แมวหายใจแรง ไม่กินอาหาร แมวหายใจแรง ท้องกระเพื่อม ไม่กินข้าว แมวหายใจแรง เสียงดัง แมวหายใจแรง แลบลิ้น ลูกแมวหายใจแรง ท้องกระเพื่อม แมวหายใจแรง ทำ ยัง ไง แมวหายใจแรง อ้าปาก แมว หายใจเร็ว ผิดปกติ ไหม

น้องแมวที่บ้านคุณมีอาการแบบนี้รึเปล่า อาการหอบและหายใจแรง ที่ไม่ได้เกิดจากการไปวิ่งเล่นมา  อาการเหล่านี้มองข้ามไม่ได้เด็ดขาดเลยนะคะเพราะน้องอาจจะกำลังส่งสัญญาณถึงโรคร้ายๆซ่อนอยู่ก็ได้
          การที่น้องหมาและแมวหอบหายใจถี่มากๆจนลิ้นออกมาภายนอก อาจจะเกิดจากอากาศที่ร้อนหรือภาวะตึงเครียด หรือออกกำลังกายมา อาการเหล่านี้ถือว่าปกติถ้าได้พักสักนิดก็จะดีขึ้น แต่ถ้าหากไม่ได้มีการทำในสิ่งที่กล่าวมาก่อนหน้านี้ให้สังเกตอาการตามนี้ร่วมด้วย เช่น เวลา ไอมีเสียงวี้ดๆออกมาไหม  หายใจเร็ว ซึม อ่อนเพลีย หรือ ในช่องปากมีสีม่วงคล้ำผิดปกติ ถ้ามีอาการผิดปกติเหล่านี้ให้รีบนำส่งสัตวแพทย์เพื่อวินิจฉัยโรคต่อไปนะคะ

สาเหตุของอาการหอบและหายใจแรง

  • ภาวะความร้อนสูง หรือHeat Stroke  เกิดจากความร้อนภายในร่างกายสูงมากเกินไปจนสัตว์เลี้ยงไม่สามารถระบายออกมาได้ทันอาจจะมาจากการเล่นกลางที่แจ้งร้อนๆหรือสายพันธุ์ของสัตว์เลี้ยง เช่น หมาหรือแมวหน้าสั้นทำให้ระบายความร้อนได้ไม่ดีเท่ากับสายพันธุ์อื่นๆ
  • โรคหอบหืด โรคนี้เกี่ยวข้องกับระบบทางเดินหายใจโดยตรงกับสัตว์เลี้ยง การที่น้องหอบหายใจไวอาจจะได้รับสิ่งกระตุ้น เช่น ควันบุหรี่ กระบะทรายที่มีฝุ่น
  • การได้รับบาดเจ็บ เมื่อสัตว์เลี้ยงได้รับบาดเจ็บหรือไม่สบายตัวมักจะแสดงออกมาโดยการหายใจหอบหนักๆ
  • โรคพยาธิหนอนหัวใจ โรคนี้มักพบในน้องหมามากกว่าแมวโรคนี้ทำให้เกิดภาวะหายใจลำบาก
  • ภาวะโลหิตจาง เมื่อจำนวนเม็ดเลือดลดลง ส่งผลให้ออกซิเจนที่จะไปเลี้ยงส่วนต่างๆทำงานได้ไม่ดีน้องๆจึงเกิดการหอบและหายใจแรง

          คุณเจ้าของอย่ามองข้ามการหายใจแรงของสัตว์เลี้ยงนะคะหมั่นสังเกตพฤติกรรมต่างๆให้เป็นนิสัยเมื่อเกิดอะไรขึ้นจะได้รักษาสัตว์เลี้ยงได้ทันนะคะ

 

 
แมวหายใจแรง ไม่กินอาหาร,
 
แมวหายใจแรง ท้องกระเพื่อม ไม่กินข้าว,
 
แมวหายใจแรง เสียงดัง,
 
แมวหายใจแรง แลบลิ้น,
 
ลูกแมวหายใจแรง ท้องกระเพื่อม,
 
แมวหายใจแรง ทำ ยัง ไง,
 
แมวหายใจแรง อ้าปาก,
 
แมว หายใจเร็ว ผิดปกติ ไหม,
แคตตาล็อก
Read More
หมาเขาก็ต้องการเวลา
เวลา ถือเป็นสิ่งสำคัญที่ผู้เลี้ยงต้องใส่ใจ...
By dictip 2024-04-21 00:40:50 0 16
วิตามินแมวเดิน เซ ขาหลัง ไม่มี แรง แมวเดินไม่ได้ ระบบประสาท แมวขาหลังหัก แมวโดนกัดเดินไม่ได้ แมวฉีดยาแล้วเดินไม่ได้ แมวท ยาโรคทางระบบประสาท สุนัข ตรวจระบบประสาท สุนัข หมอระบบประสาทสุนัข รักษา ระบบประสาท แมว ยาบำรุง ปลายประสาท ของ สุนัข โรคทา
เมื่อน้องแมวขาอ่อนแรง เดินเซ เดินขาปัด สิ่งแรกที่จะทำ ก่อนพาไปพบหมอให้วินิจฉัยแยกโรค เพื่อดูว่า...
By dictip 2021-12-22 03:25:59 0 4574
โรคอัมพาตจากเห็บในสุนัข วิธีรักษาสุนัขเป็นอัมพาต สุนัข ขาหลัง ไม่มี แรง รักษา พยาธิ เม็ดเลือด ทำให้ ขาหลัง อ่อน แรง พยาธิ เม็ดเลือด ในสุนัข รักษา อาการ พยาธิในสุนัข พยาธิ เม็ดเลือด Pantip พยาธิ เม็ดเลือด สุนัข โกลเด้น ขาหลังไม่มีแรง
เพราะเห็บหมัดไม่ใช่แค่หยิบออกแล้วจะหายไปนะคะ เห็บหมัด ร้ายกว่านั้นมาก …...
By dictip 2021-03-05 03:55:49 0 4475
แมวปรับตัวกี่วัน แมวใหม่เข้าบ้าน แมวเก่าเครียด แมวเก่าไม่ยอมรับแมวใหม่ วิธี ทำให้แมว ตัวผู้ อยู่ด้วยกันได้ แมว ตัวเมีย กับ ตัวเมีย อยู่ด้วยกันได้ไหม สุนัขกับแมว แตกต่างกันอย่างไร แมว2ตัวอยู่ด้วยกัน แมวใหม่ กับแมวเก่า ตีกัน
• เล่นแรงๆ และฝากคมเขี้ยวไว้ ทาสแมวหลายคน...
By dictip 2023-09-07 22:16:05 0 229
วิธี คลายเครียด สุนัข ยา สงบ ประสาทสุนัข ยาซึมสุนัขซื้อได้ที่ไหน เมลาโทนิน สุนัข ยา นอน หลับ สุนัข Pantip ยา คลายเครียด แมว ยาสลบสุนัข ราคา ยาซึม ให้ สุนัข หลับ
ช่วยลดความเครียดและความกังวลจากการทำงานของคุณประโยชน์จากการที่นำสุนัขไปทำงานด้วยนั้นเป็นที่ชัดเจน...
By dictip 2021-09-16 00:18:44 0 2060