ตีสุนัข pantip ห้ามตีสุนัข วิธี ดัดนิสัย สุนัข วิธีปราบสุนัขดื้อ ห้ามตีจมูกสุนัข การกด คอ สุนัข พฤติกรรมสุนัข ขู่ เจ้าของ จุดอ่อน สุนัข

 

Dogilike.com :: วิธีลงโทษสุนัขที่ถูกต้อง

     สำหรับเพื่อนๆ ที่เลี้ยงสุนัข คงจะทราบกันดีว่า กว่าที่เราจะฝึกสุนัขให้ทำตามกฎของบ้านและทำตามคำสั่งของเราได้นั้น ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เพราะในบางครั้งเจ้าตัวซนก็เกิดอาการ "ขัดขืน" และ "แข็งข้อ" ไม่ยอมทำตามคำสั่งเอาซะดื้อๆ ...

     แน่นอนค่ะว่า เมื่อเกิดพฤติกรรมแบบนี้ มันก็ต้องมีการลงโทษกันบ้างเป็นธรรมดา เพื่อนๆ บางคนอาจจะใช้วิธีดุด้วยเสียงดังๆ หรือาจจะใช้วิธีการตี ซึ่งเหมี่ยวขอบอกไว้เลยนะคะว่านั่นเป็นวิธีการที่ผิดมหันต์เลยทีเดียว!!!

     การดุหรือการตีนั้นอาจทำให้สุนัขกลัวได้ก็จริง แต่วิธีนี้จะไม่ได้ช่วยให้สุนัขจดจำคำสั่งหรือการฝึกต่างๆ ได้ ในทางกลับกันอาจทำให้การฝึกไม่ประสบความสำเร็จอีกด้วยล่ะค่ะ ... ถ้าอย่างนั้นเหมี่ยวว่าเราคงต้องมาหาวิธีที่ทำลงโทษน้องหมาให้ได้ผลกันซะหน่อยแล้วล่ะค่ะ

Dogilike.com :: วิธีลงโทษสุนัขที่ถูกต้อง

     สำหรับเหมี่ยวเองนะคะ ตอนนี้ที่บ้านเพิ่งมีสมาชิกใหม่อย่าง "เจ้าเกาลัด" น้องพุดเดิ้ลวัย 2 เดือน มาอยู่ด้วย เพราะฉะนั้นเหมี่ยวจึงต้องฝึกเจ้าสมาชิกใหม่ตัวนี้ให้เข้ากับทั้งสมาชิกในครอบครั้งและน้องหมารุ่นพี่ที่อยู่มาก่อนให้ได้

     และก็ถือว่าเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับลูกสุนัขที่จะมีพฤติกรรมเรียกร้องความสนใจจากเจ้าของ แถมในการฝึกลูกสุนัขยังอาจแสดงพฤติกรรมขัดขืนอีกด้วย สิ่งที่ดีที่สุดที่ผู้เลี้ยงควรทำคือ ให้เมินเฉยต่อพฤติกรรมและตัวสุนัข (ไม่เล่นด้วย ไม่เรียก ไม่สัมผัสตัว) หลักจิตวิทยานี้จะทำให้สุนัขรู้สึกว่าการทำผิดนั้นจะตัดสิทธิ์ตัวเองออกจากสิ่งที่ต้องการ นั่นคือ การเอาใจใส่ของเจ้าของนั่นเองค่ะ (แต่ถ้าเป็นในกรณีที่สุนัขแสดงอาการก้าวร้าว ดุดัน จำเป็นต้องแก้ไขทันทีค่ะ ซึ่งวิธีการแก้ไข เหมี่ยวจะนำมาเล่าให้เพื่อนๆ ฟังในตอนต่อไปค่ะ)

Dogilike.com :: วิธีลงโทษสุนัขที่ถูกต้อง

     การตะโกนดุสุนัขที่ผู้เลี้ยงหลายๆ คนมักทำนั้น จะยิ่งเป็นการทำให้นิสัยของสุนัขเป็นไปในแง่ลบมากขึ้น เพราะโดยธรรมชาติแล้วสุนัขจะมีพฤติกรรมที่เรียกร้องความสนใจจากเจ้าของอยู่แล้วไม่ว่าจะเป็นเง่บวกหรือแง่ลบก็ตาม ดังนั้น ถ้าหนึ่งในพฤติกรรมเลวร้ายของสุนัขทำให้เราสนใจ สุนัขก็จะอยากทำพฤติกรรมแบบนั้นอีก

     ในการลงโทษสุนัขที่ทำผิด ผู้เลี้ยงจะต้องลงโทษทันทีในขณะที่เค้ากำลังทำความผิด อย่าลงโทษหลังจากที่สุนัขทำผิดไปแล้ว เพราะสุนัขไม่มีทางที่จะเข้าใจได้ว่าเราโกรธเค้าเพราะสิ่งที่เค้าทำเมื่อหนึ่งชั่วโมงก่อน สุนัขจะรู้แค่ว่าเราโกรธ หรือบางทีอาจจะเข้าใจว่าเราโกรธเพราะสิ่งที่เค้ากำลังทำอยู่ในตอนนั้นก็ได้

