โครงการหาบ้านให้สุนัข สุนัขจรจัด คือ ศูนย์พักพิงสุนัขจรจัด สุนัขจรจัด ภาษาอังกฤษ โครงการเลี้ยงสุนัขไม่ไหว หน่วยงาน สุนัขจรจัด ข่าวสุนัขจรจัด สุนัขจรจัดในวัด

  ปัจจุบันสามารถหาซื้อลูกสุนัขได้ง่ายมาก เพียงแค่ใส่คำค้นหาในอินเตอร์เน็ตก็สามารถพบสุนัขตามสายพันธุ์และราคาที่ต้องการ เพียงแต่ว่าหลายคนยังไม่พร้อมที่จะเลี้ยงดูสุนัข

        บางคนไปทำงานทุกวันจึงต้องปล่อยลูกสุนัขไว้ในบ้านอย่างโดดเดี่ยว บางคนเลี้ยงดูอย่างไม่ถูกต้องก็ทำให้สุนัขป่วยตาย บางคนก็ตัดใจนำไปปล่อยที่วัด หรือบางคนก็นำไปฝากให้พ่อแม่ตัวเองช่วยเลี้ยง นี่เป็นเรื่องน่าเสียใจสำหรับคนรักสัตว์เป็นอย่างยิ่ง

 

        จำนวนสุนัขจรจัดจึงมีจำนวนเพิ่มขึ้น พวกมันมีจำนวนเยอะเกินกว่าจะดูแลได้ มีทั้งสุนัขและแมว ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นสายพันธุ์ท้องถิ่นที่มีราคาถูก และพวกมันปรับสภาพการใช้ชีวิตได้อย่างรวดเร็ว จนทำให้มีลูกสุนัขจรจัดเกิดใหม่ขึ้นมามากมาย ดังเช่นเรื่องราวของชาวเน็ตคนหนึ่งต่อไปนี้

        ผมเป็นนักเรียนชั้นมัธยมปลาย เมื่อไม่นานนี้ขณะที่ผมออกไปเดินเล่นที่สวนสาธารณะในตอนเช้า ตอนนั้นยังเป็นช่วงปิดเทอม ในตอนที่ผมกำลังวิ่งอยู่ ผมบังเอิญพบเจอกับลูกสุนัข 3 ตัวที่กำลังนั่งอยู่ข้างถนน

 

        ไม่รู้เหมือนกันว่าเพราะความหิวหรือไม่สบายตัวกันแน่ พวกมันแลดูตัวสั่นตลอดเวลา และน่าจะไม่มีเจ้าของด้วย เพราะไม่ได้สวมใส่ปลอกคอเลย ด้วยความสงสารผมจึงพาพวกมันกลับมาบ้าน หลังจากที่อาบน้ำให้ ผมก็หาอาหารให้มันกิน จนกระทั่งแม่ผมเดินเข้ามาในห้องจับได้ว่าผมแอบนำสุนัขเข้าบ้าน พร้อมกับพูดเสียงดังว่า “เอาหมาที่ไหนมาเลี้ยง ที่บ้านไม่ให้เลี้ยงหมา สกปรกจังเลย” หลังจากนั้นแม่ก็จับลูกสุนัขโยนออกทางประตูหน้าบ้านทันที ทำให้ผมรู้สึกเสียใจมาก

 

 

        แต่ในเช้าวันถัดมา ผมพบว่าเจ้าลูกสุนัขทั้ง 3 ตัวไม่ยอมไปไหนเลย มันนั่งรออยู่ที่หน้าประตูบ้านตลอดทั้งคืน พวกมันยังเล็กมาก ยังไม่รู้จักหาอาหารกินด้วยตัวเอง ผมจึงย้ายพวกลูกสุนัขไปไว้ที่ใต้ต้นไม้ใหญ่ข้างบ้าน พร้อมกับปูผ้าไว้ให้มันได้นอน ผมคิดในใจว่าถึงแม้ว่าแม่จะไม่ยอมให้เอาสุนัขเข้ามาในบ้าน ถ้าอย่างนั้นผมก็จะเลี้ยงมันนอกบ้านนี่แหละ และคิดในใจว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไรตามมา

        ถึงแม้ว่าจะมีที่นอนให้มันแล้ว แต่ผมก็อดเป็นห่วงไม่ได้ในวันที่ฝนตกหรือน้ำท่วม ผมพยายามนำอาหารเม็ดไปให้มันทุกวัน จนเวลาผ่านไปดูเหมือนเริ่มจะคุ้นเคยกับพื้นที่แถวนั้นเสียแล้ว ผมได้แต่หวังว่ามันจะไม่ถูกสุนัขตัวอื่นทำร้าย หรือมีเจ้าหน้าที่มารับตัวมันไป

        อยากฝากไว้สำหรับผู้ที่มีแผนจะเลี้ยงสัตว์ว่า ควรสำรวจความพร้อมของตัวเองก่อนที่จะเลี้ยงให้ดี เพราะพวกมันเองก็มีชีวิตเหมือนกับเรา และพวกมันต้องการความรักการดูแลเอาใจใส่ เราได้แต่หวังว่าปัญหาสุนัขถูกทอดทิ้งจะลดลงได้ในสักวัน

แปลและเรียบเรียงโดย โลกของโฮ่ง

สนับสนุน

สั่งซื้อ CalFlex ตอนนี้ลดราคาจาก 1280 บาท เหลือ 1150 บาทเท่านั้น เลขจดแจ้ง 0108640006


เสริมวิตามิน ซี,วิตามิน บี1, บี2,บี6 โฟเลต,กลูโคซามีน

ส่วนประกอบ

กลูโคซามีนไฮโดรคลอไรด์

วิตามินซี

วิตามินบี 1

วิตามินบี 6

วิตามิน บี 2

โฟลิกแอซิด

นมผง

วิธีใช้ น้ำหนักตัว น้อยกว่า 20 กิโลกรัม ให้กินวันละ 1 เม็ด

น้ำหนักตัวมากกว่า 40 กิโลกรัม ให้กินวันละ 2 เม็ด

แคตตาล็อก
Read More
น้องเหมียวยังอารมณ์รักได้เช่นเดียวกัน
ใครว่าน้องเหมียวจะแค่นอนหรือวางแผนจะยึดครองโลกเพียงเท่านั้น น้องเหมียวยังอารมณ์รักได้เช่นเดียวกัน...
By dictip 2022-10-04 06:29:02 0 203
รูปภาพสุนัข รูปหมากวนๆ รวม รูป สุนัข รูปหมาป่าน่ารัก รูปหมากวนๆ การ์ตูน ภาพสุนัขสวยๆ รูปหมากวนๆตลกๆ ภาพลูกสุนัข
สำหรับใครที่ชื่นชอบสุนัข มาลองดูภาพน่ารักๆ ของสุนัขที่ทำหน้าตาสื่ออารมณ์ได้ยอดเยี่ยมสุดๆ...
By dictip 2022-04-29 00:35:06 0 2531
วิธีแก้ ลูกสุนัข ตะกละ วิธี แก้ สุนัขกินเร็ว สุนัข ไม่เคี้ยว อาหาร ปอม ตะกละ สุนัข เรอ ลูกสุนัขกิน เยอะ เกินไป ฝึกสุนัข กินช้า อาหาร ช่วยย่อยของสุนัข
  ทำอย่างไรดี? เมื่อน้องหมาตะกละ...
By dictip 2020-12-19 04:40:32 0 3353
สีบนตัวน้องหมา มีแบบไหนบ้าง สี ของสุนัข สายพันธุ์สุนัขใหญ่ สุนัขอัปมงคล สีสุนัข ลักษณะสุนัข มีถุงเท้า สุนัขพันธุ์กลาง รายชื่อสุนัข หมา ตาสีเหลือง
สุนัขแต่ละพันธุ์มีลักษณะโดดเด่นเป็นของตัวเอง ที่ทำให้เราสามารถจดจำได้ว่า...
By dictip 2020-10-03 00:52:51 0 4072
สุนัขที่เหมาะกับเรา สุนัขที่นิยมในไทย สุนัข พันธุ์ อะไร เลี้ยงง่ายที่สุด สุนัขที่รักเจ้าของ ที่สุด สุนัขพันธุ์เล็กที่ฉลาดที่สุด สุนัขพันธุ์แสนรู้ แบบทดสอบ เกี่ยว กับ สุนัข พันธุ์สุนัข ทั้งหมด
ฝึกพฤติกรรมสุนัขยังไงให้เข้ากับวิถีชีวิตผู้เลี้ยง...
By dictip 2022-11-28 03:19:37 0 258