สุนัข พันธุ์ อะไร เลี้ยงง่ายที่สุด สุนัขพันธุ์เล็กที่ฉลาดที่สุด สุนัข พันธุ์เล็ก แสนรู้ ที่สุด สุนัขพันธุ์แสนรู้ สุนัขพันธุ์ใหญ่ สุนัขพันธุ์เล็กที่สุด สุนัข พันธุ์เล็ก ราคาไม่เกิน 3,000 สุนัขพันธุ์เล็กเลี้ยงง่ายราคาถูก

สุนัขพันธุ์อะไรเลี้ยงง่ายที่สุด จัดมาให้แล้วกับ 7 สายพันธุ์ที่เป็นมิตรกับทุกคน

สุนัขพันธุ์อะไรเลี้ยงง่ายที่สุด, สุนัขน่าเลี้ยง

 สุนัขพันธุ์อะไรเลี้ยงง่าย ดูแลไม่ยาก โดยเฉพาะพ่อแม่สุนัขมือใหม่ที่ต้องเลือกและตัดใจสินใจเยอะหน่อย คุณอาจจะคิดว่าต้องเลือกสุนัขที่ฉลาด แต่สุนัขที่ฉลาดมากไม่ใช่สุนัขที่เลี้ยงง่ายที่สุดเสมอไป รวมถึงคุณอาจคิดว่าสุนัขที่กระฉับกระเฉงจะง่ายในการดูแลสุขภาพให้แข็งแรง แต่จริงๆ แล้วสุนัขที่มีระดับพลังงานต่ำกว่าและไม่มีความบกพร่องทางพันธุกรรมต่อโรคจะดูแลได้ง่ายกว่า นอกจากนี้การเลือกสุนัขที่มีอารมณ์ดี สนุกสนาน จะช่วยให้เรารู้สึกมีความสุขขึ้นอีกด้วย แล้วสุนัขพันธุ์อะไรเลี้ยงง่ายที่สุด ? เราได้เลือก 7 สายพันธุ์เลี้ยงง่ายมาแนะนำกันแล้วค่ะ

  1. บีเกิ้ล

    สุนัขพันธุ์อะไรเลี้ยงง่ายที่สุด, สุนัขน่าเลี้ยง

สุนัขพันธุ์อะไรเลี้ยงง่ายที่สุด หนึ่งในนั้นคือบีเกิ้ลค่ะ เพราะสุนัขสายพันธุ์นี้มีลักษณะที่ร่าเริง เป็นมิตร และขี้สงสัย เข้ากับคนง่ายและเป็นเพื่อนกันได้กับทุกสายพันธุ์ มีความกระตือรือร้นและต้องการการออกกำลังกายมาก บีเกิ้ลจะค่อนข้างชอบเล่น ซุกซนและมีพลังงานเหลือเฟือ จึงควรมีพื้นที่ไว้ให้ออกกำลังกายหรือวิ่งเล่นด้วย นอกจากนี้บีเกิ้ลโดยทั่วไปเป็นสุนัขสายพันธุ์ที่มีสุขภาพดี และเป็นอิสระจากโรคทางพันธุกรรม

วิธีการดูแล : แม้ว่าบีเกิ้ลจะเป็นสายพันธุ์ที่ค่อนข้างแข็งแรงและมีปัญหาด้านสุขภาพน้อยมาก แต่ต้องระวังอย่าให้กินมากไปเพราะมีแนวโน้มจะเป็นโรคอ้วนได้ ซึ่งอาจทำให้เกิดโรคหัวใจและโรคข้ออักเสบตามมา ส่วนการทำความสะอาด อาบน้ำ 1 ครั้งต่อสองสัปดาห์

อาหาร : บีเกิ้ลที่โตเต็มวัยควรกินอาหารแห้งวันละหนึ่งถ้วย โดยแบ่งเป็นสองมื้อ ส่วนลูกสุนัขบีเกิ้ลจะกินมากขึ้น โดยปกติแล้วอาหารแห้งสองถ้วยก็เพียงพอ อย่าลืมเตรียมอาหารลูกสุนัขโดยเฉพาะไว้ด้วยนะคะ

