สุนัข กัดรองเท้า สุนัข กัด ต้นไม้ วิธีแก้ สุนัขชอบกัดของ แมวชอบกัด รองเท้า สุนัขชอบกัดเจ้าของ ของเล่น สุนัขชอบกัด สุนัข กัด ที่นอน สุนัขชอบกัดเท้าเจ้าของ สุนัข แทะ ไม่

ทำไมสุนัขชอบกัดรองเท้า และทำยังไงให้น้องหมาเลิกกัดรองเท้า

ทำไมสุนัขชอบกัดรองเท้า

บ้านที่มีน้องหมาจอมซนชอบกัดรองเท้า ก็มักจะประสบปัญหา รองเท้ามีแต่คราบเหนียวของน้ำลายน้องหมา รองเท้ามีรอยฟันกัดแทะ หรือถึงขั้นรองเท้าพังพินาศจนหมดสภาพการใช้งาน 

ซึ่งปัญหาเหล่านี้อาจดูเป็นเรื่องที่รับได้สำหรับคนที่รักสุนัข แต่หากเกิดขึ้นกับรองเท้าของแขกที่มาเยือน รองเท้าที่อยู่ในที่สาธารณะ น้องหมาก็จะนำพาปัญหามาให้คุณได้แน่นอนครับ หรือถ้าน้องหมาพัฒนาเลเวล ไปกัดแทะข้าวของที่มีมูลค่าสูงมากขึ้น ก็จะทำให้ปัญหาน้องหมาชอบกัดรองเท้า ไม่ใช่ปัญหาเล็ก ๆ อีกต่อไป 

ดังนั้นการหาวิธีทำให้สุนัขเลิกกัดรองเท้า จึงเป็นสิ่งที่คุณควรเริ่มแก้ไขเสียแต่ตอนนี้ เพื่อให้น้องหมาของคุณไม่ติดนิสัยทำลายข้าวของ และรู้จักว่าอะไรที่เล่นได้ อะไรที่ไม่สมควรเล่น

ทำไมสุนัขชอบกัดรองเท้า

สาเหตุที่ทำให้สุนัขชอบกัดรองเท้า ไม่ใช่แค่ความสนุกเพราะได้กัดแทะเพียงอย่างเดียว แต่บางสาเหตุอาจทำให้คุณแปลกใจ และเข้าอกเข้าใจน้องหมาของคุณมากขึ้น

น้องหมาเด็กชอบกัดแทะทุกอย่าง

น้องหมาเด็กวัยที่ฟันน้ำนมกำลังเริ่มขึ้น คือช่วงวัย 3-4 สัปดาห์ ซึ่งฟันเขี้ยวมักจะงอกออกมาก่อน และจะเป็นช่วงที่น้องหมารู้สึกคันเหงือก จึงอยากหาวัตถุรอบตัวมาดุนให้หายคัน ดังนั้นรองเท้าที่วางตรงหน้า จึงเป็นสิ่งที่เรียกร้องความสนใจเขาได้ดีมาก 

น้องหมาโตก็ชอบกัดรองเท้า

แม้ว่าน้องหมาของคุณจะผ่านพ้นวัยเด็กมาแสนนาน จนฟันแท้ที่เคยมีเต็มปากแทบไม่เหลือ แต่เขาก็ยังมีพฤติกรรมชอบกัดรองเท้าแบบหมาเด็กอยู่ บางครั้งก็อาจจะเป็นเพราะว่าเขากำลังต้องการทำให้ฟันที่กำลังโยก หลุดออกไปให้หายรำคาญเสียที โดยเฉพาะในสุนัขรุ่นใหญ่วัย 10 อัพ 

          เมื่อสุนัขถึงวัย 10-15 ปี ก็จะเกิดภาวะฟันผุกร่อน และร่วงหลุดไปตามวัย ทำให้บางช่วงเขาเองก็ต้องการกระตุ้นให้หลุดออก ด้วยการหาตัวช่วยมาดันฟันที่หมดสภาพให้หลุดไป และการกัดรองเท้าก็ถือเป็นตัวช่วยที่ดีเยี่ยม

สุนัขชอบกลิ่นรองเท้าเจ้าของ

คุณเคยสังเกตไหมครับว่า น้องหมามักจะเลือกกัดรองเท้าของผู้ที่เป็นเจ้าของ หรือจ่าฝูงคนใดคนหนึ่งมากเป็นพิเศษ ขณะที่รองเท้าสมาชิกในครอบครัวอื่น ๆ มักจะรอดพ้นคมเขี้ยว ซึ่งที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะว่าน้องหมาจะรู้สึกดี เมื่อเขาได้คาบรองเท้าเจ้าของมาเล่น มาดม และเมื่อได้ลองชิมรองเท้า ได้ลองกัดแทะ ก็จะยิ่งสัมผัสได้ถึงกลิ่นแห่งความผูกพัน ซึ่งทำให้เขารู้สึกอบอุ่นใจ 

