ท่านอนสุนัข และวิธีสังเกตว่า สุนัขรักเราสุดๆ

น้องที่บ้านเดี๋ยวก็เข้ามาอ้อน มานอนตัก แต่บางทีก็เมินจนทาสอย่างเรางง สรุปน้องรักเรารึเปล่า เราจะรู้ได้ยังไงว่าพฤติกรรมไหนของน้องหมาที่แปลว่าเขารักเรา แบบนี้ต้องมาดูวิธีบอกรักแบบน้องหมากัน!

1.มาปลุกเราตอนเช้า

เชื่อกันไหมว่าน้องหมาเขาจะรู้เวลาตื่นของตัวเอง เวลาที่เจ้าตัวแสบมาป้วนเปียนบนเตียงเราตอนเช้าก็อย่าไปรำคาญน้องเขาเลยนะ เพราะมันแปลว่าน้องมาปลุกเรา  เพราะคิดถึง อยากเล่นด้วย เช้าแล้วมานุด มาเล่นกันเถอะ!

 

2.มานอนตัก

ถ้าอยู่ดี ๆ น้องหมาก็มานอนหนุนตัก เอาหน้ามาเกยขา หรือมาอ้อนจนทำเราใจเหลว แปลว่าเขาไว้ใจคุณมากแถมกำลังเรียกร้องความสนใจจากเราอยู่ อยากให้เราแสดงความรักกับเขาหน่อย เพราะฉะนั้นเพียงแค่เราลูบหัวหรือเล่นกับน้อง น้องก็จะมีความสุขมาก ๆ เลย

 

3.นอนหงายท้อง

ตรงพุงหรือบริเวณท้องของเป็นส่วนที่เปราะบางมาก ๆ  ดังนั้นถ้าน้องหมามานอนโชว์พุงให้เราดูแปลว่าเขาเชื่อใจเราสุด ๆ อยู่กับคุณแล้วรู้สึกปลอดภัย สบายใจ แล้วถ้าเราไปพุงหรือไปเล่นด้วยน้องก็จะยิ่งชอบใจเลยล่ะ

 

4.เลียใบหน้า

เคยเห็นเวลาแม่สุนัขเลียกันไหม ที่แม่สุนัขทำแบบนั้นก็เพื่อเป็นการแสดงความรักความห่วงใยให้กับลูกน้อยของตัวเอง จนบางทีน้องหมาก็จะเอานิสัยการเลียหน้ามาใช้กับมนุษย์เพื่อบอกกับเราว่าเขารักเราและพร้อมเชื่อฟังทุกคำพูดของคุณ

 

5.มาวนเวียนใกล้ ๆ

น้องหมาเป็นที่ถ้าได้อยู่ใกล้คนที่รักก็จะรู้สึกสบายใจ รู้สึกปลอดภัย การที่เขาชอบมาวนเวียนอยู่ใกล้ ๆ เราตลอดเวลาก็เป็นการแสดงออกถึงความรักของเขาอีกวิธีหนึ่งเหมือนกัน เพราะน้องอยากอยู่ใกล้ ๆ เรา อยากให้เราแสดงออกว่ารักหรือสนใจเขาอยู่ เพราะฉะนั้นถ้าน้องมาอยู่ใกล้ ๆ ก็จับเขาฟัดให้ชื่นใจกันไปเลย!

 

6.เอาอุ้งเท้ามาแตะ

การที่น้องชอบเอาอุ้งเท้ามาแตะร่างกายของเราก็เป็นสิ่งที่บอกว่าเขารักเราและอยากให้เรารับรู้ได้ถึงความรักของพวกเขาได้เหมือนกันนะ

 

7.กระดิกหางตื่นเต้นเวลาเจอเรา

เวลาเรากลับบ้านก็มักจะเห็นน้องวิ่งหน้าตั้งพร้อมกระดิกหางมาหาเรา นั่นเป็นภาษากายของน้องหมาที่บอกว่าน้องกำลังดีใจที่เจอเราล่ะ ถ้าน้องพูดได้ก็คงจะบอกว่า มานุดหายไปทั้งวันเลย เราอยากเล่นด้วยแล้ววว

 

8.จ้องหน้า

ถ้าน้องหมาชอบจ้องหน้าเราหรือมองเราตอนอยู่ใกล้ ๆ แปลว่าคุณเป็นคนที่น้องไว้ใจมาก ๆ พร้อมเชื่อฟังและรอรับคำสั่งจากคุณเสมอ ไม่ต้องกลัวน้องจะกินเรานะ เพราะเขารักเขาถึงจ้องหน้าต่างหาก

 

9.ขึ้นมานอนกับเราบนเตียง

เคยไหมที่น้องหมาชอบมาแย่งที่นอนบนเตียงเราหรือแอบมานอนใกล้ ๆ เพราะการได้มานอนบนเตียงเดียวกับเจ้าของทำให้น้องหมารู้สึกปลอดภัยแล้วก็สบายใจ แถมตอนเช้ายังรอปลุกคุณให้ตื่นได้อีก น้องหมาถูกใจสิ่งนี้เลย น้องแค่อยากนอนด้วย ไม่ได้ตั้งใจทำให้รำคาญนะมนุษย์

 

10.ปกป้องเรา 

การที่น้องหมาปกป้องเราเป็นสิ่งที่เห็นได้ชัดที่สุดแล้วล่ะว่าเขารักคุณมาก รักถึงขนาดพร้อมเจ็บหรือพร้อมตายเพื่อเราได้ เพราะคุณเป็นคนที่เขารัก และถ้าไม่มีคุณน้องคงเสียใจมากแน่นอน 

 

Cr.talingchanpet.ne

แคตตาล็อก
Read More
ลาบราดอร์ มีกี่สายพันธุ์
ลาบราดอร์เป็นสุนัขที่ ตัวใหญ่ และแข็งแรง  ฉลาด ฝึกง่าย Alert  ลำตัวขนาดใหญ่...
By dictip 2020-01-16 06:46:32 0 10004
สิ่งที่สำคัญที่สุดของแมวคืออะไร
สิ่งที่สำคัญที่สุดของแมวคืออะไร เคยสังเกตมั้ย แมวมักจะดีใจเฉพาะเวลาที่เจ้าของกลับมาบ้าน...
By dictip 2024-04-03 23:57:56 0 17
ไม่นอนด้วยกันจะเหงา นอนไม่หลับ ติดน้องหมามาก
โรคเหงาในสุนัข  (โลกสัตว์เลี้ยง)         ...
By dictip 2021-07-08 04:38:48 0 717
การกอดน้องแมวช่วยให้คุณทำงานได้ดีขึ้น
รู้หรือไม่ว่าการกอดแมวมีประโยชน์ในทางวิทยาศาสตร์ เพียงแค่เราใช้เวลาไปกับขนนุ่มๆ ฟูๆ ของน้องแมว 15...
By dictip 2023-02-21 23:11:05 0 208
สุนัขที่นิยมในไทย สุนัข พันธุ์ อะไร เลี้ยงง่ายที่สุด สุนัขที่รักเจ้าของ ที่สุด สุนัข 15 สาย พันธุ์ ที่ดุที่สุดในโลก สุนัขพันธุ์เล็ก สุนัขพันธุ์เล็กที่ฉลาดที่สุด หมา พันธุ์ ผู้ ดี สุนัขน่าเลี้ยง 2022
การเลือกสุนัขมาเลี้ยงสักตัว บางทีก็เป็นเรื่องที่หลายๆคนอาจจะใช้ความคิดไม่นาน...
By dictip 2023-01-04 02:05:35 0 525