7 พฤติกรรมที่น้องหมาไม่ชอบให้คุณทำ

สุนัขเป็นเพื่อนและครอบครัวที่สำคัญ การจะดูแลสุนัขให้ดีนั้น จำเป็นต้องทำความเข้าใจในพฤติกรรม ทั้งของสุนัขและของตัวคุณเอง เพื่อที่ทั้งสุนัขและคุณจะได้รู้ว่าต่างฝ่ายนั้นต้องการอะไร วันนี้ผมจึงอยากแนะนำเคล็ดไม่ลับที่คุณสามารถทำความเข้าใจได้ ว่าเจ้าสุนัขของคุณนั้นชอบหรือไม่ชอบสิ่งที่คุณกำลังทำอยู่หรือเปล่า ถ้าพร้อมกันแล้วก็มารับชมรับฟังกันได้เลยครับ

 

1.กอดแน่นจนเกินไป

เราอาจจะเคยชินกับการโอบกอดเพื่อแสดงความรักและความอบอุ่นกับผู้อื่น แต่สำหรับสุนัขนั้น อาจจะไม่ได้ขอบการกอดแบบที่เราทำกันอยู่นะ เพราะบางครั้งเค้าจะรู้สึกว่าการกอดของคุณมันรัดแน่นจนเค้าอึดอัด ให้คุณลองนึกภาพว่ามีคนที่ตัวใหญ่กว่าคุณหลายเท่ากำลังโอบกอดคุณด้วยแขนใหญ่ๆ คุณก็คงรู้สึกอึดอัดใช่ไหมล่ะครับ สุนัขเองก็เช่นกัน คุณอาจจะแค่โน้มตัวลงไปหาสุนัขแล้วปล่อยให้เค้าเข้ามาซบคุณเบาๆ ทันนั้นก็เพียงพอแล้วล่ะครับ 

 

2.พาออกกำลังกายมากเกินไป

แม้การออกกำลังกายจะเป็นเรื่องที่ดีต่อสุขภาพ แต่การออกกำลังกายที่มากเกิดไปนั้นก็อาจจะเป็นอันตรายต่อร่างกายของสุนัขบางสายพันธุ์ และสุนัขที่มีอายุเยอะแล้วด้วยเหมือนกัน อย่างเช่น สุนัขพันธุ์หน้าสั้น อย่างบูด๊อก หรือ ปั๊ก ที่อาจจะมีปัญหาในการหายใจได้หากพวกเค้ารู้สึกเหนื่อยจนเกินไป หรือในสุนัขที่มีอายุมากกว่า 8 ปี ก็ควรพาเค้าไปพบแพทย์ให้ช่วยหาวิธีการออกกำลังกายที่ไม่เป็นอันตรายต่อกล้ามเนื้อหรือกระดูกของเค้า ถ้​าสุนัขของคุณมีอาการขาหลังอ่อนแรง เราขอแนะนำ นี่เลยครับ  Antinol สามารถช่วยลดอาการปวด ลดอักเสบ ให้น้องสุนัข แนะนำให้กินควบคู่กับ แคลเฟลก เพื่อเพิ่มน้ำไขข้อกระดูก และบำรุงระบบประสาทโดยรวม ทำให้น้องหมาฟื้นตัวและกลับมาใช้ชีวิตได้เป็นปกติอีกครั้ง

 

3.ถูกรบกวนในการกิน 

ถ้าหากคุณถูกรบกวนตอนกำลังทานอาหารอยู่ ก็อาจจะรู้สึกหงุดหงิดได้ใช่ไหมครับ สุนัขเองก็เช่นเดียวกัน ในขณะที่น้องหมาของคุณกำลังกินอาหารอยู่ คุณก็ควรจะปล่อยให้เค้าได้กินอย่างเต็มที่ ซึ่งอาจจะหกเลอะเทอะ หรือทำให้พื้นสกปรก ก็ยังไม่ควรเข้าไปต่อว่าเค้า หรือนำอาหารของเค้าออกไป เพราะจะทำให้เค้าหงุดหงิดเอามากๆเหมือนกัน

 

4.อาบน้ำให้บ่อยเกิน 

ธรรมชาติของสุนัขจะมีวิธีการทำความสะอาดตัวเองด้วยการเลียอยู่แล้ว ซึ่งนั่นก็จะเป็นการสร้างกลิ่นเฉพาะตัวของสุนัขด้วยนั่นเอง ดังนั้น ถ้าหากคุณจับน้องหมามาอาบน้ำบ่อยๆล่ะก็ เค้าอาจจะพยายามลงไปกลิ้งกับหญ้า ดิน หรือกองผ้าต่างๆที่มีกลิ่นเพื่อพยายามจะลบกลิ่นของแชมพูบนตัวเค้าออกไปนั่นเอง

 

