เมื่อสุนัขของคุณอายุมากขึ้น คุณจะสังเกตเห็นการเปลี่ยนแปลงในพฤติกรรม บุคลิก และร่างกายของพวกเขา ภาวะกลั้นปัสสาวะไม่อยู่เป็นเหตุการณ์ที่พบบ่อยในสุนัขที่มีอายุมากขึ้น และสิ่งสำคัญคือคุณต้องรู้สึกมั่นใจว่าสามารถดูแลพวกเขาได้

หากสุนัขสูงวัยของคุณมีภาวะกลั้นปัสสาวะไม่อยู่ พวกเขาจะเลิกพฤติกรรมการปัสสาวะแบบที่ทำเมื่อยังอายุน้อย สุนัขอาจไม่รับรู้ขณะปัสสาวะและปัสสาวะเลอะเทอะบนพื้น หรือพยายามปัสสาวะ สิ่งสำคัญคือไม่ลงโทษสุนัขสำหรับพฤติกรรมนี้ เนื่องจากพวกเขาไม่มีเจตนาที่จะทำแบบนั้น แต่เป็นเพราะไม่สามารถควบคุมการปัสสาวะได้

 
 0

เช่นเดียวกับคน สุนัขอาจทรมานจากปัญหาในระบบทางเดินอาหาร ซึ่งทำให้เกิดความรู้สึกไม่สบาย อาการไม่พึงประสงค์ และบางครั้งทำให้เกิดปัญหาสุขภาพมากยิ่งขึ้น การควบคุมอาหารเป็นวิธีการที่สำคัญในการช่วยจัดการความอ่อนไหวของระบบทางเดินอาหารและช่วยให้ระบบทางเดินอาหารมีสุขภาพดี

 

สุนัขเพศเมียมีแนวโน้มมีภาวะกลั้นปัสสาวะไม่อยู่มากกว่าเพศผู้ และสุนัขสายพันธุ์ใหญ่กว่าบางสายพันธุ์มีแนวโน้มในการเกิดปัญหานี้

มีข้อเสนอแนะว่าโรคอ้วนสามารถส่งผลกระทบต่อแนวโน้มเกิดภาวะกลั้นปัสสาวะไม่อยู่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสุนัขเพศเมียที่ทำหมัน แนวคิดคือน้ำหนักไขมันรอบ ๆ ระบบทางเดินปัสสาวะมีผลกระทบต่อกล้ามเนื้อซึ่งจะนำไปสู่ภาวะกลั้นปัสสาวะไม่อยู่

ปัญหาที่ระบบทางเดินปัสสาวะที่ซ่อนอยู่ยังอาจทำให้เกิดภาวะกลั้นปัสสาวะไม่อยู่ รวมถึงการอักเสบของระบบทางเดินปัสสาวะและโรคกระเพาะปัสสาวะอักเสบ การติดเชื้อหรือการเกิด 'นิ่ว' (โรคนิ่วในทางเดินปัสสาวะ) ความเจ็บป่วยโดยรวม เช่น โรคเบาหวาน หรือความผิดปกติทางระบบประสาท อาจทำให้เกิดภาวะกลั้นปัสสาวะไม่อยู่ ดังนั้น สิ่งสำคัญคือการนำสุนัข ของคุณไปพบสัตวแพทย์ทันทีที่คุณสังเกตเห็นการเปลี่ยนแปลงในพฤติกรรมเกี่ยวกับการปัสสาวะของพวกเขา

 

สุนัขที่มีภาวะกลั้นปัสสาวะไม่อยู่สามารถรักษาได้อย่างไร

สุนัขของคุณจะได้รับการรักษาแตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับสาเหตุของภาวะกลั้นปัสสาวะไม่อยู่ หากเป็นปัญหาเกี่ยวกับกล้ามเนื้อ สัตวแพทย์อาจสั่งยากระตุ้นบางชนิดที่กระตุ้นให้การควบคุมกล้ามเนื้อระบบทางเดินปัสสาวะดีขึ้น ยากระตุ้นเหล่านี้ใช้ได้ผลกับ 75% ของจำนวนสุนัขที่เข้ารับการรักษา

