สุนัข ป่วย ไม่มี แรง สุนัขไม่มีแรง ไม่กินอาหาร สุนัขขาหน้าไม่มีแรง วิธีแก้สุนัขป่วยเบื้องต้น คือ วิธีรักษาสุนัขขาอ่อนแรง ลูกสุนัขไม่มีแรง ลูกสุนัข ซึม ไม่มี แรง สุนัข ไม่มี แรง เดิน สุนัขผอม ไม่มีแรง


 

#สุนัขเจ็บขาหลัง #สุนัขไม่มีแรง ไม่กินอาหาร #สุนัขขาหน้าไม่มีแรง #วิธีแก้สุนัขป่วยเบื้องต้น# คือ วิธีรักษาสุนัขขาอ่อนแรง ลูกสุนัขไม่มีแรง ลูกสุนัข ซึม ไม่มี แรง สุนัข ไม่มี แรง เดิน สุนัขผอม ไม่มีแรง

 

สุนัข ป่วย ไม่มี แรง สุนัขไม่มีแรง ไม่กินอาหาร สุนัขขาหน้าไม่มีแรง วิธีแก้สุนัขป่วยเบื้องต้น คือ วิธีรักษาสุนัขขาอ่อนแรง ลูกสุนัขไม่มีแรง ลูกสุนัข ซึม ไม่มี แรง สุนัข ไม่มี แรง เดิน สุนัขผอม ไม่มีแรง

 

สุนัขที่บ้านหนูตัวนึงมีอาการแขนขาอ่อนแรง กินไรไม่ค่อยได้ เดินๆอยู่ก็เซล้ม หัวใจเต้นแรง มีขี้ตาเยอะและเปียกไปหมด ตัวแรกที่มีอาการหนูได้พาไปหาหมอแต่อาการไม่ดีขึ้น แล้วเสียชีวิตลงในที่สุดต่อมาไม่นาน สุนัขอีก 2 ตัวหนูก็เกิดอาการแบบนี้ หนูควรทำไงดีคะ

คำตอบ

จากอาการที่กล่าวมามีแนวโน้มว่าจะเป็นโรคไข้หัดสุนัขนะครับ แต่ควรได้รับการตรวจยืนยันโดยสัตวแพทย์ก่อน 

 
ทีนี้ถ้าเป็นโรคนี้จริงๆ ก็ต้องบอกว่า โรคนี้เป็นโรคไติดเชื้อไวรัส ที่ติดต่อระหว่างสุนัขได้ง่ายมาก  เพราะสามารถติดต่อได้ผ่านทางอากาศ หรือผ่านทางมือหรือข้าวของเครื่องใช้ที่ไปสัมผัสร่างกายหรือสิ่งคัดหลั่งของสุนัข สุนัขที่เป็นโรคนี้จะแสดงอาการหลังจากติดเชื้อ 7 วัน โดยจะมีอาการของระบบทางเดินหายใจ เช่น ไอ จาม มีน้ำมูก มีขี้ตตาเกราะกรัง บางตัวจะแสดงอาการของระบบประสาท เช่น อ่อนแรง อัมพฤก อัมพาต หรือชักได้  
 
การรักษาทำได้โดยการรักษาประคองอาการ โดยอาการของระบบทางเดินหายใจนั้น สัตวแพทย์จะให้ยาปฏิชีวนะสำหรับจัดการเรื่องของการติดเชื้อแบคทีเรียแทรกซ้อน  อาจมีการพ่นยา และให้น้ำเกลือไปด้วยโดยขึ้นอยู่กับภาวะขาดน้ำและอาการอื่นๆของสุนัข สุนัขบางตัวอาจตอบสนองต่อการรักษา แต่สุนัขบางตัวก็อาจเสียชีวิตจากระบบหายใจล้มเหลว หรือเสียชีวิตจากอาการทางระบบประสาทได้
 
หลังจากฟื้นตัวจากอาการเหล่านี้แล้ว สุนัขจะยังเเพร่เชื้อไปสู่สิ่งแวดล้อมและสุนัขตัวอื่นๆได้โดยมักมีระยะเวลาประมาณ 2 เดือนหลังฟื้นตัว และมีโอกาสที่จะแสดงอาการทางระบบประสาทได้ภายหลังจากที่ฟื้นตัวจากการป่วยครั้งแรกไปตั้งแต่ระยะเวลาเป็สัปดาห์หรือหลายเดือน 
 
