น้ำทะเล กับ ผิว สุนัข สุนัข ชอบเล่นน้ำ สุนัข ไม่ อาบน้ำ ที่ใส่น้ำ ให้ สุนัข ไซบีเรีย น. เล่นน้ำ ที่ให้น้ำสุนัข แบบ ไหน ดี

     น้องหมาส่วนใหญ่เวลาเจอน้ำแล้วจะวิ่งหนี ไม่ยอมให้จับตัว โดยเฉพาะตอนจับอาบน้ำ เรียกได้ว่า วิ่งไล่ตามกันจนบ้านจะพังกว่าจะอาบน้ำเสร็จ แต่ก็มีอยู่บางสายพันธุ์ที่เราพอจะรู้จักกันดีนะคะว่า มีความชื่นชอบน้ำอยู่ในสายเลือด ถ้ามีอ่างน้ำ มีสระน้ำให้เห็นเมื่อไหร่ จะขอเอาตัวลงไปจุ่ม ลงไปแช่ทันที มาดูกันค่ะว่ามีสายพันธุ์อะไรกันบ้าง 
 

 

1. ค็อกเกอร์ สแปเนียล (Cocker Spaniel)

 
 

Dogilike.com :: 7 สายพันธุ์น้องหมาชอบแช่น้ำมากที่สุด

 
     ไม่ว่าจะอเมริกัน หรือ อิงลิช ค็อกเกอร์  สแปเนียล ก็ชื่นชอบน้ำเป็นชีวิตจิตใจทั้งคู่ค่ะ เพราะขึ้นชื่อว่าเป็นสแปเนียลแล้ว แสดงว่าได้รับการพัฒนาสายพันธุ์มาเพื่อใช้งานทางน้ำโดยเฉพาะ  พวกเขาเป็นน้องหมาที่วิ่งได้เร็ว ปราดเปรียว คล่องแคล่ว มักนำมาใช้ทำงาในกิจกรรมการกีฬา การล่าสัตว์ สะเทือนน้ำสะเทือนบก คอยไล่เก็บนกหรือสัตว์ที่ผู้เลี้ยงยิงตกลงจากต้นไม้ หรือบนฟ้าที่ตกลงไปในน้ำ จึงว่ายน้ำเก่งและชื่นชอบน้ำมากเป็นพิเศษ แต่ด้วยที่พวกเขามีปัญหาโรคผิวหนังได้ง่าย เมื่อว่ายน้ำเสร็จ ถ้าไม่เช็ดตัว เป่าขนให้แห้ง ก็จะเกิดกลิ่น เชื้อรา และมีปัญหาช่องหูได้ค่ะ เพราะฉะนั้น ถ้าเห็นเขานอนแช่น้ำ หรือ ที่เปียกก็ต้องดูแลเรื่องความสะอาดควบคู่กันไปด้วยนะคะ   
 

 

2. โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ (Golden Retriever)

 
 
Dogilike.com :: 7 สายพันธุ์น้องหมาชอบแช่น้ำมากที่สุด

 
     เวลาที่เรานึกถึงน้องหมาอยู่ในน้ำ หลายคนก็มักจะนึกถึงโกลเด้น รีทรีฟเวอร์ คาบลูกบอล ว่ายน้ำเล่น นั่นก็เพราะพวกเขาเจอน้ำไม่ได้ ชอบมาก ๆ ชอบนอนไปแช่ หรือไม่ก็กระโดดลงสระน้ำ แวกว่ายราวกับเป็นเจ้าสมุทร ซึ่งสาเหตุที่พวกเขาชอบว่ายน้ำ มาก ๆ นั่นก็เพราะพวกเขาได้รับการพัฒนาสายพันธุ์ระหว่างสายพันธุ์รีทรีฟเวอร์เก่าแก่ กับน้องหมาสายพันธุ์วอร์เตอร์ ด็อกที่ยอดเยี่ยมที่สุด จึงมีรูปร่างและความสามารถ พร้อมกับปรับตัวได้ดีมากเป็นพิเศษเมื่ออยู่ในสิ่งแวดล้อมที่มีน้ำ ในเวลาต่อมาจึงมีการนำโกลเด้น รีทรีฟเวอร์ มาให้ในการทำกิจกรรมและกีฬาทางน้ำนั่นเองค่ะ 
 