แนะนำให้หา Royal Canin อาหารสุนัข สูตรควบคุมน้ำหนัก หลังจากทำหมันแล้ว สำหรับสุนัขโตพันธุ์เล็ก

ให้กินคู่กับ Methio-D ช่วยเรื่องกระเพาะปัสสวะอักเสบ และขับนิ๋ว ป้องกันการเกิดนิ๋ว

Cr..royalcanin

 

 
 
 
สุนัข ฉี่ ตอน นอน,
 
สุนัขฉี่เป็นหยด,
 
สุนัขฉี่ไม่ออก ทํา อย่างไร,
 
สุนัขฉี่นาน,
 
ลูกสุนัขฉี่บ่อย,
 
ลูกสุนัขนอนฉี่
,
สุนัขฉี่บ่อย กระปิดกระปอย,
 
สุนัข ฉี่ราด,
สุนัขกลั้นฉี่ไม่ได้,
 
 
 
สุนัขฉี่บ่อย กระปิดกระปอย,
 
สุนัขฉี่ไหลไม่รู้ตัว,
 
สุนัขฉี่บ่อยไหม,
 
วิธีบีบฉี่ สุนัข ตัวผู้,
 
สุนัข กระเพาะปัสสาวะอักเสบเรื้อรัง,
 
สุนัขนอนฉี่ราด,
 
สุนัขฉี่ไม่ออก ทํา อย่างไร,
 
ลูกสุนัขฉี่บ่อย
สนับสนุน
สั่งซื้อยา สำหรับ สุนัข กระเพาะปัสสาวะอักเสบ ค่ารักษา สมุนไพรรักษานิ่วในสุนัข อาการกระเพาะปัสสาวะแตกในสุนัข อาหาร สุนัข กระเพาะปัสสาวะอักเสบ สุนัข กระเพาะปัสสาวะอักเสบเรื้อรัง นิ่วในกระเพาะปัสสาวะ สุนัข สุนัขเป็นนิ่ว ผ่าตัด อาหารรักษานิ่ว สุนัข

แคตตาล็อก
Read More
ทำไม สุนัข ดีใจ เวลาเจอ เจ้าของ 16 ภาษากายของสุนัข สุนัขดีใจ ฉี่ราด ธรรมชาติของสุนัข อาการดีใจของสุนัข สุนัขร้อง หงิงๆ สุนัข ดีใจ ฉี่ แตก สุนัข หมุนเป็น วงกลม สุนัข วิ่งไปวิ่ง มา
ความน่ารักของเหล่าน้องหมาผู้ซื่อสัตย์ ที่นั่งรอเจ้านายกลับบ้านทุกวันไม่ยอมไปไหน  ...
By dictip 2021-09-09 02:37:28 0 561
กอดสุนัข เราอาจจะมองว่าการโอบกอดนั้นเป็นสิ่งที่อบอุ่น
มีหลายอย่างที่คุณอาจจะทำให้น้องหมาของคุณโมโหโดยที่คุณไม่รู้ตัวด้วยซ้ำ...
By dictip 2023-01-22 22:55:20 0 380
เพราะอะไรแมวถึงชอบมานอนกับเรา
เชื่อว่าทาสแมวหลายคนต้องเคยมีประสบการณ์โดนแมวเมินกันมาบ้าง...
By dictip 2023-11-17 02:21:33 0 158
ทำไมสุนัขชอบให้ลูบ
ทำไมสุนัขชอบให้ลูบ การลูบเป็นพฤติกรรมที่สุนัขชอบให้เราทำ เมื่อลูบแล้ว...
By dictip 2023-04-25 06:55:09 0 183
หน่วยงานที่รับสุนัขไปเลี้ยง โครงการเลี้ยงสุนัขไม่ไหว สถานรับเลี้ยงสุนัข รับเลี้ยงสุนัข กรุงเทพมหานคร รับลูกสุนัขมาเลี้ยง รับ สุนัข มาเลี้ยง วัน ไหน ดี รับสุนัขมาเลี้ยงวันแรก สถานที่รับเลี้ยงสุนัขฟรี
สุนัขจรจัด มาจากไหน 1.อุบัติเหตุ เช่น พลัดหลง หลุดจากบ้านแล้วกลับไม่ถูก...
By dictip 2022-02-17 00:57:20 0 975