บางแก้ว สุนัขพันธุ์ไทย 7 จุดเด่นที่คุณคาดไม่ถึง บางแก้ว Pantip บางแก้ว ใจดี ฟาร์ม บางแก้ว นิสัย

7.ตื่นตัว Alert

นิสัยโดยรวมของหมาพันธุ์ ไทยบางแก้ว ( Thai Bangkaew ) มักจะมีนิสัยค่อนข้างที่จะตื่นตัว พวกมันจะชอบร่าเริงอย่างเสมอต้น เสมอปลาย แรงไม่ตก เหมือนนักมวยที่หมดยก แล้วยังอยากต่อยต่อ จึงไม่แปลกเลยที่เจ้าของหลายๆราย เวลาเล่นด้วยกันกับบางแก้ว จะหอบแฮ่กๆกันเป็นแถว

 

6.มั่นหน้าเวอร์ๆ

พวกมันจะมีความเชื่อมั่นในตัวเองสูงมาก มีความมั่นคงและไม่หวั่นกลัวกับสิ่งใดได้อย่างง่าย ๆ ถือว่าเป็นจุดเด่นมากๆในเรื่องนี้ สังเกตได้จากการเดิน การวิ่ง กานยืนที่มีความมั่นคนแน่วแน่ เรียกได้ว่าบุคลิคภาพดี ไม่แพ้นายแบบแน่นอน

 

5.เป็นคนซื่อ

ถ้าถามเรื่องความซื่อสัตย์รักเจ้าของ สุนัขทุกตัวก็ซื่อสัตย์และรักเจ้าของทั้งนั้น แต่จะมีสุนัขสักกี่สายพันธุ์ ที่กล้ายอมตาย มอบชีวิตให้เจ้าของได้ และบางแก้วก็เป็นหนึ่งในนั้น ถ้าเกิดกรณีที่คุณอาจจะโดนทำร้าย เขาจะกระโจนเข้ามาช่วยเหลือคุณ โดยไม่คิดชีวิตแน่นอน

4.หวงเจ้าของ

นอกจากความซื่อสัตย์ มีความฉลาด กล้าหาญ และอดทน และเขามีจุดเด่นพิเศษอีกอย่างนึง นั้นคือ การหวงเจ้าของ เราจะได้ยินข่าวเป็นประจำ ว่ามีคนโดนบางแก้วกัด ทั้งที่เป็นสมาชิกในครอบครัวเดียวกัน นั้นเป็นเพราะเจ้าบางแก้ว จะรับหน้าที่เป็นองครักษ์ หรือ Bodygaurd เวลาที่คุณนอนหลับอยู่ พวกเขามักจะมานอนข้างๆ เพื่อปกป้องคุณ ถ้ามีคนเดินเข้ามาใกล้ๆคุณ มัดก็พร้อมจะกัดแบบไม่เลือกหน้าทีเดียว

 

3.ตอนนี้อ้วนน่ารัก

ใครๆก็ต่างหวาดกลัว เมื่อได้ยินชื่อเสียงบางแก้ว แต่เจ้าของหลายๆคนที่เลี้ยงน้องบางแก้วมาตั้งแต่เด็กจะไม่คิดเช่นนั้น เพราะตอนเด็กน้องบางแก้ว เป็นหมาที่ติดอันดับ ลูกหมาที่น่ารักที่่สุดเหมือนกัน ด้วยขนสีขาวที่แสนสะอาด และหน้าตาจิมลิ้ม ชวนให้เล่น ชวนให้กอดนั่นเอง

 

2.ชอบออกกำลังกาย

การออกกำลังกายนับได้ว่าเป็นเรื่องหนึ่งที่มีความสำคัญ ผู้เลี้ยงดูควรพา ไทยบางแก้ว ไปออกกำลังกายอย่างเป็นประจำ เพื่อที่จะทำให้สุขภาพของสุนัขดียิ่งขึ้น และควรที่จะหากิจกรรมอื่น ๆ เพื่อทำให้พวกมันผ่อนคลายด้วย เพราะบางแก้วเป็นหมาที่พลังงานเยอะมาก และไม่ชอบอยู่นิ่งๆนานๆ

1.จุดอ่อนของบางแก้ว

บางแก้ว นับได้ว่าเป็นหมาพันธุ์หนึ่งที่มีขนยาวในระดับปานกลาง ทำให้พวกมันสามารถเป็นโรคผิวหนังได้ เพราะฉะนั้น ผู้เลี้ยงดูควรดูแลรักษาความสะอาดให้กับพวกมันอย่างสม่ำเสมอ

