มีเหตุผลมากมายหลายประการที่ทำให้สุนัขเป็นสัตว์เลี้ยงที่มีฉายาว่าเพื่อนที่ดีที่สุดของมนุษย์ เพราะนอกจากพวกมันจะน่ารัก ฉลาดแสนรู้ และซื่อสัตย์มากแล้ว การเลี้ยงสุนัขยังทำให้เรามีความสุขและสนุกสนานในทุกๆ วันอีกด้วย

 

จากผลงานวิจัยพบว่า คนเลี้ยงสุนัขนั้น “มีความสุข” มากกว่าคนทั่วไป รวมไปถึงคนที่เลี้ยงสัตว์ชนิดอื่นๆ อย่างเช่นแมวเหมียวด้วย เราจึงสามารถพูดได้เต็มปากว่าสุนัขนั้นคือสัตว์เลี้ยงที่ยอดเยี่ยมที่สุดสำหรับมนุษย์

จากการศึกษาวิจัยโดย GSS พบว่า 36% ของคนเลี้ยงสุนัขบอกว่าพวกเขามีความสุข ส่วนคนเลี้ยงแมวที่บอกว่ามีความสุขนั้นมีอยู่เพียง 18% และที่น่าประหลาดใจไปกว่านั้นก็คือคนที่เลี้ยงทั้งสุนัขและแมวนั้นมีความสุขน้อยกว่าคนที่เลี้ยงสุนัขเพียงอย่างเดียว คนเลี้ยงสุนัขยังบอกว่าพวกเขามีความสุขที่ได้ใช้เวลาอยู่กับสัตว์เลี้ยง และสุนัขนั้นทำให้พวกเขาสามารถผ่านช่วงเวลาที่เลวร้ายไปได้ และพวกมันก็เป็นเหมือนสมาชิกในครอบครัวไม่ใช่แค่สัตว์เลี้ยงตัวหนึ่ง

อย่างไรก็ตามยังมีงานวิจัยที่พบว่าเหตุผลที่คนเลี้ยงสุนัขมีความสุขมากกว่า อาจจะไม่ได้เกิด “หลังจาก” การเลี้ยงสุนัขเพียงอย่างเดียว เพราะคนที่เลือกที่จะเลี้ยงสุนัขแทนสัตว์ชนิดอื่น มักจะเป็นคนที่ชอบเข้าสังคม ชอบความสนุกสนาน เป็นมิตร และเข้ากับผู้อื่นได้ง่าย ซึ่งลักษณะนิสัยเหล่านี้สามารถทำให้มนุษย์เรามีความสุขได้ง่ายขึ้น

 

คนเลี้ยงสุนัขยังมีโอกาสได้ออกกำลังกายมากกว่า จากการเก็บข้อมูลพบว่าคนที่เลี้ยงสุนัขนั้นเดินเยอะกว่าคนที่ไม่ได้เลี้ยงสุนัขถึง 11.2 กิโลเมตรต่อสัปดาห์ ซึ่งการออกกำลังกายก็ทำให้เรามีสุขภาพกายและสุขภาพจิตที่แข็งแรง

นอกจากนี้คนเลี้ยงสุนัขยังมักจะแต่งงานมีครอบครัวได้ง่ายกว่า จากข้อมูลพบว่าครอบครัวที่มีเด็กมักจะเลือกสุนัขเป็นสัตว์เลี้ยงประจำบ้าน และการมีครอบครัวและเลี้ยงสุนัขก็ทำให้เรารู้สึกมั่นคงในชีวิต ซึ่งก็ทำให้มีความสุขมากขึ้น

การเลี้ยงสุนัขยังช่วยลดความเครียดให้กับเราได้ด้วย ซึ่งความเครียดที่ลดน้อยลงก็ทำให้สุขภาพกายและสุขภายใจของเราแข็งแรงขึ้นกว่าเดิม จากการสำรวจพบว่าคนที่เลี้ยงสุนัขมีโอกาสป่วยเป็นโรคหัวใจและหลอดเลือดได้น้อยกว่าคนทั่วไป เพราะสุนัขนั้นเป็นเหมือนเพื่อนที่คอยสนับสนุนและช่วยเหลือเราในด้านจิตใจตลอดเวลานั่นเอง

