วิธีเลี้ยงสุนัขบางแก้ว วิธีเลี้ยงบางแก้วไม่ให้ดุ สูตร อาหาร สุนัขบางแก้ว ลูกสุนัขบางแก้ว อายุ 4 เดือน อาหารสุนัขบางแก้ว Pantip ปรับพฤติกรรม บางแก้ว วิธีดูลูกสุนัขบางแก้ว

7 ข้อดีของการเลี้ยงสุนัขพันธุ์บางแก้ว

          สุนัขพันธุ์บางแก้ว ถือเป็นหนึ่งในสุนัขไทยที่ได้รับความนิยม เพราะนอกจากจะน่าเอ็นดู ยังเป็นสายพันธุ์ที่ขึ้นชื่อเรื่องของความซื่อสัตย์ ที่สำคัญยังรักเจ้านายของตัวเองมาก ๆ หากไม่ใช่คนรู้จักหรือสนิทสนมแบบเจ้าของ อาจจะมองว่าสุนัขสายพันธุ์นี้ดูเริด เชิด หยิ่ง และดุมากแน่ ๆ จะพาทุกคนไปทำความรู้จัก สุนัขบางแก้ว ให้มากขึ้น ทั้งประวัติที่มา ลักษณะมาตรฐาน นิสัย รวมถึงการเลี้ยงดู แล้วจะรู้ว่า หมาบางแก้ว ก็มีมุมซน ๆ แถมน่ารักไม่ต่างจากสุนัขสายพันธุ์อื่นเลย

ข้อที่ 1 การเลี้ยงดู 

ภาพของสุนัขพันธุ์บางแก้วของหลายๆคน คงจะคิดว่ามันเป็นสุนัขที่เลี้ยงยาก ดุ กัดเจ้าของ แต่ยังไงมันก็ยังเป็นสุนัขตัวนึง ถ้าเราเข้าใจนิสัยของมัน เจ้าบางแก้วก็เป็นสุนัขเชื่องๆตัวหนึ่งเหมือนกัน และมีนิสัยที่รักเจ้าของเอามากๆ ทำให้มันจะเชื่อฟังมากเช่นกัน ข้อแนะนำก็คือเจ้าบางแก้วจะเป็นสุนัขที่ขี้ร้อนเอามากๆ มันจึงรักน้ำ ชอบเล่นน้ำ แช่น้ำ ไม่ชอบแดด ดังนั้น หากคุณคิดจะเลี้ยงเจ้าบางแก้วแล้วล่ะก็ การเตรียมกะละมังใบใหญ่ หรืออ่างน้ำใบโตไว้ให้เจ้าบางแก้วสักหน่อย ก็จะทำให้มันมีความสุข และเลี้ยงได้ง่ายขึ้นเยอะเลยล่ะครับ 



ข้อที่ 2 อาหารการกิน

สำหรับอาหารนั้น สุนัขบางแก้ว เป็นสุนัขที่กินอาหารง่าย และปริมาณการให้ก็ไม่มากด้วย ทั้งนี้เพื่อความสะดวก ก็ควรเลี้ยงด้วยอาหารสำเร็จรูปที่มีจำหน่ายอยู่ตามท้องตลาดทั่วไป หรือถ้าพอมีเวลาอาจจะให้ข้าวก็ได้ กับข้าวกินได้ทุกชนิด แต่ควรระวังเรื่องกระดูกสักหน่อย สุนัขบางแก้วสามารถกินผักได้เกือบทุกชนิด แล้วแต่ผู้เลี้ยงจะฝึกหัด แต่ถ้าให้ทานจนเกินความต้องการของร่างกายก็จะทำให้เกิด โรคอ้วนได้ แล้วก็จะเป็นโรคข้อเสื่อมตามมา ถ้าสุนัขมีอาการข้อเสื่อมแนะนำให้หา Antinol มาลดอาการปวดลดอักเสบให้น้องสุนัข แนะนำให้ทานควบคู่กับ Calflex ที่ช่วยเพิ่มน้ำไขข้อกระดูกและบำรุงระบบประสาทโดยรวมทำให้เขาฟื้นตัวแล้วกลับมาใช้ชีวิตได้ใหม่อีกครั้ง

 

