สัตว์เลี้ยงทำให้คุณรู้สึกดีได้จริงหรือ

การที่มีสัตว์เลี้ยงเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในครอบครัว นอกจากจะมีเพื่อนแก้เหงา และคอยเฝ้าบ้านให้เราแล้ว ยังมีส่วนช่วยรักษาสุขภาพจิตใจของเราได้อีกด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณมีอายุมากขึ้น และนี่คือสิ่งที่จะบอกว่าสัตว์เลี้ยงของคุณสามารถช่วยให้คุณรักษาสุขภาพจิตได้อย่างไร

 

 เพิ่มความสดใสให้กับชีวิต

การเลี้ยงสัตว์ก็เป็นสิ่งที่จะทำให้เรามีสุขภาพจิตที่ดี เพราะพวกเขามักจะทำให้เรามีความสุขในรูปแบบต่างๆ เช่น เวลาที่คุณกลับจากที่ทำงาน เปิดประตูมามีเจ้าตูบยืนสั่นหางรอคุณอยู่ หรือแมวเดินเข้ามาคลอเคลียที่ตัวคุณ ราวกับว่ารอคุณมานานแสนนาน ทำให้คุณรู้สึกได้รับความสนใจ ซึ่งเป็นธรรมชาติของทุกคนที่เวลามีใครให้ความใส่ใจ ก็จะทำให้รู้สึกมีความสุข และเมื่อมีความสุขร่างกายก็จะหลั่งฮอร์โมนเอ็นเดอร์ฟินออกมาก เป็นฮอร์โมนที่จะช่วยทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลาย และลดความเครียด นอกจากนั้นยังมีส่วนช่วยกระตุ้นให้ร่างกายทำลายเซลล์มะเร็งได้อีกด้วย เมื่อคุณไม่เครียดและได้รับความสุขก็จะทำให้คุณดูสดใส

 

ให้ความรักและความอบอุ่น

การใช้เวลากับสัตว์เลี้ยงจะช่วยเพิ่มระดับ Oxytocin ซึ่งเป็นฮอร์โมนแห่งความผูกพัน เหมือนกับเราได้ดูแลและเอาใจใส่ใครสักคนทำให้เกิดความรัก ทำให้รู้สึกว่าไม่ต้องเป็นกังวลกับอะไร เป็นความรู้สึกเหมือนเราได้อยู่กับคนในครอบครัว เช่น พ่อแม่ก็จะรู้สึกอุ่นใจ ไม่เกิดความรู้สึกเหงาหรือรู้สึกอยู่อย่างเดียวโดดเดียว

 

 ช่วยลดความเครียด

เมื่อคุณได้รับความรู้สึกดีๆ จะช่วยลดระดับ Cortisol ซึ่งเป็นฮอร์โมนความเครียดลง ความเครียดเปรียบเสมือนเหมือนแม่เหล็กที่คอยดูดโรคต่างๆ เข้ามาสู่ร่างกาย และความเครียดยังแสดงออกถึงลักษณะภายนอก เช่น หน้าตา ถ้าหากคุณเครียดจะทำให้หน้าตาของคุณดูหมองคล้ำ และหน้าตาดูแก่ไปก่อนวัยอันควร สำหรับสาวๆ แล้วคงไม่ยอมให้เกิดเหตุการณ์เหล่านี้ขึ้นอย่างแน่นอน

 

 คลายความเหงา

ความเหงาเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นกับทุกคนโดยเฉพาะผู้สูงอายุ เกิดความรู้สึกเหมือนอยู่อย่างโดดเดี่ยว ก่อให้เกิดความรู้สึกเครียด การเลี้ยงสัตว์จึงเป็นสิ่งที่จะช่วยคลายเหงาได้ เพราะมีกิจกรรมให้ทำไม่ว่าจะเป็น การให้อาหาร การอาบน้ำ หรือการพาออกไปเดินเล่น สิ่งเหล่านี้จะทำให้คุณรู้สึกว่าไม่ได้อยู่อย่างโดดเดี่ยว

 

