สุนัขอ้วน หายใจแรง สุนัข หายใจแรง กินน้ำ บ่อย สุนัข นอน หายใจ เสียงดัง สุนัขหายใจแรง หอบ สุนัขหายใจแรง ไม่กินอาหาร สุนัขแก่ หายใจแรง สุนัขแลบลิ้นและหายใจหอบ เพราะ สุนัข หายใจแรง ไม่กินอาหาร วิธีรักษา สุนัขหายใจแรง ลิ้นห้อย

จะทำอย่างไรดีเมื่อวันหนึ่งเจ้าสี่ขาตัวน้อยที่เคยชอบวิ่งเล่นไปมาสร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้กับทุกคนในบ้าน ได้กลายเป็นสุนัขอ้วน หายใจถี่ หัวใจเต้นเร็ว หายใจลำบาก ทำอะไรก็ช้าลงกว่าเดิม แถมยังออกอาการเหนื่อยง่ายให้เห็นอยู่บ่อยครั้ง

จากที่เคยวิ่งเล่นอย่างสบายอารมณ์ วันนี้กลายเป็นหมาอ้วน ก็แค่เพียงเดินขึ้นลงบันได หรือ วิ่งเล่นได้ไม่นาน ก็กลายเป็นสุนัขหายใจเร็วและแรง มีอาการหอบให้เห็น ไอบ้างเป็นระยะๆ หนักกว่านั้นอาจมีอาการเหงือกซีด ลิ้นม่วง ทำให้เจ้าของที่รักและผู้เลี้ยงดูเจ้าสี่ขาอดที่จะกังวลไม่ได้ว่า อาการที่ว่ามานี้จะหนักหนาแค่ไหน และต้องดูแลรักษากันอย่างไรต่อไป

 

โรคอ้วน เป็นปัญหาที่เรามักจะพบเห็นกันได้ในน้องหมาอายุมาก เนื่องจากระบบการเผาผลาญในร่างกายทำงานได้ลดลง สวนทางกับอายุที่เพิ่มขึ้น ยิ่งน้องหมากินดีอยู่ดี มีคุณพ่อคุณแม่คอยให้อาหารอยู่ตลอด ก็ยิ่งทำให้น้องอ้วนง่ายขึ้นไปอีก

.

อย่างที่เรารู้กันดีว่าโรคอ้วนนั้นเป็นโรคที่นำพาโรคเสื่อมต่างๆ มาสู่น้องหมาได้ จึงเป็นเรื่องสำคัญที่เราควรสังเกตความเปลี่ยนแปลงของน้องหมาอย่างใกล้ชิด

.

หากคุณพ่อคุณแม่มองน้องจากด้านข้างลำตัวและพบว่าน้องหมามีรูปร่างคล้ายกล่องสี่เหลี่ยม โดยมีหัวไหล่กลมมน มีไขมันปกคลุม ไม่สามารถคลำหากระดูกสันหลังได้ ที่บริเวณกระดูกเชิงกรานมีชั้นไขมันหนา บริเวณท้องย้อย มีไขมันสะสมมาก แปลว่าน้องอ้วนโดยสมบูรณ์แล้ว

.

การสังเกตรูปร่างของน้องหมานั้น ก็เพื่อให้คุณพ่อคุณแม่ได้รับทราบว่าน้องหมาของเรานั้นเริ่มที่จะอ้วนแล้วหรือไม่ ยิ่งเรารู้ตัวเร็วเท่าไหร่ ก็จะสามารถช่วยให้น้องหมากลับมามีหุ่นฟิตแอนด์เฟิร์มได้เร็วยิ่งขึ้น และลดความเสี่ยงจากโรคร้ายต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นตามมาได้

 

ลองหา Hill’s Science Diet มาควบคุมน้ำหนักน้องหมา แนะนำให้ทานควบคู่กับ Calflex เพื่อป้องกันปัญหาข้อเสื่อมจากน้ำหนักที่มากเกิน