  1. บิชอง ฟริเซ่

สุนัขพันธุ์อะไรเลี้ยงง่ายที่สุด, สุนัขน่าเลี้ยง

บิชอง ฟริเซ่ เป็นหนึ่งในที่สุด สุนัขพันธุ์อะไรเลี้ยงง่าย ที่เราอยากแนะนำสำหรับมือใหม่ พันธุ์นี้เป็นเพื่อนที่ดีทั้งสำหรับผู้ใหญ่และเด็ก มีนิสัยอยากรู้อยากเห็น ขี้เล่น และร่าเริง มีพลังงานเหลือเฟือ จึงต้องเลี้ยงด้วยการพาเดินเล่นทุกวัน เพราะชอบออกไปเที่ยวตลอดเวลา จัดว่าเป็นสุนัขน่าเลี้ยงที่มีความน่ารักและเป็นสัตว์เลี้ยงของครอบครัวที่ดี

วิธีการดูแล : เนื่องจากบิชอง ฟริเซ่ มีขนหยิกจึงต้องการการดูแลที่สำคัญนอกเหนือจากการแปรงฟันทุกวัน ควรตัดแต่งขนทุกๆ 4-6 สัปดาห์ เพราะมักจะเป็นสังกะตัง ควรอาบน้ำทุกสัปดาห์และแปรงขนทุกวันด้วย

อาหาร : เมื่อโตเต็มวัยควรกินอาหารสองมื้อต่อวัน ส่วนลูกสุนัขสามารถกินอาหารได้สามหรือสี่มื้อต่อวัน

Maddie สินค้าเสื้อสุนัขน่ารักเสื้อสัตว์เลี้ยงเสื้อแมวเสื้อผ้าสุนัขผ้าสำลี LI0194
 
  1. อิงลิช บูลด็อก

สุนัขพันธุ์อะไรเลี้ยงง่าย, สุนัขน่าเลี้ยง

 

หากสาวๆ ต้องการสุนัขที่อดทนและใจเย็นเราขอแนะนำสุนัขพันธุ์อะไรเลี้ยงง่ายที่สุดอย่างอิงลิช บูลด็อก เพราะมีความสงบ กล้าหาญ และเป็นมิตร แถมบางครั้งยังดูสง่างามแต่น่าขบขัน มีระดับพลังงานปานกลาง แม้ว่าจะไม่จำเป็นต้องออกกำลังกาย แต่พวกเขาต้องเดินเป็นประจำและวิ่งเล่นเป็นครั้งคราว

วิธีการดูแล : เนื่องจากมีขนสั้นจึงสามารถแปรงขนเพียง 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ แต่ควรดูแลบริเวณรอยย่นพับตามผิวหนังบนใบหน้า คอ และหางเป็นประจำโดยเฉพาะหลังอาบน้ำเพื่อไม่ให้เกิดความชื้น ไม่จำเป็นต้องอาบน้ำบ่อยเพราะผิวแห้งง่าย และควรเลี้ยงในสภาพอากาศเย็น

อาหาร : เน้นเนื้อสัตว์แต่ระวังอย่าให้แคลอรี่มากเกินไปเพราะอ้วนง่าย สามารถให้ตั้งแต่ครึ่งถ้วยถึงสองถ้วยต่อวัน แบ่งเป็นสองมื้อ

  1. คอร์กี้

สุนัขพันธุ์อะไรเลี้ยงง่าย, สุนัขน่าเลี้ยง

คอร์กี้คือหนึ่งในสุนัขน่าเลี้ยงที่เป็นสัตว์เลี้ยงตัวโปรดของใครหลายคน หากคุณต้องการสุนัขที่เข้ากับคนง่ายและมีบุคลิกที่หลากหลายก็ต้องคอร์กี้เลย เพราะเขามีความฉลาดและตื่นตัว ใจดี มีความกระตือรือร้น สามารถปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ความเป็นอยู่ได้ แถมติดเจ้าของอีกด้วย ควรเลี้ยงให้เขาได้ออกกำลังกายเป็นประจำเพราะเดิมทีเป็นสุนัขในฟาร์ม และต้องมีเวลาให้เพราะต้องการความเอาใจใส่สูง

วิธีการดูแล : คอร์กี้มีขนปกคลุมยาวปานกลางที่ต้องดูแลเป็นประจำทุกสัปดาห์ รวมถึงอาบน้ำ 1 ครั้งต่อสองสัปดาห์

