ้าระวัง ดังนั้นอย่างวางใจว่าเขาจะเป็นผู้เฝ้าของที่ดี แต่อย่างไรก็ตามเขาก็จะเตือนคุณหากว่ามีคนแปลกหน้าเข้ามา แต่ถ้าคนแปลกหน้ามาเล่นกับเค้า เค้าก็เล่นด้วยเฉยเลย

 

2.พลังเหลือล้น

สุนัขพันธุ์นี้กระตือรือล้นมาก พลังงานเหลือล้น  จึงชื่นชอบเกมการไล่เก็บสิ่งของหรือว่ายน้ำ หากได้รับการออกกำลังกายทุกวัน จะมีความสุขเป็นอย่างมาก เขาจะสามารถปรับตัวให้เข้ากับที่อยู่อาศัยทุกชนิด แม้กระทั่งอพาร์เม้นต์เล็กๆในเมือง แต่ก็ต้องระวังเรื่องการผลัดขนบ้าง การแปรงขนสัปดาห์ละหนึ่งครั้ง จะช่วยรักษาให้ขนของเขาดูดีอยู่เสมอ

 

 

1.อายุยืน

โกลเด้น รีทรีฟเวอร์มีอายุขัยเฉลี่ยอยู่ที่ 10 – 12 ปี แต่ถ้าดูแลกันดีๆ ก็อายุยืนมากๆ

อย่างเจ้า "ออกัส"ได้รับการยกให้เป็น "สุนัขสายพันธุ์โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ ที่อายุมากที่สุดในโลก" อย่างเป็นทางการหลังจากที่ ออกัส ก็มีอายุถึง 20 ปีกันเลยทีเดียว

สุนัขพันธุ์โกลเด้น รีทรีฟเวอร์มีสุขภาพโดยรวมแข็งแรงดี แต่มีแนวโน้มจะข้อสะโพกเสื่อม และมีโอกาสเป็นมะเร็งสูงกว่าสายพันธุ์อื่น รวมถึงอาจพบปัญหาเหล่านี้ ข้อศอกเสื่อม ระบบประสาทเสื่อม

 

 
 
โกลเด้น ราคา,
 
โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ ราคา,
 
ข้อเสียของโกลเด้น,
 
อิงลิชโกลเด้น,
 
โก ล เด้ น. 3 เดือน,
 
โก ล เด้ น. มี กี่ สี,
 
โกลเด้น เลี้ยงยากไหม,
 
โกลเด้น ราคา 1000
แคตตาล็อก
Read More
วิธี ฝึกสุนัขให้นอนเป็นที่ สุนัขที่บ้านเรารับเลี้ยง 1 สุนัข คนอื่น มาอยู่บ้านเรา สุนัขเดินตามตลอด การเลี้ยงสุนัขในบ้าน ภัยเงียบ เลี้ยงสุนัขในห้องนอน ไม่อยู่บ้านหลายวัน สุนัข ฝึกสุนัขไม่ให้ออกนอกบ้าน
ทำไมต้องฝึกให้สุนัขอยู่บ้านตัวเดียว การเลี้ยงสุนัขในบ้านหรือเลี้ยงสุนัขในคอนโด...
By dictip 2022-06-20 02:52:02 0 512
ทำไมน้องหมายอมให้คุณกอด ทำไม หมาขุดหลุม นอน สุนัขขุดพื้นกระเบื้อง ท่าทางของสุนัขแสดงถึงอารมณ์ ทำไม หมาชอบนอน สุนัข ซ่อนอาหาร หมา ขุด กำแพง สุนัขเครียด ทำไม หมาชอบนอนเบียด การศึกษา พฤติกรรมของสุนัข
รู้หรือไม่ เพราะหมารักเรา มันจึงยอมให้เรากอด ทั้งที่มันไม่ชอบ ....
By dictip 2020-09-04 03:05:52 0 10025
บทความ คนรักสุนัข สุนัขอ้อนผิดปกติ สุนัขรู้ไหมว่าเรารัก บอกรักสุนัข ภาษาอังกฤษ สุนัข รักเจ้าของ ที่สุด สุนัขชอบนอนเบียด สุนัขรักเจ้าของ pantip
  หลายคนคงมีสัตว์เลี้ยงตัวโปรดของตัวเอง ที่ทั้งรัก และใส่ใจเหมือนสมาชิกในครอบครัว...
By dictip 2022-10-09 01:58:16 0 356
ถ้าสุนัขเกิดความเครียด ควรทำอย่างไร
ถ้าสุนัขเกิดความเครียด ควรทำอย่างไร 1. นวดให้เบาๆ 2.ฉีกยิ้ม ให้สุดแรง    ...
By dictip 2020-04-25 06:18:36 0 375
สุนัขถือว่าเป็นส่วนหนึ่งในครอบครัวเรา และบางครั้งเราเองอาจจะเผลอทำในสิ่งที่ไม่ควรทำไปก็ได้ ให้บทความนี้ช่วยย้ำเตือนคุณถึง 7
สุนัขถือว่าเป็นส่วนหนึ่งในครอบครัวเรา และบางครั้งเราเองอาจจะเผลอทำในสิ่งที่ไม่ควรทำไปก็ได้...
By dictip 2023-10-05 07:55:46 0 133