วัคซีนรวม 6 โรค สุนัข ราคา ตารางฉีดวัคซีนสุนัข วัคซีนรวม 5 โรค ราคา วัคซีนรวม 5 โรค มีอะไรบ้าง วัคซีนรวม 6 โรค สุนัข ยี่ห้อ วัคซีนรวมสุนัข ฉีดเอง วัคซีนสุนัข วัคซีนสุนัขบ้า

7 โรคยอดฮิต ที่เกิดขึ้นกับสุนัขในไทย

จะทำยังไงถ้าสัตว์เลี้ยงแสนรักของคุณต้องล้มป่วยและจากคุณไป จะดูแลพวกเขาอย่างไรให้อยู่กับเราไปอีกนานๆ สุนัขเองก็เหมือนกันมนุษย์เราที่ป่วย ไข้ ไม่สบายได้เหมือนกัน และหากไม่ได้รับการรักษาที่ถูกต้องก็อาจจะเป็นอันตรายต่อชีวิตของพวกเขาได้ วันนี้ผมจะนำเสนอ โรคที่มักจะพบในสุนัขสายพันธุ์ต่างๆที่ได้รับความนิยม เพื่อให้เราได้ดูแลและเฝ้าระวังให้เจ้าตูบมีสุขภาพที่แข็งแรงสมบูรณ์อยู่เสมอนะครับ ส่วนจะมีสายพันธุ์ไหน แล้วเป็นโรคอะไรบ้าง ก็มาติดตามรับฟังกันได้เลยครับ


  1. สุนัขพันธุ์ชิวาว่า กับ ภาวะโพรงสมองคั่งน้ำ เป็นความผิดปกติตั้งแต่กำเนิดที่สามารถพบได้บ่อยในน้อง ๆ สายพันธุ์เล็ก เป็นภาวะที่มีน้ำอยู่มากทั่วบริเวณโพรงสมอง ลักษณะภายนอกของน้องที่เด่นชัดคือ หัวบวมโต กะโหลกบาง ตาเหล่ออกด้านข้าง และทำให้น้องมีอาการทางระบบประสาทร่วมด้วย เช่น ชัก มองไม่เห็น เดินวน ร้องโหยหวนผิดปกติ เป็นต้น หากพบอาการเหล่านี้ ก็ขอให้ฟันธงไว้ก่อนว่า น้องอาจเข้าสู่ภาวะโพรงสมองคลั่งน้ำแน่นอน    

  1. สุนัขพันธุ์เฟรนช์ บูลด็อก กับ โรคลมชัก อาการชักเป็นอาการที่คุณแม่ทั้งหลายมักเป็นวิตกและตื่นตระหนกไปพร้อม ๆ กัน  ซึ่งโรคลมชักนั้นเป็นอาการที่เกิดได้ซ้ำ ๆ แต่วิธีการรักษาคือการทานยากันชักไปตลอดชีวิต โดยโรคลมชัก เกิดขึ้นจากความผิดปกติของระบบประสาท ส่งผลให้น้อง ๆ มีอาการกล้ามเนื้อหดตัวเป็นระยะ ๆ อย่างต่อเนื่อง เกร็งขา กัดฟันแน่น ไม่สามารถอั้นการขับถ่ายได้ หนักไปกว่านั้นคือน้องเฟรนช์อาจหมดสติและไม่รู้สึกตัว ซึ่งอย่ารอให้น้องเฟรนช์ถึงกับไม่รู้สึกตัว ขอให้รีบนำส่งโรงพยาบาลสัตว์ในทันทีนะครับ

  1. สุนัขพันธุ์ชิสุห์ กับ ภาวะจอตาเสื่อม หากคุณแม่เห็นน้องชิสุห์ทำตาตะลึง เบิกกว้าง ก็ใช่ว่าจะปกตินะครับ ซึ่งอาการม่านตาขยายกว้าง มักเกิดขึ้นกับน้อง ๆ ที่มีความดันโลหิตสูงร่วมด้วย โดยการที่น้องชิสุห์มีอาการม่านตาขยายกว้าง ไม่ตอบสนองต่อแสง หรืออาจเกิดจากการติดเชื้อพยาธิในเม็ดเลือดบางชนิด ทำให้เกิดจุดเลือดในจอประสาทตาขึ้น ส่งผลให้เกิดการหลุดลอกของจอประสาทตา หากมีอาการรุนแรงอาจส่งผลให้น้อง ๆ ตาบอดได้เลยนะครับ