วิธีป้องกันที่ดีที่สุดคือให้สุนัขตัวอื่นฉีดวัคซีนป้องกันไข้หัดก่อนที่จะมีโอกาสสัมผัสเชื้อเหล่านี้ และทำการแยกเลี้ยงสุนัขที่ป่วยเป็นโรคนี้ออกจากสุนัขที่ไม่เคยได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันให้ชัดเจนครับ
 
แนะนำให้กินยา antinol และ calflex บำรุงระบบประสาท ช่วยฟื่นตัวสุนัขที่เป็นโรคหัดนะ
 
Cr.osdco
 
 
สุนัขไม่มีแรง ไม่กินอาหาร,
 
สุนัขขาหน้าไม่มีแรง,
 
วิธีแก้สุนัขป่วยเบื้องต้น คือ,
 
วิธีรักษาสุนัขขาอ่อนแรง,
 
ลูกสุนัขไม่มีแรง,
 
ลูกสุนัข ซึม ไม่มี แรง,
 
สุนัข ไม่มี แรง เดิน,
 
สุนัขผอม ไม่มีแรง,
สุนัข ป่วย ไม่มี แรง

 

สนับสนุน

สั่งซื้อ CalFlex ตอนนี้ลดราคาจาก 1280 บาท เหลือ 1150 บาทเท่านั้น เลขจดแจ้ง 0108640006


เสริมวิตามิน ซี,วิตามิน บี1, บี2,บี6 โฟเลต,กลูโคซามีน

ส่วนประกอบ

กลูโคซามีนไฮโดรคลอไรด์

วิตามินซี

วิตามินบี 1

วิตามินบี 6

วิตามิน บี 2

โฟลิกแอซิด

นมผง

วิธีใช้ น้ำหนักตัว น้อยกว่า 20 กิโลกรัม ให้กินวันละ 1 เม็ด

น้ำหนักตัวมากกว่า 40 กิโลกรัม ให้กินวันละ 2 เม็ด

แคตตาล็อก
Read More
เรียกสุนัขว่าลูกผิดไหม วิธีแสดงความรักของสุนัข แคปชั่นรักหมากวนๆ บทความ คนรักสุนัข กอดสุนัข ลูกหมา สุนัข รักเจ้าของ ที่สุด เวลาของสุนัข สุนัขรักเจ้าของ pantip
บางครั้ง การเรียก ‘ลูก’ มากินข้าวของพ่อแม่อาจจะไม่ได้หมายถึงเราที่เป็นลูกแท้ๆ...
By dictip 2021-06-21 05:37:21 0 552
สุนัขไม่ยอมกินข้าว กินแต่น้ำ สุนัขไม่ยอมกินข้าวเอาแต่นอน สุนัขไม่ยอมกินข้าว ซึม สุนัขไม่กินอาหาร แต่ ร่าเริง สุนัขไม่กินอาหาร เอาแต่นอน ซึม สุนัขไม่ยอมกินข้าว ทําไงดี สุนัขไม่กินอาหาร ซึม อวก ลูกสุนัขไม่กินอาหาร ซึม
สาเหตุที่สุนัขไม่กินอาหาร การหาสาเหตุควรเริ่มจากการเช็กนิสัยเจ้าตัวน้อยก่อน...
By dictip 2023-01-20 06:57:43 0 108
วิธี ดู สุนัข 16ภาษากายของสุนัข วิธีบอกรักสุนัข สุนัข ชอบให้ลูบตรงไหน ความ หมาย สุนัข นิสัย สุนัข สุนัขชอบนอนบนตัว
สุนัขสื่อสารกับเราออกมาเป็นคำพูดไม่ได้...
By dictip 2022-10-14 02:27:34 0 189
วิธีสอนสุนัขให้สวัสดี วิธีฝึกสุนัข ขอมือ วิธีฝึกสุนัขให้ทําตามคําสั่ง วิธีฝึกสุนัขให้เชื่อฟัง วิธีฝึกสุนัขให้ จู่โจม วิธี ฝึกสุนัขให้ ฟัง คำสั่ง สอนปอมสวัสดี วิธี สอน สุนัขนั่ง สอน ชิ ว่า ว่า สวัสดี
วิธีสอนให้น้องหมาสวัสดี   ไม่ว่าคุณจะเลี้ยงหมาพันธุ์อะไร จะตัวใหญ่หรือตัวเล็ก...
By dictip 2020-12-08 04:02:03 0 1136
เมื่อเรากอดหมาน้อยสุดเลิฟ
จะเป็นอย่างไร? เมื่อเรากอดหมาน้อยสุดเลิฟ การกอดของเจ้าของทำให้น้องหมารู้สึกอย่างไรบ้างนะ...
By dictip 2023-03-12 23:21:48 0 288