1.ทำหูตั้ง

สุนัขที่ทำหูตั้ง ตัวตรง แสดงว่ากำลังเตรียมพร้อมที่จะทำอะไรบางอย่าง หรือกำลังฟังเสียงอย่างตั้งอกตั้งใจ เพื่อเฝ้าระวังตลอดเวลาค่ะ

2.ทำหูลู่หรือตก

สุนัขที่ทำหูลู่ หรือหูตกไปข้างหลังเสมอกับแนวศีรษะมักเป็นสิ่งที่เรามองว่าน่ารักน่าชังซะเหลือเกิน แต่เอาเข้าจริงๆ เราไม่รู้เลยว่าเขากำลังแอบอารมณ์บางอย่าง ดั้งนั้นไม่ว่าเขาจะ คิดอะไรอยู่ ก็ตาม นั่นเป็นการบ่งบอกว่าเขากำลังดีใจ ยอมแพ้ หรือกลัวก็เป็นไปได้หมด ต้องดูสถานการณ์ขณะนั้นเพิ่มเติม จึงจะรู้ว่าสุนัขรู้สึกอย่างไร

คิดอะไรอยู่

3.ทำตาหรี่

ถ้าสุนัขทำตาหรี่ ความหมายที่หนึ่ง คือ กำลังมีความสุข จะสังเกตเห็นว่ามันยิ้มด้วย เชื่อว่าเพื่อนๆ ที่เลี้ยงน้องหมาคงจะเคยเห็นกันมาบ้าง และความหมายที่สอง คือ กำลังยอมแพ้นั่นเองค่ะ

4.ทำตาเบิกกว้าง และลุกโพลง

ถ้าสุนัขทำลักษณะท่าทางเช่นนี้ หมายความว่า เป็นอาการก้าวร้าว หรือเริ่มโมโห เปรียบเสมือนหัวหน้าฝูงสัตว์ป่า จะแสดงอาการเช่นนี้เพื่อควบคุม และดูแลบรรดาลูกฝูงที่ไม่เชื่อฟังโดยการจ้องตากันทั้ง 2 ฝ่าย หากมีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเข้าท้าทาย หรือก้มหัวยอมแพ้ จะต้องหันตัวกลับออกไป อย่างไรก็ดี สุนัขอาจจะรู้สึกสับสน และแว้งกัดเพื่อเอาชนะความกลัวก็ได้ หากการทำสงครามทางสายตานี้ไม่มีทีท่าว่าจะสิ้นสุด ตัวที่เหนือกว่าก็จะเข้าคุกคาม สั่งสอนอีกตัวด้วยการแยกเขี้ยว ขู่คำราม หรือตรงเข้ากัดทันที

5.การจ้องตาสุนัข

การจ้องตาระหว่างสุนัขด้วยกันเอง หรือจ้องตากับคน มีความหมาย 2 อย่าง คือ แสดงความรัก ความอบอุ่นต่อกัน และท้าทายเพื่อการต่อสู้ ที่สำคัญคุณไม่ควรจ้องตาในขณะที่สุนัขกำลังหงุดหงิด หรือโมโห เพราะจะเป็นการยั่วยุให้สุนัขตรงเข้าทำร้ายคุณ

สายพันธุ์ที่ว่านอนสอนง่ายอย่าง โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ ลาบราดอร์ รีทรีฟเวอร์ เราจะเห็นว่าสุนัขพันธุ์เหล่านี้ยิ้มตลอดเวลา เมื่อเขาอ้าปากเราจะเห็นฟันใต้กระพุ้งปากยานๆ เผยอๆ ดูเป็นมิตรดี แต่เวลาโมโห ปากของ ลาบราดอร์จะหุบเข้า จะได้ยินเสียงขู่ตามมา สำหรับสุนัขที่อยากเล่นกับคุณ จะแสดงพฤติกรรมด้วยการเหยียดอุ้งเท้าออกมา หรือเห่าเพื่อดึงดูดความสนใจ ส่วนท่าทางอื่นๆ ที่สามารถสังเกตได้ เช่น ชวนคุณเล่นของเล่น หรือไล่งับเพื่อนๆ สุนัขด้วยกัน เพื่อชวนให้เล่นวิ่งไล่กันค่ะ

สนับสนุน

สั่งซื้อ CalFlex ตอนนี้ลดราคาจาก 1280 บาท เหลือ 1150 บาทเท่านั้น เลขจดแจ้ง 0108640006


เสริมวิตามิน ซี,วิตามิน บี1, บี2,บี6 โฟเลต,กลูโคซามีน

ส่วนประกอบ

กลูโคซามีนไฮโดรคลอไรด์

วิตามินซี

วิตามินบี 1

วิตามินบี 6

วิตามิน บี 2

โฟลิกแอซิด

นมผง

วิธีใช้ น้ำหนักตัว น้อยกว่า 20 กิโลกรัม ให้กินวันละ 1 เม็ด

น้ำหนักตัวมากกว่า 40 กิโลกรัม ให้กินวันละ 2 เม็ด

แคตตาล็อก
Read More
7 เรื่องเข้าใจผิดของนักท่องเที่ยวไทย ต่อคนญี่ปุ่น
  เชื่อว่าหลายๆคนเดินทางไปประเทศญี่ปุ่น ก็อยากไปสัมผัสวัฒนธรรม บางคนอาจจะงงว่า...
By dictip 2019-05-07 06:04:39 0 1789
โรคข้อเสื่อมในสุนัข โรคข้อสะโพกเสื่อมในสุนัข ยาแก้ ข้ออักเสบ สุนัข ยาบํารุงข้อสุนัข ยี่ห้อไหนดี โรคกระดูกในสุนัข สุนัขข้ออักเสบ สุนัข ข้อสะโพกเสื่อม pantip สุนัขกระดูกสันหลังเสื่อม อาหาร สำหรับสุนัข ข้อเสื่อม
 โรคข้อสะโพกเสื่อม (Hip dysplasia) เป็นโรคที่พบได้บ่อยมากๆในปัจจุบัน...
By dictip 2021-05-21 04:28:05 0 582
ท่าทางของสุนัขแสดงถึงอารมณ์ การสื่อสารของสุนัขกับสุนัข ปฏิกิริยาของสุนัข การศึกษา พฤติกรรมของสุนัข พฤติกรรมของสุนัข และแมว หางสุนัข บอกอะไร สุนัขสื่อสารกันอย่างไร การบอกรักสุนัข
บ่อยครั้งที่เรามักจะเห็นคนเลี้ยงสุนัขนั่งพูดคุยกับเจ้าตูบอย่างอารมณ์ดี...
By dictip 2021-02-23 04:31:42 0 508
สุนัขตัวต่อไปที่คุณจะเลี้ยงคือ
สุนัขตัวต่อไปที่คุณจะเลี้ยงคือ 1.หมาไทย 2.หมาฝรั่ง...
By dictip 2020-06-05 14:14:20 0 334