5.ถูกทิ้งให้อยู่ตามลำพังนานๆ

สุนัขเป็นสัตว์สังคม ถ้าหากปล่อยให้เค้าต้องรอ หรือ อยู่ลำพังเป็นเวลานานๆ เช่น 10-12 ชั่วโมง ในทุกๆวัน นั่นอาจจะทำให้สุนัขของคุณเกิดอาการเครียด และนำไปสู่การมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมอย่าง การกัดและทำลายสิ่งของ การเห่าโดยไม่มีเหตุผล หรือการวิ่งหนีได้ ดังนั้นคุณจำเป็นต้องจัดสรรเวลาได้เหมาะสม แต่ถ้าหากจำเป็นต้องเดินทางไปไหนมาไหนบ่อยๆ ในปัจจุบันก็มีบริการรับฝากสุนัข ก็สามารถช่วยคุณได้เหมือนกันนะครับ

 

6.แกล้งหยอกล้อด้วยขนม

ขนมหรืออาหารว่างแสนอร่อย อาจเป็นรางวัลที่เหมาะสมเมื่อสุนัขทำในสิ่งที่ดีและเหมาะสม แต่ถ้าหากคุณนำขนมมาหลอกล่อ หรือเรียกให้เค้ามาหาคุณ โดยที่ไม่ได้ในขนมเป็นรางวัลในการทำดีจริงๆแล้ว อาจจะทำในสุนัขเกิดการเรียนรู้พฤติกรรมเหล่านี้ และเพิกเฉยต่อการเรียกหา และอาจจะยากต่อการฝึกนิสัยได้นะครับ

 

7.ให้กินอาหารซ้ำๆ 

ถึงแม้ว่าสุนัขจะมีต่อมรับรสที่น้อยกว่ามนุษย์เอามากๆ ซึ่งหมายความว่าสุนัขจะมีอาการเบื่ออาหารได้ยากกว่ามนุษย์มากนั่นเอง แต่หากคุณให้อาหารแบบเดิมๆกับเค้าทุกๆวัน น้องหมาก็จะเบื่ออาหารได้เหมือนกันนะ คุณอาจจะเตรียมอาหารมื้อพิเศษไว้สำหรับสุนัขของคุณบ้างเมื่อมีโอกาศ นั่นจะทำให้เค้ามีความสุขมากๆเลยล่ะครับ

สนับสนุน

สั่งซื้อ CalFlex ตอนนี้ลดราคาจาก 1280 บาท เหลือ 1150 บาทเท่านั้น เลขจดแจ้ง 0108640006


เสริมวิตามิน ซี,วิตามิน บี1, บี2,บี6 โฟเลต,กลูโคซามีน

ส่วนประกอบ

กลูโคซามีนไฮโดรคลอไรด์

วิตามินซี

วิตามินบี 1

วิตามินบี 6

วิตามิน บี 2

โฟลิกแอซิด

นมผง

วิธีใช้ น้ำหนักตัว น้อยกว่า 20 กิโลกรัม ให้กินวันละ 1 เม็ด

น้ำหนักตัวมากกว่า 40 กิโลกรัม ให้กินวันละ 2 เม็ด

แคตตาล็อก
Read More
เตือนน้องหมา ในหน้าร้อน
ร่างกายสุนัขกับมนุษย์นั้นไม่เหมือนกัน สุนัขไม่มีต่อมเหงื่อ...
By dictip 2023-03-26 05:41:40 0 575
วิธีเลี้ยงสุนัขบางแก้ว วิธีเลี้ยงบางแก้วไม่ให้ดุ สูตร อาหาร สุนัขบางแก้ว ลูกสุนัขบางแก้ว อายุ 4 เดือน อาหารสุนัขบางแก้ว Pantip ปรับพฤติกรรม บางแก้ว วิธีดูลูกสุนัขบางแก้ว
7 ข้อดีของการเลี้ยงสุนัขพันธุ์บางแก้ว...
By dictip 2021-07-14 06:18:26 0 16480
ถ่ายรูปคู่กับ สุนัข ถ่ายรูปกับม้า ถ่ายรูป ลูก สุนัข แมวถ่ายรูปเอง ถ่ายรูปกับกระต่าย ถ่ายรูปแมวยังไงให้สวย แคปชั่น ถ่ายรูปกับแมว แมวถ่ายรูปตัวเอง
20 ไอเดีย ถ่ายรูป กับสัตว์เลี้ยงคู่ซี้ยังไงให้ภาพออกมาคิ้วท์สุดๆ คนกดไลค์รัวๆ หลายคนชอบ ถ่ายรูป...
By dictip 2021-09-03 02:52:42 0 905
หมาสามารถทำให้คุณรู้สึกสบายใจ
การอยู่กับหมาสามารถเป็นประโยชน์ต่อการเรียนรู้ความสงบและสมดุลในชีวิตประจำวันของเรา...
By dictip 2024-04-16 23:55:55 0 15
เลี้ยงหมาแล้วดียังไง
สุนัข  เป็นสัตว์เลี้ยงผู้คนที่นิยมเลี้ยงกันอย่างแพร่หลายมาตั้งแต่อดีตยันปัจจุบัน ...
By dictip 2023-03-24 03:40:29 0 372