ปั๊กแท้ ดูยังไง ปั๊ ก พันธุ์แท้ ปั๊ ก โต เต็ม วัย ปั๊ ก แท้ Pantip ปั๊ ก ประวัติ สุนัขพันธุ์ปั๊ก แจกฟรี ปั๊กแคระราคา ปั๊ ก สี ฟ ร้อน ปั๊กผสมปอม ราคา

7 เรื่องจริงของสุนัขพันธุ์ปั๊กที่หลายคนไม่รู้

ทุกคนคงจะคุ้นเคยกับสุนัขตัวเล็ก กลมๆตันๆหน้าตาน่ารักอย่างเจ้าปั๊กกันอยู่แล้วใช่ไหมล่ะครับ แต่พวกคุณรู้จักเขาดีแล้วจริงๆหรือเปล่า วันนี้ผมมีเรื่องจริงของสุนัขสายพันธ์ปั๊กที่คุณอาจจะไม่เคยรู้มาก่อนมาเล่าสู่กันฟังครับ มาดูกันว่าเรื่องราวเหล่านี้ จะทำให้คุณรู้จักเจ้าปั๊กดีขึ้นหรือเปล่า ถ้าพร้อมกันแล้ว ไปติดตามรับชมกันได้เลยครับ

  • ปั๊กเป็นสุนัขสายพันธุ์โบราณ 

 

มีเรื่องราวย้อนกลับไปถึงเมื่อ 2,000 ปีก่อน ในสมัยนั้นปั๊กถูกฝึกให้เป็นสุนัขนั่งตักในราชวงศ์ของจีน ซึ่งได้รับการเลี้ยงดูอย่างดีโดยเหล่าชนชั้นสูง ปั๊กได้รับการยกย่องและมีมูลค่าสูงมากในสังคม ต่อมาปั๊กก็เป็นที่นิยมของพระในพุทธศาสนา และอาศัยอยู่ร่วมกันกับพระในอาราม เชื่อว่าปั๊กในยุคแรกๆนั้นเป็นบรรพบุรุษของสุนัขพันธุ์ชิสุและปังกิ่งในปัจจุบันอีกด้วย จากนั้นปั๊กก็ได้เข้าสู่กลุ่มชนชั้นสูงในอังกฤษและกลายเป็นที่นิยมในทวีปยุโรปอีกด้วย

