สุนัข ชอบให้ลูบ ตรงไหน สุนัข ชอบ สี อะไร สุนัขติดเจ้าของ ห้ามตี ส่วน ไหนของสุนัข สุนัขไม่ให้จับตัว การบอกรักสุนัข 16ภาษากายของสุนัข สุนัขรักเจ้าของ


     สำหรับมนุษย์ การแสดงออกทางภาษากายที่บ่งบอกได้ถึงความรักได้ดีอย่างหนึ่งก็คือ "การกอด" ใช่ไหมล่ะคะ ไม่ว่าจะเป็นกอดทักทาย กอดลา หรือกอดบอกรักก็ตามที ซึ่งสำหรับคนรักน้องหมาหลายคนก็เลือกใช้วิธีแสดงความรักกับเจ้าตัวน้อยด้วยการกอดเช่นกัน ตื่นมาก็กอด ก่อนออกจากบ้านก็กอด กลับมาถึงก็กอด ก่อนนอนก็กอด กอดๆๆๆ ... แต่เดี๋ยวก่อนนะคะ ระหว่างที่เรากอดรัดฟัดเหวี่ยงแสดงความรักกับเจ้าตัวน้อยแบบสุดพลัง เราเคยสังเกตบ้างไหมคะว่า เจ้าตัวน้อยมีอาการยังไงบ้าง?

     "ทำไมพอกอดเจ้าตัวน้อยทีไร ต้องดิ้นหนีทุกที บางทียังไม่ทันจะแตะตัวก็ขู่ซะแล้ว ... เขาไม่รักเราเหรอคะ"

     ไม่ต้องเสียใจ หรือคิดมากไปนะคะ เจ้าตัวน้อยไม่ได้ไม่รักคุณหรอกค่ะ เพียงแต่พวกเขาอาจจะไม่เข้าใจการกอดในลักษณะของมนุษย์ก็ได้ ซึ่งที่เป็นแบบนั้นก็เพราะว่าโดยธรรมชาติของน้องหมาแล้ว พวกเขาจะไม่ชอบการเข้าหาในลักษณะจู่โจมทันทีเพราะพวกเขาจะรู้สึกถึงการถูกรุกรานพื้นที่ส่วนตัว ซึ่งจะส่งผลให้พวกเขารู้สึกตกใจเหมือนกำลังจะโดนทำร้าย ทำให้สัญชาตญาณในการป้องกันตัวของเจ้าตัวน้อยทำงานทันที ดังนั้นพวกเขาอาจจะขู่หรือพุ่งกัดโดยอัตโนมัติ หรืออีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เจ้าตัวน้อยไม่มีความสุขเมื่อโดนกอดก็คือ พวกเขาเองก็จะมี "จุดต้องห้าม" เช่น หัว, หาง, เท้า, ท้อง ถ้าหากไปสัมผัสโดนด้วยความรุนแรง พวกเขาอาจจะเจ็บและมีประสบการณ์ที่ไม่ดีเกี่ยวกับการกอด ทำให้เมื่อคุณจะกอดเจ้าตัวน้อยในครั้งต่อไปพวกเขาจะต่อต้านและไม่ยอมให้กอดอีก

     ดังนั้น เพื่อให้การกอดแสดงความรักมีความหมายและไม่เป็นการทำร้ายเจ้าตัวน้อย เรามาเรียนรู้วิธีการกอดเจ้าตัวน้อยให้ถูกใจทั้งเราและเขากันดีกว่าการกอดเจ้าตัวน้อยอย่างถูกต้องนะคะ โดยวิธีการกอดเจ้าตัวน้อย ควรเริ่มจากการสำรวจอารมณ์และความพร้อมของน้องหมาก่อนว่า กำลังอยู่ในภาวะที่พร้อมที่จะให้เราสัมผัสหรือโอบกอดรึเปล่า ถ้าหากเจ้าตัวน้อยกำลังเครียดหรือตื่นกลัว ผู้เลี้ยงก็ไม่ควรเข้าหาเขาในตอนนี้ เพราะมีโอกาสสูงที่พวกเขาจะต่อต้านแต่ถ้าหากเจ้าตัวน้อยมีภาวะอารมณ์ที่ปกติ ก็ให้ผู้เลี้ยงค่อย ๆ เข้าหาเขา โดยเริ่มเข้าจากทางด้านข้างลำตัว และทำให้เจ้าตัวน้อยรู้ตัวด้วยการเรียกชื่อทักทาย หรือทักเขาด้วยการเรียกชื่ออย่างนุ่มนวล จากนั้นค่อย ๆ ใช้มือสัมผัสบริเวณช่วงไหล่ ลูบเบา ๆ แล้วค่อย ๆ สวมกอด และเมื่อเจ้าตัวน้อยยอมให้กอดให้ผู้เลี้ยงพูดชมด้วยน้ำเสียงที่เป็นมิตร เช่น "เก่งมาก" หรือ "ดีมากคนเก่ง" เป็นต้น

     การกอดอย่างถูกวิธีจะเป็นการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับเจ้าตัวน้อย พวกเขาจะรู้สึกอบอุ่น ได้รับความรัก และไว้ใจให้ผู้เลี้ยงเข้าใกล้ได้ โดยไม่มีพฤติกรรมต่อต้านใด ๆ นั่นเองค่ะ ... เห็นไหมคะว่าการกอดเจ้าตัวน้อยอย่างถูกวิธีนั้นไม่ใช่เรื่องยากเลย แค่ต้องเข้าใจความรู้สึกของพวกเขาและเรียนรู้ที่จะเข้าหาพวกเขาอย่างถูกวิธี แค่นี้ก็บอกรักเจ้าตัวน้อยผ่านการกอดได้แล้วล่ะค่ะ ^^

แคตตาล็อก
Read More
ห้องน้ําญี่ปุ่น วิธีใช้, ห้องน้ําญี่ปุ่น ใช้ยังไง, ห้องน้ําญี่ปุ่น pantip, ห้องน้ําญี่ปุ่น สัญลักษณ์
แผงการใช้งานส้วมไฮเทคมีปุ่มหลักอยู่ 4 ตัวใหญ่ๆคือ...
By dictip 2019-08-21 05:19:19 0 3023
ทำไมแมวชอบให้เราเกาที่คาง
ทำไมแมวชอบให้เราเกาที่คาง วันไหนไม่เกานี่มีทวง ส่วนใหญ่เค้าจะยืนหน้ามารับมือ ทำตาเหยิ้ม...
By dictip 2023-05-25 04:36:52 0 437
เตือนก่อน สุนัข 5 พันธุ์ที่ไม่ซื้อมาเลี้ยงเด็ดขาด
สัตวแพทย์เผย แมว 4 พันธุ์และสุนัข 5 พันธุ์ที่เขาจะไม่ซื้อมาเลี้ยงเด็ดขาด  ...
By dictip 2022-11-21 12:22:57 0 707
สุนัข ทาสหมา
การพาลูกสุนัขตัวใหม่เข้าบ้านเป็นประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้น...
By dictip 2022-08-31 06:46:43 0 212
แมวเดินเซ pantip แมวมีอาการสั่น ไม่มีแรง แมวคอเอียง เดินเซ แมว ตัวโยก แมวทรงตัวไม่ได้ ลูกแมวเดินแปลกๆ แมว ขาหลัง ไม่มี แรง ทำ ไง ดี แมว กล้าม เนื้อ ขาอ่อน แรง
  แมวเดินเซ pantip แมวมีอาการสั่น ไม่มีแรง แมวคอเอียง เดินเซ 1....
By dictip 2021-06-25 05:29:09 0 12850