ลําไส้อักเสบ หมา ลําไส้อักเสบ สุนัข กี่วันหาย รักษา ลํา ไส้อักเสบ สุนัข ด้วย ตัว เอง รักษาลําไส้อักเสบ สุนัข ราคา ลํา ไส้อักเสบ สุนัข อาการ
โรคลำไส้อักเสบสุนัข เป็นโรคที่พบบ่อยในสุนัขอายุ 2-3 เดือน  สาเหตุคือเชื้อไวรัส ซึ่งสามารถติดต่อได้จากการสัมผัสอุจจาระของสุนัขที่ติดเชื้อ อาการที่เด่นชัดคือ การอาเจียนบ่อยครั้ง ท้องเสียมีเลือดปน กลิ่นอุจจาระเหม็นคาว ถ่ายอุจจาระพุ่ง ขาดน้ำ น้ำหนักลด ซึมและเบื่ออาหาร

วิธีรักษาลำไส้อักเสบสุนัข
ปัจจุบันยังไม่พบวิธีรักษาลำไส้อักเสบสุนัขโดยตรง เพราะในปัจจุบันยังไม่มียาใดที่สามารถฆ่าเชื้อไวรัสได้ วิธีทางในการรักษาจึงเป็นการทำให้ร่างกายของสุนัขที่ทรุดโทรมจากการอาเจียน ท้องเสีย และการเสียเลือด กลับมาสู่สภาพใกล้เคียงปกติโดยเร็วที่สุด โดยจะเริ่มต้นด้วยการงดน้ำและอาหาร เพื่อเป็นการลดการทำงานของลำไส้ที่ไม่อยู่ในสภาวะปกติ หลังจากที่ไวรัสได้จู่โจมเนื้อเยื่อลำไส้
การจ่ายยาปฏิชีวนะสามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่อาจทำให้เกิดการติดเชื้อในกระแสเลือดขึ้นมาได้ และสุนัขต้องได้รับสารน้ำทางเส้นเลือด โดยสารน้ำเหล่านั้นต้องมีสารอาหาร แร่ธาตุต่างๆเพื่อปรับสมดุลร่างกายที่สูญเสียไปจากอาเจียนและท้องเสีย หลังจากที่อาการอาเจียนและท้องเสียนั้นหยุดลงแล้วอย่างน้อย 24 ชั่งโมง ควรให้อาหารย่อยง่าย  มีกากใยต่ำและมีไขมันในปริมาณต่ำ

วิธีปฏิบัติเมื่อมีสุนัขเป็นลำไส้อักเสบ
หากที่บ้านของคุณมีสุนัขหลายตัว ถ้าตัวใดตัวหนึ่งแสดงอาการท้องเสียอาเจียน ให้ทำการแยกบริเวณเลี้ยงทันที เพื่อไม่ให้สุนัขตัวอื่นๆสามารถสัมผัสอุจจาระติดเชื้อ เพื่อเป็นการป้องกันการติดต่ออีกทางหนึ่ง การวินิจฉัยโรคลำไส้อักเสบติดต่อนั้นสามารถทำได้โดยการตรวจชุดตรวจ โดยใช้อุจจาระมาทำการตรวจ แต่ชุดตรวจนั้นสามารถเกิดผลบวกลวงได้จากการทำวัคซีนสุนัขรวมซึ่งในวัคซีนนั้นมีเชื้อไวรัสโรคลำไส้อักเสบติดต่ออยู่ด้วย เพราะฉะนั้นการตรวจชุดตรวจอาจจะได้ผลไม่ดีนักในกรณีที่สุนัขเพิ่งทำวัคซีนรวมมาไม่ถึง 2 อาทิตย์

การโรคลำไส้อักเสบสุนัข
การป้องกันนั้นสามารถทำได้ง่ายๆ โดยการทำวัคซีนให้ตรงตามกำหนด และช่วงที่น้องๆนั้นยังอายุน้อยและยังทำวัคซีนไม่ครบ ขอแนะนำให้เลี้ยงน้องแยกเดี่ยวไว้ก่อน อย่าเพิ่งไปเลี้ยงรวมกับเพื่อนๆหรือพี่ๆ รวมถึงยังไม่ควรพาน้องออกไปข้างนอกพบปะกับสุนัขตัวอื่นๆ

