10 อันดับ สุนัขน่ารักน่าเลี้ยงที่สุดในโลก 10 สุนัขน่ารัก น่าเลี้่ยง

น้องหมาทุกสายพันธุ์ต่างน่าเลี้ยงและน่ารักที่สุด แต่ด้วยมนุษย์อย่างเราๆ ต้องการรู้ว่า เอ้ น้องหมาพันธุ์ไหนน่าาา ที่ที่น่าเลี้ยงที่สุด วันนี้เรามาดู 10 อั้นดับสุนัขที่น่าเลี้ยงที่สุดกันเลยยยย

อันดับ 1 : ปอมเมอเรเนียน (Pomeranian)


ปอมเมอเรเนียนเป็นสุนัขที่คล่องแคล่วและเฉลียวฉลาดมาก กล้าหาญและซื่อสัตย์ต่อเพื่อนของมัน ปอมเมอเรเนียนอาจจะมีการตอบสนองที่ไม่ค่อยดีกับเด็กๆ และเนื่องจากที่มันมีขนาดเล็กมันอาจถูกข่มเหงโดยเด็กๆ

ปอมเมอเรเนียนสามารถถูกฝึกให้เป็นสุนัขเฝ้าเวรยามโดยการ เตือนให้รู้ถึงผู้บุกรุกด้วยเสียงเห่าที่ดังและแหลม โชคไม่ดีที่สุนัขเหล่านี้ขาดการฝึกจึงกลายเป็นที่เลื่องลือเรื่องการเห่า อย่างไม่มีเหตุผลและต่อเนื่อง ด้วยเหตุผลนี้สุนัขเหล่านี้จึงสามารถเป็นเพื่อนที่สร้างความเครียดให้แก่ผู้ ที่ไม่ชินกันธรรมชาติของเสียงของมัน

ปอมเมอเรเนียนสามารถปรับตัวอย่างง่ายดายให้เข้ากับชีวิตใน เมืองและเป็นสุนัขที่ดีเยี่ยมสำหรับชนบทด้วยสัญชาตญาณนักล่าที่ดีที่มันได้ รับมาจากบรรพบุรุษของมันเอง

อันดับ 2 : โกลเด้นรีทรีฟเวอร์  (Golden Retriever)

 
สุนัขขนาดใหญ่ รักเด็ก ส่วนสูง น้ำหนัก วงจรชีวิต การจัดกลุ่มพันธุ์ 21.5 - 24 นิ้ว 55 - 75 ปอนด์ 12 - 14 ปี สุนัขที่ใช้ในกีฬาล่าสัตว์ โกลเดินริทรีเวอร์ เป็นสุนัขขนาดใหญ่ที่มีความคล่องตัวสูง ขนชั้นในแน่น และกันน้ำได้ดีเช่นเดียวกัน มีขนปุกปุยหนาแน่นบริเวณคอ ด้านหลังขาหลัง และหาง และมีขนปุกปุยปานกลางบริเวณด้านหลังขาหน้าและท้อง สีของขนมีหลายเฉดสีต่างกันไป ตั้งแต่สีทองเข้มจนถึงทองเงา

โกลเด้นริทรีเวอร์ เป็นสุนัขที่มีความเฉลียวฉลาดมากมากจนสามารถนำมาฝึกเพื่อใช้งานได้ เนื่องจากเป็นสุนัขที่มีขนาดปานกลาง จัดว่าเป็นสุนัขที่มีประสาทสัมผัสที่ดีทั้งในด้านของการฟังเสียง การดมกลิ่นสะกดรอย นอกจากนี้ยังมีสายตาอันเฉียบคมและแม่นยำ ด้วยเหตุนี้วงการทหารและตำรวจในหลายๆ ประเทศจึงได้นำสุนัขพันธุ์นี้มาฝึกเพื่อไว้ช่วยงานราชการ อาทิเช่น ตรวจค้นยาเสพติดดมกลิ่นสะกดรอยคนร้ายยาม รักษาความปลอดภัย แต่ที่ดูเหมือนจะได้รับความนิยมสูงสุด ก็เห็นจะได้แก่ฝึกให้เป็นสุนัขนำทางคนตาบอด ทั้งนี้เพราะโกลเดินริทรีเวอร์เป็นสุนัขซึ่งฉลาด แต่ไม่ค่อยเจ้าเล่ห์หรือซุกซนเหมือนสุนัขบางพันธุ์ ขนชั้นนอกแน่น เงา หยิกเป็นลอนเล็กน้อย และราบเรียบไปตามลำตัว กันน้ำได้ดี

