calflex ยาแก้หัด สุนัข ไข้หัดสุนัข ระยะสุดท้าย โรคหัดสุนัข ยาเขียว สมุนไพรรักษาโรคหัดสุนัข ไข้หัดสุนัข หาย มั้ ย โรคหัดสุนัข pantip โรคหัดสุนัข รักษาหายมั้ย ตรวจไข้หัดสุนัข ค่ารักษาโรคหัดสุนัข

ไข้หัดสุนัข ชื่อภาษาอังกฤษคือ Canine Distemper เราคงคุ้นหูกันดี โรคนี้เป็นแล้วต้องตายจริงหรือ เรามาหาคำตอบกันดีกว่า โรคไข้หัดสุนัขเกิดจากเชื้อไวรัสชนิดหนึ่ง ซึ่งเป็นคนละชนิดกับไข้หัดในเด็กหรือหัดเยอรมันในคน และไม่ติดคนสบายใจได้ กล่าวกันว่าโรคนี้เป็นโรคที่ทำให้สุนัขมีอัตราตายสูง ฟังดูหน้าตกใจ ที่จริงแล้วสุนัขมีอัตราติดเชื้อสูงแต่อาจไม่แสดงอาการป่วย ซึ่งขึ้นกับสายพันธุ์ของเชื้อไวรัส และสุนัขบางตัวมีภูมิคุ้มกันต่อโรคนี้สูง โรคนี้พบมากในลูกสุนัขช่วงอายุระหว่าง 3-6 เดือนซึ่งเป็นช่วงที่ภูมิคุ้มกันที่ได้รับจากแม่ลดลง

เชื้อไวรัสไข้หัดสุนัขมีหลายสายพันธุ์ บางสายพันธุ์เป็นชนิดที่ไม่แสดงอาการ บางสายพันธุ์ทำให้เกิดโรคอย่างฉับพลันมีโอกาสเกิดสมองอักเสบได้ ทำให้สัตว์ตายสูง บางสายพันธุ์ทำให้สุนัขผอมแห้ง ทรุดโทรมลงเรื่อย ๆ และอัตราตายสูง แต่ไม่พบอาการทางประสาท อย่างไรก็ตามทุกสายพันธุ์มีผลกดภูมิคุ้มกันของสุนัข

เชื้อไวรัสไข้หัดสุนัขไม่ทนต่อความร้อน อุณหภูมิ 50-60 องศาเซลเซียสสามารถทำลายเชื้อได้ ความแห้ง ผงซักฟอก น้ำยาที่ละลายไขมันต่าง ๆ ตลอดจนน้ำยาฆ่าเชื้อทั่วไปที่ใช้ทำความสะอาดพื้นคอก กรง ชามอาหาร สามารถทำลายเชื้อได้ที่อุณหภูมิ 37 องศาเซลเซียส ไวรัสจะอยู่ได้ ชั่วโมง

การติดต่อและผลที่เกิดกับร่างกาย

สุนัขป่วยติดโรคโดยการหายใจเอาเชื้อเข้าไป อาจโดยจมูกต่อจมูกสัมผัสกัน หรือละอองไวรัสจากปากหรือจมูกสัตว์ป่วยเข้าไปทางจมูก ปาก หรือเยื่อตา เชื้อเพิ่มจำนวนและผ่านหลอดน้ำเหลืองสู่ต่อมน้ำเหลืองต่าง ๆ ในวันที่ 2-4 หลังจากรับเชื้อ ต่อมาต่อมน้ำเหลืองจะถูกทำลายพร้อมกับไวรัสเพิ่มจำนวน ในวันที่4-6 สัตว์จะมีไข้สูง หลังจากนั้นเชื้อไวรัสจะเข้าสู่เยื่อบุอวัยวะต่าง ๆ และเนื้อเยื่อสมองส่วนกลางในวันที่ 8-9 หลังจากรับเชื้อโดยการแพร่ไปทางกระแสเลือด ถ้าสัตว์ที่ร่างกายมีภูมิคุ้มกันสูง จะป้องกันไวรัสไม่ให้เข้าไปในเยื่อบุอวัยวะต่าง ๆ และยับยั้งการแพร่ของไวรัสได้และอาการป่วยจะหายไปในวันที่ 14 แต่ถ้าสัตว์ป่วยไม่มีภูมิคุ้มกันในระดับที่สูงพอไวรัสจะกระจายเข้าสู่เซลล์บุต่าง ๆ ของทางเดินอาหาร ทางเดินหายใจ ทางเดินระบบสืบพันธุ์และขับถ่าย ตลอดจนผิวหนังและต่อมต่าง ๆ ซึ่งจะแสดงอาการต่าง ๆ ให้เห็น ในขณะเดียวกันภูมิคุ้มกันภายในร่างกายจะค่อย ๆ สูงขึ้นช้า ๆ และอาจทำให้สัตว์หายป่วยได้ ถ้าสายพันธุ์ของไวรัสที่สัตว์ได้รับไม่รุนแรงมากหรือไม่มีโรคอื่นแทรกซ้อน อย่างไรก็ตามมีโอกาสที่ไวรัสจะยังคงอยู่ในเนื้อเยื่อที่สำคัญบางส่วนเช่น ในม่านตา ในเซลล์ประสาท และฝ่าเท้า ซึ่งจะเป็นสาเหตุของอาการทางประสาทในระยะต่อมา

