7 สิ่งต้องรู้ก่อนเลี้ยง อเมริกันบูลลี่ ไม่เหมือนอเมริกันพิทบูล

ถึงหน้าจะดุ แต่นิสัยตะมุตะมินะ สำหรับอเมริกันบูลลี่ โดยสุนัขสายพันธุ์นี้เกิดขึ้นในช่วงศตวรรษที่ 19 โดยผสมข้ามสายพันธุ์ระหว่าง สายพันธุ์บูลด๊อก กับ สายพันธุ์เทอร์เรีย กลายมาเป็น บูลแอนด์เทอร์เรีย  ต่อมามีการอพยพนำไปยัง สหรัฐอเมริกา จึงกลายมาเป็นที่มาของชื่อ อเมริกันพิทบูล นั่นเอง แบ่งออกเป็นสองสายหลัก คือ สายกัด และ สายโชว์ บ้านเรานิยมเลี้ยง อเมริกันพิทบูลสายโชว์

เรามารู้ 7 เรื่องต้องรู้ก่อนเลี้ยง อเมริกันบูลลี่ กันเลย

 

1.ความแตกต่างกับพิทบูล

อเมริกันบูลลี่ แตกต่างกับ พิทบูล ที่เป็นสุนัขสายพันธุ์ดุ แต่รูปร่างกำยำล่ำสัน เหมือนกัน แต่ด้วยนิสัยของพิทบูลจะมีความเป็นนักล่าสูงและยากต่อการควบคุม ทำให้หลายๆคนนิยมนำ อเมริกันบูลลี่มาเลี้ยงมากกว่า เพราะนิสัยน่ารัก ขี้เล่น ประจบเก่ง

 

2.พัฒนาสายพันธุ์

 ในปัจจุบัน ก็ยังมีการพัฒนาสายพันธุ์อเมริกัน พิทบูลใหม่โดยแยกออกเป็นลักษณะ โดยมีชื่อเรียกแตกต่างไป เช่น "บิ๊กบูลลี่" ที่มีความคล้ายกับสุนัขอเมริกัน บูลลี่ แต่มีขนาดใหญ่กว่า มีน้ำหนักประมาณเกือบ 50 กิโลกรัม และ "พ็อกเก็ตพิท" ถูกพัฒนาสายพันธุ์ให้ตัวเล็กลงและมีสีสันที่น่ารัก เพื่อความเหมาะกับสังคมเมือง

 

3.ก่อนจะเป็น อเมริกันบูลลี่

สำหรับที่มาที่ไปของเจ้าอเมริกันบูลลี่นั้น เริ่มต้นจากการที่ เดฟ วิลสัน เจ้าของคอกสุนัข อาร์.อี. ผู้ริเริ่มนำอเมริกันพิทบูลเข้ามาในประเทศไทยเมื่อหลายปีที่แล้ว จนได้รับความนิยมมากขึ้น และพัฒนาสายพันธู์อย่างต่อเนื่อง จะมาเป็นอเมริกันบูลลี่นั่นเอง

ถึงหน้าจะโหดเหมือนกัน แต่บูลลี่ให้มีความเป็นมิตรและอ่อนโยนมากขึ้น รวมไปถึงพัฒนาให้มีความดุน้อยลง เพื่อให้เข้ากับคนได้ง่ายขึ้น

 

4.ความฉลาด

อเมริกันบูลลี่ เป็นสุนัขที่ฉลาด มีอารมณ์มั่นคงทางอารมณ์ ชอบประจบ กระตือรือร้น เป็นมิตรไม่ก้าวร้าว นิสัยดี เข้ากับคนได้ง่าย อ่อนโยน แต่ยังคงความแข็งแรงตามสไตล์ของสุนัขที่มีพลังงานสูงใครได้เล่นด้วยแล้ว จะหลงรักได้ไม่ยากเลย แต่รับรองถ้าเขาเล่นไม่เลิก ก็เล่นเอาเหงื่อถ้วมได้เหมือนกัน

 

