กอด แมว นอน กอดแมว pantip กอดแมว บ่อยๆ กอดแมว คลายเครียด แมวไม่ ให้กอด แมว นอน กอด ขา แมวชอบให้หอมไหม แมวชอบนอนหนุนแขน

รู้หรือไม่ว่าการกอดแมวมีประโยชน์ในทางวิทยาศาสตร์ เพียงแค่เราใช้เวลาไปกับขนนุ่มๆ ฟูๆ ของน้องแมว 15 นาที เราก็จะมีสุขภาวะความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น อีกทั้งยังส่งผลดีต่อสุขภาพร่างกาย จิตใจ สังคม และอารมณ์ของเราด้วย

Hug Your Cat Day

คนรักแมวมีสุขภาพหัวใจที่ดีขึ้น

โดยเฉลี่ยเจ้าของสัตว์เลี้ยงจะมีอายุยืนยาวกว่าคนที่ไม่มีสัตว์เลี้ยง เพราะการใช้ชีวิตร่วมกับแมวจะช่วยลดฮอร์โมนความเครียด และการลูบคลำแมวก็ยังช่วยลดความดันโลหิตและลดคอเลสเตอรอลด้วย

นอกจากนี้การกอดลูกแมวยังช่วยลดความเสี่ยงของโรคหัวใจ โดยเจ้าของจะมีความเสี่ยงหัวใจวายน้อยลง 40% และความเสี่ยงของโรคหลอดเลือดสมองลดลง 30% 

Purring ของแมวช่วยลดความเจ็บปวด

การกอดแมวทำให้เราปล่อยออกซิโทซินและเอ็นดอร์ฟิน ซึ่งเป็นยาแก้ปวดที่ทรงพลังมากๆ และเสียง Purr ของแมวก็ยังช่วยรักษาข้อต่อและกระดูกให้ดีขึ้นได้

แมวช่วยลดความเครียด

การลูบคลำแมวเป็นเวลา 15-30 นาที จะช่วยเพิ่มเซโรโทนินและลดอาการซึมเศร้าได้ เพราะแมวสามารถทำหน้าที่เป็นผู้สนับสนุนทางสังคม ทำให้มีความรู้สึกด้านลบและรู้สึกโดดเดี่ยวน้อยลง อีกทั้งยังมีคนบอกว่านอนหลับได้ดีขึ้นเพราะแมวของตัวเอง

ดังนั้น ใครที่ทำงานมาเหนื่อยๆ แค่หาเวลาไปกอดน้องแมวที่บ้านก็จะช่วยให้อารมณ์ดีขึ้น และสามารถกลับไปทำงานได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เพราะยิ่งมีความสุข งานก็ยิ่งมีประสิทธิภาพ ดังนั้นทาสแมวทั้งหลายอย่าลืมเติมความสุขให้ตัวเองและแสดงความรักต่อน้องแมวด้วยการกอดแมวที่บ้านกันด้วยนะ

อ้างอิง lifeandcats 

 

 
 
 
กอด แมว นอน,
 
กอดแมว pantip,
 
กอดแมว บ่อยๆ,
 
กอดแมว คลายเครียด,
 
แมวไม่ ให้กอด,
 
แมว นอน กอด ขา,
 
แมวชอบให้หอมไหม,
 
แมวชอบนอนหนุนแขน
แคตตาล็อก
Read More
วิธี ดูแล สุนัข เป็นโรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท สุนัข หมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท สุนัข pantip ผ่าตัด หมอนรองกระดูก สุนัข ราคา สุนัขกระดูกทับเส้นประสาท สุนัข เส้นประสาท อักเสบ หมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท แมว เส้นประสาทสุนัข อยู่ตรงไหน โรคกระดูกงอก สุนัข โ
สุนัขก็สามารถเป็นหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาทได้เช่นเดียวกันกับเรา ซึ่งปัญหานี้...
By dictip 2024-03-25 06:58:08 0 71
อาการที่ีบอกว่าสุนัข รักคุณมาก วิธี สื่อสาร กับสุนัข การบอกรักสุนัข สุนัข ซ่อนอาหาร ท่าทางของสุนัขแสดงถึงอารมณ์ สุนัขติดเจ้าของ วิธีทําให้สุนัขรัก เวลาของสุนัข การ แสดงออก ของสุนัข
          โดยปกติแล้วเวลาน้องหมาจะสื่อสารกับเรา...
By dictip 2020-11-26 01:56:46 0 3853
วิธีเลี้ยงสุนัขพันธุ์เล็ก เลี้ยงสุนัขดีอย่างไร เลี้ยงสุนัขตัวเดียว เลี้ยงสุนัข นอกบ้าน สถานที่ในการเลี้ยงสุนัข ข้อควรระวังในการเลี้ยงสุนัข วิธีเลี้ยงสุนัขแรกเกิด เลี้ยงสุนัขในบ้าน pantip
1. อาหาร ลูกสุนัขมีกระเพาะอาหารขนาดเล็ก...
By dictip 2022-10-19 00:19:43 0 301
สุนัขรักเจ้าของ pantip สุนัขที่เหมาะกับ ประเทศไทย สุนัขที่ฉลาดที่สุดในโลก 2020 สุนัข พันธุ์ นักล่า สุนัข พันธุ์เล็ก เฝ้าบ้าน สุนัข แสนรู้ ที่สุด สุนัข พันธุ์ขนสั้น สุนัขเลี้ยง วัว
“เยอรมนี” เป็นชาติที่ผู้คนรักสุนัขมาก ครัวเรือนเกือบ 1 ใน 5 เลี้ยงสุนัข...
By dictip 2021-10-19 02:51:12 0 456
วิธีดูแลสุขภาพช่องปากสุนัขแก่ สุขภาพฟัน สุนัข วิธีแปรงฟันสุนัข สุนัข ฟันโยก ทําฟันสุนัข ปลอกนิ้วแปรงฟันสุนัข ถอนฟันสุนัข หมอฟันสุนัข แปรงฟันสุนัข pantip ถอนฟันสุนัข ราคา
สุนัขเป็นสัตว์เลี้ยงที่มีเขี้ยวงามหลายๆ โดยหนึ่งในคำศัพท์ภาษาอังกฤษที่ใช้เรียกแทนสุนัขคือ canine...
By dictip 2021-02-16 04:30:10 0 436