ยิ่งถ้าเป็นน้องหมาที่เลี้ยงตัวเดียว หรือเจ้าของออกไปทำงานนอกบ้านทั้งวัน ความเหงาจะยิ่งทำให้น้องหมาที่เคยเปิดประสบการณ์การกัดแทะ จะยิ่งหมกมุ่นกับการกัดรองเท้าเป็นพิเศษ ซึ่งน้องหมาบางตัวที่ปล่อยให้อยู่กับรองเท้า เขาก็จะกัดแทะได้ทั้งวันไม่มีเบื่อเลย

วิธีแก้ปัญหาน้องหมาชอบกัดรองเท้า

การแก้ปัญหาสุนัขมีพฤติกรรมชอบกัดรองเท้า เจ้าของจำเป็นจะต้องทำอย่างเข้มงวดและจริงจัง เพื่อให้น้องหมาปรับเปลี่ยนพฤติกรรมได้อย่างถาวร ไม่กลับมากัดรองเท้าอีก ซึ่งวิธีแก้ปัญหาสุนัขชอบกัดรองเท้าก็มีหลายวิธีครับ เช่น

จัดเก็บรองเท้าให้ปลอดภัยจากน้องหมา

การจัดเก็บรองเท้าที่วางเรียงรายบนพื้น นอกจากจะช่วยป้องกันน้องหมาจอมกัดแทะแล้ว ก็ยังทำให้บ้านของคุณดูดีมีระเบียบ ทำให้รองเท้าสะอาด และเวลาจะใช้รองเท้าก็สะดวก

          ซึ่งคุณสามารถจัดเก็บรองเท้าในตู้เก็บรองเท้าโดยเฉพาะ โดยเน้นให้ปลอดภัยทั้งกับรองเท้าและน้อง

หมาด้วย ดังนี้

-ถ้าคุณเลี้ยงน้องหมาภายในตัวบ้าน การวางตู้รองเท้าในตัวบ้าน ก็จะช่วยให้คุณสังเกตพฤติกรรมของน้องหมาได้ง่ายขึ้น

-ให้ตู้อยู่สูงพอที่น้องหมาของคุณจะปีนไม่ถึง 

-ตู้รองเท้าควรยึดติดผนังหรือมีน้ำหนักพอ ไม่โค่นลงมาง่าย เพราะอาจทำให้เกิดอันตรายกับน้องหมานักปีน

-ตู้รองเท้าควรมีฝาปิดมิดชิดเพื่อไม่ให้ล่อตาล่อใจน้องหมา  ทำให้เขารู้สึกว่าเจองานยากเข้าแล้วและอาจทำให้เขาหันไปสนใจอย่างอื่นแทนการกัดรองเท้า

-ตู้รองเท้าก็เป็นอีกอย่างที่น้องหมาบางตัวชอบกัดแทะ หากเขาไม่สามารถเข้าถึงรองเท้าข้างในได้ดังนั้นวัสดุที่ใช้ทำตู้จึงควรมีความปลอดภัยในระดับหนึ่ง ไม่ควรทาสีที่หลุดลอกง่าย หรือมีวัสดุที่แหลมคมซึ่งเป็นอันตรายกับน้องหมา 

ฉีดสเปรย์กำจัดกลิ่นรองเท้า

สาเหตุที่ทำให้น้องหมาเลือกกัดรองเท้าคุณ ก็คือกลิ่นประจำตัวของคุณนั่นเอง ดังนั้นการกำจัดกลิ่นที่ติดใจน้องหมาด้วยสเปรย์กำจัดกลิ่นรองเท้า นอกจากจะช่วยลดปัญหาน้องหมากัดรองเท้าแล้ว ก็ยังช่วยให้รองเท้าคุณไม่มีกลิ่นเหม็นอับมากวนใจ

หลีกเลี่ยงรองเท้าหนังที่น้องหมาโปรดปราน

ถ้าคุณสามารถเลี่ยงการใช้รองเท้าที่ทำจากหนังแท้ได้ก็จะดีมาก เพราะวัสดุหนังก็คือสิ่งที่น้องหมากินได้ แม้จะไม่ใช่อาหารที่น้องหมาควรกิน แต่เขาก็จะรู้สึกว่ามีกลิ่นและสัมผัสที่คล้ายอาหารประเภทหนังสัตว์ ที่ยั่วยวนให้เขาเข้าหา และยิ่งกินเข้าไปมาก ก็จะยิ่งเกิดอันตรายกับระบบทางเดินอาหารของเขา

