7 เรื่องจริงของชิสุ สุนัขพันธุ์เล็กเลี้ยงง่าย

ด้วยภาพลักษณ์อันสง่างาม ราวกับเจ้าหญิง ตกกลม มีโบว์คาด มีขนยาวสวย พกไปไหนมาไหนได้ ไม่ลำบาก ทุกคนคงนึกถึง ชิสุ และนี้คือ 7 เรื่องจริงของชิสุ

 

1.น้องขี้เล่น

     ถึงหน้าตาจะดูเหมือนเป็นสุนัขที่หยิ่ง แต่แท้จริงแล้วนางเป็นมิตร ขี้เล่น และช่างประจบ เลยทำให้มีผู้คนจำนวนไม่น้อยหลงใหลได้ปลื้มเจ้าสุนัขพันธุ์ "ชิสุ"ทำให้ทุกคนรักนางเหมือนเป็นสมาชิกคนหนึ่งในครอบครัวกันเลยทีเดียว

 

 

2.อยู่ในกลุ่ม Toy Group

 สุนัข ชิสุ น่ะ เป็น ถึง 1 ใน 3 สุนัข ชั้นสูงจากจักรพรรดิจีนเชียว เรียกว่าชาติตระกูลของนางเป็นผู้ดีเก่า เป็น สุนัข ขนาดเล็กในกลุ่มทอย (Toy Group) มีน้ำหนักประมาณ 4- 7 กิโลกรัม โดยประมาณ และ ส่วนสูงประมาณ 25 - 27 ซม.

 

3.ผู้ดีเก่าเจ้าระเบียบ

ชิสุ มีลักษณะนิสัย กล้าหาญ มีความตื่นตัว ขี้ประจบ มีความสง่าอยู่ในตัว เดินหน้าเชิด การย่างก้าวสง่าผ่าเผย นอกจากนี้ ชิสุ ยังรักความสะอาด ถึงนางจะทำให้รกเป็นบางที ถึงยังไง นางก็เป็นมิตรกับทุกคน

4.ติดเจ้าของ

ชิสุเป็นสุนัขที่ปรับตัวได้ดี และชอบที่จะมีส่วนร่วมในกิจกรรมต่าง ๆ กับเจ้าของ และที่สำคัญ นางไม่ชอบถูกทิ้งไว้ในบ้าน ชิสุชอบวิ่งและรักความสนุกซึ่งเจ้าของจำเป็นจะต้องพามันออกไปวิ่งออกกำลังกายบ้าง ถ้าใครเป็นสายสุภาพชอบวิ่ง ชิสุก็เป็นสุนัขที่เหมาะกับคุณมากเลยทีเดียว

 

5.ปัญหาเรื่องขน

ชิสุเป็นสุนัขขนยาวที่จะต้องดูแลมากเป็นพิเศษ เนื่องจากมีขนเส้นเล็กและพันกันได้ง่าย หากไม่รู้จักวิธีการรักษาขนให้ดี ขนของชิสุจะพันกันและมีโอกาสเป็นโรคผิวหนังได้ง่าย ๆ ทั้งนี้ การแปรงขนอย่างสม่ำเสมอทุกวันจะช่วยให้ผิวหนังและขนสะอาดของชิสุเป็นเงางาม เพราะมีการนวดให้ต่อมน้ำมันที่โคนขนขับน้ำมันออกมาเคลือบเส้นผมได้มากขึ้น ทำให้ผิวหนังมีสุขภาพสมบูรณ์

 

6.อาหาร

อาหารที่เหมาะกับเจ้าชิสุสุดสวย ควรเป็นอาหารเม็ดมากกว่าอาหารกระป๋อง เพราะสุนัขมีขนยาว หากให้กินอาหารกระป๋องจะทำให้เลอะหนวดเครา เหม็นคาว ทำให้ต้องทำความสะอาดกันทุกครั้งไป และหากล้างออกไม่หมดก็จะกลายเป็นที่สะสมของเชื้อโรค

 

