ทำไม สุนัข หนีออกจากบ้าน รั้วกั้นสุนัข ไท วัสดุ รั้วกั้นสุนัข pantip รั้วกั้นสุนัข ทำเอง สุนัขไม่ยอมกลับบ้าน รั้วกั้นสุนัข ราคาถูก สุนัข ชอบวิ่งหนี ฝึกสุนัขไม่ให้ออกนอกบ้าน

คนที่เลี้ยงสัตว์คงรู้ว่านอกจากการดูแลเอาใจใส่พวกมันแล้ว การป้องกันไม่ให้มันหนีเที่ยวก็สำคัญเช่นกัน เพราะเราไม่รู้ว่าข้างนอกนั้นมันต้องเจออันตรายอะไรบ้าง จึงไม่ควรให้มันออกไปตามลำพัง

หญิงสาวชาวบราซิล Albertina Fogaça ตระหนักถึงความสำคัญข้อนี้ดี เธอจึงสร้างประตูบ้านที่สูงเป็นพิเศษ เพื่อไม่ให้เจ้าหมา Pingo ที่เลี้ยงไว้หนีออกไปข้างนอก

 

Albertina Fogaça

 

อย่างไรก็ตามหลังจากที่เลี้ยงมันไปสักพัก เธอก็พบว่าเจ้าหมาสามารถหนีไปข้างนอกได้!? ทั้งที่ซี่ระหว่างประตูก็ไม่ได้ใหญ่พอที่มันจะลอดออกไป แล้วมันก็คงไม่มีทางปีนรั้วสูงขนาดนั้นได้

ด้วยความสงสัยว่าเจ้าหมาใช้วิธีไหนในการหนีเที่ยว Fogaça จึงได้แอบดูมันจากทางหน้าต่างชั้นบนของบ้าน แล้วอัดวิดีโอเก็บเอาไว้ด้วย

แล้วเมื่อเธอได้เห็นตอน Pingo ปฏิบัติการหนีเที่ยวจริงๆ เธอก็รู้สึกอึ้งจนถึงกับพูดไม่ออกเลย

 

 

ก็อย่างที่ Fogaça คิดนั่นแหละว่าเจ้าหมามันไม่สามารถลอดซี่ระหว่างรั้ว หรือว่าปีนออกไปทางด้านบนได้จริงๆ แต่มีสิ่งหนึ่งที่เธอคงลืมคิด และคาดว่าหลายคนคงจะมองข้ามเช่นกัน

นั่นก็คือมันสามารถหนีออกไปทางช่องเล็กๆ ที่อยู่ตรงทางด้านซ้ายของรั้วได้ ปกติแล้วช่องนี้แคบพอที่สามารถเอามือสอดไปได้เท่านั้น มันจึงไม่น่าจะใช้เป็นทางหนีได้

อย่างไรก็ตามเจ้า Pingo ก็ใช้ประโยชน์จากความตัวเล็กของมัน โดยการพยายามมุดออกไปทางรูเล็กๆ นั้น แม้ว่ามันจะติดรูแคบๆ นั้นอยู่บ้างแต่สุดท้ายมันก็ดันตัวเองออกไปได้สำเร็จ

 

 

นี่ถ้า Fogaça ไม่เห็นกับตาเธอคงไม่เชื่อเลยว่ามันสามารถหนีออกไปทางรูนั้นได้จริงๆ เห็นทีเธอคงจะต้องปิดรูตรงนั้นเพื่อกันไม่ให้มันหนีไปซะแล้ว และถ้ามันยังหนีออกไปได้อีก คราวนี้เธอคงจนปัญญาห้ามมันเที่ยวจริงๆ

 

ที่มา: the dodo

สนับสนุน

สั่งซื้อ CalFlex ตอนนี้ลดราคาจาก 1280 บาท เหลือ 1150 บาทเท่านั้น เลขจดแจ้ง 0108640006


เสริมวิตามิน ซี,วิตามิน บี1, บี2,บี6 โฟเลต,กลูโคซามีน

ส่วนประกอบ

กลูโคซามีนไฮโดรคลอไรด์

วิตามินซี

วิตามินบี 1

วิตามินบี 6

วิตามิน บี 2

โฟลิกแอซิด

นมผง

วิธีใช้ น้ำหนักตัว น้อยกว่า 20 กิโลกรัม ให้กินวันละ 1 เม็ด

น้ำหนักตัวมากกว่า 40 กิโลกรัม ให้กินวันละ 2 เม็ด

แคตตาล็อก
Read More
วิธี ให้อาหารสุนัข เวลา ไม่อยู่บ้าน เลี้ยงหมาไป ทำงาน ฝึกให้สุนัขอยู่ตัวเดียว เลี้ยงปอม ตัวเดียว อยู่คนเดียว เลี้ยงหมา ทิ้ง หมาไว้ บ้าน pantip โรคเหงาในสุนัข ไม่มี เวลา เลี้ยงหมาทำไงดี
จำเป็นต้องปล่อยน้องหมาแสนรักให้อยู่บ้านเพียงลำพัง มาเรียนรู้วิธีการจัดการ การเตรียมตัว...
By dictip 2020-08-03 05:52:05 0 2327
ห้าเรื่องใหญ่ที่คนเลี้ยงหมาต้องรู้
  5 สาเหตุที่ทำให้น้องหมาเบื่ออาหาร อาการสุนัขเบื่ออาหาร...
By dictip 2022-05-06 04:44:01 0 535
วิธีบอกรักสุนัข สุนัขติดเจ้าของเกินไป แอ พ ขายสุนัข วิธี ดู พันธุ์สุนัข สุนัข พันธุ์เล็ก ราคาถูก สุนัขไม่ติดเจ้าของ สุนัข ราคาไม่เกิน 2000 วิธีเลี้ยงสุนัขให้เชื่อง
น้องหมาเป็นสัตว์เลี้ยงที่แสนน่ารักและสุดแสนซื่อสัตย์...
By dictip 2022-04-08 00:20:45 0 448
เหงามาก ถ้าไม่มีสุนัขอยู่บ้าน
https://youtube.com/shorts/SJEg_f7ilNw?feature=share โรคเหงาในสุนัข ...
By dictip 2023-05-12 03:27:11 0 205