 

3. ลาบราดอร์ รีทรีฟเวอร์ (Labrador Retriever)

 
 
Dogilike.com :: 7 สายพันธุ์น้องหมาชอบแช่น้ำมากที่สุด
 
 
     อีกหนึ่งสายพันธุ์ที่เป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดีว่าชอบน้ำมาก ๆ นั่นก็คือ ลาบราดอร์ รีทรีฟเวอร์ ซึ่งสาเหตุที่พวกเขารักน้ำ นั่นก็เพราะ พวกเขาได้รับการผสมข้ามสายพันธุ์ระหว่างวอร์เตอร์ ด็อก นั่นเอง นอกจากนี้แล้วก็ยังผสมกับน้องหมาสายพันธุ์แข็งแรงที่สำหรับไว้ใช้งาน ก็เลยมีรูปร่างที่ทะมัดทะแมงและสมบุกวมบันมากกว่าโกลเด้น รีทรีฟเวอร์ อีกทั้งลาบราดอร์ รีทรีฟเวอร์เป็นน้องหมาที่ขนสั้นจึงว่ายน้ำได้คล่องแคล่ว แถมขนชั้นนอกเคลือบน้ำมัน จึงป้องกันน้ำ ขนไม่อุ้มน้ำ ว่ายได้สบายเร็วปรื๋อ สมัยที่พวกเขาถูกเลี้ยงไว้ใช้งานจะถูกนำไปเป็นน้องหมาช่วยเหลือ เวลามีคนตกน้ำ หรือมีของตกน้ำ ก็สามารถกระโดนลงไปคาบมาให้ได้ แต่พอมายุคนี้ ไม่ค่อยมีกิจกรรมอะไรให้พวกเขาทำ พอเห็นน้ำก็จะกระตุ้นให้อยากเล่นน้ำ ขอได้แช่นิดหน่อยก็ชื่นใจพวกเขาแล้วล่ะค่ะ 
 

 

4. นิวฟาวด์แลนด์ (Newfoundland)

 
 
Dogilike.com :: 7 สายพันธุ์น้องหมาชอบแช่น้ำมากที่สุด

 
     ในเมืองไทยอาจจะไม่ค่อยได้เจอน้องหมาพันธุ์นี้กันสักเท่าไหร่ เพราะตัวใหญ่ยักษ์มาก ๆ คนที่เลี้ยงได้ต้องมีพื้นที่บ้านที่กว้างมาก ๆ จริง ๆ แต่เห็นพวกเขาตัวใหญ่อย่างนี้ ใช่ว่าจะดุนะคะ เพราะนิสัยของพวกเขาน่ารัก ขี้อ้อน รักเด็ก และที่สำคัญรักการว่ายน้ำการเล่นน้ำเป็นชีวิตจิตใจ นิวฟาวด์แลนด์มีถิ่นกำเนิดอยู่ที่เกาะนิวฟาวด์แลนด์ ชาวประมงเลี้ยงไว้เพื่อเฝ้าบ้าน เป็นเพื่อนกับเด็ก ๆ เนื่องด้วยพวกเขาเกิดมาบนเกาะจึงว่ายน้ำได้เก่งตั้งแต่ยังเล็ก และว่ายได้ไกลมากอีกด้วย หลายครั้งที่พวกเขาออกเรือไปกับชาวประมงช่วยลากอวนจับปลา และ ปกป้องครอบครัวที่พลัดตกน้ำในทะเล จึงไม่น่าแปลกใจที่พวกเขาจะชอบแช่น้ำ แม้จะมีพื้นที่ลงไปให้แช่เล็กมากก็ตาม ...แค่ขอแช่สักหน่อยให้ชื่นใจจะเป็นพระคุณ ^^
 
 
 

5. บางแก้ว

 
 


