อย่าเลี้ยงชิสุห์ ถ้าไม่รู้ 10 เรื่องนี้ แจก ลูก ชิ สุ ฟรี ขาย ชิ สุ 500บาท ฟาร์มชิสุ นนทบุรี ชิ ว่า ว่า ผสม ชิ สุ ราคา ชิสุ2500 ฟาร์มชิสุ นครปฐม ชิสุราคาถูก เชียงใหม่ เพจ ชิ สุ

ถึงแม้ว่าจะมีหุ่นที่ไม่ค่อยจะเหมือนสุนัขสายพันธุ์เล็กทั่วไปสักเท่าไหร่ แต่ชิสุห์กลับครองใจผู้เลี้ยงหลากหลายตั้งแต่ระดับจักรพรรดิจีนโบราณไปจนถึงเหล่าดาราฮอลลีวู้ด ด้วยขนที่ฟูดูนุ่มน่ากอด หน้าตาจิ้มลิ้ม มีความเป็นมิตร ชอบอยู่กับเจ้าของ จึงทำให้เราตกหลุมรักน้องชิสุ นอกจากนี้เเล้ว ยังมีเรื่องราวต่างๆอีกมายมายเกี่ยวกับชิสุที่เราอาจไม่เคยรู้มาก่อน 

  1. รู้หรือไม่ ... ชิสุ เกิดจากการการผสมข้ามสายพันธุ์

สายพันธุ์ชิสุเป็นหนึ่งน้องหมาของจีนแผ่นดินใหญ่ที่มีอยู่มายาวนานมากที่สุดสาย

พันธุ์หนึ่งค่ะ แต่ก็ยังถือว่ามีอายุน้อยกว่าอีก 2 สายพันธุ์ ที่เป็นต้นกำเนิดของสายพันธุ์ชิสุ นั่นก็คือ สายพันธุ์ลาซา แอปโซ (Lhasa  Apso) น้องหมาจากดินแดนศักด์สิทธิ์ทิเบต และสายพันธุ์ปักกิ่ง  (Pekingese)  น้องหมาประจำพระราชวังต้องห้าม ซึ่งการผสม 2 สายพันธุ์นี้ถือเป็นการรังสรรค์ที่ลงตัว

 

  1. รู้หรือไม่ ... ชิสุ มีฉายานามมากที่สุดสายพันธุ์หนึ่ง

 ตั้งแต่น้องหมาสายพันธุ์ชิสุถือกำเนิดมา พวกเขามีชื่อเรียกมากมายหลายชื่อ ตามแต่ละช่วงเวลา และตามแต่ละพื้นที่ค่ะ เริ่มจากชื่อ "ชิสุ" ซึ่งในภาษาจีนมีความหมายว่า สุนัขสิงโต เช่นเดียวกับน้องหมาปักกิ่ง เพราะมีรูปร่างหน้าตาคล้ายกับรูปปั้นสิงโตที่อยู่ตามหน้าประตูพระราชวัง ซึ่งคำว่า สุนัขสิงโต นี้ก็ได้กลายมาเป็นหนึ่งในฉายาของน้องหมาชิสุ

 

3. รู้หรือไม่ ... ชิสุ เป็นหนึ่งในน้องหมาที่จักรพรรดิจีนโปรดปราน

ตามความเชื่อของพระพุทธศาสนาในทิเบต สิงโตถือว่าเป็นสัตว์ศักดิ์สิทธิ์ สืบเนื่องมาจากความเชื่อต่างๆ เช่นว่าเหล่าทวยเทพหรือวิญญาณของพระลามะที่ยังไม่ไปสู่นิพพานจะกลับมาเกิดเป็นสิงโต การที่น้องหมาชิสุมีลักษณะใบหน้าคล้ายกับสิงโตจึงกลายมาเป็นของบรรณาการอันทรงคุณค่าที่มอบให้แก่จักรพรรดิจีน

 

4. รู้หรือไม่ ... ชิสุ คือ น้องหมากระเป๋าน้ำร้อนมีชีวิต

จากข้อมูลความเป็นมาของน้องหมาชิสุ มีการกล่าวถึงการนำน้องหมาชิสุมาเป็นกระเป๋าน้ำร้อนช่วยคลายหนาวให้แก่ชนชั้นสูงในพระราชวัง ไม่ว่าจะให้น้องหมานั่งที่ตัก ซึ่งน้องชิสุโปรดปรานการนอนตักมากๆ เป็นที่ประจำของเขาเลยก็ว่าได้ค่ะ

 