  1. สุนัขพันธุ์โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ กับ ต่อมไทรอยด์ผิดปกติ หากพบว่าพี่ใหญ่ของคุณแม่มีอาการซึมๆ ไม่ร่าเริง อ่อนแอ ไม่ขยับร่างกายไปไหน แต่น้ำหนักตัวกลับขึ้นเอา ขึ้นเอา คุณแม่หลายคนคงจะสงสัยกันใช่ไหม เห็นพี่โกลเด้นดูอ้วนท้วนสมบูรณ์ดี แต่จริง ๆ แล้ว นี่เป็นอาการเบื้องต้นของภาวะต่อมไทรอยด์ผิดปกติครับ โรคนี้เกิดจากความผิดปกติของภูมิคุ้มกัน ที่ทำร้ายต่อมไร้ท่อ ทำให้ร่างกายไม่สามารถสร้างฮอร์โมนได้อย่างปกติครับ

  1. สุนัขพันธุ์โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ กับ โรคภูมิแพ้ผิวหนัง ผิวหนังบอบบางและแพ้ง่ายของพี่โกลเด้น อาจเกิดจากหลายปัจจัย เช่น พันธุกรรม การตอบสนองของระบบภูมิคุ้มกัน และความผิดปกติของผิวหนังในการทำหน้าที่ป้องกันอันตรายจากสิ่งแวดล้อม ทำให้พี่ใหญ่เกิดอาการคันอย่างหนัก เพิ่มโอกาสเสี่ยงที่จะติดเชื้อทางผิวหนังได้มากขึ้นอีกด้วยนะ 

  1. สุนัขพันธุ์ปอมเมอเรเนียน กับ โรคสะบ้าเคลื่อน ‘กระดูกลั่น อย่าหันหนี’ ถ้าเจ้าตัวน้อยเดินอยู่ดี ๆ ก็เกิดเสียง       กร๊อบแกร่บ ดังขึ้นเป็นระยะ ๆ ต้องระวังเป็นพิเศษกับโรคสะบ้าเคลื่อน เพราะโรคนี้เกิดจากความผิดปกติของข้อเข่าตามธรรมชาติตั้งแต่กำเนิด หรือเกิดขึ้นหลังจากกระแทกอย่างรุนแรง น้องปอมอาจจะแสดงอาการร้องโอดโอยเจ็บบริเวณหัวเข่า ก้นงอนบิด ๆ เพราะเดินผิดปกติไงครับ

     

  1. สุนัขพันธุ์คอร์กี้ กับ โรคข้อสะโพกเสื่อม เห็นน้องยืนทรงตัวแล้วดูซ่าสั่น ๆ เดี๋ยวเอียงบ้าง ขาหลังปัดไปมาบ้าง เจ็บขาเวลาเดินหรือวิ่ง จะลุกขึ้น หรือนั่งลง ก็ลำบากสุด ๆ เพราะนี่คืออาการเบื้องต้นที่เจ้าคอร์กี้มักประสบอยู่เป็นประจำ โรคข้อสะโพกเสื่อม เกิดมาจากความผิดปกติของการพัฒนากระดูกข้อสะโพกค่ะ ซึ่งส่งผลโดยตรงกับข้อต่อและกระดูกต้นขา ทำให้น้อง ๆ เคลื่อนที่ผิดปกตินั่นเอง ถ้าสุนัขมีอาการข้อเสื่อมแนะนำให้หา Antinol มาลดอาการปวดลดอักเสบให้น้องสุนัข แนะนำให้ทานควบคู่กับ Calflex ที่ช่วยเพิ่มน้ำไขข้อกระดูกและบำรุงระบบประสาทโดยรวมทำให้เขาฟื้นตัวแล้วกลับมาใช้ชีวิตได้ใหม่อีกครั้ง

 