อาการของสุนัขที่เป็นโรค

อาการของโรคไข้หัดสุนัขมีหลากหลาย สุนัขที่ติดเชื้ออาจไม่แสดงอาการให้เห็น หรือแสดงอาการไม่รุนแรง ไปจนถึงประเภทรุนแรง และตามด้วยอาการทางประสาทไปจนถึงสุนัขตายอาการที่พบ เช่น ท ไข้สูง และลดลงมาเป็นปกติในวันที่ 7-14 ระยะต่อมามีน้ำตาใส ๆ และกลายเป็นหนองข้น

ท ไม่กินอาหาร บางครั้งอาเจียนเนื่องจาก ทอนซิลอักเสบ

ท มีน้ำมูกใสต่อมากลายเป็นมูกหนอง ระยะต่อมาจะไอและหายใจลำบาก

ท ท้องเสียเป็นมูก หรือปนเลือด และอาเจียน

ท ตุ่มหนองตามผิวหนัง ฝ่าเท้าแข็งมักพบในรายเรื้อรัง บางรายพบปลายจมูกแข็ง

ท ที่ตาพบ แผลหลุมที่กระจกตา สัตว์ป่วยสูญเสียการมองเห็น เนื่องจากประสาทตาอักเสบ

ท กล้ามเนื้อกกหูสั่นกระตุก กล้ามเนื้อขากระตุก ขาหลังอ่อนแรง เดินโซเซ เดินวน เดินเอียง

ตากรอก ชักแบบเคี้ยวปาก

จะป้องกันและรักษาโรคได้อย่างไร ?

ปัจจุบันยังไม่มีการรักษาที่ได้ผล การให้การรักษา เป็นการรักษาตามอาการและเพียงเพื่อบรรเทาอาการลง สัตว์ป่วยบางรายขณะตรวจยังไม่มีอาการทางประสาท แต่อาจมีอาการทางประสาทได้ในเวลาต่อมา

สุนัขอายุน้อยจะได้รับภูมิคุ้มโรคจากแม่ผ่านทางนมน้ำเหลืองและสามารถคุ้มโรคได้จนอายุ 6-8 สัปดาห์ ดังนั้นจึงควรพาสุนัขไปฉีดวัคซีนเพื่อป้องกันโรคไข้หัดสุนัขตั้งแต่อายุ 6 สัปดาห์ และสัตวแพทย์จะกำหนดวันที่ต้องฉีดกระตุ้นวัคซีนให้กับสุนัขของท่าน หลังจากนั้นสุนัขควรได้รับการฉีดวัคซีนซ้ำเป็นประจำทุกปี

แม้ไข้หัดสุนัขจะฟังดูน่ากลัว เพราะป่วยแล้วโอกาสตายสูง ไม่มีวิธีรักษาเฉพาะ แต่เรามีวิธีป้องกันโรคที่ได้ผล และผู้เลี้ยงสุนัขทุกท่านควรให้ความสำคัญกับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคต่าง ๆ ในสุนัขเพราะให้ผลในการป้องกันโรคได้ดี และค่าใช้จ่ายในการป้องกันโรคจะประหยัดกว่าค่ารักษาอย่างมาก

 

