หมา อาการสั่น สุนัขมีอาการสั่น เกร็ง สุนัขหายใจแรง ตัวสั่น pantip สุนัขมีอาการกระตุก สุนัขหายใจแรง ตัวสั่น เกร็ง สุนัขตัวสั่น ตัวร้อน สุนัขตัวสั่น หางตก สุนัขหัวสั่นเกิดจากอะไร สุนัขมีอาการหัวสั่น

สาเหตุที่สุนัขสั่น และวิธีรับมืออาการสั่นบางประเภท

 

มีเหตุผลหลายประการที่ว่า ทำไมสุนัขถึงสั่นตัวบ่อยๆ ตั้งแต่เรื่องน่ารักชวนขบขัน ไปจนถึงเรื่องร้ายแรงที่ควรจะพาไปพบสัตวแพทย์เลยหล่ะ

เหตุผลทางด้านร่างกายส่วนมากก็เพราะพวกมันต้องการสะบัดบางสิ่งบางอย่างที่ติดตัวพวกมันออกไป เช่น ฝุ่น ดอกหญ้า น้ำ หรือบิดขี้เกียจในยามเช้าตอนตื่นนอน ซึ่งนั่นก็เป็นเหตุผลง่ายๆ ที่เราคงรู้กันอยู่แล้ว แต่ก็ยังมีในรูปแบบอื่นๆ อยู่อีกนะ

สุนัขพันธุ์เล็กจะสั่นเยอะกว่าขนาดอื่น

เรามายกตัวอย่างง่ายๆ กันด้วยสุนัขชิววาว่ากันนะ สาเหตุหนึ่งที่ดูจะเป็นเรื่องเบสิคมากๆ ของการสั่นก็คือ ความนหนาวนั่นแหละ สาเหตุที่ทำให้เกิดการสั่นได้ง่ายเพราะพวกมันมีขนสั้น เรียบ ที่ไม่หนามากพอที่จะกักเก็บความร้อนเพื่อสร้างความอบอุ่นได้ อีกทั้งชิวาว่าที่โตเต็มวันแล้วมีน้ำหนักน้อยกว่า 6 ปอนด์ ก็อาจเกิดการสั่นได้มากกว่าปกติอีก

แต่ไม่เพียงแค่ชิวาว่าเท่านั้นนะ สุนัขพันธุ์เล็กอื่นๆ ก็เช่นกันพวกมันมีระบบเผาผลาญพลังงานที่รวดเร็วและมีพลังงานสูง ทำให้พวกมันสูญเสียความร้อนในร่างกายได้เร็วกว่าสุนัขใหญ่ทั่วไป อีกทั้งสุนัขที่มีขนาดตัวเบาจะกระตือรือร้นและคึกคักเป็นพิเศษ ก็จะยิ่งทำให้มันตัวสั่นได้ง่ายเช่นกัน

รวมไปถึงความกลัว ความเครียด ความตื่นเต้น ของสุนัขพันธุ์เล็กที่ดูจะมากกว่าสุนัขพันธุ์ใหญ่อีกด้วย ทำให้มันเกิดการสั่นบ่อยครั้งขึ้น  และเรื่องของปัญหาด้านความสัมพันธ์ และความไวต่อการสัมผัสก็ส่งผลควบคู่ไปด้วยเช่นกัน

แล้วทำไมสุนัขถึงสั่นหล่ะ

มีหลายกรณีที่การสั่นมีความเชื่อมโยงกับความวิตกกังวล สุนัจอาจตัวสั่นในขณะที่มีฟ้าร้องฟ้าผ่า จุดพลุ หรือตอบสนองกับเสียงดังอื่นๆ บางครั้งพวกมันก็สั่นขณะไปพบสัตวแพทย์ อยู่ในสถานที่แปลกใหม่หรือในรถ”

การสั่นแบบนี้นั้นเป็นการตอบสนองทางร่างกายที่มาจากอารมณ์ทั้งในแง่ลบและบวก “ในบางกรณีการสั่นอาจเป็นผลมาจากความตื่นเต้นก็ได้

สิ่งปกติสามัญก็สามารถทำให้เกิดการสั่นได้ด้วย เช่น การเห็นกระรอก เสียงปิดตู้เก็บของ เสียงเครื่องดูดฝุ่น แต่การคาดการณ์ถึงสิ่งดีๆ ก็สามารถทำให้สุนัขของคุณกระดิกหางและสั่นไปทั้งตัวได้เช่นกัน

แล้วเราจะรู้ได้ไงว่าสั่นแบบไหนหมายถึงมีอาการร้ายแรงเกิดขึ้น

 

“ถ้าสุนัขของคุณสั่นเป็นประจำ และไม่ใช่เป็นเพียงการตอบสนองต่ออากาศหนาวหรือการตอบสนองตามธรรมชาติ เจ้าของควรพาสุนัขของตนไปพบสัตวแพทย์เพื่อเข้ารับการตรวจร่างกายอย่างละเอียด” 

 

อาการสั่นไปทั่วทั้งตัว 
รู้จักกันในชื่อ อาการสั่นจากการตอบสนองต่อสเตียรอยด์ ส่งผลให้กล้ามเนื้อเกิดการสั่นไปทั่วทั้งร่างกาย โดยชื่อแรกเริ่มก็คือ อาการสั่นในสุนัขสีขาว ซึ่งในตอนแรกปรากฎในเฉพาะสายพันธุ์ที่มีสีขาว สุนัขทุกสายพันธุ์ก็สามารถเกิดอาการ GTS ได้เช่นกันโดยส่วนมากมักเกิดขึ้นในสุนัขเด็กและอาจเกิดกับการรักษาที่มีการใช้สเตียรอยด์