  • ลักษณะของปั๊ก                                                                                                                                                  ปั๊กอยู่ในช่วงความสูง 10-11 นิ้วและหนัก 14-18 ปอนด์ (หกถึงแปดกิโลกรัม) พวกเขามีลำตัวทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัส และมีขนาดขาที่ใหญ่ ปั๊กเป็นสุนัขที่แข็งแรงที่สุดของกลุ่มสุนัขทอย สมกับเป็นทายาทขอวกลุ่มพันธุ์แมสทิฟปั๊กเป็นที่รู้จักด้วยหัวที่มีขนาดใหญ่และกลม ปากสั้น และมีริ้วรอยหน้าผากมากมาย ริ้วรอยแนวตั้งบนหน้าผากมีลักษณะคล้ายกับตัวอักษรจีนที่แปลว่า "เจ้าชาย" จึงถูกเรียกว่า "พรินซ์มาร์ค" ตาที่ยื่นออกมา อาจทำให้พวกเขาบาดเจ็บได้ง่าย หากของปั๊กขดม้วนแน่นอยู่บนสะโพกปั๊กมีขนสั้นสองชั้น แต่มีความหนาแน่นมาก สีมีตั้งแต่สีส้มๆ ไปจนถึงสีน้ำตาลแกมเหลือง สีเงินและสีดำ สุนัขทุกสียกเว้นสีดำ จะมีสีเข้มบริเวณปากและหู และสีลำตัวจะเข้มขึ้นบริเวณหลัง หูของเขามีลักษณะคล้ายกำมะหยี่สีดำ
  • การเลี้ยงดูปั๊ก                                                                                                                   สุนัขพันธุ์ปั๊ก โดยส่วนมากจะขี้เกียจ ถ้าปล่อยให้อยู่ตามลำพัง หรือไม่มีอุปกรณ์ฝึกเขาให้พาเขาเดินหรือเล่นเกม โยนของไปให้เขาเก็บทุกวัน แต่อย่าให้เขาออกกำลัง กายหนักๆในช่วงที่มีอากาศร้อนหรือหลังกินอาหารเสร็จ ปั๊ก เป็นสุนัขที่ฉลาด และมีแนวโน้มที่จะดื้อไม่ค่อย เชื่อฟังคำสั่ง ไม่ง่ายเลยที่จะฝึกสุนัขพันธุ์ปั๊ก แต่ก็สามารถฝึกได้ และจะทำให้พวกเขาเป็นสุนัขที่ ดีต่อไป ชมรมผู้เลี้ยงสุนัขพันธุ์นี้หรือศูนย์ฝึก ที่สามารถฝึกสุนัขให้เชื่อฟังคำสั่งจะช่วย แนะนำคุณได้ และจะแนะนำทุกอย่าง ที่เจ้าของสุนัขควรรู้ เพื่อทำให้ ปั๊ก ตัวน้อยเป็นเพื่อนกับเรา ไม่ใช่แค่เป็นสัตว์เลี้ยงผู้เลี้ยงที่เหมาะสม เนื่องจากปั๊กเป็นสุนัขที่ชอบอยู่กับคนดังนั้นเขาจึงเหมาะอย่างยิ่งที่จะเลี้ยงไว้เป็นเพื่อน ปั๊กเป็นสุนัขตัวเล็กๆ ที่แข็งแกร่ง เป็นตัวตลกโดยธรรมชาติและจะทำให้คุณหัวเราะได้เสมอ พวกเขานอนกรน หายใจเสียงดัง ทำเสียงฟึดฟัดในจมูก หายใจออกแรง และจามใส่หน้าของคุณ
  • ปั๊กกับผลงานการแสดง                                                                                                          ปั๊กเป็นสุนัขอีกสายพันธุ์หนึ่งที่มักจะได้เข้าไปร่วมซีนอยู่ในภาพยนตร์ดังต่างๆ เช่น คิงแมน เม็นอินแบล็ก หรือแอนิเมชั่นอย่าง Pets ด้วยนิสัยที่ฝึกง่ายและหน้าตาที่แสนจะน่าเอ็นดูของเจ้าปั๊กทำให้ไม่ยากเลยที่จะใส่เขาเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของภาพยนตร์ต่างๆ
  • ลักษณะนิสัยของปั๊ก                                                                                                                มองเผินๆ น้องปั๊กดูเหมือนเป็นน้องหมาขี้อาย ติดเจ้าของ บางครั้งก็ไม่กล้าเข้าใกล้คนแปลกหน้า ซึ่งถ้าผู้เลี้ยงนำน้องหมาออกจากบ้าน พาเข้าสังคมก็จะเห็นว่าธรรมชาติของพวกเขานั้น ชอบเข้าหาคนแปลกหน้า หรือไม่ก็น้องหมาตัวอื่นๆ ไม่เกรงกลัวใครหน้าไหน จึงจำเป็นต้องใส่สายจูงไว้ด้วยตลอดเวลาไม่ให้เดิน หรือ กระโจนเข้าหาน้องหมาตัวใหญ่   ปั๊กมักมีนิสัยง่ายๆสบายๆ และไม่ค่อยเห่า ขุด หรือเคี้ยว ปั๊กเข้ากันได้ดีกับสุนัขตัวอื่นๆ รวมถึงเด็กๆ พวกเขาชอบอยู่กับผู้คนและมักเป็นที่ที่รักใคร่ของทุกๆคน เป็นสุนัขที่เป็นเพื่อนที่ดีสายพันธุ์หนึ่ง
  • สีของปั๊ก                                                                                                                          สุนัขพันธุ์ปักมีขนละเอียดเล็ก เงางาม อาจพบทั้งสีเทาแกมเหลือง สีแอปปริคอท สีเทาหรือสีดำ ส่วนสีขาวนั้นหายาก อาจจะมาจากการผสมพันธุ์หรือเป็นสุนัขเผือก ส่วนขนสีเทามีลักษณะสว่างไม่มีขนสีดำแทรก ส่วนใหญ่สุนัขที่มีขนสีเทาจะมีขนบริเวณหัวเป็นสีดำ ซึ่งมีเส้นขอบเขตแบ่งไม่ชัดเจนบริเวณหน้าและมีสีดำทั้ง 4 ขา มีเส้นสีดำกลางหลังไล่ตั้งแต่ต้นคอไปจนถึงหาง โดยปกติหางจะมีขนาดเล็กม้วนงออยู่บนสะโพก ขนต่างชนิดกันผลัดให้ระดับที่แตกต่างกะน แต่จะผลัดขนประมาณปีละ 1 รอบ ขนสีเทาแกมเหลืองเป็นสีนี้ทั้งขนชั้นบนและชั้นล่าง ซึ่งเป็นสีที่มีการผลัดมากที่สุด การอาบน้ำ แปรงขนจะช่วยลดการผลัดขนลงได้
  • ปัญหาสุขภาพของปั๊ก                                                                                                                                   น้องปั๊กเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของสายพันธุ์สุนัขที่มักจะเจอปัญหาเกี่ยวกับโรคภัยต่างๆ เพราะพวกเขามีโรคประจำอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น โรคเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ รูจมูกตีบ เพราะพวกเขามีใบหน้าสั้น หายใจลำบาก ทนความร้อนได้น้อย จึงไม่ควรออกกำลังกายหนักจนเกินไป มิเช่นนั้นอาจเกิดอาการฮีทสโตรกได้ เรื่องของดวงตาก็เป็นเรื่องควรดูแลเป็นอย่างดี  เสี่ยงต่อลูกตาหลุดออกจากเบ้าได้ รวมทั้งอาการตาดำอักเสบ ต้อกระจก และอาการติดเชื้อที่ดวงตาครับ ผู้เลี้ยงควรสังเกตอาการผิดปกติของพวกเขา และพาไปตรวจร่างกาย ไม่ควรปล่อยทิ้งให้เกิดอาการต่างๆ ไว้นานนะ ส่วนใครที่สูบบุหรี่แล้วเลี้ยงน้องปั๊ก ไม่ควรสูบใกล้ๆ พวกเขา เพราะจะเป็นอันตรายต่อระบบหายใจของพวกเขาได้นะครับ  ถ้าหากสุนัขมีอาการข้อเสื่อมแนะนำให้หา Antinol มาลดอาการปวดลดอักเสบให้น้องสุนัข แนะนำให้ทานควบคู่กับ Calflex ที่ช่วยเพิ่มน้ำไขข้อกระดูกและบำรุงระบบประสาทโดยรวมทำให้เขาฟื้นตัวแล้วกลับมาใช้ชีวิตได้ใหม่อีกครั้ง