 

ที่มา: brightside

 

 
วิธีแสดงความรักกับสุนัข,
 
สุนัข ชอบให้ลูบ ตรงไหน,
 
สุนัข เพื่อนรัก,
 
วิธีแสดงความรักของสุนัข,
 
การ แสดงออก ของสุนัข,
 
ท่าทางของสุนัขแสดงถึงอารมณ์,
 
วิธีสื่อสารกับสุนัข,
 
สุนัข รักเจ้าของ ที่สุด,
สุนัข ต้องการความรัก,
สนับสนุน

สั่งซื้อ CalFlex ตอนนี้ลดราคาจาก 1280 บาท เหลือ 1150 บาทเท่านั้น เลขจดแจ้ง 0108640006


เสริมวิตามิน ซี,วิตามิน บี1, บี2,บี6 โฟเลต,กลูโคซามีน

ส่วนประกอบ

กลูโคซามีนไฮโดรคลอไรด์

วิตามินซี

วิตามินบี 1

วิตามินบี 6

วิตามิน บี 2

โฟลิกแอซิด

นมผง

วิธีใช้ น้ำหนักตัว น้อยกว่า 20 กิโลกรัม ให้กินวันละ 1 เม็ด

น้ำหนักตัวมากกว่า 40 กิโลกรัม ให้กินวันละ 2 เม็ด

แคตตาล็อก
Read More
วิธีบอกรักแมว แมวจะรู้ไหมว่าเราโกรธ รู้ หรือไม่ แมว แมว รัก เรา เกินไป อาการ แมว รักเจ้าของ แมวคิดถึงเจ้าของไหม แมวปลอบใจ แมวรู้ว่า ใคร รัก
แม้ว่าแมวดูจะเป็นสัตว์เลี้ยงที่ไม่สนใจใคร ยิ่งเมื่อเปรียบเทียบกับสุนัข...
By dictip 2022-09-27 03:12:00 0 1334
ควรเลี้ยงสุนัขกี่ตัว เลี้ยงสุนัข 2 ตัว การเลี้ยงสุนัขในบ้าน เลี้ยงสุนัขตัวเดียว เลี้ยงหมา ใหญ่ ในบ้าน
คนเลี้ยงสุนัข 2 ตัวขึ้นไปควรอ่าน  แชร์จากประสบการณ์ตรงนะคะ...
By dictip 2020-08-26 03:36:17 0 2048
เวลานอนของสุนัข สุนัขร้องตอนกลางคืน pantip สุนัข กวน ตอนกลางคืน อาการกระวนกระวาย ของสุนัข ลูกสุนัขร้องไม่หยุด สุนัข นอนกลางคืน สุนัขร้องหงิงๆ สุนัขแก่ร้องตอนกลางคืน
ยามค่ำคืนนั้นควรเป็นเวลาที่เงียบสงบเหมาะกับการพักผ่อน...
By dictip 2021-01-12 02:23:31 0 11426
วิธีแสดงความรักต่อหมา วิธีทําให้สุนัขรัก วิธีสื่อสารกับสุนัข ท่าทางของสุนัขแสดงถึงอารมณ์ สุนัขรักเจ้าของ พฤติกรรม การนอนของสุนัข สุนัข ติดเจ้าของ สุนัข ซ่อนอาหาร การแสดงออก ของสุนัข
สาระน่ารู้ 6 วิธีบอกรักสุนัข ง่ายๆ บางครั้งผู้เลี้ยงหลายคน...
By dictip 2020-12-17 04:16:16 0 924
เตือนน้องหมา ในหน้าร้อน
ร่างกายสุนัขกับมนุษย์นั้นไม่เหมือนกัน สุนัขไม่มีต่อมเหงื่อ...
By dictip 2023-03-26 05:41:40 0 580