5.เฝ้าบ้านได้ไหม

ถึงหน้าตาจะโหดเหมือนพิทบูล มีกล้ามเป็นมัด ฟันแหลมคม แต่นิสัยแตกต่างกับพิทบูลมากๆเลย ถ้าใครจะเลี้ยงไว้เฝ้าบ้านก็ต้องคิดให้ดีหนอ่ย เพราะเขามีความเป็นมิตรสูง แต่ถ้าโจรมาเห็นก็อาจจะกลัวก็ได้นะครับ  เพราะหน้าตาเหมือนพิทบูลมากๆ เรียกว่าใช้หน้าไล่โจรได้เหมือนกัน ถึงหน้าจะไล่แขก แต่นิสัยจริงๆรับแขกมากๆ

 

6.ไม่ได้บ้าพลัง

สำหรับอเมริกันบูลลี่แล้ว อาจไม่ต้องออกกำลังกายหนักเท่ากับอเมริกันพิทบูล เพราะอเมริกันบูลลี่นั้นถูกพัฒนาขึ้นเพื่อเป็นสัตว์เลี้ยงในเลี้ยงในบ้าน สร้างความบันเทิง ไม่ได้บ้าพลังแต่อย่างใด แต่ก็แรงเยอะ การออกกำลังกายที่เหมาะกับอเมริกันบูลลี่อาจเป็นเพียงแค่การพาเขาไปวิ่งออกกำลังกายโดยการเดินเล่นเป็นประจำก็เพียงพอแล้ว

 

7.อาหาร

ควรให้อาหารเม็ดสำเร็จรูปกับไข่ต้มในตอนเช้า ตอนเย็นเป็นเศษเนื้อวัวสด หั่นเป็นชิ้นล้างให้สะอาด หรือโครงไก่สด ปีก น่อง ที่ไม่มีกระดูก และทุกเดือนต้องถ่ายพยาธิด้วย ถ้าเริ่มอายุเข้าปีที่ 6 ควรให้ยาเพิ่มน้ำไขข้อกระดูก และยาบำรุงระบบประสาทกับเขา เพราะสายพันธุ์นี้จะพบปัญหาเรื่องข้อเสื่อมได้เร็วกว่า เพราะมีน้ำหนักตัวที่มากนั่นเอง

 

แคตตาล็อก
Read More
แมวมีความสุข ดูยังไง พื้นที่ในการเลี้ยงแมว การเลี้ยงแมวเบื้องต้น วิธีการดูแลแมว วิธีเลี้ยงแมวแบบ ธรรมชาติ ความรู้และทักษะในการเลี้ยงแมว ปัจจัยในการเลี้ยงแมว วิธีเลี้ยงแมวระบบปิด
ความสุขของเจ้าเหมียว มั่งมี สัตว์เลี้ยงทุกชนิดรวมถึงเจ้าแมวเหมียวช่างประจบ...
By dictip 2022-11-11 05:18:26 0 216
หมา เป็นเด็กน้อยสำหรับเราเสมอ
จากผลการวิจัยทางวิทยาศาสตร์พบว่า ลูกสุนัขต้องการสารอาหารแตกต่างจากสุนัขในวัยอื่น ๆ...
By dictip 2023-08-30 23:15:07 0 370
เมื่อเรากลับมาถึงบ้าน หมา แมว
เมื่อเรากลับมาถึงบ้าน     สิ่งที่ควรทำที่สุดกับหมา...
By dictip 2023-04-15 05:38:05 0 1083
หอม หมา-แมว บ่อยๆ เป็นอะไรไหม
https://youtube.com/shorts/cXtXBhGSiTE?feature=share   3 กิจกรรมที่ทำให้หมา...
By dictip 2023-05-09 23:02:04 0 489
ถ้าสุนัขชอบกัดรองเท้า ควรทำยังไง
1.หารองเท้าหลายๆแบบมาให้ลองทาน 2.ดุด้วยเสียงดังๆ  ...
By dictip 2020-05-21 12:14:02 0 1334