7 เรื่องจริง เฟ รน ช์ บู ล ด็ อก อุปนิสัย ง่ายๆ สบาย ๆ เฟรนช์ บูลด็อก อาหาร เฟรนช์ บูลด็อก ห้ามกินอะไร เฟรนช์ บูลด็อก ฟาร์ม เฟรนช์ บูลด็อก ราคา เฟรนช์ บูลด็อก pantip เฟ รน ช์ บู ล ด็ อก อุปนิสัย ฉลาดหลักแหลม เฟรนช์ บูลด็อก แจกฟรี

สุนัขหน้าตาขี้เล่น กวนบาทา ก็บางครั้ง หลายๆคนหลงรัก แต่บอกเลยว่าคุณอาจจะยังไม่รู้เรื่อง หลายๆเรื่องของเจ้า เฟรนช์ บูลด็อก แน่ๆ วันนี้มาดู 7 เรื่องจริงเฟรนช์ บูลด็อก ที่คุณอาจจะยังไม่เคยรู้
อันดับที่ 7
เฟรนช์ บูลด็อก ต้นกำเนิดจากประเทศฝรั่งเศส เป็นสุนัขเนื้อแน่น มีความตื่นตัวอยู่เสมอแต่ไม่ใช่เพื่อการกีฬา จัดเป็นสุนัขที่มีกล้ามเนื้อเยอะ ขนปกคลุมตัวน้อย จมูกสั้น และกระดูกหนา ซึ่งลักษณะที่สังเกตได้ง่ายคือการมีหูแบบค้างคาว เพราะหูของเฟรนช์ บูลด็อกจะมีฐานหูกว้าง และใบหูใหญ่ หางสั้น พบลักษณะตรงหรือบิดเป็นเกลียว แต่จะไม่พบลักษณะหางงอ
 
อันดับที่ 6
ชื่อเล่น 
ประเทศฝรั่งเศส ถือเป็นแหล่งกำเนิดของเฟรนช์ บูลด็อกก็จริง แต่เนื่องจากคนในสหรัฐอเมริกา และประเทศอังกฤษ มักนิยมเลี้ยงสุนัขพันธุ์เฟรนช์ บูลด็อกทำให้ในต่อมาถูกพวกเขาจึงนิยมเรียกสุนัขพันธุ์ เฟรนช์ บูลด็อกเป็น Frenchie (เฟรนช์ชี่) และมีชื่อเล่น คือ Clown dogs เพราะมีความขี้เล่นคล้ายตัวตลก หรือ Frog dogs เพราะตอนนั่งขาหลังของสุนัขจะกางออกเหมือนกบนั่นเอง
 
อันดับที่ 5
ต้นกำเนิด
French bulldog (เฟรนช์ บูลด็อก) เป็นสุนัขพันธุ์เล็ก ต้นกำเนิดมาจากการผสมพันธุ์ของ English bulldog กับ Boston Terriers ภายใต้สมาคม The American Kennel Club (AKC) และ Canadian Kennel Club Standard ได้มีการระบุเกี่ยวกับน้ำหนักของ เฟรนช์ บูลด็อกนี้จะหนักไม่เกิน 28 ปอนด์ หรือ 13 กิโลกรัม โดยส่วนมากเฟรนช์ บูลด็อกจะมีน้ำหนักอยู่ช่วง 22-30 ปอนด์ หรือ 10-13 กิโลกรัม เท่านั่นเอง
 
อันดับที่ 4
นางเรียบร้อย

เฟรนช์ บูลด็อกเป็นสุนัขที่มีความอ่อนโยน ไม่ก้าวร้าว มีความเรียบร้อย โดยมีความเชื่อว่าเมื่อเลี้ยงแล้วจะมีแต่โชคดีตลอดไป ซึ่งลักษณะนิสัยเหมือนกับสุนัขพันธุ์อื่นทั่วไป คือต้องการความดูแลเอาใจใส่ ใกล้ชิดกับเจ้าของ เป็นสุนัขที่ไม่ต้องออกกำลังกายมาก แต่จำเป็นต้องพาสุนัขเดินอย่างน้อยวันละ 1 ครั้ง เป็นสุนัขที่ใจเย็น เห่าน้อย เหมาะกับผู้พักอาศัยอพาร์ทเม้นท์ที่ต้องการเลี้ยงสุนัข จะเห่าก็ต่อเมื่อมีเหตุการณ์ตื่นเต้นเท่านั้น

 

อันดับที่ 3

ปัญหาเรื่องการหายใจ

เนื่องจากสุนัขพันธุ์นี้มีลักษณะหน้าสั้น มักมีปัญหาเกี่ยวกับการหายใจ จึงไม่สามารถเลี้ยงภายนอกอาคารได้ จึงจำเป็นต้องให้สุนัขอยู่ในที่ร่ม หรือห้องแอร์ โดยควรระมัดระวังเมื่อสุนัขออกกำลังกายในที่อากาศร้อน หรืออากาศชื้น เมื่อเวลาที่สุนัขเล่นกับเด็ก ควรดูแลอย่างใกล้ชิดขณะเด็กเล่นกับสุนัข ซึ่งไม่ควรเลี้ยงเฟรนช์ บูลด็อก ถ้ามีเด็กอยู่ภายในบ้าน แม้จะถูกจัดเป็นสุนัขพันธุ์เล็ก แต่เป็นสุนัขที่มีน้ำหนักมาก และแข็งแรง อาจเป็นอันตรายต่อเด็กได้

