itine โรคไตในสุนัขระยะสุดท้าย โรคไตสุนัขเกิดจาก อาหารโรคไต สุนัข ป้องกันโรคไต สุนัข อาหารสุนัขโรคไต ทําเอง สุนัขโรคไต ไม่กินอาหาร สุนัขไตวายเฉียบพลัน โรคไตในสุนัข pdf

 โรคนี้เป็นอีกโรคหนึ่งที่พบได้บ่อยในสุนัข  เป็นความเสื่อมของอวัยวะตามอายุไข และเซลล์ของไตไม่สามารถสร้างใหม่มาทดแทนได้ สุนัขปกติมีไต 2 ข้างทำงานร่วมกัน แต่เมื่อใดที่ไตสูญเสียการทำงานไปมากกว่า 75% จะทำให้การกรองและการขับของเสียเกิดปัญหา มีการสะสมของของเสียในร่างกาย จนเราสามารถตรวจพบความผิดปกติได้จากค่าเลือดและปัสสาวะ 
 
 
สาเหตุของไตวายในสุนัขมีได้หลายสาเหตุ หากจะแบ่งสาเหตุใหญ่ๆ ออกได้เป็น 3 สาเหตุหลัก คือ สาเหตุจากการที่เลือดไหลมาเลี้ยงไตลดลง จากความล้มเหลวของการไหลเวียนโลหิต การเสียเลือด จนไตไม่สามารถทำงานได้ตามปกติ เรียกว่า Pre-renal function สาเหตุที่สองเกิดจากความผิดปกติที่ตัวของไตเองทำให้สูญเสียหน้าที่การทำงานไป เรียกว่า Renal function และสุดท้ายเกิดจากการอุดตันการไหลเวียนของระบบปัสสาวะส่วนท้าย ส่งผลมายังการขับของเสียและการทำงานของไต เรียกว่า Post-renal Function 
 
     สุนัขที่เป็นโรคไตวายเรื้อรังในช่วงแรกนั้น หากเจ้าของที่ไม่เป็นผู้ช่างสังเกต ก็อาจไม่ทันได้เห็นความผิดปกติ สุนัขที่ป่วยจะเริ่มมีอาการกินน้ำมากขึ้น และปัสสาวะมากขึ้น แต่น้ำหนักตัวลดลง พอเป็นหนัก ๆ เข้าก็มักจะมีอาการซึม เบื่ออาหาร บ้างก็มีอาเจียน เมื่อร่างกายเกิดการสะสมของเสียจำนวนมาก โดยเฉพาะของเสียจากไนโตรเจน ในกระแสเลือด
 
เพราะไตของน้องหมาที่ป่วยไม่สามารถขับของเสียเหล่านี้ออกไปจากร่างกายได้ตามปกติ ทำให้ของเสียในเลือดเหล่านี้ไปกระตุ้นตัวรับรู้สารเคมีที่อยู่ในสมองส่วน Medulla oblongata
 
จนทำให้น้องหมาเกิดอาการคลื่นไส้และอาเจียนได้  เมื่ออาเจียนมาก ๆ ร่วมกับปัสสาวะออกมามากด้วย แต่กินน้ำน้อยลงไม่เพียงพอ ก็จะยิ่งทำให้ร่างกายเกิดภาวะขาดน้ำตามมาได้ นอกจากนี้สุนัขที่เป็นโรคไตวายยังพบความดันโลหิตสูงได้ ซึ่งสวนทางกับการทำงานของไตที่ลดลง ซึ่งความดันโลหิตสูงนี้เป็นได้ทั้งผลที่เกิดจากไตวายเรื้อรัง
 
และเป็นสาเหตุที่ยิ่งทำให้โรคไตวายรุงแรงมากยิ่งขึ้นได้ สุดท้ายก็จะเกิดภาวะโลหิตจางตามมา เนื่องจากไตไม่สามารถผลิตฮอร์โมนได้ ซึ่งฮอร์โมนนี้จะไปช่วยในการสร้างเม็ดเลือดแดง ปัจจัยเหล่านี้ทำให้สุนัขยิ่งมีอาการแย่ลงไปตามลำดับ เพื่อน ๆ สามารถรับมือกับโรคไตวายเรื้อรังได้ ด้วยการหมั่นสังเกตอาการ และพาสุนัขไปตรวจเลือดเป็นประจำ
 
 
 
