แมวสูงวัย - หมายถึงแมวที่อายุ 10 ปีขึ้นไป เมื่ออายุมากขึ้นมีแนวโน้มที่จะเป็นโรคต่าง ๆ และประสิทธิภาพการทำงานของร่างกายค่อย ๆ ลดลง อย่างไรก็ตาม โรคที่พบได้ทั่วไปเหล่านี้สามารถบรรเทาได้ด้วยการผสมผสานที่ถูกต้องระหว่างการควบคุมอาหาร การดูแลทางการแพทย์ และการเปลี่ยนแปลงสภาพแวดล้อม

โรคในแมวตั้งแต่เด็ก ถึงโต

แมวที่มีอายุมากขึ้นมักประสบปัญหาโรคข้ออักเสบและอาการปวดข้อ เนื่องจากมีการเสื่อมของข้อต่อและกระดูกอ่อนเมื่อเวลาผ่านไป ซึ่งนำไปสู่การสูญเสียความสามารถในการเคลื่อนไหว รวมถึงทรงตัวไม่ได้ มีปัญหาในการกระโดดและแม้แต่การเลียขน เนื่องจากร่างกายของพวกเขาไม่ยืดหยุ่นอีกต่อไป ปัญหาข้อต่อยังอาจหมายความว่าแมวไม่อยากเล่นหรือไม่ไปหาเมื่อถูกเรียก เนื่องจากมีอาการเจ็บปวดเมื่อเคลื่อนไหว

การดูแลข้อต่อของแมวสามารถทำได้ด้วยการควบคุมอาหาร ตัวอย่างเช่น การรวมกรดไขมันโอเมก้า 3 ในอาหารเพื่อช่วยดูแลสุขภาพของข้อต่อ เช่นเดียวกันกับกลูโคซามีน ที่ช่วยสนับสนุนสุขภาพของกระดูกอ่อน

คุณยังสามารถช่วยดูแลแมวสูงวัย และแมวเด็ก ที่มีปัญหาในการเคลื่อนที่ โดยทำทางลาดชันขึ้นลงไปยังที่ที่พวกเขาชอบนั่งเล่น เปลี่ยนกระบะทรายเป็นแบบที่ด้านข้างตื้นเพื่อให้เข้าถึงได้ง่ายขึ้น และทำที่นอนให้นอนสบายมากขึ้น

 

 

 

Ageing cat sitting outside.

แมวที่อายุมากขึ้นและน้ำหนักลด*

โรคที่เป็นทั้งระบบของร่างกายซึ่งมีสภาวะน้ำหนักลดคือโรคไตเรื้อรัง เบาหวาน ภาวะต่อมไทรอยด์ทำงานเกิน และโรคลำไส้อักเสบ แมวสูงวัยของคุณอาจน้ำหนักลดเนื่องจากความอยากอาหารลดลงซึ่งอาจเกิดจากสาเหตุต่อไปนี้

  • ปัญหาเกี่ยวกับฟันที่ทำให้ปวดเวลากินอาหาร
  • การรับรู้กลิ่นและรสชาติเสื่อมทำให้ความอยากอาหารลดลง
  • ความผิดปกติของระบบทางเดินอาหารที่ทำให้ไม่สามารถดูดซึมสารอาหารในอาหารได้อย่างเหมาะสม

สัตวแพทย์จะสามารถให้ข้อมูลเกี่ยวกับวิธีที่ดีที่สุดในการดูแลแมวของคุณ ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับสาเหตุที่ทำให้น้ำหนักลด อย่างไรก็ตาม คุณยังสามารถลองให้อาหารที่มีเนื้อสัมผัสอ่อนนุ่มขึ้นซึ่งอาจกินง่ายขึ้น หรืออุ่นอาหารเพื่อให้กลิ่นหอมขึ้นซึ่งอาจกระตุ้นความอยากอาหารของแมวได้แนะนำให้หายาบำรุงระบบประสาทก็จะสามารถช่วยได้เช่นกัน