ทำให้น้องหมารู้สึกผิดเมื่อกัดรองเท้าจนพัง

ตามธรรมชาติแล้ว ในหมาโตเมื่อเขากัดจนรองเท้าพัง น้องหมาจะรู้สึกผิด และหาทางหลบเลี่ยง เช่น ไปซ่อนตัว คาบรองเท้าที่กัดจนเละไปแอบ หรือนั่งนิ่งอยู่มุมห้องจนดูน่าสงสาร แต่สำหรับน้องหมาเด็กจะไม่ค่อยรู้สึก และยังคงกระโดดโลดเต้นไปมาเหมือนไม่ได้ทำอะไรผิด

ถ้าน้องหมาของคุณโตพอจะรับรู้แล้วว่าสิ่งที่เขาทำผิด คุณก็ควรแสดงออกให้เขาเห็นว่า การที่เขากัดรองเท้าเป็นสิ่งที่คุณไม่ชอบ ด้วยการนำรองเท้าที่เขากัดมาวางตรงหน้า แล้วใช้มือดันหรือผลักเขาออกเบา ๆ เมื่อเขาพยายามเข้ามาหาคุณ ขณะที่คุณก็ต้องเก๊กหน้าให้นิ่ง ๆ อย่ายิ้ม อย่าหลุดขำ เมื่อเขาแสดงท่าทางน่ารักเพื่อจะอ้อนคุณ และเมื่อคุณทำเช่นนี้หลาย ๆ ครั้ง เขาจะเรียนรู้ว่าการกัดรองเท้าเป็นพฤติกรรมที่คุณรับไม่ได้  

และเขาก็จะลดความถี่ในการกัดรองเท้าลง

ต้องระวังไม่ให้น้องหมากัดรองเท้าในที่สาธารณะด้วย 

การแก้ปัญหาน้องหมาไม่ให้กัดรองเท้าคนในบ้านยังไม่พอ คุณควรระวังไม่ให้น้องหมาไปกัดรองเท้าในที่สาธารณะ ยามที่คุณพาเขาออกไปนอกบ้านด้วย เพราะรองเท้าก็คือสมบัติส่วนตัวของผู้อื่น หากสุนัขของคุณไปกัดรองเท้าเขา ก็ย่อมจะเกิดปัญหาตามมาแน่ ๆ 

นอกจากรองเท้าเขาจะพังแล้ว เขาก็ยังรู้สึกว่าเจ้าของขาดความรับผิดชอบ ปล่อยปละละเลยให้น้องหมาทำอะไรตามใจ และยังเป็นการฝึกให้น้องหมาติดนิสัยชอบทำลายข้าวของด้วย  

ดังนั้นการฝึกไม่ให้น้องหมากัดรองเท้าในที่สาธารณะก็คือ การให้เขาอยู่ในสายตาคุณเสมอ อยู่ในสายจูง ให้เขาอยู่ห่างกองรองเท้าซึ่งเป็นหีบมหาสมบัติของน้องหมานักกัด และเมื่อคุณปล่อยให้เขาเดินอิสระโดยปราศจากสายจูง คุณก็ต้องส่งเสียงปรามทุกครั้งที่เขาเดินไปดมหรือด้อม ๆ มอง ๆ รองเท้าคนอื่น 

ถ้าเขายังคงดื้อดึงลากคุณไปยังรองเท้า ให้คุณลงโทษเขาด้วยการเตือนสติวิธีนี้

-ให้คุณนำนิ้วทั้งห้ามาชิดกัน ให้เหมือนท่าจก หรือท่าจิกแบบป้าปอบหยิบ

-จากนั้นให้คุณจิ้มหรือจกไปที่กลางลำตัวน้องหมาค่อนข้างแรง เพื่อให้เขาสะดุ้ง และรีบหยุดพฤติกรรมดื้อดึง (นี่เป็นวิธีพื้นฐานที่สามารถใช้ได้กับสถานการณ์ต่าง ๆ เมื่อคุณต้องการหยุดสุนัขที่กำลังดื้อดึง) 

-เมื่อน้องหมาสงบลง ให้คุณพาน้องหมาไปที่อื่น อย่ายืนวนเวียนใกล้สิ่งที่ดึงดูดความสนใจของเขาอีก 

“ตีปากน้องหมาที่ชอบกัดรองเท้าด้วยรองเท้านั้น” ได้ผลชัวร์หรือมั่วนิ่ม

ความเชื่อเรื่องการแก้ปัญหาน้องหมาที่ชอบกัดรองเท้า โดยการตีปากสุนัขด้วยรองเท้าคู่ที่เขากัด แบบตาต่อตาฟันต่อฟัน ซึ่งเป็นการกระทำที่รุนแรง กลับเป็นสิ่งที่หลายคนเชื่อว่าได้ผลดี แต่ความจริงแล้วกลับไม่ส่งผลใด ๆ และยังเกิดอันตรายกับน้องหมามาก