สุนัขโรคไตกินน้ำผึ้งได้ไหม,
 
สุนัขเป็นโรคไต ดูแลอย่างไร,
 
โรคไต สุนัข ระยะ,
 
โรคไตระยะสุดท้าย อาการ,
 
สาเหตุที่ทำให้สุนัขเป็นโรคไต,
 
โรคไตใน สุนัข pantip,
 
โรคและการป้องกันโรคของสุนัข,
 
โรค สุนัข หน้าฝน
สนับสนุน

โรคไตในสุนัขระยะสุดท้าย สุนัขไตวายเฉียบพลัน โรคไตในสุนัข pdf โรคไตสุนัขเกิดจาก อาหารโรคไต สุนัข ป้องกันโรคไต สุนัข อาหารสุนัขโรคไต ทําเอง สุนัขโรคไต ไม่กินอาหาร สมุนไพรรักษาแมวโรคไต หมา โรคไต อาการ สุนัขโรคไตระยะสุดท้าย อาการ สุนัขโรคไต ไม่กินอาหาร สุนัข ไตวายเฉียบพลัน อาการ อาหารสุนัขโรคไต ทําเอง โรคไตในสุนัข pdf โรคไตใน สุนัข Pantip ระดับค่าไตในสุนัข ป้องกันโรคไต สุนัข โรคไตในสุนัขระยะสุดท้าย โรคไตในสุนัข อาการ ตอนนี้ลดราคาจาก 1280 บาท เหลือ 1150 บาทเท่านั้น

วิธีใช้ น้ำหนักตัว น้อยกว่า 10 กิโลกรัม ให้กินวันละ 1 เม็ด

น้ำหนักตัวมากกว่า 10-20 กิโลกรัม ให้กินวันละ 2 เม็ด
มากกว่านั้น 3 เม็ด

มีวิตามิน C โฟลิกแอซิด สำหรับสุนัขโดยเฉพาะ ซึ่งสามารถขจัดสารพิษบางอย่างออกจากร่างกายได้ ทำให้ลดภาระการทำงานของไตได้ และป้องกันการเกิดโรคหัวใจ และโรคความดันโลหิตสูง ซึ่งทั้ง 2 โรค สามารถเชื่อมโยงการเกิดโรคไตได้ ส่วนประกอบ กลูโคซามีนไฮโดรคลอไรด์ วิตามินซี โฟลิกแอซิด วิตามินบี 1 วิตามินบี 6 วิตามิน บี 2 นมผง วิธีใช้ น้ำหนักตัว น้อยกว่า 20 กิโลกรัม ให้กินวันละ 1 เม็ด น้ำหนักตัวมากกว่า 40 กิโลกรัม ให้กินวันละ 1-2 เม็ด สุนัขโรคไต ไม่กินอาหาร โรคไตสุนัขเกิดจาก สุนัข ค่าไต 8 ป้องกันโรคไต สุนัข สมุนไพรรักษาแมวโรคไต หมา โรคไต อาการ สุนัขโรคไตระยะสุดท้าย อาการ สุนัข ไตวายเฉียบพลัน อาการ อาหารสุนัขโรคไต ทําเอง โรคไตในสุนัข pdf โรคไตใน สุนัข Pantip ระดับค่าไตในสุนัข โรคไต
แคตตาล็อก
Read More
สุนัขชอบคาบของมาให้ สุนัข ชอบให้ลูบ ตรงไหน สุนัข รู้ไหม ว่าเรารัก 16ภาษากายของสุนัข พฤติกรรมของสุนัข สุนัขอ้อนผิดปกติ สุนัข ตะกุยพื้น สุนัขชอบนอนเบียด สุนัข ติดเจ้าของ เกินไป
5 สิ่งที่บ่งบอกว่าสุนัขก็รักคุณเหมือนกัน...
By dictip 2021-08-30 02:40:28 0 352
อย่าเลี้ยง พอเมอเรเนียน (ปอม) ถ้ายังไม่รู้ 7 เรื่องนี้
พอเมอเรเนียนมีต้นตระกูลมาจากสุนัขลากเลื่อนของประเทศไอซ์แลนด์ เห็นหน้าตาน่ารักขนาดนี้...
By dictip 2021-12-16 02:22:45 0 1142
แมวคือครอบครัว
ครอบครัวกับสัตว์เลี้ยงในฐานะสมาชิก “คน” หนึ่ง...
By dictip 2023-11-26 00:33:31 0 139
อาการ ต่างๆ ของสุนัข 16ภาษากายของสุนัข วิธี ดู สุนัข ธรรมชาติของสุนัข
10 พฤติกรรม น้องหมา ‘สื่อรัก’ สำหรับสัตว์เลี้ยงแล้ว...
By dictip 2022-02-01 00:33:43 0 1186