7 สิ่งที่บางแก้ว ไม่ชอบให้คุณทำ

7 สิ่งที่บางแก้ว ไม่ชอบให้คุณทำ

บางแก้วเป็นสุนัขไทยพันธุ์หนึ่ง ชาวบ้านนิยมเลี้ยงกันแทบจะทุกครัวเรือน ปัจจุบันมีผู้นิยมนำไปเลี้ยงกันอย่างแพร่หลายทั่วทุกภาคของประเทศ ถ้าพูดถึงบางแก้วบางคนอาจจะคิดว่ามันเลี้ยงง่าย ไม่ยุ่งยากเพราะเป็นหมาพันธุ์ไทย แต่แท้จริงแล้ว เขาก็มีหลายสิ่งหลายอย่างที่ไม่ชอบให้คุณทำ เรามาดูกันเลย กับ 7 อันดับสิ่งที่บางแก้ว ไม่ชอบ

 

อันดับที่ 7 ดุ ด้วยอารมณ์

สุนัขบางแก้ว เป็นจ้าวของสุนัขขี้สงสัย เมื่อเค้าสงสัยสิ่งใด เขาก็มักจะเข้าไปหาไปกัดไปแทะ

ผู้เลี้ยงทุกคนไม่ปล่อยน้องหมาให้กัดแทะเล่นตั้งแต่ยังเด็ก ควรหาของเล่นๆ ขนมให้พวกเขากัดแทะเล่นหรือหากิจกรรมให้ทำทดแทน นอกจากนี้ ควรพาน้องหมาไปออกกำลังกายเพื่อปลดปล่อยพลังงาน เพื่อช่วยให้เขาสงบลง หมดแรงแสบ แต่ถ้าคุณไม่ฝึกมาตั้งแต่ต้น ถ้าคุณมาดุมาว่าเขาตอนโตแล้วจะกลายเป็นส่ิงที่เขาไม่เข้าใจและแอบเคื่องคุณขึ้นมาเลยทีเดียว

 

อันดับที่ 6 ชอบแหย่เวลาน้องหมากิน

ผู้เลี้ยงบางคนอาจชอบแหย่น้องบางแก้วเล่นเวลาจะให้กินข้าวหรือกินขนม ดึงไม่ให้กิน สร้างความหงุดหงิดรำคาญใจให้น้องหมา จนเกิดเป็นความระแวงกลายเป็นน้องหมาขี้หวง อาจแว้งกัดกับคนในครอบครัวได้

ก่อนให้น้องหมากินอาหารหรือกินขนมผู้เลี้ยงควรให้น้องหมาอยู่ในความสงบก่อนกินทุกครั้ง โดยออกคำสั่ง นั่งหรือคอย แล้วจึงค่อยให้กิน และในระหว่างกินไม่ควรแหย่โดยการยกถาดอาหารออกโดยไม่มีเหตุผล และไม่ควรไปตอแยน้องหมาขณะกิน

 

อันดับที่ 5 ยุให้เด็กกลัว

 ผู้ใหญ่หลายคนมักสนุกกับการได้แกล้งให้เด็กกลัวน้องบางแก้ว ถึงจะรู้ว่าน้องบางแก้วไม่กัดหรือทำร้ายพวกเขาก็ตาม แต่นั้นคือจุดเริ่มต้นของพฤติกรรมก้าวร้าวของน้องบางแก้ว พวกเขามักเข้าใจว่าหากทำให้เด็กกลัว หรือร้องวี๊ด จะได้รับเสียงหัวเราะ คำชม อาจส่งผลให้เพิ่มดีกรีความก้าวร้าวรุนแรงมากขึ้น

อันดับที่ 4 กอดบางแก้ว

เราอาจจะมองว่าการโอบกอดนั้นเป็นสิ่งที่อบอุ่นและแสดงถึงความรัก แต่อันที่จริงแล้ว บางแก้วไม่ชอบมัน ในขณะที่สุนัขจำนวนมากจะอดทนเมื่อคุณโอบกอดมัน เพราะสุนัขบางแก้วจะรู้สึกเหมือนกำลังอยู่ใต้อำนาจของผู้กอดและมันก็จะรู้สึกไม่สบายใจ

 

อันดับที่ 3 จ้องตา

เราสามารถที่จะจ้องตาบางแก้วของเราได้นานเท่าที่เราต้องการ แต่การจ้องตาบางแก้วที่ไม่รู้จักเรานั้นสามารถทำให้สุนัขมีอาการก้าวร้าวได้ เขาจะคิดว่าเราข่มขู่เค้า แล้วไม่แปลกใจเลยว่าทำไมบางแก้วหลายๆตัว กระโจนใส่ และกัด เพราะฉะนั้น ไม่ว่าน้องบางแก้วของเราจะน่ารักกับเราขนาดไหน แต่ถ้ามีญาติ หรือเพื่อนๆมาหา ก็ไม่ควรให้เขาเข้าใกล้น้องบางแก้วของเราเด็ดขาด


 