ข้อที่ 3 ซื่อสัตว์และรักเจ้าของ

แน่นอนว่าเรื่องของความซื่อสัตว์คงเป็นสิ่งที่ผู้เลี้ยงคาดหวังจากสุนัขอยู่แล้ว ดังนั้นนี่จะทำให้คุณยิ่งรักเจ้าสุนัขพันธุ์บางแก้วยิ่งขึ้น เพราะสุนัขพันธุ์นี้ ขึ้นชื่อเอามากๆสำหรับเรื่องความซื่อสัตว์และทั้งรักทั้งหวงเจ้าของเอามากๆ ทั้งยังจดจำเสียงได้ดี และมีความกล้าหาญเอามากๆเลยล่ะ

 

ข้อที่ 4 ยอดสุนัขเฝ้าบ้าน

อีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้หลายๆคนอยากหาสุนัขมาเลี้ยงสักตัวนึง นอกจากความน่ารักของเจ้าตูบแล้ว ก็คงอยากจะได้สุนัขที่ค่อยระวังภัยและดูแลบ้านได้ยามที่ตนเองไม่อยู่ 

สุนัขบางแก้วเองก็ตอบโจทย์ข้อนี้เอามากๆครับ เพราะอย่างที่ทราบกัน ว่าเจ้าบางแก้วมีความรักเจ้าของเอามากๆ นั่นยิ่งทำให้มันดุร้ายสำหรับคนแปลกหน้าแปลกกลิ่น และที่สำคัญ เจ้าบางแก้วยังมีประสาทที่ตื่นตัวอยู่เสมอ แม้ขณะนอนหลับก็ตาม

 

ข้อที่ 5 ร่าเริง ขี้เล่น

เหมือนกับสุนัขหลายๆสายพันธุ์ เจ้าบางแก้วก็มีนิสัยขี้เล่นเช่นกัน มีพละงงานเยอะและอาจจะซุกซน เล่นแรงไปบ้าง ด้วยพื้นฐานร่างกายที่แข็งแรง อีกทั้งยังอยากรู้อยากเห็นสิ่งต่างๆอยู่ตลอดเวลา และช่างประจบประแจงเจ้าของ หากคุณเป็นคนนึงที่สามารถให้เวลากับสุนัขของคุณได้ เจ้าบางแก้วจะเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่ไม่ทำให้คุณเหงาอย่างแน่นอน

 

ข้อที่ 6 ฉลาดเป็นกรด

สำหรับความฉลาดของบางแก้วต้องยกนิ้วให้เลยค่ะ เพราะมันมีความจำที่เป็นเลิศ แถมยังเป็นสุนัขที่เจ้าคิดเจ้าแค้นเอาซะด้วย ถ้าหากมีใครมาแกล้งหรือตี เขาจะจำได้อย่างขึ้นใจเลยค่ะว่าใครเคยตีเขา ดังนั้น หากเราจะทำโทษเมื่อเขาทำผิด ก็ไม่ควรทำร้ายเขาด้วยวิธีการที่รุนแรงนะคะ เพราะถ้าเขาเห็นใครถือไม้เขาจะไม่ชอบ และทำให้เกิดปฏิกิริยาต่อต้าน ทั้งขู่และก้าวร้าวขึ้นมาทันที เนื่องจากเรื่องการทำโทษ  ถือเป็นเรื่องที่อ่อนไหวทางอารมณ์อย่างมากสำหรับเจ้าหมาพันธุ์นี้

 

ข้อที่ 7 ราคาค่าตัว

ราคาคงเป็นอีกหนึ่งตัวแปลสำหรับการตัดสินใจจะซื้อสุนัขมาเลี้ยงากตัวหนึ่ง เจ้าบางแก้วเองก็ถือว่าเป็นสุนัขที่มีราคาอยู่ในระดับค่อนข้างถูก - ระดับกลางๆ โดยจะเริ่มต้นที่ประมาณ 2,500 บาทเท่านั้น และในราคาเฉลี่ยแล้วจะอยู่ที่ 5,000 บาท ส่วนเรทราคาที่สูงที่สุดก็อยู่ที่ราวๆ 15,000 บาท ถือว่าเป็นราคนที่จับต้องค่อข้างง่าย



