แมวขาหลังอ่อนแรง pantip การรักษา แมว กล้าม เนื้ออ่อน แรง แมว อาการ ขาอ่อน แรง ยารักษา แมว ขาอ่อน แรง แมวไม่มีแรงกินอะไรดี แมว แก่ ขาหลัง ไม่มี แรง แมว เสียการทรงตัว แมวขาไม่มีแรง แมวแก่เดินเซ

แมวขาหลังอ่อนแรง ช่วยยยด้วยยค่ะ !!!!!!!!

 

กระทู้คำถาม
ขอปรึกษาค่ะ...พอดีว่า เพื่อนบ้านซื้อยาหยอดเห็บหมัดมาหยอดให้น้องแมว หยอดเมื่อวานช่วงเที่ยงๆ วันนี้ช่วงเช้าน้องแมวมีอาการขาหลังอ่อนแรง เดินไม่ไหว ซึมๆ ไม่ทราบว่าเกี่ยวกับยาหยอดหรือเปล่าคะ ถ้าเกี่ยวเราจะช่วยยังไงได้บ้างคะ ใครพอทราบแนะนำหน่อยค่ะ ขอบคุณค่า
 
 
จากเหตุการณ์ทั้งหมด คุณหมอคิดว่าอาจมีสาเหตุอื่นที่ทำให้ขาหน้าน้องไม่มีแรงอีกมั้ยคะ (ขาหลังน้องใช้ได้ปกติ มีแรงถีบ) หรือหากถ้าน้องโดนยาฆ่าหญ้าจริง น้องจะมีโอกาสกลับมาเดินได้อีกมั้ยคะ
 
คำตอบ

 อาจเป็นผลจากความผิดปกติในระบบประสาท ซึ่งอาจเป็นผลตามมาการกระทบกระแทก / การอักเสบ / การได้รับสารพิษ  / ภาวะการอุดตันของเส้นเลือดแดงที่ไปเลี้ยงขา ฯลฯ หรือแม้แต่เป็นผลตามมาจากความผิดปกติของระบบอื่นๆ ภายในร่างกายก็เป็นได้ ซึ่งการวินิจฉัยหาสาเหตุ จำเป็นต้องใช้การตรวจร่างกาย รวมทั้งอาจต้องใช้อุปกรณ์หรือเครื่องมือในการช่วยวินิจฉัยอื่นๆ เช่น การตรวจทางห้องปฏิบัติการ การถ่ายภาพรังสีเอกซเรย์ หรือการทำซีทีสแกน ฯลฯ ดังนั้น แนะนำว่าควรปรึกษากับคุณหมอผู้ตรวจว่า จากอาการที่ได้ตรวจร่างกายโดยละเอียดแล้วนั้น คุณหมอมีความเห็นว่าควรมีการทำการตรวจวินิจฉัยด้วยเทคนิคอื่นอย่างไรเพิ่มเติมหรือไม่ น่าจะเป็นประโยชน์ในการช่วยวินิจฉัยโรคมากขึ้นครับ

ส่วนการที่ตรวจเลือดพบว่ามีระดับเม็ดเลือดขาวสูงมากขึ้นกว่าปกติ อาจเป็นได้ว่ามีการอักเสบเกิดขึ้นในร่างกาย โดยอาจเป็นผลจากการติดเชื้อร่วมด้วยหรือไม่ก็ได้ ซึ่งหากนำผลที่ตรวจได้นี้มาประกอบร่วมกันกับอาการที่พบ ก็อาจสงสัยได้ว่า มีการอักเสบเกิดขึ้นและการอักเสบนั้น อาจมีความเกี่ยวข้อง (คือเป็นเหตุ หรือเป็นผลตามมา) ของอาการอ่อนแรง ก็เป็นได้ครับ ดังนั้น แนะนำให้ปรึกษาหารือกับคุณหมอผู้ตรวจโดยละเอียดอีกครั้งครับผม 

หากเป็นที่ระบบประสาท โดยทั่วไปมักพบว่าทำให้เกิดอาการอ่อนแรงทั่วทั้งร่างกาย ไม่เฉพาะเจาะจงว่าเป็นที่เฉพาะขาหน้าเท่านั้น ดังนั้น อาจไม่ใช่สาเหตุของอาการผิดปกติในแมวป่วยรายนี้ อีกทั้งยังมีอาการการอักเสบ ข้อเสื่อม ก็ยังเป็นสาเหตุให้ขาอ่อนแรงได้เหมือนกัน