อันดับที่ 2 รักลำเอียง

     พฤติกรรมการอิจฉาของน้องบางแก้วอาจไม่ใช่การไม่พึงพอใจที่อีกฝ่ายได้ดีกว่า แต่เป็นลักษณะความไม่เข้าใจ รู้สึกถูกกันออกจากฝูง ความไม่เท่าเทียม จนเกิดเป็นความมั่นคงทางอารมณ์ จะจึงมักหาวิธีทางเรียกร้อง ดึงดูความสนใจ ด้วยวิธีต่างๆ นานา รวมไปถึงการสร้างพฤติกรรมก้าวร้าว ทำลายข้าวของนั่นเอง 
 
ถ้าคุณเลี้ยงมากกว่า 1 ตัว ผู้เลี้ยงไม่แกล้งให้น้องหมาให้รู้สึกอิจฉากันและกัน ใส่ใจความรู้สึกของน้องหมาทุกตัวอย่างเท่าเทียมกัน  ไม่เห็นว่าการเล่นกับความรู้สึกของน้องหมาเป็นเรื่องสนุก เพียงเท่านั้นพวกเขาก็ไม่มีปัญหาแล้ว
 
อันดับที่ 1  ปล่อยให้บางแก้วอยู่ตามลำพัง

 
     เมื่อถูกปล่อยให้อยู่ลำพัง บางแก้วจะเกิดความรู้สึกไม่มั่นคงทางจิตใจ กระวนกระวาย เบื่อหน่าย กลัวถูกทิ้งซึ่งส่งผลให้พวกเขาเรียกร้องความสนใจด้วยวิธีแสบๆ เพียงเพื่อยอมให้ได้รับความสนใจแม้ว่าจะต้องถูกตี นอกจากนี้ การเพิกเฉยต่อพวกเขา ยังส่งให้พวกเขารู้สึกว่าถูกทอดทิ้ง เบื่อหน่าย จนเกิดความกระวนกระวาย ทำลายข้าวของ  และน้องหมาบางแก้วหลายๆตัวที่อายุมากแล้ว เมื่ออยู่ลำพังก็จะนอนทั้งวัน ทำให้เกิดโรคต่างๆตามมามากมาย เช่น กล้ามเนื้อขาฝ่า โรคไขข้อเสื่อม

 

วิธี เลี้ยงบางแก้ว ไม่ให้ ดุ,
ปรับพฤติกรรม บางแก้ว,
บางแก้วจะดุ ตอนอายุ เท่า ไหร่,
นิสัย สุนัขบางแก้ว,
บางแก้วอายุ 2 เดือน,
บางแก้ว ไม่ดุ pantip,
บางแก้ว กัดคนในบ้าน,
การเลี้ยงดู สุนัข พันธุ์ บางแก้ว,

 

 

 

 

แคตตาล็อก
Read More
ของปลอมระบาดหนัก antinol antinol ซื้อที่ไหน Antinol สุนัข Pantip Antinol สุนัข สรรพคุณ Antinol สรรพคุณ Antinol แมว Pantip antinol ผลข้างเคียง Antinol ส่วนประกอบ Antinol Dog ราคา
Antinol ปลอมระบาดหนัก ใครที่ซื้อให้น้องหมา น้องแมวกินประจำ ระวังโดนหลอก ข้อมูลจาก pantip นะครับ...
By dictip 2023-01-04 03:47:54 1 902
หมาโกรธง่าย หายเร็ว
หมาโกรธง่าย หายเร็ว หากเราทำโทษเขา พวกเขาจะเจ็บแล้วอาจจะ เคืองแค้น ด้วย สัญชาตญาณ...
By dictip 2024-03-25 00:05:19 0 35
สุนัขเป็นโรคผิวหนัง วิธีรักษา สุนัขเป็นผื่นแดง ขนร่วง โรคผิวหนังสุนัข เชื้อรา โรคผิวหนังสุนัข ยีสต์ สุนัขเป็นตุ่มตามตัว วิธีรักษาตุ่มหนอง สุนัข สุนัขเป็นตุ่มแข็ง สุนัข เกาจนเป็นแผล
โรคผิวหนังในน้องหมา น่ากลัวกว่าที่คิด        ...
By dictip 2021-03-05 04:25:10 0 820
ตีสุนัข pantip ห้ามตีสุนัข จุดอ่อนสุนัข ตีสุนัข บาป ไหม ห้ามตีจมูกสุนัข สุนัขไม่ชอบอะไร วิธี ดัดนิสัย สุนัข วิธีปราบสุนัขดื้อ
การตีสุนัข ดีหรือไม่ดี?ไม่ควรทำโทษหรือตักเตือนสุนัขด้วยการทำร้ายสุนัขให้เจ็บ ไม่ว่าจะด้วยการตี...
By dictip 2023-01-13 00:05:51 0 744
สุนัขแก่ สุนัขร้องเจ็บปวด
หมาที่อายุ 6-7 ปีขึ้นไป **ถือว่าเป็นวัยไม้ใกล้ฝั่ง ตาฟางเกือบบอด  เดินไม่ค่อยได้ ขาเกร็ง...
By dictip 2021-01-11 04:24:57 0 280