ชิวาว่าขนสั้น ชิวาว่า ราคาไม่เกิน 2000 สุนัข พันธุ์ เล็ก ชิ ว่า ว่า ชิวาว่า ขาย ประวัติ ชิวาว่า ชิวาว่าหน้าสั้น ชิ ว่า ว่า แบ่งขาย ชิวาว่า ฟาร์ม

    เรื่องลับ ๆ ของสุนัขพันธุ์ชิวาวา ที่คุณอาจไม่เคยรู้ เจ้าหมาตัวน้อยตาโต ตัวเล็กน่ารัก ที่ได้ใจคนรักหมาไปทั่วโลก
 
ชิวาวา
 
         สุนัขมีมากมายหลากหลายสายพันธุ์ ไม่ว่าจะเป็นสุนัขสายพันธุ์เล็ก กลาง หรือขนาดใหญ่  แต่หนึ่งในบรรดาสุนัขพันธุ์เล็กที่ได้รับความสนใจ และนิยมเลี้ยงกันอย่างมาก คงจะหนีไม่พ้นพลพรรคชิวาวา เจ้าหมาตัวน้อยตาโต ที่มีใบหน้าแสนน่ารักบ้องแบ๊วได้ใจคนรักสุนัขทั่วโลก ซึ่งเราเชื่อว่ายังมีเรื่องราวอีกมากมายที่เกี่ยวกับน้องหมากระเป๋าพันธุ์นี้ที่คุณอาจจะไม่เคยรู้ วันนี้กระปุกดอทคอมก็ได้นำเรื่องราวลับ ๆ ของเหล่าชิวาวามาบอกกันด้วยล่ะ

1. สุนัขตัวเล็กแต่ใจใหญ่ 

         หากคุณจะเลือกสุนัขสักตัวมาเป็นเพื่อนคู่ใจ ก็อย่าเพิ่งตัดสินใจอะไร ๆ จากภายนอกนะคะ เพราะถึงแม้ภายนอกของสุนัขพันธุ์ชิวาวาจะดูอ่อนหวาน นิ่ง ๆ และไม่ค่อยสนใจสิ่งรอบ ๆ ตัวเท่าไหร่ แต่จริง ๆ แล้วชิวาวานั้นเป็นสุนัขที่มีความมั่นใจในตัวเองสูง ไม่ชอบหยุดนิ่งอยู่กับที่ และมีความกล้าหาญกว่าที่คุณคิดเอาไว้มาก ที่นี้ก็รู้แล้วใช่ไหมว่าทำไมเราจึงบอกว่าอย่าเพิ่งตัดสินชิวาวาจากภายนอก

2. ร่างกายแข็งแรงสุด ๆ  


         เจ้าตัวจิ๋วชิวาวา มีอายุเฉลี่ยถึง 13-15 ปีเลยทีเดียว และบางตัวก็อาจจะมีอายุยืนกว่านี้ นั่นเป็นเพราะร่างกายของชิวาวานั้นแข็งแรงมากและไม่ค่อยพบปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพสักเท่าไหร่เมื่อเทียบกับสุนัขพันธุ์อื่น ๆ เนื่องมาจากชิวาวาเป็นสุนัขที่มีนิสัยร่าเริง ไม่ค่อยมีความเครียดจึงทำให้พวกมันมีสุขภาพที่ดี และมีหน้าตายิ้มแย้มแจ่มใส พร้อมที่จะทำให้เจ้าของมีความสุขไปกับพวกมันด้วย
 
ชิวาวา

3. ซื่อสัตย์กับเจ้าของมาก  

         สุนัขพันธุ์ชิวาวาก็มีนิสัยรักและซื่อสัตย์ต่อเจ้านายของตัวเองมาก ๆ เช่นเดียวกับพันธุ์อื่น ๆ ดังนั้นชิวาวาจะมีความสุขมาก หากเห็นคุณรักและเอาใจใส่มันเพียงตัวเดียว แต่ถ้าคุณกลัวชิวาวาจะเหงา อยากจะหาสุนัขอีกสักตัวมาอยู่เป็นเพื่อน ก็ควรเลือกสุนัขสายพันธุ์เดียวกับชิวาวาเอาไว้ดีกว่า เพราะพวกมันจะยินดีต้อนรับสุนัขสายพันธุ์เดียวกันมากกว่าสุนัขต่างสายพันธุ์
 
4. เป็นเพื่อนที่ตายแทนได้

         ถ้าใครได้ก้าวเข้ามาอยู่ในใจของสุนัขตัวเล็กสายพันธุ์ชิวาวาแล้ว พวกมันไม่มีวันปล่อยให้คุณต้องอยู่อย่างโดดเดี่ยวเดียวดายแน่นอน เพราะชิวาวาจะจับสังเกตคุณอยู่ตลอดเวลาไม่ว่าคุณจะทำอะไรอยู่ที่ไหน เสมือนเป็นเงาตัวน้อย ๆ ของคุณนั่นเอง นอกจากนี้พวกมันก็เต็มใจทำตามคำสั่งของคุณโดยไม่ขัดขืนหรือแสดงอาการก้าวร้าวอีกด้วย ฉะนั้นคุณก็อย่าลืมเอาใจใส่และให้ความรักพวกมันอย่างเต็มที่เหมือนที่พวกมันมอบให้คุณด้วยนะ
 