อาหาร : ปริมาณอาหารที่แนะนำสำหรับคอร์กี้ คือวันละหนึ่งถึงหนึ่งถ้วยครึ่งต่อวัน แบ่งเป็นสองมื้อ

 
 
  1. เฟรนช์ บูลด็อก

สุนัขพันธุ์อะไรเลี้ยงง่าย, สุนัขน่าเลี้ยง

เฟรนช์ บูลด็อก อีกหนึ่งพันธุ์ของสุนัขพันธุ์อะไรเลี้ยงง่ายที่สุด เหมาะสำหรับคนที่ต้องการเพื่อนที่เป็นมิตรและเป็นที่ชื่นชอบของผู้คน เป็นสุนัขที่มีชีวิตชีวา มักต้องการความสนใจ และมีความสามารถพิเศษในการสร้างความบันเทิงให้กับผู้คนรอบข้าง มีความขี้เล่นแต่ฉลาด เป็นพันธุ์ที่ไม่ค่อยเคลื่อนไหวมากนักและไม่ได้เล่นกีฬาเป็นพิเศษ การเลี้ยงด้วยการให้เดินเร็วก็เพียงพอที่จะทำให้พวกเขามีสุขภาพดี

วิธีการดูแล : ด้วยเพราะขนสั้นจึงไม่ต้องการการดูแลมาก แต่จะผลัดขนในช่วงหน้าร้อน สามารถอาบน้ำได้เดือนละครั้ง และควรเลี้ยงในสภาพอากาศเย็น

อาหาร : เน้นโปรตีนจากสัตว์คุณภาพสูงเช่น ไก่ ปลา และแบ่งออกเป็นสองหรือสามมื้อต่อวัน

 
สุนัขพันธุ์เล็กที่ฉลาดที่สุด,
 
สุนัข พันธุ์เล็ก แสนรู้ ที่สุด,
 
สุนัขพันธุ์แสนรู้,
 
สุนัขพันธุ์ใหญ่,
 
สุนัขพันธุ์เล็กที่สุด,
 
สุนัข พันธุ์เล็ก ราคาไม่เกิน 3,000,
 
สุนัขพันธุ์เล็กเลี้ยงง่ายราคาถูก
แคตตาล็อก
Read More
แมวคิดถึงเราไหม เวลาที่เราไม่อยู่บ้าน
แมวคิดถึงเราไหม เวลาที่เราไม่อยู่บ้าน เถียงกันไม่จบ เรื่องแมวรักสันโดษ don’t care...
By dictip 2023-12-17 23:22:25 0 180
การสวมหน้ากากอนามัยที่ควรทำ
การสวมหน้ากากอนามัยที่ควรทำ    
By dictip 2020-03-26 15:26:43 0 321
ตั้งชื่อน้องหมา ตั้งชื่อสุนัขเงินทอง ชื่อสุนัขไทย ตั้งชื่อสุนัขมงคล ชื่อสุนัข2019 ชื่อสุนัขกวนๆ ตั้งชื่อสุนัข สอง พยางค์ ชื่อสุนัขพันธุ์เล็ก สุนัข ชื่อดัง
นักศึกษาสาวจากมหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่...
By dictip 2020-11-16 03:58:57 0 3212
การกอดน้องแมวช่วยให้คุณทำงานได้ดีขึ้น
รู้หรือไม่ว่าการกอดแมวมีประโยชน์ในทางวิทยาศาสตร์ เพียงแค่เราใช้เวลาไปกับขนนุ่มๆ ฟูๆ ของน้องแมว 15...
By dictip 2023-02-21 23:11:05 0 199
วิธี คลายเครียด สุนัข ยา สงบ ประสาทสุนัข ยาซึมสุนัขซื้อได้ที่ไหน เมลาโทนิน สุนัข ยา นอน หลับ สุนัข Pantip ยา คลายเครียด แมว ยาสลบสุนัข ราคา ยาซึม ให้ สุนัข หลับ
ช่วยลดความเครียดและความกังวลจากการทำงานของคุณประโยชน์จากการที่นำสุนัขไปทำงานด้วยนั้นเป็นที่ชัดเจน...
By dictip 2021-09-16 00:18:44 0 2040