5. รู้หรือไม่ ... ชิสุ คือ เพื่อนคู่ซี้ ราวกับแฝดคนละฝา  

  เสน่ห์ของน้องหมาชิสุที่ใครเห็นก็ต่างตกหลุมรัก ก็คือความบ๊องแบ๊ว ขี้ประจบ  ถึงจะเป็นน้องหมาอารมณ์ศิลปิน เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย แต่สำหรับหัวใจดวงน้อยของพวกเขาแล้ว พวกเขาต้องการอยู่ติดกับเจ้าของ แทบจะเรียกได้ว่าเป็นคนคนเดียวกันเลยล่ะค่ะ ไม่ว่าเราจะไปไหนเขาก็พร้อมจะติดตามไปไม่ซน ไม่งอแง

 

6. รู้หรือไม่ ... ถึงน้องหมาชิสุจะน่ารัก แต่ก็โหดได้เหมือนกัน!

ขึ้นชื่อลือชามากๆ กับพฤติกรรมไว้ตัว ขี้เหวี่ยง ไม่ไว้ใจคนแปลกหน้า พร้อมจะแว้งกัดได้ในทันที แต่จะบอกว่าน้องหมาชิสุ “ดุ” ก็คงไม่ได้ เพราะน้องหมาชิสุไม่ใช่น้องหมานักเลงประเภทวิ่งไล่เห่าไล่กัด ชอบอยู่เงียบๆ นิ่งๆ ไม่ชอบให้ใครมารบกวนชั่วโมงทำสมาธิของพวกเขายิ่งถ้าเป็นคนแปลกหน้ายื่นหน้าทักทาย เอื้อมมือมาถูกเนื้อต้องตัว น้องหมาชิสุจะหันควับ แยกเขี้ยวขู่ในลำคอทันที

 

  1. รู้หรือไม่ ... ชิสุ น้องหมาขนดอกเบญมาศ

น้องหมาชิสุ   ป็นน้องหมาขนยาวตรงสลวย ราวแพรไหม เรียกได้ว่าขนยาวเท่ากับทั้งตัวไม่ว่าจะขนบริเวณเหนือดวงตา ขนรอบปาก ขนที่ตัว เช่นเดียวกับผมของคน มีการต้องตัดแต่งทรงขน   โดยขนบริเวณใบหน้าที่ยาวขึ้นมานั้นล้วนมียาวขึ้นมาจากบริเวณรจมูก และ กลางใบหน้าแผ่ออกเป็นพุ่มเส้นขนสยายทั่วทุกทิศทาง ขนกลายเป็นที่มาของฉายา “สุนัขเบญจมาศ”

 

8. รู้หรือไม่ ... ชิสุ น้องหมาตาหลุดได้

 ใครที่คิดว่าเรื่องลูกตาหลุดออกมาจากเบ้า แล้วใส่กลับเข้าไปได้อีกนั้นจะมีเฉพาะในหนังหรือการ์ตูน อาจจะต้องลองมาเลี้ยงเหล่าน้องหมาตาโตโปน เบ้าตาตื้นอย่างน้องหมาชิสุดูสักครั้ง โดยสาเหตุที่ทำให้เกิดภาวะลูกตาหลุดมักเกิดจากการได้รับการกระทบกระเทือนอย่างแรงที่บริเวณเบ้าตา ทำให้ลูกตาหลุดออกมา แต่ก็ยังมีเส้นเลือดและเส้นประสาทติดห้อยอยู่กับดวงตานะคะ ไม่ใช่ว่าจะกลุดออกมากลมๆนะครับ 

 

9. รู้หรือไม่ ... ชิสุ สายพันธุ์น้องหมาขนตายาว

สถิติน้องหมาที่ขนตายาวมากที่สุดในโลกที่ได้ลงกินเนสบุ๊คอยู่ที่ 13.6 เซนติเมตร เป็นสายพันธุ์คือน้องหมาลาซา แอปโซ ซึ่งคือหนึ่งในบรรพบุรุษของน้องหมาชิสุ จึงไม่น่าแปลกใจที่จะเห็นน้องหมาชิสุมีขนตายาวราวกับปัดมาสคาร่าแบบถาวร ยิ่งถ้าปล่อยขนยาวก็จะสามารถมัดจุกผูกโบว์ สวยเช้งได้เลยทีเดียว

 