 
     น้องหมาสายพันธุ์ไทยแท้อย่างบางแก้ว ก็เป็นน้องหมาตัวท็อปเรื่องชอบลงไปนอนแช่ในอ่างน้ำ เรียกได้ว่าเป็นเจ้าพ่อสระบัว มีสระบัวอยู่ที่ไหน น้องบางแก้วขอไปหย่อยตัวลงที่นั่น ค่าตกแต่งอ่างบัว ค่าปลาหางนกยูงจะกี่บาทไม่มีสน ขอแช่ตัวลงไปหน่อยนะ ซึ่งนอกจากจะไม่รู้สึกผิดแล้ว ยังทำหน้าซื่อ ไม่รู้ไม่ชี้อีกต่างหาก ซึ่งสาเหตุที่พวกเขาชอบน้ำนั่่นก็เพราะ  ดั้งเดิมพวกเขาอาศัยอยู่ริมคลอง บนแพที่ชาวบ้านสร้างไว้ จึงเล่นว่ายน้ำตั้งแต่ยังเล็ก จับปลากินเป็นอาหารได้อย่างชำนาญ พอวันหนึ่งไม่ได้อยู่ริมน้ำเหมือนบรรพบุรุษดั้งเดิมจึงขอลงไปแช่น้ำสักนิดหน่อยพอให้ได้ทำอะไรตามหัวใจบ้างสักนิดก็มีความสุขแล้วค่ะ 
 

 

6. พุดเดิ้ล (Poodle)

 
 
Dogilike.com :: 7 สายพันธุ์น้องหมาชอบแช่น้ำมากที่สุด

 
     น้อยคนอาจจะเห็นว่าพุดเดิ้ลชอบอยู่ในอ่างน้ำ หรือชอบน้ำสักเท่าไหร่ ส่วนหนึ่งก็เพราะพวกเขามักถูกเลี้ยงอยู่ในบ้าน ไม่ค่อยได้มีโอกาสเจอโลกกว้างกระตุ้นสัญชาตญาณเดิม ซึ่งโดยสายพันธุ์แล้วพวกเขาเป็นน้องหมาสายพันธุ์วอร์เตอร์ ด็อก (Water Retrieving Breed) ดั้งเดิมที่ได้รับการพัฒนาสายพันธุ์มาเพื่อใช้ในการกีฬาล่านกเป็ดน้ำ พวกเขาว่ายน้ำเก่ง คล่องแคล่ว อีกทั้งพวกเขายังมีขนชั้นเดียวที่บางเบาทำให้ไม่ต้องรับน้ำหนักน้ำ และแห้งง่ายอีกด้วย อย่างไรก็ตาม เนื่องจากพวกเขาไม่ได้ใช้ชีวิตในรูปแบบเดิมแล้ว จึงไม่ค่อยเห็นพวกเขาลงไปแช่น้ำสักเท่าไหร่ แต่อย่าเผลอปล่อยพวกเขาให้วิ่งเล่นได้อย่างมีอิสระนะคะ เดี๋ยวจะตัวเปียกแล้วจะหาว่าไม่เตือน  
 
 
 

7. โปรตุกีส วอร์เตอร์ ด็อก (Portuguese Water Dog)

 
 
Dogilike.com :: 7 สายพันธุ์น้องหมาชอบแช่น้ำมากที่สุด

 
     แค่ชื่อก็บอกแล้วใช่ไหมคะว่า พวกเขาเกิดมาเพื่ออยู่กับน้ำจริง ๆ เพียงแค่ได้เล่นน้ำ ลงไปจับปลา ว่ายไปเก็บลูกบอลในน้ำ นั่งเรือรับลมให้ได้เพลิดเพลินกับสัญชาตญาณเดิมก็ถือเป็นความสุขที่สุดของพวกเขาแล้วล่ะค่ะ อย่างน้องหมาโบ น้องหมาของบารัค โอบาม่า ประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกาก็มีเห็นภาพโบชอบไปเดินเล่นเฉียด ๆ สระน้ำที่ทำเนียบขาว มองน้ำแล้วทำหน้าราวกับหวังว่าสักวันหนึ่งจะได้มีโอกาสกระโจนลงไปในสระน้ำ แวกว่าย หยอกล้อกับหมู่ปลา....เพราะฉะนั้นใครที่เลี้ยงอยู่ ถ้าเข้าใจธรมชาติของพวกเขา ลองพาไปว่ายน้ำ หรือ หาสระน้ำเล็ก ๆ ให้พวกเขาได้ลงไปแช่บ้างนะคะ
 