เนื่องจากบริเวณปลายจมูกจะอยู่ติดกับปากของน้องหมา เมื่อคุณตีไปโดนปลายจมูกน้องหมา ซึ่งเป็นจุดที่บอบบาง และมีเส้นเลือดฝอยอยู่มาก ก็จะทำให้เกิดเลือดออกได้ง่ายและหยุดไหลยาก นอกจากนี้ยังส่งผลให้การรับกลิ่น และการควบคุมอุณหภูมิของเขาด้อยลงด้วย   

การทำให้สุนัขที่ชอบกัดแทะรองเท้าเลิกสนใจรองเท้าได้ นอกจากจะทำให้เกิดสวัสดิภาพกับรองเท้าของคุณแล้ว ก็ยังทำให้น้องหมาไม่ละเมิดสิทธิ์ รู้ว่าสิ่งที่เป็นของเจ้าของ หรือคนในบ้าน ไม่ควรยุ่ง หรือแม้แต่รองเท้าในที่สาธารณะก็ไม่ควรกัด เพราะคุณได้แสดงให้เห็นแล้วว่าคุณไม่ต้องการให้เขาทำพฤติกรรมนี้ ดังนั้นน้องหมาของคุณก็จะไม่สร้างปัญหา และเป็นน้องหมาที่เรียกได้ว่า “อยู่เป็น” ด้วย

     

วิธี แก้ สุนัข กัดรองเท้า,
วิธี ฝึกสุนัข ไม่ให้กัดของ,
สุนัข กัด ต้นไม้,
วิธี ปรับพฤติกรรมสุนัข,
สุนัข แทะ ไม่,
สุนัขชอบกัดเท้าเจ้าของ,
สุนัขชอบกัดเจ้าของ,
แมวชอบกัด รองเท้า

#วิธี #แก้ #สุนัข #กัดรองเท้า

สนับสนุน

สั่งซื้อ CalFlex ตอนนี้ลดราคาจาก 1280 บาท เหลือ 1150 บาทเท่านั้น เลขจดแจ้ง 0108640006


เสริมวิตามิน ซี,วิตามิน บี1, บี2,บี6 โฟเลต,กลูโคซามีน

ส่วนประกอบ

กลูโคซามีนไฮโดรคลอไรด์

วิตามินซี

วิตามินบี 1

วิตามินบี 6

วิตามิน บี 2

โฟลิกแอซิด

นมผง

วิธีใช้ น้ำหนักตัว น้อยกว่า 20 กิโลกรัม ให้กินวันละ 1 เม็ด

น้ำหนักตัวมากกว่า 40 กิโลกรัม ให้กินวันละ 2 เม็ด

แคตตาล็อก
Read More
ข้อดีของการเลี้ยงสุนัขหลายตัว
https://youtube.com/shorts/sfm4L_iIEaE?feature=share น้องหมาขี้เหงามากกว่าที่คิด...
By dictip 2023-06-09 03:01:15 0 574
มีลูกแล้วต้องทิ้งแมวไหม ทิ้งแมวอยู่บ้าน นาน สุด กี่ วัน ทิ้งแมวไว้ในห้อง 3 วัน เลี้ยงแมวระบบปิด ไม่ อยู่บ้าน แมวอยู่แต่ในห้อง เบื่อ ไหม ทิ้งแมวไว้ในห้อง 1 วัน ทิ้งแมวไว้ที่บ้าน ทิ้งแมวไว้บ้าน 2 วัน แมวอยู่ตัวเดียวได้ กี่วัน แมวอยู่ห้อง ตัวเดียว ร้อง
ช่วงที่ยังไม่มีลูก หลายคนอาจหาสัตว์เลี้ยงมาดูแลแก้เหงา อย่างเจ้าแมวเหมียวที่ทั้งขี้อ้อนและขี้เล่น...
By dictip 2023-01-17 23:40:34 0 236
บ้านที่ไม่มีแมว เค้าไม่เรียกว่าบ้านหรอก
แมวอึ ฉี่ นอกกระบะทราย แปลว่าเค้ากำลังเหงา น้องแมวเป็นสัตว์ที่ขึ้นเหงาบ่อย...
By dictip 2023-05-12 03:39:20 0 214
สุนัข กลับบ้านถูก ได้อย่างไร
สุนัขและแมวหลงทางแต่กลับบ้านได้ยังไง   เรื่อง...
By dictip 2023-01-26 23:40:31 0 260
น้องหมาเข้าใจสิ่งที่คุณพูดหรือไม่มันดูท่าทางสิ่งที่เขาแสดงออกกัน
ในกรณีที่น้องหมาไม่มีอาการผิดปกติทางกาย เป็นโรค หรือบาดเจ็บใดๆ พฤติกรรมต่างๆ...
By dictip 2021-07-29 12:37:37 0 384