การรักษา โรคข้อสะโพกเสื่อม ไม่ว่าจะเป็นของน้องแมว หรือสุนัข จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อสัตว์เลี้ยงของคุณไม่ยอมลุก ขาอ่อนแรง เดินเซ จะเกิดขึ้นจากหลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็นน้ำหนักที่มากเกินไป การแก่ชรา หรืออุบัติเหตุ โดยเฉพาะสุนัขและแมว ที่เลี้ยงในพื้นกระเบื้อง หรือปูน หากเขามีอาการลุกและนั่งได้ลำบาก ขากะเผลกเวลาเดิน ร้องเจ็บปวด อาการเหล่านี้อาจเกิดจากข้อสะโพกเสื่อมนั่นเอง
 


ข้อสะโพกเสื่อม
ข้อสะโพกเสื่อมในสุนัข มีปัจจัยโน้มนำหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น พันธุกรรม สิ่งแวดล้อม อาหาร การเกิดข้อสะโพกเสื่อมมักเกิดจากความล้มเหลวในการสร้างหัวกระดูกขาหลัง  เข้ากับข้อสะโพก ความไม่สมดุลกันนี่เอง  ทำให้ข้อสะโพกที่สร้างขึ้นมีลักษณะไม่แข็งแรงและอาจทำให้เกิดกระดูกและข้อบริเวณนั้นเกิดการอักเสบจนสัตว์เลี้ยงขาหลังไม่มีแรง ซึ่งลักษณะเหล่านี้ยังสามารถถ่ายทอดไปยังรุ่นลูกได้อีกด้วย
 

 

 

 

Ageing cat sitting outside.

แมวที่อายุมากขึ้นและน้ำหนักลด*

โรคที่เป็นทั้งระบบของร่างกายซึ่งมีสภาวะน้ำหนักลดคือโรคไตเรื้อรัง เบาหวาน ภาวะต่อมไทรอยด์ทำงานเกิน และโรคลำไส้อักเสบ แมวสูงวัยของคุณอาจน้ำหนักลดเนื่องจากความอยากอาหารลดลงซึ่งอาจเกิดจากสาเหตุต่อไปนี้

  • ปัญหาเกี่ยวกับฟันที่ทำให้ปวดเวลากินอาหาร
  • การรับรู้กลิ่นและรสชาติเสื่อมทำให้ความอยากอาหารลดลง
  • ความผิดปกติของระบบทางเดินอาหารที่ทำให้ไม่สามารถดูดซึมสารอาหารในอาหารได้อย่างเหมาะสม

สัตวแพทย์จะสามารถให้ข้อมูลเกี่ยวกับวิธีที่ดีที่สุดในการดูแลแมวของคุณ ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับสาเหตุที่ทำให้น้ำหนักลด อย่างไรก็ตาม คุณยังสามารถลองให้อาหารที่มีเนื้อสัมผัสอ่อนนุ่มขึ้นซึ่งอาจกินง่ายขึ้น หรืออุ่นอาหารเพื่อให้กลิ่นหอมขึ้นซึ่งอาจกระตุ้นความอยากอาหารของแมวได้แนะนำให้หายาบำรุงระบบประสาทก็จะสามารถช่วยได้เช่นกัน

 

 

 
calflex ดีไหม,
 
CalFlex สรรพคุณ,
 
CalFlex pantip,
 
CalFlex ราคา,
 
Calflex สุนัข,
 
CalFlex กับ Antinol,
 
calflex กินตอนไหน,
 
ยา CalFlex


สาเหตุของการเกิดข้อสะโพกเสื่อม
การเลี้ยงบนพื้นลื่น เช่นพื้นกระเบื้อง หรือหินอ่อน จะทำให้ลื่นได้ง่ายเกิดการบาดเจ็บของข้อสะโพกได้ หรือการเลื้ยงไว้ในบ้านที่ไม่มีบริเวณให้ออกกำลังกาย จนมวลกล้ามเนื้อเล็กลีบ ทำให้ขาหลังไม่มีแรงได้
 
อาการของสัตว์ที่มีปัญหาข้อสะโพกเสื่อม
อันดับแรกที่สังเกตได้ง่ายสุดคือ ขาหลังไม่มีแรง มีอาการลุกนั่งลำบาก ไม่อยากยืนหรือเดินนานๆ เนื่องจากมีอาการเจ็บปวดบริเวณข้อสะโพก เดินกะเผลก กล้ามเนื้อลีบ ยืนย่อขา หรือบางตัวไม่สามารถลุกเดินได้
 
