อาหารสุนัขยี่ห้อไหนดี pantip 2564 อาหารเม็ดสุนัข 20 กก ราคาถูก อาหารสุนัข maxima ดีไหม อาหารสุนัข hill กับ royal canin อาหารลูกสุนัขยี่ห้อไหนดี pantip อาหารลูกสุนัข พันธุ์ใหญ่ pantip อาหารสุนัข grain free ยี่ห้อไหนดี อาหารสุนัขเกรดพรีเมี่ยม

อาหารหมา คือ วัตถุดิบจากพืชหรือสัตว์ที่มีไว้เพื่อจุดประสงค์ในการให้เจ้าน้องหมาที่เรารักได้ทาน อาหารสุนัขพิเศษมีลักษณะแข็ง ๆ เป็นแท่ง ๆ ที่ใช้ในการให้เป็นรางวัลให้กับสุนัขนั้นไม่ใช่อาหารสุนัข แต่มักจะเรียกกันว่าขนมสุนัข ซึ่งอาหารสุนัขก็จะมีมากมายหลายรสชาติ ผลิตออกมาเพื่อเอาใจน้องหมาโดยเฉพาะเลย productnation

 

ข้อดีของอาหารสุนัขมีอะไรบ้าง

ช่วยขัดฟัน ลดคราบหินปูน เพราะอาหารเม็ดสุนัขนั้นมีส่วนช่วยให้ฟันของเขาได้บริหาร ลดหินปูนได้อย่างดี กรามก็ยังแข็งแรงอีกด้วย
ช่วยเรื่องระบบขับถ่ายของสุนัข เพราะมีสารอาหารที่ดีอยู่ในอาหารหมา พร้อมกากใยที่เป็นประโยชน์ เรื่องอึจะดีขึ้นแบบทันตาเลยล่ะ
ช่วยลดกลิ่นปากที่ไม่พึงประสงค์ของสุนัข เพราะอาหารหมานั้นไม่เหมือนกับอาหารคนทั่วไปปกติ แบคทีเรียจึงไม่ค่อยสะสมในช่องปาก ใกล้แค่ไหนก็ไม่เหม็นปากน้องอีกต่อไป
สะดวกสบาย สุนัขสามารถทานได้ทุกวัน เพราะไม่ต้องเตรียมอะไรมากมาย แต่เทอาหารเม็ดสุนัขให้ได้สัดส่วนลงในภาชนะของเขา ก็กินอิ่มอร่อยได้แบบไม่ต้องวิ่งวนไปวนมา
สัดส่วนสารอาหารเหมาะและเพียงพอกับเจ้าตูบ เพราะเรื่องสัดส่วนอาหารจำเป็นมาก ๆ สำหรับการเติบโตให้สมวัยเจ้าตูบ แต่เนื่องจากอาหารเม็ดทำมาเพื่อเจ้าสุนัขเรียบร้อยเรื่องสารอาหารจึงหายกังวลได้เลย
ส่วนผสมที่ดีที่อยู่ในอาหารสุนัขมีอะไรบ้าง

เนื้อสัตว์ที่ดี เช่น เนื้อไก่ เนื้อวัว เนื้อแกะ เพราะการที่ได้เนื้อระดับพรีเมียมแบบนี้ น้องก็จะเสริมสร้างโปรตีนที่สึกหรอไประหว่างการฝึก วิ่งเล่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ
คาร์โบไฮเดรตชั้นดี เช่น พวกข้าวโอ๊ต มันฝรั่ง นอกจากโปรตีนะจำเป็นมาก ๆ แล้ว คาร์บก็เป็นเรื่องที่ไม่ควรตัดออกเลย ยิ่งได้คาร์บชั้นดีมากเท่าไหร่ น้องก็จะ
ไขมันดีจากสัตว์ เช่น ไขมันจากหนังไก่ สิ่งที่จะบอกได้อีกอย่างว่าอาหารเม็ดสุนัขนั้นดีแค่ไหน เรื่องไขมันก็ไม่ควรตัดออกซะจนหมด แต่ควรมีในปริมาณที่พอดี ยิ่งเป็นไขมันจากสัตว์แล้วยิ่งดี
วิธีการให้อาหารสุนัข

