สุนัขพันธุ์ไทยมีกี่ประเภท สุนัขไทยแท้ สุนัขไทยพันธุ์ทาง สุนัขพันธุ์ไทยผสม สุนัขพันธุ์ไทยมีกี่ประเภท สุนัข พันธุ์ไทย เฝ้าบ้าน ประวัติสุนัขไทย ขายลูกสุนัขไทยหลังอาน 2021 ลูกสุนัขไทยหลังอาน แจกฟรี 2565 สุนัขไทยหลังอาน สายเลือด แชมป์

สายพันธ์ุ สุนัขไทย ที่มีสายพันธ์ุไหนบ้าง ที่เป็นสายพันธุ์ คู่บ้าน คู่เมืองกับเรามา มีด้วยกันทั้งหมด สองสายพันธ์ุ นั้นก็คือ พันธุ์ไทยหลังอาน และ สายพันธุ์บางแก้ว นั้นเอง เราจะมาดู และไล่ลำดับกันว่า แต่ล่ะสายพันธุ์ นั้นนิสัย และความเป็นมานั้น เป็นอย่างไร นั้นเอง เรามาเรียนรู้กัน ว่าเป็นอย่างไรบ้าง

 

สุนัขสายพันธุ์ไทย

พันธุ์ไทยหลังอาน สำหรับสายพันธ์นี้ เราเห็นกันมาเยอะ แล้วในบ้านของเรา ด้วยความเป็นเอกลักษณ์ ในเรื่องของลายบริเวณ ลำตัว หรือ ความเป็นเอกลักษณ์ ในรูปทรงของมันนั้น ทำให้มีแฟน ๆ ที่ชอบสุนัขสายพันธ์นี้ โดยที่เรารู้กันว่า สุนัขสายพันธ์ หลังอานนั้น มีคำว่าเป็นสุนัข ที่เป็น สายพันธ์ คู่เมืองไทย และมีแยกออกไป เป็นหลังอาน อื่น ๆ อีกหลายรูปแบบ ทำให้ สุนัขไทย หลังอาน นั้น มีมากมายที่เราอาจจะยังไม่เคยเห็นมาก่อน

 

แต่รู้ หรือไม่ว่า สายพันธ์หลังอานนั้น ก็มีที่ต่างประเทศเหมือนกัน ฝรั่งก็นิยมเอาไปเลี้ยง เพราะชอบในความ เป็นเอกลักษณ์ ในเรื่องของนิสัย และชอบในลักษณ์ความเป็นไทย

สายพันธ์หลังอานนั้น มีการจดทะเบียน ในเรื่องของสุนัข ได้ทำการจดทะเบียน  ถ้าประเทศไหน ต้องการนำเจ้าหลังอาน ไปดูแลนั้น ต้องทำเรื่องขอ ในการที่จะนำเขาไปดูก่อน ไม่งั้นจะผิดกฏหมายได้นะครับ

 

ข้อมูลของ จุดกำเนิดของพวกมัน โดยสายพันธ์นี้ มีการทราบกันมาว่า เป็นสุนัขไทย ในตระกูล ของ wolf , Fox , ซึ่งเป็น สายพันธ์ ที่อยู่ในโซนร้อน

และอยู่ในย่าน เอเชียตะวันออก โดยความเป็น สุนัข ที่เหมื่อนใน ประเทศ ลาว พม่า หรือ เวียดนาม และยังอาจพบ ในประเทศจีน ดังนั้นสายพันธ์ไทยนั้น ก็ยังมีลวดลาย ในเรื่องความเป็นเอกลักษณ์ โดยจุดเด่นของมันนั้น

จะมีสายที่เป็นสามเหลี่ยม อยู่บริเวณที่หลัง และมีหูตั้งชัน กราบใหญ่ดูแข็งแรง และหางต้องยกตรง เหมื่อนดาบนั้นเอง ในจุดสำคัญนั้น ตัวผู้นั้น จะขนาดอยู่ที่ 21 – 25นิ้ว และเพศเมียประมาณ 19 – 24 นิ้ว และมีขนาด น้ำหนักตัวที่ ไม่เท่านั้นอีกด้วย

 

