สุนัข พันธุ์ไทย เฝ้าบ้าน ประวัติสุนัขไทย สุนัขพันธุ์เล็ก สุนัขพันธุ์ไทยมีกี่ประเภท ฟาร์มสุนัขไทยหลังอาน นครปฐม สุนัขไทยหลังอานแท้ ลูกสุนัขฟรี ขายลูกสุนัขไทยหลังอาน 2020

สายพันธุ์ สุนัข คู่ชาติไทย

• ทำความรู้จัก สุนัข พันธุ์ไทย 2 สายพันธุ์ ที่อยู่คู่ชาติไทยมาตั้งแต่สมัยอดีต
• ความพิเศษ และเอกลักษณ์อันโดดเด่นกว่าน้องหมาไทยสายพันธุ์อื่น


ถ้าพูดถึง สุนัข พันธุ์ไทย หลายคนคงนึกถึงภาพหมาจรจัดที่วิ่งเล่นไปมาตามข้างถนนใช่ไหมล่ะ ทว่าความจริงนั้น สุนัขพันธุ์ดั้งเดิมของไทยมีมาตั้งแต่สมัยโบราณแล้วนะคะ เพียงแต่บางคนอาจยังไม่รู้ว่ามีสายพันธุ์ใดบ้าง และมีลักษณะเฉพาะพิเศษอย่างไร เพื่อคลายข้อสงสัย วันนี้เราจึงมีคำตอบมาฝากค่ะ ไปทำความรู้จักกันเลยดีกว่า

1.พันธุ์ไทยหลังอาน
สุนัขไทยหลังอาน ( Thai Ridgeback Dog ) เป็นที่รู้จักกันดีทั่วโลกในชื่อ “หมาไทย” ( Mah Thai ) โดยปัจจุบันหลายประเทศ เช่น ญี่ปุ่น อังกฤษ และสหรัฐอเมริกา มีการติดต่อสั่งซื้อไปเพาะเลี้ยงกัน จนถึงขั้นมีการจดทะเบียนสมาคมสุนัขไทยหลังอานในต่างประเทศเป็นที่เรียบร้อย ภายใต้ชื่อ Thai Ridgeback Club of The United State (TRCUS) American Thai Ridgeback Association (ATRA)

ถิ่นกำเนิด
มีการวิเคราะห์และศึกษาจากผู้รู้ว่า หมาพันธุ์ไทยหลังอานน่าจะอยู่ในกลุ่ม Wolf , Fox, Jackal, Coyote เป็นสุนัขพันธุ์พื้นเมืองที่อยู่ในย่านเอเชียตะวันออก พื้นที่เขตร้อน ซึ่งสุนัขพื้นเมืองในเขตนี้จะมีลักษณะคล้ายๆ กัน เช่น สุนัขในประเทศลาว เวียดนาม กัมพูชา พม่า มาเลเซีย บางแถบของจีน โดยจะมีกะโหลกศีรษะเป็นสามเหลี่ยมรูปลิ่ม กรามใหญ่ แข็งแรง หูทั้งสองข้างตั้งชัน เส้นหลังตรง และหางตั้งยกขึ้นเหมือนดาบ

ลักษณะเด่น
เพศผู้จะมีความสูงเต็มที่โดยเฉลี่ย 21–25 นิ้ว เพศเมียจะสูงประมาณ 19–24 นิ้ว ส่วนน้ำหนักโดยเฉลี่ยเมื่อโตเต็มที่ เพศผู้จะหนักประมาณ 20–25 กิโลกรัม ขณะที่เพศเมียจะหนักราว 18–24 กิโลกรัม

สุนัข คู่ชาติไทย

2.พันธุ์บางแก้ว
สุนัขไทยพันธุ์เดียวที่มีขนยาวสองชั้น หางเป็นพวง แผงรอบคอคล้ายสิงโต จัดเป็นสุนัขที่มีลักษณะสวย ฉลาด ซื่อสัตย์ รักเจ้าของ เลี้ยงง่าย มีความกล้าหาญ เหมาะเลี้ยงเป็นเพื่อน เฝ้าบ้าน แถมเป็นหมานักสู้ แม้บางแก้วมีนิสัยค่อนข้างดุ แต่ถ้ามีใครคิดทำร้ายเจ้าของมันแล้วล่ะก็… บางแก้วจะสู้ไม่ถอย

ถิ่นกำเนิด
ถิ่นกำเนิดของน้องหมาพันธุ์ไทยนี้อยู่ที่ วัดบางแก้ว ต.บางแก้ว อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก เป็นลูกผสมระหว่าง 3 สายพันธ์ ได้แก่ หมาป่า หมาจิ้งจอก และหมาใน ลักษณะมีหลายสีเหมือนหมาบ้าน ขนยาวสองชั้นเหมือนหมาป่า หูป้องไปข้างหน้าเหมือนหมาจิ้งจอก มีความดุ รักถิ่นฐานเหมือนหมาบ้าน และกล้าหาญเหมือนหมาใน