 ช่วยในเรื่องของการจดจำ

สัตว์เลี้ยงนอกจากจะช่วยลดความรู้สึกไม่สบายใจแล้ว ยังสามารถช่วยลดการสูญเสียความทรงจำระยะสั้นได้อีกด้วย เพราะถ้าหากคุณเป็นคนขี้ลืม สัตว์เลี้ยงของคุณก็จะอดข้าว หรือ อดทำกิจกรรมต่างๆ สิ่งเหล่านี้ที่จะช่วยเสริมสร้างความจำให้กับคุณว่ายังมีอีกหนึ่งชีวิตรอคุณอยู่ แต่สำหรับบางคนเป็นความทรงจำระยะยาวที่เกิดจากความรักและความทรงจำเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงที่เกิดขึ้นในวัยเด็ก และหากคุณยังสามารถจดจำเรื่องราวเหล่านั้นได้ก็ถือว่าคุณยังมีความจำที่ดีอยู่ และทำให้คุณได้ย้อนวันวานและรู้สึกดีได้อีกด้วย

 

เพื่อให้สัตว์เลี้ยงอยู่ให้คุณได้รู้สึกดีได้ยาวนาน ใช้ยาจุดกันยุง BuxAway เพื่อปกป้องสุนัขจากยุงร้ายที่เป็นพาหะนำโรคพยาธิหนอนหัวใจมายังสุนัขได้นานถึง 15 ชั่วโมง มาพร้อมกับถาดรองจุด Safety Tray มีฉนวนกันความร้อนได้ถึง 1,200 องศาเซลเซียส ช่วยหลีกเลี่ยงการเกิดอัคคีภัยได้อย่างมีประสิทธิภาพ ถาดวงกลม ปราศจากมุมเหลี่ยมคมปลอดภัยกับสุนัข

สนับสนุน

สั่งซื้อ CalFlex ตอนนี้ลดราคาจาก 1280 บาท เหลือ 1150 บาทเท่านั้น เลขจดแจ้ง 0108640006


เสริมวิตามิน ซี,วิตามิน บี1, บี2,บี6 โฟเลต,กลูโคซามีน

ส่วนประกอบ

กลูโคซามีนไฮโดรคลอไรด์

วิตามินซี

วิตามินบี 1

วิตามินบี 6

วิตามิน บี 2

โฟลิกแอซิด

นมผง

วิธีใช้ น้ำหนักตัว น้อยกว่า 20 กิโลกรัม ให้กินวันละ 1 เม็ด

น้ำหนักตัวมากกว่า 40 กิโลกรัม ให้กินวันละ 2 เม็ด

แคตตาล็อก
Read More
ดิสนีย์ แลนด์ กับ ดิสนีย์ ซี ต่าง กัน อย่างไร ไปไหนก่อนดี
ดิสนีย์ แลนด์ กับ ดิสนีย์ ซี ต่าง กัน อย่างไร
By dictip 2019-05-27 06:23:22 0 983
วิธีบอกรักหมา
ถ้าหากรักนี้ ไม่บอก ไม่พูด ไม่กล่าว และเค้าจะรู้ว่ารักหรือเปล่า อาจจะไม่แน่ใจ...
By dictip 2023-11-19 22:23:42 0 371
รวมรูปภาพสุดฮา น้องหมา เรียกเสียงหัวเราะให้คนรักหมาแน่นอน
รวบรวม 10...
By dictip 2020-11-06 04:40:19 0 1361
วัคซีนสุนัข ราคา ตารางฉีดวัคซีนสุนัข สุนัขฉีดวัคซีนพิษสุนัขบ้า อายุ อาการหลังฉีดวัคซีน สุนัข โปรแกรมวัคซีนสุนัข ฉีดวัคซีนสุนัขที่ไหนดี ฉีดวัคซีนสุนัขฟรี วัคซีนรวมสุนัข ฉีดเอง
สิ่งที่เพื่อนๆ ต้องรู้หากต้องการเลี้ยงน้องหมาหรือเลี้ยงน้องหมาอยู่แล้วก็คือ...
By dictip 2021-02-20 02:42:23 0 576
app คุยกับแมว แมวพูดได้ tiktok แมวพูดได้ ร้องเพลง แมวพูดได้ แมวพูดตาม ฟรี แมวพูดได้ตลก แมวทักทายกัน โหลดแมวพูดได้
เนื่องจากแมวมีต่อมกลิ่นจำนวนมากอยู่บริเวณตัว เช่น บริเวณผิวหนังรอบๆ หัว...
By dictip 2022-11-14 13:47:30 0 255