10. รู้หรือไม่ ... ชิสุเป็นน้องหมาติดบ้าน 

 น้องหมาพันธุ์ชิสุเป็นน้องหมาที่สามารถอยู่ได้ดีทั้งในอพาร์ตเม้นท์หรือบ้านใหญ่ๆ มีอาณาเขต แต่ไม่ว่าบริเวณบ้านจะกว้างใหญ่ขนาดไหน น้อหมาชิสุก็ไม่เหมาะจะถูกปล่อยทิ้งให้อาศัยอยู่นอกบ้าน หรือแม้แต่การแยกอยู่ระหว่างหมากับคนนะ การปล่อยให้เขาอยู่นอกบ้าน นอกจากจะทำให้พวกเขารู้สึกไม่มั่นคงทางอารมณ์ หดหู่ เปลี่ยวเหงา แล้ว ร่างพวกเขายังทนต่อความร้อนได้ไม่มาก เนื่องจากขนยาว จึงควรพาน้องมาออกไปวิ่งเล่นบ้าง เเละถ้าหากน้องหมามีอาการเจ็บปวดจากการวิ่งเล่นมา เเนะนำให้หาเเอนทินอล

 
นิสัย ชิ สุ ตัวผู้,
 
ชิสุ ราคา,
 
ฟาร์มชิสุ กรุงเทพ,
 
ชิสุผสมปอม,
 
ชิ สุ ห้ามกินอะไร,
 
ชิสุ 3 เดือน,
 
เพจ ชิ สุ,
 
ชิสุแท้ดูยังไง

Cr.Doglike

สนับสนุน

สั่งซื้อ CalFlex ตอนนี้ลดราคาจาก 1280 บาท เหลือ 1150 บาทเท่านั้น เลขจดแจ้ง 0108640006


เสริมวิตามิน ซี,วิตามิน บี1, บี2,บี6 โฟเลต,กลูโคซามีน

ส่วนประกอบ

กลูโคซามีนไฮโดรคลอไรด์

วิตามินซี

วิตามินบี 1

วิตามินบี 6

วิตามิน บี 2

โฟลิกแอซิด

นมผง

วิธีใช้ น้ำหนักตัว น้อยกว่า 20 กิโลกรัม ให้กินวันละ 1 เม็ด

น้ำหนักตัวมากกว่า 40 กิโลกรัม ให้กินวันละ 2 เม็ด

แคตตาล็อก
Read More
อาหารสุนัข pantip อาหารสุนัข lazada อาหารเม็ดสุนัข ไม่เค็ม อาหารเม็ดสุนัข 10 กก ราคาถูก อาหารสุนัข กระสอบละ 280 บาท อาหารสุนัขแก่ ยี่ห้อไหนดี ราคา อาหารสุนัข 20 กก. อาหารสุนัขยี่ห้อไหนดี pantip 2564
    เรียกได้ว่าตอนนี้อาหารสุนัขมีให้เลือกมากมายหลายสูตร หลายยี่ห้อ...
By dictip 2022-04-20 02:25:35 0 598
ทำไม แมว หน้า เหมือนเจ้าของ นิสัยเหมือนแมว นิสัยคนเลี้ยงแมว นิสัย แมว เปรียบ กับคน นิสัยเหมือนแมว Pantip แมวหวงเจ้าของ
น้องหมาคือกระจกสะท้อนเจ้าของ หลายคนเคยได้ยินว่าถ้าเจ้าของขี้เกียจ น้องหมาก็ขี้เกียจตามไปด้วย...
By dictip 2023-03-21 04:50:44 0 1525
ยารักษาสุนัขขาอ่อนแรงอาการเกร็งคอ สุนัขมีอาการเกร็งขาหน้า โรคหัดสุนัข สุนัขแลบลิ้นและหายใจหอบ เพราะ สุนัขมีอาการสั่น เบื่ออาหาร
อาการสุนัขขาไม่มีแรง เกร็งคอ ขาเกร็ง เป็นปัญหาที่พบได้บ่อย และพบได้ทุกช่วงวัย ...
By dictip 2021-02-25 06:11:24 0 1007
เรียกสุนัขว่าลูกผิดไหม วิธีแสดงความรักของสุนัข แคปชั่นรักหมากวนๆ บทความ คนรักสุนัข กอดสุนัข ลูกหมา สุนัข รักเจ้าของ ที่สุด เวลาของสุนัข สุนัขรักเจ้าของ pantip
บางครั้ง การเรียก ‘ลูก’ มากินข้าวของพ่อแม่อาจจะไม่ได้หมายถึงเราที่เป็นลูกแท้ๆ...
By dictip 2021-06-21 05:37:21 0 551
วิธี ดูแลสุนัขแก่ อาหารสุนัขแก่ pantip สุนัขแก่ ควร กินวันละกี่มื้อ อาหารสุนัขแก่ ทำเอง สุนัขแก่ หายใจแรง อาหารเปียกสำหรับสุนัขแก่ สุนัขแก่ ไม่กินข้าว หมาแก่ Pantip สูตรอาหารหมาแก่
สัญญาณที่บอกว่าน้องหมาของเราเริ่มแก่?        ก่อนอื่น...
By dictip 2020-07-27 04:17:00 0 7411