 

 

 
calflex ดีไหม,
 
CalFlex สรรพคุณ,
 
CalFlex pantip,
 
CalFlex ราคา,
 
Calflex สุนัข,
 
CalFlex กับ Antinol,
 
calflex กินตอนไหน,
 
ยา CalFlex
สนับสนุน

เหมาะสำหรับแมวอ่อนแรง เดินผิดปกติ ข้อขาหลัง สะโพกผิดปกติเนื่องจากกรรมพันธ์ โรค ข้อสะโพกหลุดเลื่อน โรคข้อศอกหลุดเลื่อน เข่าเสื่อม ได้รับการผ่าตัดตามข้อตามเข่า ต้องการเพิ่มน้ำไขข้อ และบำรุงระบบประสาทโดยรวม สั่งซื้อ CalFlex ตอนนี้ลดราคาจาก 1280 บาท เหลือ 1150 บาทเท่านั้น เลขจดแจ้ง 0108640006


เสริม แคลแฟรก b12,วิตามิน ซี,วิตามิน บี1, บี2,บี6 โฟเลต,กลูโคซามีน

ส่วนประกอบ

กลูโคซามีนไฮโดรคลอไรด์

วิตามินซี

วิตามินบี 1

วิตามินบี 6

วิตามิน บี 2

โฟลิกแอซิด

นมผง

วิธีใช้ น้ำหนักตัว น้อยกว่า 20 กิโลกรัม ให้กินวันละ 1 เม็ด

น้ำหนักตัวมากกว่า 40 กิโลกรัม ให้กินวันละ 2 เม็ด

แคตตาล็อก
Read More
โกลเด้น ขาหลังไม่มีแรง
ความผิดปกติของการก้าวย่างในสุนัข การเดินขากะเผลกในสุนัขนั้น...
By dictip 2019-12-23 03:52:38 0 4298
บทความ ซึ่ง ๆ เกี่ยวกับสุนัข แคปชั่นคนรักสุนัข สุนัข เพื่อนรัก สุนัข รักเจ้าของ ที่สุด สุนัขรู้ไหมว่าเรารัก บทความ เกี่ยวกับสุนัข การบอกรักสุนัข ข้อคิด เกี่ยวกับ สุนัข
เมื่อสุนัขกลายเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว...
By dictip 2021-10-26 02:04:58 0 1495
อยู่กับใครก็ไม่สบายใจ เท่าอยู่กับแมว
อยู่กับใครก็ไม่สบายใจ เท่าอยู่กับแมว...
By dictip 2024-04-16 23:49:10 0 12
สุนัขแก่ ร้องไม่หยุด โรค ของสุนัขแก่ สุนัขแก่ ควร กินวันละกี่มื้อ สุนัขแก่ หายใจแรง ฝึกสุนัข แก่ สุนัขแก่ ไม่กินข้าว สุนัขแก่ ไม่ยอม นอน อาการ สุนัขใกล้ เสีย
หมาเป็นสัตว์ที่มีผู้นิยมเลี้ยงติดอันดับต้นๆ เพราะคนรักหมาหลายท่านไม่ได้มองว่ามันเป็นแค่สัตว์...
By dictip 2021-05-27 10:07:38 0 652
สุนัข เอาแต่ใจ วิธีปราบสุนัขดื้อ สุนัขชอบกัดเจ้าของ วิธีแก้สุนัขก้าวร้าว ปรึกษา พฤติกรรมสุนัข สุนัข มีอาการ หงุดหงิด สุนัข กัด ตัว เอง ปัญหาการเลี้ยงสุนัข พฤติกรรม สุนัขที่เป็นปัญหา
สาเหตุของความเอาแต่ใจ- เกิดจากพันธุกรรมของพ่อและแม่สุนัข-...
By dictip 2020-10-12 04:22:50 0 21521