อันดับ 3  :  ชิสุ  (Shih Tsu)



เป็น สุนัขขนาดเล็ก ขนยาวจรดพื้น โครงสร้างมีลักษณะเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า มีความยาวลำตัวมากกว่าความสูง กว้างและลึก เส้นกลางหลังตรงไม่โค้ง ศีรษะมีลักษณะกว้างกลม จมูกและปากสั้นยาวไม่เกิน นิ้ว บริเวณหน้าไม่มีรอยย่น รอยต่อระหว่างปากและหน้าเป็นมุมหักที่ชัดเจน ตามีลักษณะกลมโต นัยน์ตาสีเข้ม ตาไม่ยื่นโปนออกมา หูมีขนาดใหญ่และยาวปรกลงทั้ง ข้าง ฟันหน้าบนและล่างขบกันพอดี หรือฟันล่างขบอยู่ด้านนอก หางม้วนงอวางพาดอยู่บนแผ่นหลังและขนยาวปรกคลุม ซือจื่อ มีได้หลายสี ตั้งแต่ สีขาว ดำ เทา น้ำตาล และเทาแกมแดง 2 - 3 สี และมักมีมาร์คกิ้งเป็นสีขาว บริเวณใบหน้า ไหล่ สะโพก และปลายหาง
 
อันดับ 4  :  ปั๊ก  (Pug)
 
 
เป็นสุนัขพันธุ์เล็ก มีร่างกายเล็กปานกลาง มีหน้าสั้นและย่น ใบหูพับตก และมีขนสั้นเกรียน หางมีลักษณะ บิดเป็นเกลียวชี้ขึ้นม้วนจนเป็นวงติดกับบั้นเอว ถ้าหากหางม้วนได้ถึงสองตลบก็จัดว่าเป็นลักษณะที่สวยสมบูรณ์ทีสุด หายใจและกรนเสียงดัง

ปั๊กไฟ เป็นสุนัขที่ถูกผสมพันธุ์ออกมา จนได้สัดส่วนรูปร่างที่กระทัดรัดเป็นสี่เหลี่ยมจัตุรัส ตัน และมีกล้ามเนื้อที่แข็งแรง หัวมีลักษณะเป็นสี่เหลี่ยมจัตุรัสเชิดขึ้นเล็กน้อย ตากลมยื่นออกมาแลดูอ่อนโยน มีสีดำเป็นประกาย หูสั้นตกลงข้างหัวมีความนุ่มคล้ายกำมหยี่ คอสันโค้งเล็กน้อย หางขี้ขึ้นด้านบนม้วนเป็นวงจนติดบั้นเอว ถ้าหากหางม้วนได้ถึงสองตลบก็จะจัดว่าเป็นลักษณะที่สวยงามที่สุด ขาหน้าเหยีดตรง มีขนสั้นละเอียดเป็นประกาย มีสีเหลื่องแอพพริค็อด มี Marking สีดำที่หน้าและใบหู

ปั๊ก เป็นที่นิยมเลี้ยงกันมาก ปั๊กเป็นสุนัขที่มีนิสัยน่ารัก น่าเลี้ยงอีกต่างหาก ถึงหน้าตาเขาจะดูเหมือนคิดมากไปหน่อยถ้าได้ลองเลี้ยงแล้วจะหลงใหลโดยไม่รู้ ตัว เพราะความอ่อนโยนของมัน ข้อควรระวังในการเลี้ยงคือสภาพอากาศที่ร้อนปั๊กจะทนไม่ค่อยจะได้ ถ้าทนไม่ไหวอาจเป็นลมแดดได้ และถ้าอากาศเย็นควรให้อยู่ในที่อุ่นๆ หรือหาเสื้อมาสวมให้เพื่อป้องกันไม่ให้เป็นหวัด

อันดับ 5 :  ไซบีเรียน ฮัสกี้  (Siberian Husky)


เป็นสุนัขขนาดกลาง ขนฟูแน่น จัดอยู่ในกลุ่มสุนัขใช้งาน มีลักษณะขน ชั้นฟูแน่นหางรูปเคียวหูเป็นรูปสามเหลี่ยมตั้งชัน และลายที่เป็นลักษณะเฉพาะ

เป็นสุนัขที่แข็งแรง คล่องแคล่ว เต็มไปด้วยพลัง และยืดหยุ่น เป็นคุณสมบัติที่สืบทอดจากบรรพบุรุษที่มาจากสิ่งแวดล้อมที่หนาวเย็นอย่าง รุนแรงของไซบีเรีย