วัคซีนรวม 6 โรค สุนัข ราคา,
 
ตารางฉีดวัคซีนสุนัข,
 
วัคซีนรวม 5 โรค ราคา,
 
วัคซีนรวม 5 โรค มีอะไรบ้าง,
 
วัคซีนรวม 6 โรค สุนัข ยี่ห้อ,
 
วัคซีนรวมสุนัข ฉีดเอง,
 
วัคซีนสุนัข,
 
วัคซีนสุนัขบ้า
สนับสนุน

สั่งซื้อ CalFlex ตอนนี้ลดราคาจาก 1280 บาท เหลือ 1150 บาทเท่านั้น เลขจดแจ้ง 0108640006


เสริมวิตามิน ซี,วิตามิน บี1, บี2,บี6 โฟเลต,กลูโคซามีน

ส่วนประกอบ

กลูโคซามีนไฮโดรคลอไรด์

วิตามินซี

วิตามินบี 1

วิตามินบี 6

วิตามิน บี 2

โฟลิกแอซิด

นมผง

วิธีใช้ น้ำหนักตัว น้อยกว่า 20 กิโลกรัม ให้กินวันละ 1 เม็ด

น้ำหนักตัวมากกว่า 40 กิโลกรัม ให้กินวันละ 2 เม็ด

แคตตาล็อก
Read More
สุนัขลุกไม่ขึ้น สุนัขไม่มีแรง เดินเซ สุนัขไม่มีแรง ไม่กินอาหาร สุนัขขาหลังเดินไม่ได้ สุนัข เจ็บ ตามตัว อาการกระวนกระวาย ของสุนัข สุนัขมีอาการเกร็งขาหลัง สุนัขเดินตัวงอ สุนัขเจ็บอุ้งเท้า
การนอนของสุนัขบอกอะไรเราบ้าง? โดยปกติแล้วน้องหมาที่บ้านมักจะใช้เวลาส่วนใหญ่หมดไปกับการนอน...
By dictip 2021-09-10 04:02:27 0 2434
วิธีเรียกสุนัขให้มาหา วิธีฝึกสุนัขให้เชื่อฟัง สิ่งที่ไม่ควรทำกับสุนัข การ เรียกชื่อ สุนัข สุนัขไม่ให้จับตัว วิธีฝึกสุนัขไม่ให้กัด วิธี ฝึก ให้ สุนัข หมอบ แม่สุนัข ขู่ ลูก ตัว เอง สอน ให้ สุนัข สวัสดี
สุนัขบ้านไหนเรียกแล้วไม่สนใจ ลองใช้วิธีนี้ดูอาจจะได้ผล  ...
By dictip 2021-07-31 08:16:35 0 293
น้องหมามาปลุกตอนเช้า
เดี๋ยวก็เข้ามาอ้อน มานอนตัก แต่บางทีก็เมินจนทาสอย่างเรางง สรุปน้องรักเรารึเปล่า...
By dictip 2023-03-21 22:55:33 0 257
สุนัขรักเจ้าของ pantip สุนัข Pantip สุนัขพันธุ์รักเจ้าของ สุนัข รอเจ้าของ สุนัข รักเจ้าของ ที่สุด รักสุนัขมาก pantip สุนัขชอบนอนเบียด 16 ภาษากายของสุนัข อาการ ต่างๆ ของสุนัข
     เพื่อน ๆ เคยฝึกน้องหมาแล้วไม่ได้ผลไหมคะ ... น้องหมาไม่แอคทีฟกับคำสั่ง...
By dictip 2022-10-26 02:07:59 0 585
วิธีเลี้ยงหมาตัวเดียวไม่ให้เหงา ฝึกให้สุนัขอยู่ตัวเดียว ควรเลี้ยงสุนัขกี่ตัว เลี้ยง ชิ ว่า ว่า ตัวเดียว จับตัว สุนัข แล้วร้อง สุนัข หูตกข้างเดียว วิธี ไม่ให้ลูกสุนัขร้อง โรคเหงา ในสุนัข ข้อดี เสีย เลี้ยงสุนัขในกรง
 เรื่องนี้ได้มาจากคำถามของคนรักสุนัขที่แวะมาเที่ยวชมและเลือกจองลูกสุนัข...
By dictip 2021-02-25 04:38:09 0 2275