 

#สุนัขอ้วน #หายใจแรง #สุนัข #หายใจแรง #กินน้ำ #บ่อย #สุนัข #นอน #หายใจ #เสียงดัง #สุนัขหายใจแรง #หอบ #สุนัขหายใจแรง #ไม่กินอาหาร #สุนัขแก่ #หายใจแรง #สุนัขแลบลิ้นและหายใจหอบ #เพราะ #สุนัข #หายใจแรง #ไม่กินอาหาร #วิธีรักษา #สุนัขหายใจแรง #ลิ้นห้อย

 

สุนัขอ้วน หายใจแรง,

 
สุนัข หายใจแรง กินน้ำ บ่อย,
 
สุนัข นอน หายใจ เสียงดัง,
 
สุนัขหายใจแรง หอบ,
 
สุนัขหายใจแรง ไม่กินอาหาร,
 
สุนัขแก่ หายใจแรง,
 
สุนัขแลบลิ้นและหายใจหอบ เพราะ,
 
สุนัข หายใจแรง ไม่กินอาหาร วิธีรักษา,
 
สุนัขหายใจแรง ลิ้นห้อย,
 
 

 

สนับสนุน

สั่งซื้อ CalFlex ตอนนี้ลดราคาจาก 1280 บาท เหลือ 1150 บาทเท่านั้น เลขจดแจ้ง 0108640006


เสริมวิตามิน ซี,วิตามิน บี1, บี2,บี6 โฟเลต,กลูโคซามีน

ส่วนประกอบ

กลูโคซามีนไฮโดรคลอไรด์

วิตามินซี

วิตามินบี 1

วิตามินบี 6

วิตามิน บี 2

โฟลิกแอซิด

นมผง

วิธีใช้ น้ำหนักตัว น้อยกว่า 20 กิโลกรัม ให้กินวันละ 1 เม็ด

น้ำหนักตัวมากกว่า 40 กิโลกรัม ให้กินวันละ 2 เม็ด

แคตตาล็อก
Read More
เห็นด้วยหรือไม่ ว่าน้องหมา รักคุณอย่างไม่มีเงื่อนไข
ถ้าไม่รักน้องหมาจริงทำไม่ได้แน่นอนกันดีกว่าค่ะ ไปดูกันเลยว่า มีอะไรที่เราทำให้น้องหมาบ้าง...
By dictip 2020-11-02 04:39:28 0 1118
ทำไมน้องหมาชอบมานอนบนตัวเรา เฉลย
รักชนิดที่ตัวติดกัน 24 ชั่วโมง ด้วยเหตุผลที่ว่า 'กลัวน้องหมาจะเหงา' บางคนไม่อยากขังไม่อยากล่าม...
By dictip 2020-06-06 04:38:07 0 10251
ธรรมชาติของสุนัข วิธีฝึกสุนัขให้ จู่โจม วิธีฝึกสุนัข ขอมือ วิธีฝึกสุนัขให้เชื่อฟัง ประโยชน์ของสุนัข พฤติกรรมสุนัข วิธีฝึกสุนัขไม่ให้กัด ฝึกสุนัขให้นิ่ง อุปนิสัย ของสุนัขไทย
สุนัขเป็นสัตว์เลี้ยงที่มีความซื่อสัตย์และรักเจ้าของมาก...
By dictip 2022-08-29 04:26:28 0 222
หมานอนหงาย แมวนอนหงาย 16 ภาษากายของสุนัข สุนัข ซ่อนอาหาร พฤติกรรมสุนัข วิธีสื่อสารกับสุนัข สุนัขรักเจ้าของ ท่านอนสุนัขป่วย แสดงความรักกับสุนัข
 6 พฤติกรรมขอความรักจากน้องหมากัน!!     นอนหงายท้อง...
By dictip 2021-01-30 02:50:46 0 4898