ลักษณะเด่น
ขนาดเท่าสุนัขไทย หรือเล็กกว่าเพียงเล็กน้อย ขนปุยยาว แข็งแรง เวลายืนมักเชิดหน้า กะโหลกใหญ่ ปากยาวแหลม หูเล็กสั้นตั้งป้องไปข้างหน้า ภายในหูจะมีขนปลายปิด รูหูคล้ายหมาจิ้งจอก ตาเล็กทรงกลมรี พื้นสีตาเป็นสีเหลืองทองคล้ำ เวลาโกรธจะขึ้นแววสีฟ้าใส หรือที่เรียกว่า “ตาเขียว” จมูกสีดำ ฟันซี่เล็กขาวคม หางเป็นพวงเพราะสืบทอดมาจากหมาจิ้งจอก ลักษณะตั้งโค้งไปข้างหน้า หรือพุ่งไปด้านหลังแล้วโค้งตั้งขึ้น

สุนัข คู่ชาติไทย

ได้รู้จักกับน้องหมาพันธุ์ไทยทั้ง 2 สายพันธุ์ นี้แล้วรู้สึกอยากเลี้ยงขึ้นมาบ้างไหมคะ จะเห็นได้ว่าสุนัขสายพันธุ์ไทยนั้นมีเอกลักษณ์ ความน่ารัก และซื่อสัตย์ไม่ต่างจากสุนัขพันธุ์อื่นเลย หากใครเลี้ยง 2 สายพันธุ์ นี้อยู่ก็เอาความน่ารักของน้องหมามาอวดกันหน่อยนะคะ ^^


เรียบเรียงโดย เด็กอ้วน
เด็กอ้วนเป็นคนที่ชอบเลี้ยงหมาและเป็นมิตรกับแมวที่รัก ทั้งยังชื่นชอบในสัตว์แปลกด้วย เด็กอ้วนชอบหาความรู้หรือวิธีการใหม่ๆ เพื่อมาแชร์ให้เพื่อนที่รักสัตว์เลี้ยงเหมือนกัน

 

Cr.nongpets

สนับสนุน

สั่งซื้อ CalFlex ตอนนี้ลดราคาจาก 1280 บาท เหลือ 1150 บาทเท่านั้น เลขจดแจ้ง 0108640006


เสริมวิตามิน ซี,วิตามิน บี1, บี2,บี6 โฟเลต,กลูโคซามีน

ส่วนประกอบ

กลูโคซามีนไฮโดรคลอไรด์

วิตามินซี

วิตามินบี 1

วิตามินบี 6

วิตามิน บี 2

โฟลิกแอซิด

นมผง

วิธีใช้ น้ำหนักตัว น้อยกว่า 20 กิโลกรัม ให้กินวันละ 1 เม็ด

น้ำหนักตัวมากกว่า 40 กิโลกรัม ให้กินวันละ 2 เม็ด

แคตตาล็อก
Read More
เลี้ยงสุนัข เป็นเพื่อน สุนัข คิดถึงเจ้าของ ความน่ารักของสุนัข สุนัข เพื่อนแท้ สุนัข รักลูก ทำไม สุนัข ชอบ ตาม ความ ดีของ สุนัข
เห็นได้จากการเลือกซื้ออาหารการกิน เสื้อผ้า ของเล่น ของใช้ ที่นอน...
By dictip 2023-08-29 07:07:34 0 460
สุนัขแก่ ควร กินวันละกี่มื้อ สุนัข อายุ 8 ปี เท่ากับคนอายุเท่าไร สุนัขอายุ 15 ปี วิธีดูแลสุนัขแก่ สุนัขแก่ อายุเท่าไหร่ สุนัขอายุ 10 ปี แก่ ไหม สุนัขแก่ ร้องไม่หยุด สุนัขแก่ หายใจแรง
       แม็กกี้สุนัขที่เชื่อว่าแก่ที่สุดในโลก ตายลงแล้วอย่างสงบ ในวัย 30 ปี...
By dictip 2021-11-18 03:49:15 0 590
จิตสุดท้ายของแมว แมวหมดอายุขัย วิธี ทำให้ แมว จากไปอย่างสงบ อาการ แมวใกล้ เสีย ชีวิต pantip
การจากลาของน้องเหมียว เช่นเดียวกับผู้เลี้ยงแมวคนอื่นๆ...
By dictip 2023-11-08 23:31:15 0 363
สุนัขชอบเล่นอะไร วิธีผูกมิตรกับสุนัข เล่นกับสุนัข เกม My Dog เล่น ยัง ไง เล่นกับสุนัข ภาษาอังกฤษ ของเล่นสุนัข สุนัขชอบให้ลูบตรงไหน สุนัข จํา เจ้าของได้ ยัง ไง
5 กิจกรรมสนุก ๆ เล่นเพลิน ๆ ที่เจ้าของสามารถเล่นกับลูกสุนัขได้ Written by Ploy in ลูกสุนัข...
By dictip 2022-09-05 02:51:19 0 806
ชิวาว่าขนสั้น ชิวาว่า ราคาไม่เกิน 2000 สุนัข พันธุ์ เล็ก ชิ ว่า ว่า ชิวาว่า ขาย ประวัติ ชิวาว่า ชิวาว่าหน้าสั้น ชิ ว่า ว่า แบ่งขาย ชิวาว่า ฟาร์ม
    เรื่องลับ ๆ ของสุนัขพันธุ์ชิวาวา ที่คุณอาจไม่เคยรู้...
By dictip 2021-05-31 02:54:52 0 2182