7.อายุ

     ชิสุมีอายุค่อนข้างยืนยาว คือประมาณ 10-18 ปี ตามแต่ปัจจัยต่าง ๆ เช่น อาหาร และการเลี้ยงดู โรคที่มักเกิดขึ้นกับชิสุ คือโรคตาแห้ง โรคหูน้ำหนวก หูอักเสบ โดยเจ้าของควรหมั่นทำความสะอาดตาและหูของชิสุ อย่างสม่ำเสมอด้วยผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดของมันโดยเฉพาะ ส่วนโรคอื่น ๆ ที่อาจเกิดขึ้นกับชิสุ ได้ เช่น โรคนิ่ว โรคไต และไส้เลื่อน
         
     นอกจากนี้ปัญหาพวกระบบประสาทที่มักจะมาพร้อมอายุที่มากขึ้นก็เป็นปัญหาสำคัญเลยทีเดียว เพราะรักษายาก ทางที่ดีถ้าอายุเกิน 7 ปีไปแล้วควรให้ทานพวกยาที่บำรุงระบบประสาท และเพิ่มน้ำไขข้อไปก่อน 

 

 
#สุนัข #พันธุ์เล็ก #ราคาไม่เกิน #1000
 
#สุนัขพันธุ์เล็ก #ราคาไม่แพง
 
#สุนัข #พันธุ์เล็ก #แสนรู้ #ที่สุด
 
#สายพันธุ์สุนัข #ไม่มีกลิ่น
 
#สุนัขพันธุ์เล็กขนสั้น
 
#สุนัขพันธุ์เล็ก #ขนไม่ร่วง
 
#สุนัขพันธุ์เล็กที่ฉลาดที่สุด
 
#สุนัขพันธุ์จิ๋ว
 
 
สุนัข พันธุ์เล็ก ราคาไม่เกิน 1000,
 
สุนัขพันธุ์เล็ก ราคาไม่แพง,
 
สุนัข พันธุ์เล็ก แสนรู้ ที่สุด,
 
สายพันธุ์สุนัข ไม่มีกลิ่น,
 
สุนัขพันธุ์เล็กขนสั้น,
 
สุนัขพันธุ์เล็ก ขนไม่ร่วง,
 
สุนัขพันธุ์เล็กที่ฉลาดที่สุด,
 
สุนัขพันธุ์จิ๋ว
แคตตาล็อก
Read More
เพราะอะไรสุนัขดีใจ เมื่อคุณกลับมาบ้าน ฤกษ์ สุนัขเข้าบ้าน สุนัข พันธุ์ไทย เฝ้าบ้าน สุนัข ควรเลี้ยง เฝ้าบ้าน นำสุนัขเข้าบ้าน วันแรก สุนัข คือ สุนัขเฝ้าบ้านไม่ดุ สุนัขพันธุ์เล็กเฝ้าบ้าน โครงสร้าง ของสุนัข
ก็เรียกได้ว่าไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจอะไรเสียเท่าไหร่...
By dictip 2021-03-06 04:57:24 0 712
สุนัข สีดำ เท้าขาว สุนัขอัปมงคล สุนัข 4 ตา ดี ไหม สีสุนัข ถูกโฉลก สุนัขที่ไม่ควรเลี้ยง
https://youtube.com/shorts/O8D9lNwpOpc?feature=share ความเชื่อผิดๆ เกี่ยวกับหมาดำ ความเชื่อสายมู...
By dictip 2023-05-15 02:55:11 0 1298
การเตรียมตัวสุนัขก่อนไปเที่ยวกัน ทะเลที่พาสุนัขไปได้2563 ทะเลที่พาสุนัขไปได้2562 ที่พัก สุนัขเข้าได้ นครนายก ห้าง สุนัขเข้าได้ ที่เที่ยว พาสุนัขไปได้ ที่พักสุนัขพักได้ กาญจนบุรี ที่เที่ยว สุนัขเข้าได้ นครนายก สวนสาธารณะ สุนัขเข้าได้ 2562
พาน้องหมาไปเที่ยวต้องเตรียมอะไรบ้าง ประเด็นหลัก การพา สุนัข ออกเดินทางไปเที่ยวนอกบ้าน...
By dictip 2021-02-02 04:00:43 0 299
แมว…ความรักที่ไร้เงื่อนไข
...
By dictip 2023-11-04 08:57:54 0 220
โรคไตวายเรื้อรัง 1 ในโรคยอดฮิตสุนัขแก่
1 โรคไตวายเรื้อรัง      ...
By dictip 2020-07-09 06:21:08 0 2755