ตวงวัดอาหารให้พอดี โดยสามารถอ้างอิงจากข้างถุงอาหารเม็ดสุนัขได้เลย เพราะถ้าให้แบบไม่ติดลิมิต น้องจะได้รับสารอาหารและแคลอรี่ในอาหารเม็ดสุนัขมากเกินไป และอาจจะทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้น ทำให้น้องหนักตัวมากเกิน ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับสายพันธ์ุและกิจกรรมประจำวันของเจ้าสี่ขาด้วย
ไม่ควรให้อาหารเกินกว่า 2 มื้อ หากเข้าใจเรื่องตวงอาหารแล้ว ต้องให้น้องกินไม่เกินวันละ 2 มื้อ เพราะถ้าเป็นตูบสี่ขาที่ใช้ชีวิตแบบปกติ ไม่ได้ฝึกบ่อยจนกล้ามเป็นมัด ๆ แบบสุนัขบางสายพันธ์ุ ปริมาณที่แนะนำคือไม่ควรเกิน 2 มื้อ แต่ถ้าหากใครมีลูกสุนัข สามารถให้อาหารเม็ดลูกสุนัขได้ 3 มื้อ แต่ในปริมาณที่แนะนำข้างถุงเช่นเคย เพราะระบบการย่อยยังไม่แข็งแรงพอ
หากต้องการให้น้องกินอาหารเย็นด้วย ควรทำให้อุ่นก่อนจึงจะเหมาะสม
ไม่ควรให้อาหารคน แม้หมาหลาย ๆ บ้านจะกินอะไรได้หมด แต่ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะดีสำหรับน้องนะคะ เพราะสุนัขอาจจะติดนิสัยและส่งผลเสียกับน้องในระยะยาวค่ะ และสิ่งต้องห้ามอันดับต้น ๆ คือ ช็อกโกแลต และกระดูก ได้ยินไม่ผิดค่ะ แม้เราจะมีภาพจำว่าหมาก็ต้องแทะกระดูกได้สิ แต่กระดูกไม่ย่อยง่ายขนาดนั้นค่ะ และยิ่งเป็นกระดูกที่ทอดแล้วยิ่งไม่ควร เพราะจะแข็งและคมมากค่ะ มีผลกับทั้งช่องปาก และลำไส้เลย ฉะนั้นควรให้น้องทานอาหารเม็ดที่ทำมาเพื่อน้องโดยเฉพาะจะปลอดภัยที่สุดค่ะ Cr.productnation

 

 

 

 
อาหารสุนัขยี่ห้อไหนดี pantip 2564,
 
อาหารเม็ดสุนัข 20 กก ราคาถูก,
 
อาหารสุนัข maxima ดีไหม,
 
อาหารสุนัข hill กับ royal canin,
 
อาหารลูกสุนัขยี่ห้อไหนดี pantip,
 
อาหารลูกสุนัข พันธุ์ใหญ่ pantip,
 
อาหารสุนัข grain free ยี่ห้อไหนดี,
 
อาหารสุนัขเกรดพรีเมี่ยม
แคตตาล็อก
Read More
นิสัยแมว เปรียบ กับคน นิสัย คนเลี้ยงแมว แมวหน้าเหมือนเจ้าของ นิสัยเหมือนแมว ผู้หญิงชอบแมว นิสัย แมว เลือก เจ้าของ Pantip จิตวิทยาแมว นิสัยเหมือนแมว Pantip
เค้าบอกเอาไว้ว่าการที่เจ้านายทั้งหลายของคุณดื้อ พูดไม่ฟัง หรือ เชื่อง และขี้เล่น...
By dictip 2023-03-21 06:13:42 0 621
วิธี ฝึกสุนัขให้นอนเป็นที่ สุนัขที่บ้านเรารับเลี้ยง 1 สุนัข คนอื่น มาอยู่บ้านเรา สุนัขเดินตามตลอด การเลี้ยงสุนัขในบ้าน ภัยเงียบ เลี้ยงสุนัขในห้องนอน ไม่อยู่บ้านหลายวัน สุนัข ฝึกสุนัขไม่ให้ออกนอกบ้าน
ทำไมต้องฝึกให้สุนัขอยู่บ้านตัวเดียว การเลี้ยงสุนัขในบ้านหรือเลี้ยงสุนัขในคอนโด...
By dictip 2022-06-20 02:52:02 0 508
ทำไมคิดถึงหมาเวลาอยู่ข้างนอก
ทำไมหมาที่บ้าน ถึงรู้ว่าเราไปเล่นกับหมาตัวอื่น หลายๆคนเดินทางไปทำงานนอกบ้าน เวลาเห็นน้องจร...
By dictip 2023-06-23 07:07:32 0 118
แมวคืออะไรในความคิดของคุณ
แม้ว่าหลายครั้ง มนุษย์เราจะคิดอยู่บ่อยๆ ว่า เราคือ ‘ทาส’ ของเจ้าเหมียว...
By dictip 2023-06-26 22:46:35 0 202
สุนัขซึม หางตก จิตแพทย์สุนัข สุนัขมีอาการหวาดระแวง สุนัขซึม หางตก ไม่กินข้าว สุนัขซึมเศร้า ยาคลายเครียด สุนัข โรคเหงา ในสุนัข อาการสุนัขป่วย
ถ้าคุณสังเกตเห็นว่าสุนัขของคุณมีพฤติกรรมซึมหรือหางตก...
By dictip 2021-07-07 06:51:59 0 2544