 

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ สำหรับข้อมูลที่ผมนำมาบอกเล่ากันทุกท่านในวันนี้ การเลี้ยงดูสุนัขหรือสัตว์เลี้ยง เราจำเป็นต้องศึกษาข้อมูลของเขาให้ดีก่อนตัดสินใจนำมาเลี้ยงนะครับ เพื่อความสุขของทั้งตัวเราเอง และตัวสัตว์เลี้ยง เพราะไม่ว่าสัตว์เลี้ยงหรือคนอย่างเราๆต่างก็มีลักษณะนิสัย และความชอบไม่ชอบที่แตกต่างกันไปอยู่แล้ว

 

ปั๊กแท้ ดูยังไง  ปั๊ ก พันธุ์แท้ ปั๊ ก โต เต็ม วัย ปั๊ ก แท้ Pantip ปั๊ ก ประวัติ สุนัขพันธุ์ปั๊ก แจกฟรี ปั๊กแคระราคา ปั๊ ก สี ฟ ร้อน ปั๊กผสมปอม ราคา

 

 

สนับสนุน

สั่งซื้อ CalFlex ตอนนี้ลดราคาจาก 1280 บาท เหลือ 1150 บาทเท่านั้น เลขจดแจ้ง 0108640006


เสริมวิตามิน ซี,วิตามิน บี1, บี2,บี6 โฟเลต,กลูโคซามีน

ส่วนประกอบ

กลูโคซามีนไฮโดรคลอไรด์

วิตามินซี

วิตามินบี 1

วิตามินบี 6

วิตามิน บี 2

โฟลิกแอซิด

นมผง

วิธีใช้ น้ำหนักตัว น้อยกว่า 20 กิโลกรัม ให้กินวันละ 1 เม็ด

น้ำหนักตัวมากกว่า 40 กิโลกรัม ให้กินวันละ 2 เม็ด

แคตตาล็อก
Read More
การเลี้ยงสุนัขในบ้าน เลี้ยงสุนัข นอกบ้าน 8 วิธีการดูแล สุนัขให้อยู่ดี การเลี้ยงสุนัข แบบปล่อย วิธีเลี้ยงสุนัขพันธุ์เล็ก ปัจจัยในการเลี้ยงสุนัข สถานที่ในการเลี้ยงสุนัข การเลี้ยงสุนัขในปัจจุบัน
สุนัขต้องอายุเท่าไหร่ ถึงจะนำไปเลี้ยงได้?...
By dictip 2022-11-05 05:26:28 0 355
การบินไทย ฟรีน้ำหนักกระเป๋า 30 kg หลังวันที่ 10 สค 62
การบินไทย หลังวันที่ 10 สค 62 ฟรีน้ำหนักกระเป๋า 30 kgคลาสบัตรโดยสารชั้นประหยัด W, V ขึ้นไป...
By dictip 2019-08-06 07:30:12 0 746
ไปญี่ปุ่นเป็นเพื่อนกันหน่อยครับ
ไปญี่ปุ่นเป็นเพื่อนกันหน่อยครับ
By dictip 2019-07-29 09:04:35 0 689
แมวเป็นสัตว์ที่ขี้เบื่อ
แมวเป็นสัตว์ที่ขี้เบื่อ แล้วแมวเบื่อจาก การทำอะไรซ้ำซากจำเจทุกวัน...
By dictip 2023-04-15 23:47:19 0 192
วิธีลงโทษสุนัข วิธีฝึกสุนัขไม่ให้กัด วิธีปราบสุนัขดื้อ จิตวิทยาสุนัข วิธีฝึกสุนัขให้เชื่อฟัง ตีสุนัข pantip ห้ามตีส่วนไหนของสุนัข ดุสุนัข การฉกสุนัข
  หลายครั้ง ที่สุนัขมักทำความผิดหลายสิ่งหลายอย่าง...
By dictip 2021-03-01 04:30:24 0 730