ชิวาวา
 
5. ไม่ชอบอากาศหนาวอย่างแรง  
         
         ถึงแม้ชิวาวานั้นจะมีร่างกายและจิตใจที่สมบูรณ์แข็งแรงแค่ไหนก็ตาม แต่บางครั้งชิวาวาก็ไม่สามารถเอาชนะอากาศที่หนาวเย็นได้ ฉะนั้นหากที่บ้านของคุณเริ่มมีอากาศหนาวเย็นก็อย่าลืมหาเสื้อผ้าอุ่น ๆ ใส่ให้พวกมันด้วยนะ เพราะความเย็นเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดโรคข้อกระดูกเสื่อม ทางที่ดีก็เลี้ยงเอาไว้ในห้องที่มีอุณหภูมิปกติดีกว่าจ้า
 
6. ฉลาดเป็นกรด

         ชิวาวามีนิสัยกระตือรือร้น อยากรู้อยากเห็นเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว จึงทำให้พวกมันสามารถพัฒนาทักษะต่าง ๆ และเรียนรู้สิ่งรอบตัวได้อย่างรวดเร็ว แต่พวกมันจะทำตรงกันข้ามเมื่อรู้สึกเบื่อหรือเซ็ง ซึ่งถ้าเกิดชิวาวาของคุณมีอาการแบบนี้ คุณก็ควรเอาใจใส่และดูแลพวกมันเป็นพิเศษขึ้นอีกสักนิด เดี๋ยวพวกมันก็กลับมาสดใสเหมือนเดิมแล้วล่ะ
 
ชิวาวา

7. สุนัขตัวโปรดของเหล่าเซเลบ 

         สุนัขพันธุ์ชิวาวาถือเป็นสุนัขที่ออกกล้องกับเหล่าเซเลบบ่อยที่สุด ไม่ว่าสาวไฮโซสุดเซ็กซี่อย่าง ปารีส ฮิลตัน หรืออดีตนางเอกสาวที่ผันตัวไปเป็นผู้กำกับอย่าง รีส วิสเทอร์สปูน ก็มักจะอุ้มชิวาวาตัวโปรดมาปรากฏตัวพร้อมกับพวกเธอบ่อย ๆ และหากย้อนกลับไปอีกนิดก็จะเห็นว่าสุนัขพันธุ์นี้ยังเป็นสุนัขที่เจ้าแม่วงการหนังอย่าง มาริลิน มอนโร สนใจอีกด้วย เหตุผลเพียงแค่นี้พอจะทำให้คุณสนใจชิวาวามากขึ้นหรือยังคะ

         ภายใต้รูปร่างเล็ก ๆ กะทัดรัดที่แสนจะธรรมดา แต่กลับมีเรื่องราวอีกมากมายที่น่าค้นหา ด้วยสาเหตุนี้เองที่ทำให้สุนัขสายพันธุ์ชิวาวามีเสน่ห์และเป็นที่สนใจของคนทั่วไป... หากจะหาสุนัขดี ๆ สักตัวก็อย่าลืมชิวาวาที่แสนน่ารักกันนะคะ 
 
Kapook
สนับสนุน

สั่งซื้อ CalFlex ตอนนี้ลดราคาจาก 1280 บาท เหลือ 1150 บาทเท่านั้น เลขจดแจ้ง 0108640006


เสริมวิตามิน ซี,วิตามิน บี1, บี2,บี6 โฟเลต,กลูโคซามีน

ส่วนประกอบ

กลูโคซามีนไฮโดรคลอไรด์

วิตามินซี

วิตามินบี 1

วิตามินบี 6

วิตามิน บี 2

โฟลิกแอซิด

นมผง

วิธีใช้ น้ำหนักตัว น้อยกว่า 20 กิโลกรัม ให้กินวันละ 1 เม็ด

น้ำหนักตัวมากกว่า 40 กิโลกรัม ให้กินวันละ 2 เม็ด

แคตตาล็อก
Read More
MD สุนัข กระเพาะปัสสาวะอักเสบ ค่ารักษา กระเพาะปัสสาวะแตก สุนัข สุนัขฉี่เป็นเลือด ควร ทำอย่างไร สุนัขฉี่เป็นเลือด pantip สุนัขฉี่หยด สุนัขฉี่ ไม่ออก ทํา อย่างไร สุนัขเป็นนิ่ว อาการ สุนัข กระเพาะปัสสาวะอักเสบเรื้อรัง
จะทราบได้อย่างไรว่า เป็นกระเพาะปัสสะวะอักเสบจริง หรือเป็นโรคไตวาย ให้สังเกตุอาการดู...
By dictip 2021-06-16 02:30:53 0 5679
แมวอ้วน ดู ยัง ไง แมวอ้วน พันธุ์อะไร แมวอ้วนขึ้น แมวอ้วนแต่พุง แมวอ้วน อันตรายไหม นิสัย แมวอ้วน แมวอ้วน pantip
ทำไมแมวถึงอ้วนง่าย หลายๆคนชอบนะครับน้องแมวอ้วน กอด ฟัด เต็มมือดี...
By dictip 2023-06-05 03:14:29 0 442
ท่านอนสุนัข และวิธีสังเกตว่า สุนัขรักเราสุดๆ
น้องหมาที่บ้านเดี๋ยวก็เข้ามาอ้อน มานอนตัก แต่บางทีก็เมินจนทาสอย่างเรางง...
By dictip 2022-08-08 03:56:02 0 1902
ทำไมอียิปต์จึงบูชาแมว
ทำไมอียิปต์จึงบูชาแมว บรรพบุรุษของแมวเกิดเมื่อ 6.2 ล้านปีก่อน แมวบ้าน...
By dictip 2024-02-29 02:19:02 0 43
สิ่งที่ต้องรู้ก่อนตัดสินใจเลี้ยงแมว
สิ่งที่ต้องรู้ก่อนตัดสินใจเลี้ยงแมว  ...
By dictip 2023-05-05 02:34:16 0 271