 

 

 

 
การรักษา แมว กล้าม เนื้ออ่อน แรง
 
แมว อาการ ขาอ่อน แรง
 
ยารักษา แมว ขาอ่อน แรง
 
แมวไม่มีแรงกินอะไรดี
 
แมว แก่ ขาหลัง ไม่มี แรง
 
แมว เสียการทรงตัว
 
แมวขาไม่มีแรง
 
แมวแก่เดินเซ
สนับสนุน

เหมาะสำหรับแมวอ่อนแรง เดินผิดปกติ ข้อขาหลัง สะโพกผิดปกติเนื่องจากกรรมพันธ์ โรค ข้อสะโพกหลุดเลื่อน โรคข้อศอกหลุดเลื่อน เข่าเสื่อม ได้รับการผ่าตัดตามข้อตามเข่า ต้องการเพิ่มน้ำไขข้อ และบำรุงระบบประสาทโดยรวม สั่งซื้อ CalFlex ตอนนี้ลดราคาจาก 1280 บาท เหลือ 1150 บาทเท่านั้น เลขจดแจ้ง 0108640006


เสริม แคลแฟรก b12,วิตามิน ซี,วิตามิน บี1, บี2,บี6 โฟเลต,กลูโคซามีน

ส่วนประกอบ

กลูโคซามีนไฮโดรคลอไรด์

วิตามินซี

วิตามินบี 1

วิตามินบี 6

วิตามิน บี 2

โฟลิกแอซิด

นมผง

วิธีใช้ น้ำหนักตัว น้อยกว่า 20 กิโลกรัม ให้กินวันละ 1 เม็ด

น้ำหนักตัวมากกว่า 40 กิโลกรัม ให้กินวันละ 2 เม็ด

แคตตาล็อก
Read More
วิธีเลี้ยงลูกสุนัข ปัญหาการเลี้ยงสุนัข เลี้ยงหมา ยัง ไง ไม่ให้ดุ ปัจจัย ในการเลี้ยงสุนัข การนำหมาใหม่ เข้าบ้าน ควรเลี้ยงสุนัขกี่ตัว การเลี้ยงสุนัขในบ้าน การฝึกลูกสุนัข
    สิ่งที่จะต้องเจอเมื่อหมาเด็กมาอยู่บ้านใหม่     ...
By dictip 2020-07-18 03:50:03 0 5028
น้องเหมียวยังอารมณ์รักได้เช่นเดียวกัน
ใครว่าน้องเหมียวจะแค่นอนหรือวางแผนจะยึดครองโลกเพียงเท่านั้น น้องเหมียวยังอารมณ์รักได้เช่นเดียวกัน...
By dictip 2022-10-04 06:29:02 0 196
อย่ารอให้มีแรงมาผลักดันคุณ จงกล้าออกไปท่องโลกตอนนี้เลย
อย่ารอให้มีแรงมาผลักดันคุณ จงกล้าออกไปท่องโลกตอนนี้เลย
By dictip 2019-08-11 17:28:37 0 479
สุนัขพันธุ์ไทยผสม อายุสุนัข พันธุ์ ไทย สุนัข พันธุ์ไทย เฝ้าบ้าน สุนัขพันธุ์ใหญ่ในไทย ขายลูกสุนัขไทยหลังอาน 2020 ประวัติสุนัขไทย สุนัขพันธุ์เล็ก อาหารสุนัขไทยหลังอาน
สายพันธุ์ สุนัข คู่ชาติไทย • ทำความรู้จัก สุนัข พันธุ์ไทย 2 สายพันธุ์...
By dictip 2021-01-29 03:38:33 0 3858
สุนัข พันธุ์ อะไร เลี้ยงง่ายที่สุด สุนัขที่เหมาะกับ ประเทศไทย สุนัขที่เหมาะกับครอบครัว สุนัข นิสัย เรียบร้อย สุนัข พันธุ์ สีขาว สุนัข พันธุ์เล็ก แสนรู้ ที่สุด สุนัขยอดนิยม 2020 สุนัขพันธุ์ใหญ่
...
By dictip 2021-02-22 02:59:27 0 888