ทั้งนี้การจะเลี้ยงสุนัขไม่ว่าจะสายพันธุ์ไหนก็ตาม ควรทำความเข้าใจกับลักษณะเฉพาะของสายพันธุ์นั้น และศึกษาข้อมูลก่อนจะนำมาเลี้ยงนะครับ อย่าลืมว่าสำหรับคุณแล้ว สัตว์เลี้ยงอาจจะเปลี่ยนได้ แต่สำหรับสุนัขแล้ว คุณจะเป็นเหมือนทั้งชีวิตของมัน ดูแลและรักสัตว์เลี้ยงของคุณให้มากๆนะครับ

สนับสนุน

สั่งซื้อ CalFlex ตอนนี้ลดราคาจาก 1280 บาท เหลือ 1150 บาทเท่านั้น เลขจดแจ้ง 0108640006


เสริมวิตามิน ซี,วิตามิน บี1, บี2,บี6 โฟเลต,กลูโคซามีน

ส่วนประกอบ

กลูโคซามีนไฮโดรคลอไรด์

วิตามินซี

วิตามินบี 1

วิตามินบี 6

วิตามิน บี 2

โฟลิกแอซิด

นมผง

วิธีใช้ น้ำหนักตัว น้อยกว่า 20 กิโลกรัม ให้กินวันละ 1 เม็ด

น้ำหนักตัวมากกว่า 40 กิโลกรัม ให้กินวันละ 2 เม็ด

แคตตาล็อก
Read More
สุนัขเอ็นอักเสบ ยาคลายกล้ามเนื้อสุนัข สุนัขกล้ามเนื้ออักเสบ สุนัขข้อเสื่อม สุนัขเจ็บขาหน้า การรักษา โรคข้อสะโพกเสื่อม สุนัข สุนัข วิตามินแก้ปวดสุนัข ยา carprofen หมาย ก ขา ข้าง เดียว โรคสะบ้าเคลื่อนในสุนัข หมา เป็น เหน็บ ยาบำรุง สะบ้า หมา ข้อเสื่อมสุนัข
ถ้าคุณเห็นสุนัขเอ็นอักเสบ กล้ามเนื้ออักเสบ  และกำลังตามหายาคลายกล้ามเนื้อสุนัข...
By dictip 2021-02-19 04:08:33 0 1367
ข้อ เสีย ของ บางแก้ว วิธี เลี้ยงบางแก้ว ไม่ให้ ดุ สุนัขบางแก้วฟรี บางแก้วกัดคนในบ้าน บางแก้วผสมไทย ตอนโต บางแก้วตอนเล็ก บางแก้วกัดกัน ฟาร์ม สุนัขบางแก้ว pantip บางแก้ว นิสัย
ถ้าพูดถึงบางแก้วแล้วนะ หลายๆคนก็อาจจะคิดถึงเรื่องการรักเจ้าของ ห่วงของ ห่วงที่...
By dictip 2021-05-12 03:52:25 0 12119
MD สุนัข กระเพาะปัสสาวะอักเสบ ค่ารักษา กระเพาะปัสสาวะแตก สุนัข สุนัขฉี่เป็นเลือด ควร ทำอย่างไร สุนัขฉี่เป็นเลือด pantip สุนัขฉี่หยด สุนัขฉี่ ไม่ออก ทํา อย่างไร สุนัขเป็นนิ่ว อาการ สุนัข กระเพาะปัสสาวะอักเสบเรื้อรัง
จะทราบได้อย่างไรว่า เป็นกระเพาะปัสสะวะอักเสบจริง หรือเป็นโรคไตวาย ให้สังเกตุอาการดู...
By dictip 2021-06-16 02:30:53 0 5615
ฝึกให้สุนัขอยู่ตัวเดียว สุนัข จ้องหน้า เจ้าของ สุนัขเดินตามตลอด สุนัขเปลี่ยนเจ้าของ
ทำไมต้องฝึกให้สุนัขอยู่บ้านตัวเดียว การเลี้ยงสุนัขในบ้านหรือเลี้ยงสุนัขในคอนโด...
By dictip 2022-10-19 23:36:10 0 443
คิดถึงแมวที่บ้าน
การศึกษาครั้งใหม่ระบุว่า หากเจ้าแมวเหมียวไม่ยอมหยุดฉีกกระดาษชำระ...
By dictip 2023-07-21 23:28:50 0 246