สุนัขเดินตามตลอด โรคเหงา ในสุนัข สุนัขที่ติดเจ้าของ สุนัขคิดถึงเจ้าของ สุนัขเปลี่ยนเจ้าของ สุนัขไม่ติดเจ้าของ พฤติกรรมสุนัขที่เป็นปัญหา วิธีเลี้ยงสุนัขให้เชื่อง

เลี้ยงน้องหมาอย่างไรให้ไม่ติดหนึบกับเจ้าของจนเกินเหตุ

มาเว้นระยะห่างเพื่อเติมความรักซึ่งกันและกันให้มากขึ้นดีกว่า

การเลี้ยงน้องหมาให้เป็นเสมือนหนึ่งในสมาชิกของครอบครัวนั้นถือว่าเป็นสิ่งที่ดี เพราะจะทำให้น้องหมาได้รับความรักอย่างเต็มที่และได้รับการปฏิบัติอย่างดี ทำให้พวกเขามีสุขภาพจิตที่ดี มีความสัมพันธ์กับเจ้าของอย่างแน่นแฟ้นชนิดที่เจ้าของกับน้องหมาบางคู่แยกกันแทบไม่ได้เลยทีเดียว ... เจ้าของอยู่ตรงไหนน้องหมาต้องอยู่ตรงนั้น นอนด้วยกัน กินด้วยกัน เจ้าของไปเที่ยวไหนจะต้องหนีบเจ้าตัวเล็กไปด้วยทุกที่ เรียกได้ว่าเลิฟกันสุด ๆ

แต่ปัญหาพฤติกรรมอย่างหนึ่งที่มักพบในน้องหมาที่อยู่ติดกับเจ้าของมาก ๆ ก็คือ พวกเขาจะไม่สามารถอยู่ตัวเดียวได้ และต้องการที่จะอยู่ติดกับเจ้าของตลอดเวลา ทำให้มีปัญหาเวลาเจ้าของต้องออกไปนอกบ้านหรือต้องไม่อยู่บ้านเป็นเวลานาน ๆ น้องหมาอาจจะร้องตาม เกิดอาการซึมเศร้า หรืออาจเกิดความเครียดจนทำให้เป็นสาเหตุของการที่จะทำให้พวกเค้าเครียดได้นะคะ ดังนั้น เพื่อเป็นการป้องกันปัญหาพฤติกรรมน้องหมาติดเจ้าของมากเกินไปจนไม่สามารถอยู่ตัวเดียวได้ ผู้เลี้ยงจึงจำเป็นจะต้องฝึกหัดให้เจ้าตัวเล็กแยกจากเจ้าของและอยู่ตัวเดียวในพื้นที่ของตัวเองบ้าง โดยวิธีการก็สามารถทำได้ง่าย ๆ ตามขั้นตอนนี้ค่ะ

  1. ให้เริ่มกำหนดระยะเวลาในการแยกจากน้องหมา โดยควรเริ่มจากเวลาน้อย ๆ ก่อน อาจจะเริ่มจาก 1 นาทีต่อไปก็เพิ่มเวลาให้นานขึ้นเป็น 2 นาที และ 3 นาที ซึ่งการฝึกโดยเพิ่มระยะเวลาในการห่างจากน้องหมานี้สามารถเพิ่มเวลาให้มากขึ้นได้เรื่อย ๆ จนเป็นชั่วโมง เพื่อให้น้องหมาเกิดความคุ้นเคยว่าเจ้าของไม่ได้ไปไหนไกล และเป็นการบอกเจ้าตัวเล็กว่า “เดี๋ยวก็กลับมานะ”
  2. ระหว่างการฝึก ถ้าหากน้องหมาเกิดมีพฤติกรรมร้องครางหรือเห่าเรียก ให้ผู้เลี้ยงส่งเสียงตักเตือนเพื่อเป็นการเตือนให้น้องหมารู้ว่าไม่ควรทำพฤติกรรมดังกล่าว
  3. ผู้เลี้ยงอาจใช้วิธีฝึกให้น้องหมาคุ้นกับการอยู่ในพื้นที่ของเขา ซึ่งอาจจะเป็นคอกกั้น เป็นต้น วิธีนี้จะทำให้น้องหมารู้จักพื้นที่ของตัวเอง จะเป็นผลดีเวลามีคนแปลกหน้ามาบ้าน หรือมีการเปิดประตูบ้านทิ้งไว้ เป็นการลดความเสี่ยงที่จะเกิดอันตรายต่อน้องหมาได้ด้วยนะคะ โดยในพื้นที่ของเขาเจ้าของอาจจะใส่ของเล่นที่เขาสามารถเล่นได้เองเพียงคนเดียวไว้ด้วย

    เห็นไหมคะว่า การฝึกน้องหมาให้อยู่ตัวเดียวไม่ใช่เรื่องยากเลย เพียงแค่ผู้เลี้ยงต้องใจแข็ง และอดทน ไม่พ่ายแพ้ต่อลูกอ้อนของเจ้าตัวเล็กแค่นั้นเอง รับรองว่าหากฝึกน้องหมาได้ พวกเขาก็จะสามารถอยู่ตัวเดียวได้แบบสบาย ๆ โดยที่ผู้เลี้ยงไม่ต้องกังวลเลย แถมยังมีข้อดีในการนำร่องการฝึกฝนเจ้าตัวเล็กให้อยู่ในกฎระเบียบของบ้านต่อไปในอนาคตอีกด้วยนะคะ

cesar.co.th/

 

 
สุนัขเดินตามตลอด,
 
โรคเหงา ในสุนัข,
 
สุนัขที่ติดเจ้าของ,
 
สุนัขคิดถึงเจ้าของ,
 
สุนัขเปลี่ยนเจ้าของ,
 
สุนัขไม่ติดเจ้าของ,
 
พฤติกรรมสุนัขที่เป็นปัญหา,
 
วิธีเลี้ยงสุนัขให้เชื่อง
แคตตาล็อก
Read More
อาหารเด็ก ให้หมากินได้ไหม
อาหารเด็ก         จริงอยู่ที่อาหารเด็กละเอียดกินง่าย...
By dictip 2022-05-11 04:46:19 0 456
วิธีเลี้ยงโกลเด้น ให้อายุยืน
เจ้าโกลเด้น แสนทะเล้น เมื่อยังเยาว์วัย จะมีนิสัยที่ทะเล้น ทะลึง สุดน่ารัก...
By dictip 2020-04-15 04:20:48 0 4382
ขี้งอนจังเลยยย สุนัขน้อยใจ สุนัขมีอาการหวาดระแวง สุนัขมีอาการหงุดหงิด อาการ สุนัข ย้ายบ้าน สุนัขกลัวเจ้าของ
หลายๆ บ้านที่เลี้ยงสุนัขไว้หลายตัว...
By dictip 2020-08-25 04:00:01 0 1167
ทำไมสุนัขชอบกลิ่นเหม็น
แรงจูงใจหลักที่ดึงดูดให้น้องหมาเข้าหากลิ่นเหม็นเน่าของซากสัตว์หรือขยะนั้นมาจากสัญชาตญาณของหมาป่า...
By dictip 2023-03-17 03:41:05 0 178
นิสัยคนชอบแกล้งน้องหมา
>> เข้าใจสัญชาตญาณธรรชาติในการรับรู้ของน้องหมา     ...
By dictip 2021-05-18 06:31:23 0 746