อีกอย่างคือ โรคหัด (เป็นโรคติดต่อที่สามารถป้องกันได้ด้วยวัคซีน) ซึ่งส่งผลให้เกิดอาการสั่น โรคลมชักและอาการชักกระตุกก็เป็นรูปแบบอาการขั้นรุนแรงของการสั่น ซึ่งทำให้ร่างกายสูญเสียการควบคุมและไม่ตอบสนองได้ รวมถึงในสุนัขชราบางครั้งเกิดอาการสั่น เนื่องจากปวดข้อหรือไม่สบายตัว

การทำให้สงบลง

บางครั้งการบำบัดฟื้นฟูได้ผลน้อยกว่าการให้ยา สำหรับวิธีการในเบื้องต้นแนะนำว่าให้พาสุนัขไปเข้ากรงของตัวเองหรือสถานที่ปลอดภัยและอบอุ่นที่มันชอบไปนอนหรือนั่งพัก แต่ถ้าจะให้ดีก็ควรปลูกฝังพฤติกรรมให้เจ้าสุนัขตั้งแต่เด็กด้วยการพามันไปเข้าสังคมให้ลูกสุนัขพบเจอผู้คนและสถานการณ์ทุกรูปแบบในช่วงแรกเริ่มของชีวิต อาจช่วยลดอาการสั่นที่มีสาเหตุจากความเครียดได้

 

หมา อาการสั่น สุนัขมีอาการสั่น เ

แหล่งที่มา: Dogster

 

หมา อาการสั่น สุนัขมีอาการสั่น เกร็ง สุนัขหายใจแรง ตัวสั่น pantip สุนัขมีอาการกระตุก สุนัขหายใจแรง ตัวสั่น เกร็ง สุนัขตัวสั่น ตัวร้อน สุนัขตัวสั่น หางตก สุนัขหัวสั่นเกิดจากอะไร สุนัขมีอาการหัวสั่น

 
สุนัขมีอาการสั่น เกร็ง,
 
สุนัขหายใจแรง ตัวสั่น pantip,
 
สุนัขมีอาการกระตุก,
 
สุนัขหายใจแรง ตัวสั่น เกร็ง,
 
สุนัขตัวสั่น ตัวร้อน,
 
สุนัขตัวสั่น หางตก,
 
สุนัขหัวสั่นเกิดจากอะไร,
 
สุนัขมีอาการหัวสั่น
สนับสนุน

สั่งซื้อ CalFlex ตอนนี้ลดราคาจาก 1280 บาท เหลือ 1150 บาทเท่านั้น เลขจดแจ้ง 0108640006


เสริมวิตามิน ซี,วิตามิน บี1, บี2,บี6 โฟเลต,กลูโคซามีน

ส่วนประกอบ

กลูโคซามีนไฮโดรคลอไรด์

วิตามินซี

วิตามินบี 1

วิตามินบี 6

วิตามิน บี 2

โฟลิกแอซิด

นมผง

วิธีใช้ น้ำหนักตัว น้อยกว่า 20 กิโลกรัม ให้กินวันละ 1 เม็ด

น้ำหนักตัวมากกว่า 40 กิโลกรัม ให้กินวันละ 2 เม็ด

แคตตาล็อก
Read More
โรค คิดถึงแมว แมว คิดถึง เจ้าของ ไหม Pantip วิญญาณแมวไปไหน แคปชั่นคิดถึงแมวที่จากไป
แมวคิดถึงเราไหม เวลาที่เราไม่อยู่บ้าน เถียงกันไม่จบ เรื่องแมวรักสันโดษ don’t care...
By dictip 2023-01-30 04:17:42 0 714
สุนัข ขา บวม มาก สุนัข ขาอ่อนแรง หมา ขา บวม มาก ทํา ไง
สำหรับสุนัข ขาอ่อนแรง ขาบวม ข้อบวมให้ทาน CalFlex สั่งซื้อได้ที่  ...
By dictip 2020-06-29 12:27:52 0 60164
สุนัขอ้วน ผิดปกติ ปอมอ้วน สุนัขอ้วน ดูยังไง ยาลดความอ้วนสุนัข สุนัขอ้วน โรค สุนัขอ้วน ทําอย่างไร อาหารลดน้ำหนักสุนัข Royal Canin สุนัขอ้วน เกิน
สำหรับคุณพ่อคุณแม่หลายๆ คน น้องหมาที่อ้วนจ้ำม่ำนั้นอาจดูเป็นน้องหมาที่น่ารักน่าเอ็นดูไม่น้อย...
By dictip 2022-01-26 02:18:55 0 381
หลังจากกลับจากทริปแล้ว คุณเป็นแบบไหน
  หลับเป็นตาย  ไม่เคยเพลียเลย  #หมัดต่อหมัด  
By dictip 2019-07-10 06:08:54 0 495
แมวนอนห้องแอร์ กับ เจ้าของ นอนกับแมวแล้วคัน นอนกับแมวเป็นไรไหม เลี้ยงแมวในห้องนอน อันตรายไหม นอนกับแมว ภาษาอังกฤษ แยกห้องนอนกับแมว อันตรายจากการเลี้ยงแมว แมวนอนด้วยกัน
ทำไมแมวชอบนอนกับเรา น้องแมวมีประสาทในการรับรู้ความรู้สึกได้ดีมาก เขาสามารถเข้าใจอารมณ์เราได้...
By dictip 2023-07-05 23:01:32 0 481