 

อันดับที่ 2

หน้าหม้อ

เฟรนช์ บูลด็อกในบางครั้งอาจจะแสดงความก้าวร้าวออกมาได้ เมื่อเจอเพศเดียวกัน เช่นถ้าเราเลี้ยงตัวผู้ และถ้าเพื่อนเรานำตัวผู้ อีกตัวเข้ามาในบ้าน เขาอาจจะกัดกันได้ เมื่อเจอหน้ากันครั้งแรก แต่กลับกัน ถ้าเราพาตัวเมียเข้ามา เขาจะเล่นกันได้อย่างเป็นมิตร

ทางที่ดีควรทำหมันเฟรนช์ บูลด็อก ก็จะสามารถลดความก้าวร้าวของสุนัขได้ เพราะจะทำให้การตื่นตัว และความกระตือรือร้นของสุนัขลดลงได้ หลังจากทำหมันแล้ว เราสามารถนำ เฟรนช์ บูลด็อก เพศเดียวมาเจอกันได้อย่างไม่มีปัญหาเลย

 

อันดับที่ 1

โรคประจำสายพันธุ์

โรคกรรมพันธุ์ของเฟรนช์ บูลด็อกที่สามารถพบได้บ่อย แบ่งตามโรคระบบสำคัญได้ดังนี้

โรคตา ก็พวก
  • โรคต้อกระจกในวัยเด็ก 
  • โรคจอประสาทตาเจริญผิดปกติ 
  • โรคเชอร์รี่อาย 

 

โรคระบบทางเดินอาหาร

  • ภาวะหลอดอาหารขยายใหญ่ (Megaesophagus) จากภาวะนี้อาจทำให้เกิดการสำลักเอาอาหารเข้าไปในทางเดินหายใจ

 

 

  • โรคกระดูกและระบบประสาท
    • โรคหมอนรองกระดูก  เป็นโรคที่พบในสุนัขพันธุ์เตี้ยแคระ เช่น พันธุ์บูลด็อก สามารถพบได้บ่อยในสุนัขที่เป็นกระดูกอ่อนเจริญผิดปกติ (Chondrodysplasia)

 

 

 
 
เฟ รน ช์ บู ล ด็ อก อุปนิสัย ง่ายๆ สบาย ๆ
 
เฟรนช์ บูลด็อก อาหาร
 
เฟรนช์ บูลด็อก ห้ามกินอะไร
 
เฟรนช์ บูลด็อก ฟาร์ม
 
เฟรนช์ บูลด็อก ราคา
 
เฟรนช์ บูลด็อก pantip
 
เฟ รน ช์ บู ล ด็ อก อุปนิสัย ฉลาดหลักแหลม
 
เฟรนช์ บูลด็อก แจกฟรี
สนับสนุน

สั่งซื้อ CalFlex ตอนนี้ลดราคาจาก 1280 บาท เหลือ 1150 บาทเท่านั้น เลขจดแจ้ง 0108640006


เสริมวิตามิน ซี,วิตามิน บี1, บี2,บี6 โฟเลต,กลูโคซามีน

ส่วนประกอบ

กลูโคซามีนไฮโดรคลอไรด์

วิตามินซี

วิตามินบี 1

วิตามินบี 6

วิตามิน บี 2

โฟลิกแอซิด

นมผง

วิธีใช้ น้ำหนักตัว น้อยกว่า 20 กิโลกรัม ให้กินวันละ 1 เม็ด

น้ำหนักตัวมากกว่า 40 กิโลกรัม ให้กินวันละ 2 เม็ด

แคตตาล็อก
Read More
วิธีเลี้ยงโกลเด้น ให้อายุยืน
เจ้าโกลเด้น แสนทะเล้น เมื่อยังเยาว์วัย จะมีนิสัยที่ทะเล้น ทะลึง สุดน่ารัก...
By dictip 2020-04-15 04:20:48 0 4361
ถ้าสุนัขเกิดความเครียด ควรทำอย่างไร
ถ้าสุนัขเกิดความเครียด ควรทำอย่างไร 1. นวดให้เบาๆ 2.ฉีกยิ้ม ให้สุดแรง    ...
By dictip 2020-04-25 06:18:36 0 362
สุนัข จ้องหน้า เจ้าของ สุนัขกับมนุษย์ สุนัขเพื่อนรัก สุนัขเดินตามตลอด ธรรมชาติของสุนัข สุนัข ชอบให้ลูบ ตรงไหน สุนัข รักเจ้าของ ที่สุด บทความ คนรักสุนัข
หมายเหตุ:สามารถรับชมคลิปเต็มได้ที่ด้านล่างบทความค่ะ...
By dictip 2022-06-10 00:56:01 0 292
สูตร นิสัย ของสุนัข ตัวผู้ สุนัขตัวผู้ ผสมพันธุ์ วิธีดูแลสุนัขตัวผู้หลังทำหมัน เลี้ยงสุนัข ตัวผู้ หรือ ตัวเมีย ดี นิสัย ปอม ตัวผู้ เพศสุนัข เลี้ยงชิวาว่าตัวผู้หรือตัวเมียดี ข้อดี ของการฝึกสุนัข เลี้ยงปอม ตัวผู้หรือตัวเมียดี
ลักษณะนิสัยของสุนัขตัวผู้       อ้อนเจ้าของ     ...
By dictip 2021-08-11 01:18:30 0 885