     อย่าตีหรือลงโทษสุนัขอย่างรุนแรง เพราะนั่นจะทำให้สุนัขหวาดกลัวเจ้าของ และในกรณีที่สุนัขตัวที่เราดุนั่น เป็นสุนัขที่เป็นหัวหน้าฝูง สุนัขจะมีระดับความก้าวร้าวในสัญชาตญาณที่ค่อนข้างสูง การลงโทษด้วยวิธีการรุนแรงอาจทำให้สุนัขแสดงพฤติกรรมก้าวร้าว เช่น ขู่ หรือกัด เราก็ได้

Dogilike.com :: วิธีลงโทษสุนัขที่ถูกต้อง

     พยายามจบการฝึกสุนัขด้วยทัศนคติในแง่บวก เช่น ถ้าสุนัขยังไม่สามารถทำตามคำสั่งใหม่ๆ ได้ ให้ผู้เลี้ยงจบการฝึกด้วยคำสั่งที่สุนัขสามารถทำได้อย่างยอดเยี่ยม เมื่อเค้าทำได้คุณผู้เลี้ยงก็อย่าลืมชมเค้าด้วยล่ะ

     ช่วงเวลาและสถานที่ในการฝึก ควรใช้ช่วงเวลาและสถานที่เดิมๆ และน้ำเสียงที่ใช้ในการฝึกก็ควรเป็นน้ำเสียงในลักษณะเดิม และต้องตรวจดูก่อนด้วยว่าในระหว่างการฝึกนั้นสุนัขสนใจคำสั่งของเราหรือไม่

     เทคนิคที่เหมี่ยวแนะนำนี้ควรจะใช้ทุกครั้งที่มีการฝึกสุนัขนะคะ ใช้ให้ชินทั้งคุณผู้เลี้ยงและสุนัข วิธีนี้จะทำให้น้องหมาของคุณมีระเบียบและเข้าใจกฎของบ้านมากขึ้นด้วยล่ะค่ะ ^^

 

ภาพประกอบบางส่วน : http://www.firodosia.com/showdetail.asp?boardid=5744

 
ตีสุนัข pantip,
 
ห้ามตีสุนัข,
 
วิธี ดัดนิสัย สุนัข,
 
วิธีปราบสุนัขดื้อ,
 
ห้ามตีจมูกสุนัข,
 
การกด คอ สุนัข,
 
พฤติกรรมสุนัข ขู่ เจ้าของ,
 
จุดอ่อน สุนัข

Cr.Doglike

 

แคตตาล็อก
Read More
การมองเห็นของสุนัข เป็นอย่างไร
เคยสงสัยบ้างมั้ยว่าสัตว์ต่างๆ นั้นจะมองเห็นโลกเหมือนกับที่เราเห็นรึเปล่า...
By dictip 2020-10-02 04:22:41 0 472
ความลับแมว ในการฟังภาษาคน
แมวมีความยืดหยุ่น: น้องแมวมีระดับความยืดหยุ่นที่น่าทึ่ง...
By dictip 2023-05-16 23:42:45 0 308
ข้อเสื่อมสุนัข หมาข้อสะโพกเสื่อม pantip สุนัขขาไม่มีแรง หมา ขา บวม มาก ทํา ไง วิตามินบำรุงหมาแก่ กายภาพบําบัดสุนัขเดินไม่ได้ หมา ขา บวม แข กระตุ้นปลายประสาทสุนัข ยารักษาสุนัขขาอ่อนแรง กายภาพสุนัข Pantip สุนัขไม่มีแรงเดินเซ ที่พยุงขาหลังสุนัข กายภาพสุนัขอ
หากคุณสังเกตได้ว่าสุนัขขาหลังไม่มีแรง โดยเฉพาะสุนัขพันธุ์ใหญ่ หากเขามีอาการลุกและนั่งได้ลำบาก...
By dictip 2020-12-03 04:27:09 0 860
ยาบำรุงสมอง ในสุนัข โรคสมอง ในสุนัข โรคระบบประสาท ในสุนัข อัลไซเมอร์ ระยะสุดท้าย สุนัข อาการทาง ประสาทของสุนัข สุนัข อั ล ไซ เม อ ร์ Pantip สุนัข เดินวน ไม่หยุด ยาขับน้ำในสมอง สุนัข เยื่อหุ้มสมองอักเสบ สุนัข เยื่อหุ้มสมองอักเสบในสุนัข
ปัญหาทางสมองของสุนัข อาจจะทำให้เกิดอาการสุนัขขาหลังไม่มีแรงได้ เป็นปัญหาที่พบได้บ่อย...
By dictip 2022-05-27 04:38:11 0 637