แมวเดินเซ pantip แมวมีอาการสั่น ไม่มีแรง แมวคอเอียง เดินเซ แมว ตัวโยก แมวทรงตัวไม่ได้ ลูกแมวเดินแปลกๆ แมว ขาหลัง ไม่มี แรง ทำ ไง ดี แมว กล้าม เนื้อ ขาอ่อน แรง

  แมวเดินเซ pantip แมวมีอาการสั่น ไม่มีแรง แมวคอเอียง เดินเซ

1. โรคไข้หวัดแมว เป็นโรคที่เกิดจากเชื้อไวรัสเป็นหลักร่วมกับเชื้อแบคทีเรีย ลูกแมวจะมีอาการไอ จาม ขี้ตาเกรอะกรังและตาอักเสบ แมวแสดงอาการเจ็บตาจนถึงขั้นตาปิด มีน้ำมูกใสจนถึงเขียวข้น หายใจลำบาก กินอาหารน้อยลง มีอาการเจ็บปากน้ำลายไหลยืด มีแผลที่ปากและเหงือกอักเสบ การรักษาโดยให้ยาต้านเชื้อไวรัสและรักษาตามอาการโดยคุมการติดเชื้อแบคทีเรียแทรกซ้อน ดมยา ให้ยากลุ่มละลายเสมหะ เป็นต้น

          2. โรคไข้หัดแมว เกิดจากเชื้อไวรัส ซึ่งอาการคล้ายกับโรคลำไส้อักเสบในลูกสุนัขคือ มีไข้ ซึม ท้องเสียอย่างรุนแรง ถ่ายเหลวเป็นน้ำและมักมีเลือดปน กลิ่นเหม็นคาว และอาเจียน ซึ่งทำให้ร่างกายเกิดสภาวะขาดน้ำรุนแรง ร่วมกับเม็ดเลือดขาวต่ำ โรคนี้ติดต่อได้ง่ายจากการกินที่ปนเปื้อนเชื้อจากอุจจาระ วิธีการรักษาคือให้สารน้ำทางเส้นเลือดแก้ไขสภาวะขาดน้ำให้เร็วที่สุด และรักษาตามอาการ ควบคุมการติดเชื้อแบคทีเรียแทรกซ้อน ความคุมอาการอาเจียน เป็นต้น แนวทางการจัดการคือ แยกแมวป่วยออกจากกัน ทำความสะอาดบริเวณที่เลี้ยงด้วยน้ำยาฟอกขาว ล้างมือก่อนสัมผัสแมวตัวอื่น

         3.โรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว เกิดจากเชื้อไวรัส ติดต่อได้จากแม่สู่ลูกผ่านทางรก หรือติดจากสารคัดหลั่งของตัวที่ป่วย เช่น ผ่านน้ำลายจากการเลียกัน หรือ กัดกัน ใช้อุปกรณ์จานอาหารร่วมกัน ซึ่งการก่อโรคแบ่งเป็น 2 กลุ่มคือ ก่อให้เกิดมะเร็งและเนื้องอก เช่น มะเร็งในเม็ดเลือดขาว เนื้องอกต่อมน้ำเหลือง และกลุ่มที่สองคือ เชื้อไวรัสไปกดภูมิคุ้มกันในร่างกาย ทำให้แมวติดเชื้อต่างๆได้ง่าย เช่นเชื้อไวรัส แบคทีเรีย และเชื้อรา รวมถึงเจ้าเชื้อไวรัสนี้ยังไปกดการทำงานไขกระดูกทำให้การสร้างเม็ดเลือดแดง เม็ดเลือดขาว และเกล็ดเลือดลดลง ส่งผลทำให้เกิดสภาวะโลหิตจาง เลือดแข็งตัวยากพบจุดเลือดออกตามตัว เป็นต้น อาการของแมวเบื้องต้นที่พบคือ ซึม กินอาหารน้อยลง ผอม ขนหยอง ซึ่งการวินิจฉัยโรคโดยการตรวจเลือด  แนวทางการจัดการคือแยกแมวตัวที่ป่วยออกจากฝูง ไม่ใช้อุปกรณ์ต่างๆร่วมกัน และล้างทำความสะอาดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ การรักษาเป็นการรักษาตามอาการเท่านั้น