ยาแก้หัด สุนัข ไข้หัดสุนัข ระยะสุดท้าย โรคหัดสุนัข ยาเขียว สมุนไพรรักษาโรคหัดสุนัข ไข้หัดสุนัข หาย มั้ ย โรคหัดสุนัข pantip โรคหัดสุนัข รักษาหายมั้ย ตรวจไข้หัดสุนัข ค่ารักษาโรคหัดสุนัข

 
ไข้หัดสุนัข รักษา,
 
ไข้หัดสุนัข ยาเขียว,
 
ตรวจไข้หัดสุนัข,
 
ไข้หัดสุนัข ระยะสุดท้าย,
 
ไข้หัดสุนัข pantip,
 
สมุนไพรรักษาโรคหัดสุนัข,
 
ไข้หัดสุนัข ขึ้นสมอง,
 
ไข้หัดสุนัข ติด แมว ไหม,
สนับสนุน

เหมาะสำหรับสุนัขที่ เป็นโรคหัด ช่วยบำรุงร่างกายของสุนัขที่เป็นโรคหัด ช่วยในการฟื้นตัว และบำรุงระบบประสาทโดยรวม สั่งซื้อ CalFlex ตอนนี้ลดราคาจาก 1280 บาท เหลือ 1150 บาทเท่านั้น เลขจดแจ้ง 0108640006

สั่งซื้อ CalFlex ตอนนี้ลดราคาจาก 1280 บาท เหลือ 1150 บาทเท่านั้น เลขจดแจ้ง 0108640006


เสริมวิตามิน ซี,วิตามิน บี1, บี2,บี6 โฟเลต,กลูโคซามีน

ส่วนประกอบ

กลูโคซามีนไฮโดรคลอไรด์

วิตามินซี

วิตามินบี 1

วิตามินบี 6

วิตามิน บี 2

โฟลิกแอซิด

นมผง

วิธีใช้ น้ำหนักตัว น้อยกว่า 20 กิโลกรัม ให้กินวันละ 1 เม็ด

น้ำหนักตัวมากกว่า 40 กิโลกรัม ให้กินวันละ 2 เม็ด

แคตตาล็อก
Read More
3 วิกฤต ของร้าน Petshop ไม่อยากเจ้ง ต้องรู้
กำไรก็แสนจะเบาบาง อยู่แล้ว วันดีคืนดี ก็มีร้าน Petshop มาเปิดใหม่ข้างๆ ลูกค้าก็หายไปอีก...
By dictip 2022-11-22 04:11:52 0 342
เฉลย รอยแหว่งของกล่องนมญี่ปุ่น มีไว้เพื่ออะไร
คุณอาจจะไม่เคยสังเกตุมาก่อนว่าที่กล่องนมของญี่ปุ่นนั้น ที่ตรงขอบกล่องนมด้านบนมีจุดที่เว้าอยู่...
By dictip 2019-07-30 04:28:06 0 972
สุนัขแก่ ควร กินวันละกี่มื้อ สุนัข อายุ 8 ปี เท่ากับคนอายุเท่าไร สุนัขอายุ 15 ปี วิธีดูแลสุนัขแก่ สุนัขแก่ อายุเท่าไหร่ สุนัขอายุ 10 ปี แก่ ไหม สุนัขแก่ ร้องไม่หยุด สุนัขแก่ หายใจแรง
       แม็กกี้สุนัขที่เชื่อว่าแก่ที่สุดในโลก ตายลงแล้วอย่างสงบ ในวัย 30 ปี...
By dictip 2021-11-18 03:49:15 0 590
วิธีเลี้ยงสุนัขพันธุ์เล็ก เลี้ยงสุนัขดีอย่างไร เลี้ยงสุนัขตัวเดียว
  เลือกของอร่อยอย่างไรให้ถูกใจเจ้าตัวน้อย...
By dictip 2022-10-01 05:02:43 0 306
สุนัข กลั้วเสียงดัง สุนัข กลัว จนช็อค ทำไมสุนัขถึงกลัวเสียงประทัด วิธี ทำให้ เลิก กลัวเสียง ฟ้าร้อง สุนัขมีอาการหวาดระแวง สุนัขกลัวเจ้าของ สุนัขกลัวอะไร แมว กลัวเสียงประทัด สุนัขหวาดกลัว
     ...
By dictip 2021-02-11 02:51:05 0 2236