และก็มาถึงอีกสายพันธุ์นั้นคือ บางแก้ว

สุนัขพันธ์นี้เป็น อีกสายพันธ์ ที่มีความเป็นเอกลักษณ์ ในสุนัขพันธ์ไทย และเป็นสุนัขที่ เราต้องรู้จักกันดี ในเรื่องของอุปนิสัย ของมันบางคน อาจจะบอกว่า มันนั้นดุร้าย บางคนก็บอกว่า ไม่ดุุ ดังนั้นเราจะมาพูด ให้ฟังกัน ว่านิสัยเขา และลักษณะ ของเขานั้น เป้นอย่างไร สุนัข บางแก้ว นั้นมีลักษณะที่มีความเอกลักษณ์ ขนฟู มีขนยาว และหนา และมีหางที่เป็นพวง

และโดยแผงคอ ของมันนั้น มีขนปกครุมที่หนา และเหมื่อนกับ สิงโต และมีนิสัยที่ฉลาด กล้าหาญ มั่นใจ และที่สำคัญ เป็นสุนัขที่รักอย่างของ และพื้นที่ของ มันอย่างมาก ดังนั้น ใครจะมีเข้าไปในพื้นที่ หรือเข้ามาหา เจ้าของมันนั้น

สุนัขสายพันธุ์ไทย

ควรที่จะต้องศึกษา ในเรื่องของนิสัย เจ้าตัว ๆ นั้นก่อน โดยจุดเด่นของมันนั้น จะมาในลักษณะของ ขนปุยหนา มีพละกำลังที่แข็งแรง และมักจะยื่นด้วย ความกล้าหาญ เป็นสุนัขตัวใหญ่ ที่ค่อนข้างที่ จะแข็งแกร่ง มีรูปทรงของบริเวณ

ปากที่ยาว และมีขนหูหนา เลยบอกว่า สุนัขสายพันธ์ุนี้ เป็นสุนัขที่มีขนหนา อย่างมากเลยทีเดียว ดังนั้น สุนัขนพันธ์นี้ไม่ใช่ สุนัขที่น่ากลัว แต่อย่างใด เขามีนิสัยในตัวของเขา แต่เขานั้น ก็มีในเรื่องของ ความน่ารักอีกด้วย นั้นเอง 

 

และด้วยทั้ง 2 สายพันธุ์ไทยนี้เป็นสุนัขที่เคยอยู่อย่างเป็นนักล่า บรรบุรุษมาจากหมาป่า เคยหิวโหย ทนการอดอาหารได้ดี พอมาเป็นน้องหมาที่อยู่กับมนุษย์อย่างเรา ก็ตามใจเหมือนเป็นสมาชิกในครอบครัวคนหนึ่ง หลายๆบ้านแทบไม่เรียกชื่อกันแล้ว แต่เรียกลูกแทน จนทำให้เกิดปัญหาตามมานั้นคือโรคอ้วน และโรคอ้วนนี้เองนำพาโรคร้ายต่างๆมาให้เขาอีกมากมาย ที่พบได้บ่อยๆก็คือโรคข้ออักเสบ เพราะโครงสร้างไม่ได้เกิดมาเพื่อรองรับน้ำหนักเกินขนาดนี้

ถ้าเขาอายุเกิน 7 ปีก็ต้องเริ่มควบคุมน้ำหนักให้ดีนะครับ

แคตตาล็อก
Read More
อาการสุนัขคลั่งรัก
“คลั่งรัก” เป็นอาการที่ไม่ได้ใช้ได้แค่กับคน แต่ใช้ได้ดีกับน้องหมา...
By dictip 2022-10-10 23:56:33 0 314
ทำไมหมานอนกรน
การนอนกรนของน้องหมาเกิดจากสาเหตุอะไร (โดย น.สพ. คมกฤช ลออธนกุล (หมอตี๋)...
By dictip 2023-07-07 02:14:18 0 429
คุณชอบแบบไหนมากกว่ากัน
วิวัฒนาการสุนัขดมกลิ่นที่สนามบินคุณชอบแบบอดีต หรือ ปัจจุบัน มากกว่ากันกด ว้าว ชอบ เยอรมัน...
By dictip 2020-01-23 04:55:45 0 2545
สุนัขแก่ ร้องไม่หยุด โรค ของสุนัขแก่ สุนัขแก่ ควร กินวันละกี่มื้อ สุนัขแก่ หายใจแรง ฝึกสุนัข แก่ สุนัขแก่ ไม่กินข้าว สุนัขแก่ ไม่ยอม นอน อาการ สุนัขใกล้ เสีย
หมาเป็นสัตว์ที่มีผู้นิยมเลี้ยงติดอันดับต้นๆ เพราะคนรักหมาหลายท่านไม่ได้มองว่ามันเป็นแค่สัตว์...
By dictip 2021-05-27 10:07:38 0 652