ไซบีเรียนฮัสกีก็เหมือนสุนัขใช้งานทั่วๆไปที่มีพลังงานสูงต้องการการออก กำลังมาก มันควรได้รับการปฏิบัติแบบเพื่อนเดินทางและสุนัขลากเลื่อนไม่ใช่สุนัข อารักขา การรวมกันของปัจจัยนี้ส่งผลให้ไซบีเรียนฮัสกีมีจิตประสาทที่สุภาพอ่อนโยนและ ซื่อสัตย์

อันดับ 6 :   ร็อตต์ไวเลอร์  (Rottweiler)


เป็นสุนัขที่น่าเกรงขาม เมื่อถูกฝึกให้ต่อสู้และโจมตี ก็จะทำอันตรายให้แก่ผู้บุกรุก จึงเหมาะอย่างยิ่งที่จะเลี้ยงไว้ดูแลความปลอดภัย 

จัดเป็นสุนัขที่ดุดัน น่าเกรงขาม และฉลาด

อันดับ 7 :  บูลล์ด๊อก  (Bulldog)


เป็นสุนัขที่มีใบหน้าย่นและมีจมูกโด่ง ลักษณะ เด่นคือหัวกลม มีปากและบริเวณใบหน้าย่น ห้อย ขนเกรียนสั้นตรงและเรียบ นิ้วเท้าเวลายืนเหมือนยกขึ้น ขาหน้าตรง เวลายืนแล้วจะกางออกเล็กน้อย หางสั้น โดยมากจะเป็นสีเดียวทั้งตัว แต่มีสีดำที่ใบหน้า ปาก หน้าอก 

อันดับ 8 :  ยอร์กไซร์๊ํเทอเรีย  (Yorkshire Terrier)



เป็นสายพันธุ์ที่ตัวเล็กน่ารัก ดวงตากลมสีดำคล้ายเม็ดลำใยน้อยๆ ดังนั้นชาวไทยส่วนใหญ่จึงนิยมตั้งชื่อว่าน้องลำไย นิสัยน่ารัก

เป็นสุนัขที่กล้าหาญไม่ค่อยจะเกรงกลัวอะไร และเป็น watchdog ที่ดี มีความสามารถที่จะได้ยินในระยะไกลๆได้ แต่กระนั้น Yorkie ก็ไม่ใช่สุนัขที่เห่าพร่ำเพรื่อไม่มีสาเหตุ Yorkie เป็นสุนัขที่รักเจ้าของและมีความต้องการที่จะได้อยู่ใกล้ชิดกับเจ้าของ Yorkie บางตัวชอบที่จะนอนบนเตียงเดียวกันกับเจ้าของ (ถ้าเจ้าของอนุญาต)

เป็นสุนัขที่กระฉับกระเฉง โดยเฉพาะในช่วงเด็กๆ เค้าจะค่อนข้างคึกและซนมากๆ และเนื่องจากบรรพบุรุษของยอร์คเป็นสุนัขที่ใช้ในการล่าหนู จึงมีสัญชาตญานของนักล่าอยู่เต็มตัว ยอร์คมักจะชอบวิ่งไล่จับหนู กบ แมลงหรือสัตว์ต่างๆที่ตัวเล็กพอๆกันหรือเล็กกว่า การไล่ล่าแบบนี้ บางทียอร์คจะไล่แบบไม่คิดชีวิตจนอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ จึงต้องระวังในเรื่องนี้ให้ดี นอกจากนี้ยอร์คบางตัวอาจมีนิสัยก้าวร้าวกับสุนัขอื่นๆ ทำให้บางทียอร์คไปเจอสุนัขใหญ่แล้วไปเห่าหาเรื่องทำให้สุนัขใหญ่โมโหและกัด เอาได้ เจ้าของจะต้องระวังในเรื่องนี้เช่นกัน

เป็นสุนัขที่มีความเชื่อมั่นในตัวเองสูงจนเหมือนกับว่าเป็นสุนัขที่ดื้อ ไม่เชื่อฟังคำสั่ง จะทำอะไรก็ต่อเมื่อตัวเองอยากทำเท่านั้น แต่กระนั้นหากรู้วิธีการฝึกการสอน ก็เป็นสุนัขที่เชื่อฟังคำสั่งได้ดีเช่นกัน 

อันดับ 9 :  บีเกิ้ล  (Beagle)