           4. โรคช่องท้องอักเสบในแมว เกิดจากเชื้อไวรัสที่มีความรุนแรงทำให้แมวเสียชีวิตสูง อาการเกิดหลายระบบเช่น ซึม มีไข้ ท้องเสียเป็นๆหายๆ น้ำหนักลด ไม่กินอาหาร ตาอักเสบ มีของเหลวในช่องอกและช่องท้อง ส่งผลให้แมวหายใจลำบาก อ้าปากหายใจ บางตัวมีอาการระบบประสาท เดินเซ ชัก สั่น โรคนี้มักเกิดในลูกแมวที่เลี้ยงรวมกันหลายตัว ติดต่อทางการกินเชื้อที่ปนเปื้อนจากอุจจาระเป็นหลัก การรักษาเป็นการรักษาตามอาการเพื่อบรรเทาให้แมวมีคุณภาพชีวิตดีขึ้นเท่านั้น การป้องกันคือ ไม่เลี้ยงแมวหนาแน่น หมั่นทำความสะอาดบริเวณที่อยู่อาศัยของแมวอยู่เสมอเพราะเชื้อถูกทำลายได้ง่ายด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ

โดยที่โรคติดเชื้อในสุนัขและแมวที่ได้กล่าวมาข้างต้นนี้ สามารถป้องกันได้โดยการทำวัคซีน ตามโปรแกรมที่สัตวแพทย์กำหนด

แมว ขาหลัง
 
แมวเดินเซ pantip,
 
แมวมีอาการสั่น ไม่มีแรง,
 
แมวคอเอียง เดินเซ,
 
แมว ตัวโยก,
 
แมวทรงตัวไม่ได้,
 
ลูกแมวเดินแปลกๆ,
 
แมว ขาหลัง ไม่มี แรง ทำ ไง ดี,
 
แมว กล้าม เนื้อ ขาอ่อน แรง,
สนับสนุน

เหมาะสำหรับแมวอ่อนแรง เดินผิดปกติ ข้อขาหลัง สะโพกผิดปกติเนื่องจากกรรมพันธ์ โรค ข้อสะโพกหลุดเลื่อน โรคข้อศอกหลุดเลื่อน เข่าเสื่อม ได้รับการผ่าตัดตามข้อตามเข่า ต้องการเพิ่มน้ำไขข้อ และบำรุงระบบประสาทโดยรวม สั่งซื้อ CalFlex ตอนนี้ลดราคาจาก 1280 บาท เหลือ 1150 บาทเท่านั้น เลขจดแจ้ง 0108640006


เสริม แคลแฟรก b12,วิตามิน ซี,วิตามิน บี1, บี2,บี6 โฟเลต,กลูโคซามีน

ส่วนประกอบ

กลูโคซามีนไฮโดรคลอไรด์

วิตามินซี

วิตามินบี 1

วิตามินบี 6

วิตามิน บี 2

โฟลิกแอซิด

นมผง

วิธีใช้ น้ำหนักตัว น้อยกว่า 20 กิโลกรัม ให้กินวันละ 1 เม็ด

น้ำหนักตัวมากกว่า 40 กิโลกรัม ให้กินวันละ 2 เม็ด

แคตตาล็อก
Read More
ค่าใช้จ่ายเลี้ยงสุนัข ค่า ใช้ จ่าย สัตว์เลี้ยง ฉีดวัคซีนสุนัข ราคา 2564 ค่าใช้จ่ายในการเลี้ยงปอม เลี้ยงสุนัขตัวเดียว ราคาวัคซีนสุนัข 2 เดือน ฉีดวัคซีนสุนัข เข็มแรก ควรเลี้ยงสุนัขกี่ตัว
ความน่ารักของโลกใบนี้อย่างหนึ่งคงหนีไม่พ้นน้องหมา...
By dictip 2022-04-02 01:09:14 0 326
หมายิ้มได้ไหม
ถ้าเราพูดถึงคนยิ้ม ก็ดูจะเป็นเรื่องธรรมดา แต่ถ้าพูดถึงหมายิ้มล่ะก็ หลายๆ คนอาจจะคิดว่า เห้ยย .....
By dictip 2023-11-23 22:55:02 0 236
แมวเป็นโรคพิษสุนัขบ้านได้ หมาไม่ได้ว่ายน้ำเป็นทุกตัว
หมาไม่ได้ว่ายน้ำเป็นทุกตัว...
By dictip 2023-04-11 08:28:01 0 188
หมาคือที่พึ่งทางใจ
มีผลการศึกษาวิจัยทางวิทยาศาสตร์ซึ่งเป็นที่ยอมรับในวงกว้างระบุว่า...
By dictip 2023-06-20 22:32:48 0 464
ข้อเสื่อมสุนัข ยาคลายกล้ามเนื้อสุนัข สุนัขข้ออักเสบ การรักษา โรคข้อสะโพกเสื่อม สุนัข ยาบํารุงข้อสุนัข ยี่ห้อไหนดี สุนัขเอ็นอักเสบ สุนัขเจ็บขาหลัง สุนัขกล้ามเนื้ออักเสบ Glucosamine สุนัข
โรคข้อเสื่อมในสุนัข หรือโรคข้ออักเสบ เกิดจากการเสื่อมของกระดูกอ่อนที่หุ้มผิวข้อต่อ...
By dictip 2020-10-23 04:19:46 0 595