การรักษา โรคข้อสะโพกเสื่อม สุนัข

การรักษาข้อสะโพกเสื่อมในสุนัข
            หลังจากที่เราได้พบอาการต่างๆเช่น ขาหลังอ่อนแรง ไม่กินข้าวกินปลา ไม่ลุกยืน ไม่เดิน ใดๆเหล่านี้ ก็ควรพามาพบแพทย์ เพื่อรับการวินิจฉัยอย่างแน่ชัดด้วยการคลำตรวจกระดูก และ Xray 

การรักษาโรคข้อสะโพกเสื่อมมักจะต้องอาศัยการจัดการแบบองค์รวม คือ ใช้การรักษาหลายๆวิธีร่วมกัน เพื่อเสริมการรักษาให้ได้ผลดีที่สุด ประกอบด้วย


1.  "ลดน้ำหนัก" เป็นปัจจัยสำคัญมากๆ ของสุนัขที่ป่วยเป็นโรคนี้ เพราะหากน้ำหนักมาก ตัวข้อกระดูกก็จะยิ่งต้องรับน้ำหนักตัวเยอะ ยิ่งทำให้เกิดอาการปวด เพราะกระดูกจะถูกสร้างมาเพื่อรองรับน้ำหนักตัวที่พอดี ถ้าอ้วนมากๆ พวกข้อต่างๆจะเสื่อมและอักเสบได้ง่ายมากกว่า

2. "ปูยางกันลื่น" นี้เป็นสาเหตุหลักของการเกิดโรคเลยทีเดียว เพราะว่าคนสมัยนี้ไม่มีพื้นที่สวน ทีดินมากนัก จึงทำให้ต้องเลี้ยงในบ้านเป็นส่วนใหญ่ และพื้นกระเบื้องที่ลื่น ก็จะทำให้ข้อกระดูก ข้อสะโพกเสื่อมได้ง่ายอีกด้วย ควรปูพื้นยางบริเวณที่เขานอน เพื่อกันการบาดเจ็บเวลาลุกให้เขา



3. "การผ่าตัด" เช่น การผ่าตัดเปลี่ยนข้อสะโพก การตัดหัวกระดูก โดยมักจะใช้ในรายที่มีการเจ็บและอักเสบของข้อสะโพกอย่างรุนแรง ซึ่งต้องอาศัยการให้ยาลดปวดและการกายภาพบำบัดร่วมด้วย ทั้งก่อนและหลังการผ่าตัด

4. "กายภาพบำบัดสุนัข"  การทำกายภาพบำบัดน้องหมา เป็นวิธีที่มีความปลอดภัยสูงและได้ผลดีในการรักษาโรคข้อสะโพกเสื่อม สุนัขทุกตัวสามารถเข้ารับการรักษาได้ โดยการบำบัดด้วยเลเซอร์ อัลตราซาวด์ หรือกระตุ้นไฟฟ้า จะมีจุดประสงค์เพื่อลดความเจ็บปวด และฟื้นฟูเนื้อเยื่อบริเวณรอบข้อ และลดปริมาณการกินยาลดปวดลง หรือ การทำธาราบำบัด อย่างการเดินสายพานใต้น้ำ และการให้สุนัขว่ายน้ำออกกำลังกาย ก็มีส่วนสำคัญในการเพิ่มกล้ามเนื้อขาหลัง ลดการยึดเกร็งของข้อ และทำให้สุนัขกลับมาเดินใกล้เคียงปกติที่สุดและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

 

5. "การรักษาทางยา" โดยการใช้ยาแก้ปวด  ลดอักเสบ เช่น antinol โดยมักจะใช้ในการช่วยบรรเทาอาการในระยะแรก หรือ เมื่อสุนัขมีอาการปวดมาก ร่วมกับการใช้สารเสริมอาหารพวกกลูโคซาไมด์ เช่น Calflex ที่จะช่วยสร้างสารที่เป็นส่วนหนึ่งของน้ำไขข้อและช่วยในการเสริมสร้างกระดูกอ่อนอีกด้วย ซึ่งเจ้าสารเสริมสองตัวนี้ สามารถให้กินได้โดยไม่มีผลข้างเคียง ในระยะยาว

 

สนับสนุน

สั่งซื้อ CalFlex ตอนนี้ลดราคาจาก 1280 บาท เหลือ 1150 บาทเท่านั้น เลขจดแจ้ง 0108640006


เสริมวิตามิน ซี,วิตามิน บี1, บี2,บี6 โฟเลต,กลูโคซามีน

ส่วนประกอบ

กลูโคซามีนไฮโดรคลอไรด์

วิตามินซี

วิตามินบี 1

วิตามินบี 6

วิตามิน บี 2

โฟลิกแอซิด

นมผง

วิธีใช้ น้ำหนักตัว น้อยกว่า 20 กิโลกรัม ให้กินวันละ 1 เม็ด

น้ำหนักตัวมากกว่า 40 กิโลกรัม ให้กินวันละ 2 เม็ด

แคตตาล็อก
Read More
ทำไม สุนัข ดีใจ เวลาเจอ เจ้าของ 16 ภาษากายของสุนัข สุนัขดีใจ ฉี่ราด ธรรมชาติของสุนัข อาการดีใจของสุนัข สุนัขร้อง หงิงๆ สุนัข ดีใจ ฉี่ แตก สุนัข หมุนเป็น วงกลม สุนัข วิ่งไปวิ่ง มา
ความน่ารักของเหล่าน้องหมาผู้ซื่อสัตย์ ที่นั่งรอเจ้านายกลับบ้านทุกวันไม่ยอมไปไหน  ...
By dictip 2021-09-09 02:37:28 0 551
เจ็ดเหตุผลที่ทำให้คนรักสุนัขเหมือนลูก
บางครั้ง การเรียก ‘ลูก’ มากินข้าวของพ่อแม่อาจจะไม่ได้หมายถึงเราที่เป็นลูกแท้ๆ...
By dictip 2022-02-16 00:31:35 0 747
ไอต้าวโบ้ แย่งซีนนักศึกษากลางเวที เผย เป็นหมาขี้อ้อนหวังได้กินขนม
เจอแล้ว”เจ้าโบ้”หมาจรจัดในมหาลัย ที่บุรีรัมย์...
By dictip 2021-05-28 04:25:01 0 485
น้องหมาเป็นเพื่อนที่ดีที่สุด
มีหมาเป็นเพื่อน ดีกว่ามีเพื่อนหมาๆ คำพูดนี้เกิดมาได้ยังไง...
By dictip 2023-05-17 13:15:01 0 133
7 อันดับ มุมถ่ายรูปสวยๆ ภูเขาไฟ ฟูจิ สำหรับมือใหม่หัดเที่ยว หัดถ่าย
  ใครที่กำลังจะไปญี่ปุ่นและอยากไปสัมผัสความยิ่งใหญ่ของภูเขาไฟฟูจิ วันนี้เรา 7...
By dictip 2019-04-17 06:07:11 0 3339