ทิ้งแมวอยู่บ้าน นาน สุด กี่ วัน

ไม่ควรจะปล่อยให้แมวอยู่บ้านตัวเดียวเกิน 3 วันติดกัน เพราะอาจทำให้แมวเกิดความเบื่อ และเกิดความเครียดสะสม จนส่งผลกระทบต่อร่างกายของแมวได้ 

ต้องเตรียมอะไรบ้าง ถ้าต้องทิ้งแมวไว้บ้านหลายวัน?

          ถึงแม้ว่าน้องแมวจะอยู่บ้านตัวเดียวได้ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะสามารถปล่อยเขาไว้ได้เลย และนี่คือสิ่งที่ควรจะต้องเตรียมไว้สำหรับน้องแมว เพื่อให้มั่นใจว่าเขาจะปลอดภัย และอยู่บ้านเองได้จนถึงวันที่คุณเดินทางกลับมา

  • กระบะทรายแมวต้องสะอาด เติมทรายใหม่ หากมีแมวหลายตัว ควรเพิ่มกระบะทรายไว้หลาย ๆ จุด เพราะแมวชอบความสะอาด จึงควรเตรียมกระบะทรายไว้ให้เพียงพอ
  • เทอาหารเม็ดพร้อมกับน้ำดื่มไว้ให้น้องแมวหลาย ๆ จุดในบ้าน หรือในห้องของพวกเขา เพื่อให้มั่นใจว่าน้องแมวจะมีอาหารและน้ำที่เพียงพอ อีกหนึ่งทางเลือกก็คือเลือกใช้ “เครื่องให้อาหารอัตโนมัติ” และอุปกรณ์ให้น้ำสัตว์เลี้ยงที่มีความจุมาก
  • ตรวจสอบความปลอดภัยภายในบ้านให้ดี ด้วยการเก็บของใช้ต่าง ๆ ที่อาจเกิดการตกหล่นหรือก่อให้เกิดอุบัติเหตุได้อย่างมิดชิด เพื่อป้องกันน้องแมวเล่นซนจนได้รับบาดเจ็บ รวมถึงปลั๊กไฟ ที่ต้องดึงออกหากไม่จำเป็นต้องเสียบไว้ และควรทำความสะอาดบ้านให้เรียบร้อย เพื่อให้เกิดความมั่นใจว่าจะไม่มีอะไรที่เป็นอันตรายต่อแมว
  • ติดตั้งกล้องวงจรปิดเพื่อสอดส่องพฤติกรรมของแมว หากคุณรู้สึกไม่สบายใจที่จะต้องทิ้งแมวไว้บ้านโดยสามารถนำกล้องวงจรปิดขนาดเล็กมาติดตั้งตามบริเวณต่าง ๆ ของบ้านเพื่อให้ทาสอุ่นใจ ได้เห็นความเป็นอยู่ของแมวตลอดอีกด้วย

ข้อควรระวังในการปล่อยให้แมวอยู่บ้านตัวเดียว

          นอกจากเรื่องของการเก็บกวาดบ้านให้เรียบร้อยแล้ว ข้อควรระวังที่มองข้ามไม่ได้เลยก็คือเรื่องของการสำรวจประตูและหน้าต่างทุกบาน ว่าถูกปิดไว้อย่างดีและแน่นหนาแล้วหรือไม่ เพราะคุณคงไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์น้องแมวหลุดหายในขณะที่คุณไม่อยู่บ้านอย่างแน่นอน

หากไม่สบายใจ นำน้องแมวไปฝากเลี้ยงไว้ก็อุ่นใจได้เหมือนกัน

          หากคุณไม่สบายใจที่จะทิ้งแมวไว้ที่บ้าน ก็สามารถพาน้องแมวไปฝากไว้ที่โรงแรมแมว คลินิก รวมถึงโรงพยาบาลสัตว์ต่าง ๆ ได้เช่นกัน เพราะในสถานที่ที่รับฝากเลี้ยงน้องแมวนั้นจะมีห้องแยกสำหรับแมวแต่ละตัว มีการให้อาหารที่เป็นเวลา มีพนักงานและสัตวแพทย์ผู้เชี่ยวชาญคอยดูแลอย่างใกล้ชิดอยู่ตลอด พร้อมกับมีการรายงานความเป็นอยู่ของแมวให้กับคุณตลอดเวลา เพื่อให้คุณมั่นใจว่าน้องแมวของคุณกำลังใช้ชีวิตอย่างมีความสุขและปลอดภัย ซึ่งปัจจุบันนี้นั้นมีโรงแรมแมว และมีโรงพยาบาลสัตว์หลากหลายที่ ที่เปิดให้บริการรับฝากเลี้ยงน้องแมวในราคาที่ไม่แพง แต่ช่วยทำให้เหล่าทาสแมวอุ่นใจได้ว่าน้องแมวจะไม่เหงา และจะได้รับการดูแลเป็นอย่างดีจนถึงวันที่คุณไปรับน้องกลับบ้าน

 

thonglorpet

 
ทิ้งแมวไว้ในห้อง 3 วัน,
 
เลี้ยงแมวระบบปิด ไม่ อยู่บ้าน,
 
ทิ้งแมวไว้ในห้อง 1 วัน,
 
แมวอยู่แต่ในห้อง เบื่อ ไหม,
 
ทิ้งแมวไว้ บ้าน 2 วัน,
 
แมวอยู่ตัวเดียวได้ กี่วัน,
 
แมวอยู่ห้อง ตัวเดียว ร้อง,
 
ทิ้งแมวไว้ที่บ้าน
แคตตาล็อก
Read More
ถ้าต้องตั้งชื่อจริงให้น้องหมา จะให้ชื่ออะไร
ตั้งชื่อน้องหมาน่ารักๆ ถูกโฉลกกับเจ้าของ ทั้ง...
By dictip 2021-01-02 02:20:59 0 905
ทำไมหมาชอบจ้องเรานานๆ
ทำไมหมาชอบจ้องเรานานๆ อารมณ์คล้ายๆสายลับ  บางคนไม่ทันสังเกตุก็จะคิดว่า เค้าแค่มองเราไม่นาน...
By dictip 2023-07-14 07:26:12 0 423
หมาดำ ความเชื่อ เลือดหมาดำ ความเชื่อ หมาดำ ซึมเศร้า หมาดำนำโชค หมาดำฝัน เลือดหมาดำ ล้างของ ปีศาจหมาดำ ผีหมาดำ เลือดหมาดำ ทำให้ของเสื่อม
น้องหมาตัวสีดำ ตาแป๋วแหววหลายตัวต้องกลายสภาพเป็นน้องหมาข้างถนน...
By dictip 2020-09-18 04:03:08 0 11866
ของปลอมระบาดหนัก antinol antinol ซื้อที่ไหน Antinol สุนัข Pantip Antinol สุนัข สรรพคุณ Antinol สรรพคุณ Antinol แมว Pantip antinol ผลข้างเคียง Antinol ส่วนประกอบ Antinol Dog ราคา
Antinol ปลอมระบาดหนัก ใครที่ซื้อให้น้องหมา น้องแมวกินประจำ ระวังโดนหลอก ข้อมูลจาก pantip นะครับ...
By dictip 2023-01-04 03:47:54 1 888