ถ้าน้องหมาของคุณเป็นลำไส้อักเสบแนะนำให้กิน Paw พอล วิตามินปรับสมดุลลำไส้สำหรับสัตว์เลี้ยง กินคู่กับ Methio-D ที่ช่วยเรื่องลำไส้อักเสบโดยตรง ทำให้น้องหมาของคุณกลับมาใช้ชีวิตได้ปรกติอีกครั้ง

ลําไส้อักเสบ หมา,

 
ลําไส้อักเสบ สุนัข กี่วันหาย,
 
รักษา ลํา ไส้อักเสบ สุนัข ด้วย ตัว เอง,
 
รักษาลําไส้อักเสบ สุนัข ราคา,
 
ลํา ไส้อักเสบ สุนัข อาการ,
 
ลํา ไส้อักเสบ สุนัข ติดต่อ คน,
 
ลําไส้อักเสบ สุนัข pantip,
 
ลําไส้อักเสบสุนัข เกิดจาก,
 
ลําไส้อักเสบ สุนัข โยเกิร์ต
สนับสนุน
สั่งซื้อยา สำหรับ สุนัข กระเพาะปัสสาวะอักเสบ ค่ารักษา สมุนไพรรักษานิ่วในสุนัข อาการกระเพาะปัสสาวะแตกในสุนัข อาหาร สุนัข กระเพาะปัสสาวะอักเสบ สุนัข กระเพาะปัสสาวะอักเสบเรื้อรัง นิ่วในกระเพาะปัสสาวะ สุนัข สุนัขเป็นนิ่ว ผ่าตัด อาหารรักษานิ่ว สุนัข

แคตตาล็อก
Read More
ฎีกา สุนัขกัด โดนหมากัดเรียกค่าทำขวัญ สุนัข กัดคน ใน บ้าน ตัว เอง ก ฏ หมาย คุ้มครอง ผู้ ถูกสุนัขกัด ร้องเรียนสุนัขไล่กัด วิธีแก้ไม่ให้สุนัขกัดคน หมากัด ฟกช้ำ หมา กัน คน
เมื่อเร็วๆ นี้ เฟซบุ๊คเพจ ทนายคู่ใจ ได้โพสต์ข้อมูลในกรณีที่ สุนัขกัดคน...
By dictip 2020-08-01 04:29:17 0 5005
วิธี คลายเครียด สุนัข วิตามินคลายเครียด สุนัข ยา คลายเครียด สุนัข ยา สงบ ประสาท สุนัข เม ลา โท นิ น. สุนัข ยาระงับประสาทสุนัข ยาคลายเครียดแมว วิธี ทำให้หมา ง่วง ยาซึมสุนัขซื้อได้ที่ไหน
โรคเหงาในสุนัข (โลกสัตว์เลี้ยง) ความเหงานั้นเป็นอารมณ์ที่เกิดมาในห้วงระยะเวลาหนึ่ง...
By dictip 2020-09-10 04:42:02 0 2733
สุนัขพันธุ์เล็กสำหรับผู้สูงอายุ
ไม่ว่าจะเด็กหรือแก่ อายุมากหรืออายุน้อย สุนัขก็ถือเป็นเพื่อนซี้สี่ขาที่ทุกคนควรมี...
By dictip 2023-11-15 22:55:33 0 300
คนที่เป็นทาสแมวต้องรักแมวอยู่แล้ว
คนที่เป็นทาสแมวต้องรักแมวอยู่แล้ว...
By dictip 2023-08-09 23:16:58 0 277
ค่าเฉลี่ยของคนในกรุง กรุงเทพ vs กรุงโตเกียว
#หมัดต่อหมัด     เงินเดือนเด็กจบใหม่ กรุงเทพ : 20,000 บาท /...
By dictip 2019-07-02 06:06:53 3 1321