มีขนสั้นและหูปรก เป็นสุนัขที่มีประสาทด้านการดมกลิ่นเป็นเลิศ  เป็นสุนัขอารมณ์ดี และสุขภาพแข็งแรงทนทานต่อโรค
 
เป็น สุนัขที่สุภาพ พวกมันค่อนข้างเป็นมิตร ไม่ดุร้ายเกินไปหรือเฉื่อยชาเกินไป แต่มันก็เชื่องคนง่ายเกินจึงไม่เหมาะที่จะเป็นสุนัขเฝ้าบ้าน แต่ว่ามันยังคงเห่าหรือหอนบ้าง เมื่อเผชิญหน้ากับคนแปลกหน้า
 
เป็น สุนัขที่เหมาะกับเด็กๆ จึงเป็นสุนัขที่นิยมเลี้ยงกันในครัวเรือน แต่ว่าพวกมันเป็นสุนัขที่อยู่เป็นฝูง เวลานำไปเลี้ยงจึงอาจเกิดอาการซึมเศร้าได้  บีเกิลยังเข้ากับสุนัขสายพันธุ์อื่นได้ง่าย พวกมันแข็งแรงมาก จึงวิ่งเล่นได้นานโดยที่ไม่เหนื่อยง่ายๆ


อันดับ 10 :  ชิวาวา  (Chihuahua)
 
 
เป็น สุนัขขนาดเล็ก น้ำหนักตัวโตเต็มที่ไม่เกิน 2.5–2.7 กิโลกรัม สูงประมาณ 16–20 เซนติเมตร จัดเป็นสุนัขในกลุ่มสุนัขพันธุ์เล็ก ชีวาวาเป็นสุนัขที่รักและซื่อสัตย์ต่อเจ้าของมากสายพันธุ์หนึ่ง
 
เป็นสุนัขที่ซื่อสัตย์ มีเสน่ห์ ขี้ประจบ เป็นสุนัขเฝ้าระวัง เตือนภัยได้ดี เหมาะสำหรับบ้านที่มีพื้นที่ไม่มาก
สนับสนุน

สั่งซื้อ CalFlex ตอนนี้ลดราคาจาก 1280 บาท เหลือ 1150 บาทเท่านั้น เลขจดแจ้ง 0108640006


เสริมวิตามิน ซี,วิตามิน บี1, บี2,บี6 โฟเลต,กลูโคซามีน

ส่วนประกอบ

กลูโคซามีนไฮโดรคลอไรด์

วิตามินซี

วิตามินบี 1

วิตามินบี 6

วิตามิน บี 2

โฟลิกแอซิด

นมผง

วิธีใช้ น้ำหนักตัว น้อยกว่า 20 กิโลกรัม ให้กินวันละ 1 เม็ด

น้ำหนักตัวมากกว่า 40 กิโลกรัม ให้กินวันละ 2 เม็ด

แคตตาล็อก
Read More
7 เรื่องรวมความเป็นที่สุดของหมา สุนัขที่ใหญ่ที่สุดในโลก สุนัขที่วิ่งเร็วที่สุดในโลก สุนัขที่อายุยืนที่สุดในโลก
ถ้าพูดถึงความเป็นที่สุดของน้องหมา หลายๆคนก็อาจจะไม่เคยรู้ว่า น้องหมาสายพันธุ์ที่เราเลี้ยงอยู่...
By dictip 2021-04-23 04:31:46 0 1016
ยาบํารุงข้อสุนัข ยี่ห้อไหนดี
เรื่องใหญ่ของสุนัข เวลาที่อายุมากขึ้น เข้าสู่วัยชราของน้องหมา ก็คือโรคข้อเสื่อม ก็เหมือนกันคนเลย...
By dictip 2020-05-30 09:20:18 0 1800
เหตุผลในการเริ่มเลี้ยงสุนัขของคุณคืออะไร
     "น้องหมาคือเพื่อนที่ดีที่สุดของมนุษย์" เราคงเคยได้ยินคำนี้กันมาบ่อย ๆ...
By dictip 2020-06-15 06:49:54 0 933
สุนัขตัวแรกของโลก วิวัฒนาการ สุนัข เลี้ยงสุนัขในบ้าน ควรเลี้ยงสุนัข กี่ตัว เลี้ยงสุนัขในบ้าน พันธุ์ไหนดี เลี้ยงสุนัขในบ้าน pantip สุนัขเกิดมาจากอะไร ต้นกำเนิดสุนัข
       ...
By dictip 2021-10-15 03:20:54 0 422