การเกิดโรคต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับพันธุกรรม นับได้ว่าเป็นสิ่งหนึ่งที่น่ากังวลใจ แต่ผู้เลี้ยงดูสามารถนำสุนัข ไทยบางแก้ว ไปพบสัตวแพทย์ และตรวจสุขภาพอย่างเป็นประจำ พร้อมทั้งพาไปฉีดวัคซีนเพื่อป้องกันโรคต่าง ๆ 

 

ถ้าสุนัขเริ่มอายุ 7 ปีขึ้นไปก็จะมีปัญหาเหมือนคนแบบเราๆเช่นกัน คือลุกเดินไม่ไหว น้ำหนักเกิน ปวดตามข้อ ถ้ามีอาการดังกล่าว แนะนำให้หา antinol และ calflex มาให้เขาทาน เพื่อทำให้เขามีชีวิตปรกติอีกครั้ง

สนับสนุน

สั่งซื้อ CalFlex ตอนนี้ลดราคาจาก 1280 บาท เหลือ 1150 บาทเท่านั้น เลขจดแจ้ง 0108640006


เสริมวิตามิน ซี,วิตามิน บี1, บี2,บี6 โฟเลต,กลูโคซามีน

ส่วนประกอบ

กลูโคซามีนไฮโดรคลอไรด์

วิตามินซี

วิตามินบี 1

วิตามินบี 6

วิตามิน บี 2

โฟลิกแอซิด

นมผง

วิธีใช้ น้ำหนักตัว น้อยกว่า 20 กิโลกรัม ให้กินวันละ 1 เม็ด

น้ำหนักตัวมากกว่า 40 กิโลกรัม ให้กินวันละ 2 เม็ด

แคตตาล็อก
Read More
วิธีฝึกสุนัขฉี่เป็นที่ สุนัข เริ่มฉี่ไม่เป็นที่ สเปรย์ฝึกสุนัขฉี่ วิธีฝึกสุนัขให้เชื่อฟัง ฝึกสุนัขฉี่ในถาด ถาดฉี่สุนัข ปกติสุนัขขับถ่ายวันละกี่ครั้ง น้ํายาฝึกสุนัขฉี่ pantip ฝึกสุนัขโต ขับถ่าย
          หากไม่เคยฝึกสุนัขให้ฉี่เป็นที่เลย...
By dictip 2021-01-13 04:04:09 0 559
สุนัขไม่ยอมกินข้าว กินแต่น้ำ สุนัขไม่ยอมกินข้าวเอาแต่นอน สุนัขไม่ยอมกินข้าว ซึม สุนัขไม่กินอาหาร แต่ ร่าเริง สุนัขไม่กินอาหาร เอาแต่นอน ซึม สุนัขไม่ยอมกินข้าว ทําไงดี สุนัขไม่กินอาหาร ซึม อวก ลูกสุนัขไม่กินอาหาร ซึม
สาเหตุที่สุนัขไม่กินอาหาร การหาสาเหตุควรเริ่มจากการเช็กนิสัยเจ้าตัวน้อยก่อน...
By dictip 2023-01-20 06:57:43 0 101
สุนัขราคาไม่เกิน2000 สุนัขตัวละ 500ล่าสุด สุนัข ราคาไม่เกิน 3000 ร้านขายสุนัข ใกล้ฉันราคาถูก เล็ก ราคาถูก น่ารัก 1300 สุนัขราคาไม่เกิน1000เชียงใหม่ สุนัขราคาไม่เกิน500 ร้านขายสุนัข จตุจักร ราคาถูก
  20 สายพันธุ์สุนัขที่ได้รับความนิยมมากที่สุดประจำปี 2018 พร้อมอัพเดทราคา   ...
By dictip 2021-10-12 02:54:45 0 42458
เพราะอะไรทำไมเจ้าตูบ "ชอบมานอนใกล้ๆตัวเรา" ไม่ใช่ต้องการแค่ความอบอุ่นเท่านั้น
เพื่อนๆรู้หรือไม่ว่า เพราะอะไรทำไมเจ้าตูบถึงชอบมานอนข้างๆเรา...
By dictip 2021-01-05 04:30:24 0 496