การรักษาและแนวทางแก้ไข
สามารถรักษาได้โดยการผ่าตัดในบางกรณี หรืออาจใช้ การรักษาทางยา ร่วมกับการกายภาพบำบัด โดยให้ยาลดปวด ร่วมกับยาบำรุงข้อ เช่น Calflex ที่มีส่วนผสมของ glucosamine (เป็นสารตัวหนึ่ง ที่พบได้ตามกระดูกอ่อนทั่วไป หน้าที่หลักของมันคือเป็นสารตั้งต้นในการสร้างโปรทีน ที่ทำหน้าที่สร้างกระดูกอ่อน) และ มีผลดีในการเสริมสร้างเนื้อเยื่อกระดูกอ่อนบริเวณข้อ และช่วยให้บริเวณข้อมีการยืดหยุ่นได้ดี

โดยให้ยาลดปวด Antinol  ร่วมกับยาบำรุงข้อ ก็จะช่วยบรรเทาอาการ และทำให้น้องกลับมาใช้ชีวิตได้ปรกติอีกครั้ง

 

สนับสนุน

สั่งซื้อ CalFlex ตอนนี้ลดราคาจาก 1280 บาท เหลือ 1150 บาทเท่านั้น เลขจดแจ้ง 0108640006


เสริมวิตามิน ซี,วิตามิน บี1, บี2,บี6 โฟเลต,กลูโคซามีน

ส่วนประกอบ

กลูโคซามีนไฮโดรคลอไรด์

วิตามินซี

วิตามินบี 1

วิตามินบี 6

วิตามิน บี 2

โฟลิกแอซิด

นมผง

วิธีใช้ น้ำหนักตัว น้อยกว่า 20 กิโลกรัม ให้กินวันละ 1 เม็ด

น้ำหนักตัวมากกว่า 40 กิโลกรัม ให้กินวันละ 2 เม็ด

แคตตาล็อก
Read More
7 อันดับ มุมถ่ายรูปสวยๆ ภูเขาไฟ ฟูจิ สำหรับมือใหม่หัดเที่ยว หัดถ่าย
  ใครที่กำลังจะไปญี่ปุ่นและอยากไปสัมผัสความยิ่งใหญ่ของภูเขาไฟฟูจิ วันนี้เรา 7...
By dictip 2019-04-17 06:07:11 0 3358
วิธีคำนวนอายุสุนัขที่แท้จริง อายุสุนัขพันธุ์ไทย อายุสุนัขชิสุ อายุสุนัขบางแก้ว เวลาของสุนัขกับคน สุนัขโตเต็มวัยอายุเท่าไหร่ วิธีทำให้สุนัขอายุยืน เช็ค อายุ ลูกสุนัข แมว 1 ปี เท่ากับ คน กี่ ปี
นักวิจัยค้าน การคำนวณ "อายุสุนัข" ไม่ใช่การคูณจำนวนปีด้วยเลข 7    ...
By dictip 2020-10-13 03:41:55 0 802
สุนัข กลั้วเสียงดัง สุนัข กลัว จนช็อค ทำไมสุนัขถึงกลัวเสียงประทัด วิธี ทำให้ เลิก กลัวเสียง ฟ้าร้อง สุนัขมีอาการหวาดระแวง สุนัขกลัวเจ้าของ สุนัขกลัวอะไร แมว กลัวเสียงประทัด สุนัขหวาดกลัว
     ...
By dictip 2021-02-11 02:51:05 0 2248
แมวอยู่ใกล้ๆ
ร้อยทั้งร้อยของคนที่อยากเลี้ยงแมว ต้องเริ่มจากอาการติดอกติดใจในความน่ารักของน้องเหมียวกันทั้งนั้น...
By dictip 2023-07-25 02:27:53 0 248
แมวไม่ให้จับ แมวไม่ให้อุ้ม แมวขู่ ไม่ให้จับ วิธีจับแมวที่กลัวคน วิธี ล่อ จับแมว วิธีจับแมวไม่ให้ดิ้น วิธีเล่นกับแมว แมวไม่ให้จับ - pantip วิธีจับแมวจร
เทคนิคฝึกน้องแมวให้เชื่องได้ใจ ทำแบบนี้ เป็นที่รู้กันดีกว่า...
By dictip 2022-09-15 06:47:11 0 682