 
Dogilike.com :: 7 สายพันธุ์น้องหมาชอบแช่น้ำมากที่สุด

 
     น้องหมาสายพันธุ์เหล่านี้เติบโตมากับสายน้ำตั้งแต่สมัยบรรพบุรุษ ได้รับการพัฒนาสายพันธุ์เพื่อทำงานกับน้ำโดยเฉพาะ จึงรู้สึกกระตือรือร้นเป็นพิเศษเมื่อเจอน้ำนั่นเองค่ะ แนะนำให้ลองพาน้องหมาไปว่ายน้ำเป็นประจำก็จะช่วยให้พวกเขามีความสุขกับการได้อยู่กับน้ำซึ่งเป็นสิ่งที่พวกเขารักนะคะ
 
     ส่วนน้องหมาของเพื่อน ๆ คนไหนที่ชอบลงไปแช่ในอ่างน้ำแต่ไม่ได้อยู่ใน 7 สายพันธุ์นี้ก็สามารถมาแชร์ภาพน่ารัก ๆ แบ่งปันความรู้และประสบการณ์กันได้นะคะ รอดูรูปอยู่น้า อย่าลืมมาแชร์กันล่ะ! :)  
 
บทความโดย : Dogilike
 
 
 
ข้อมูลอ้างอิง :
 
http://mom.me/pets/19074-dog-breeds-love-water/
http://dogtime.com/dog-health/general/2224-dogs-love-water/
http://iheartdogs.com/15-dog-breeds-that-absolutely-love-the-water/

 
ภาพประกอบ :
 
https://www.pinterest.com/pin/7810999325596405/
https://www.pinterest.com/pin/129548926757630869/
http://uk.boats.com/how-to/best-boating-dog-the-perfect-sailing-pooch/
http://www.babyfancy.com/forum_posts.asp?TID=96325&PN=40
http://www.babyfancy.com/forum_posts.asp?TID=99866&PN=19
http://puppyinformation.weebly.com/water-reascue-dogs.html
https://youtu.be/j_WFC6nwdYs
สนับสนุน

สั่งซื้อ CalFlex ตอนนี้ลดราคาจาก 1280 บาท เหลือ 1150 บาทเท่านั้น เลขจดแจ้ง 0108640006


เสริมวิตามิน ซี,วิตามิน บี1, บี2,บี6 โฟเลต,กลูโคซามีน

ส่วนประกอบ

กลูโคซามีนไฮโดรคลอไรด์

วิตามินซี

วิตามินบี 1

วิตามินบี 6

วิตามิน บี 2

โฟลิกแอซิด

นมผง

วิธีใช้ น้ำหนักตัว น้อยกว่า 20 กิโลกรัม ให้กินวันละ 1 เม็ด

น้ำหนักตัวมากกว่า 40 กิโลกรัม ให้กินวันละ 2 เม็ด

แคตตาล็อก
Read More
เล่นกับหมาทุกวันได้ประโยชน์มากกว่าที่คิด
ความจริงที่เราต้องยอมรับก็คือ มนุษย์เป็นสิ่งมีชีวิตที่เห็นแก่ตัว เรามองสิ่งมีชีวิตอื่นๆ...
By dictip 2023-09-11 22:28:48 0 613
ศัพท์ทาสแมว นิสัย ทาสแมว ทาสแมว คือ ทาสแมว pantip มนุษย์ ทาสแมว กลุ่มทาสแมว ทาสแมว ภาษาอังกฤษ ผู้ชายทาสแมว
ทาสแมวคืออะไร? 5 พฤติกรรมชวนสงสัย คุณใช่ทาสแมวหรือเปล่า  21 เมษายน 2021 ...
By dictip 2022-08-21 01:20:19 0 222
หมอระบบประสาท สุนัข
หากเริ่มพบอาการผิดปกติใดๆเกี่ยวกับระบบประสาท ของน้องสุนัข หรือแมว...
By dictip 2021-05-08 04:20:55 0 940
7 เรื่องจริงที่ทำให้น้องหมาอายุสั้น
สำหรับคนที่เลี้ยงหมา ก็อยากให้น้องหมาอายุยืนๆ บ้างคนรู้จักวิธีเลี้ยงดีๆ...
By dictip 2021-01-18 02:40:18 0 1081
เหงามาก ถ้าไม่มีสุนัขอยู่บ้าน
https://youtube.com/shorts/SJEg_f7ilNw?feature=share โรคเหงาในสุนัข ...
By dictip 2023-05-12 03:27:11 0 215