ถ้าพูดถึงเรื่องราวการจินตนาการของคนเรานี้มันก็แปลกนะครับ ก็มีเรื่องให้พูดกันมากมาย แต่วันนี้เราจะมาดูจินตนาการของคนเราเกี่ยวกับน้องหมากับ กับ 7 อันดับลายน้องหมา กันคับที

7.

สุนัขขนสีอานม้า 

(Tiktokๆๆๆๆๆ)

ขึ้นเป็นภาพสีดำ ทายกันซิว่า สุนัขพันธุ์ไหนมีลายเหมือนอานม้าในจินตนาการของคุณ

เฉลย สุนัขพันธุ์ German Shepherd


    สุนัขที่มีขนเช่นนี้จะเห็นว่ามีขนสีเข้มบริเวณลำตัวช่วงหลังมองเผินๆ คล้ายกับกำลังสวมอานม้าอยู่ โดยมีขนสีพื้นเป็นขนสีที่อ่อนกว่าตัดกันอย่างเห็นได้ชัด เรียกว่าถ้ามองดีๆ ก็เหมือนมีอานม้าอยู่หลังจริงๆ แต่ขึ้นไปขี้ไม่ได้นะครับ

Dogilike.com :: ตามไปดูกันว่า จริง ๆ แล้วสีขนของน้องหมามีกี่แบบกันนะ?
 
6.สุนัขลายเสือ

*สุนัขขนสีลายเสือ 

 

 
     เป็นลักษณะขนที่ประกอบไปด้วยขนหลายสีมีทั้งสีดำ สีน้ำตาล สีแทน และสีทอง มองคล้ายกับขนสีลายของเสือ โดยเป็นลักษณะของลายสีอ่อนและสีเข้มสลับกันไปมองเห็นเป็นริ้ว โดยอาจเป็นแถบกว้างบ้างแคบบ้าง ถ้ามองไกลๆ ก็อาจจะเหมือนเสือนะครับ แต่มองใกล้ๆ ยังไงก็ไม่เหมือนครับ

Dogilike.com :: ตามไปดูกันว่า จริง ๆ แล้วสีขนของน้องหมามีกี่แบบกันนะ?


5.ลายจุด

สุนัขขนสีลายจุด คือสุนัขพันธุ์อะไร ติกต็อกๆๆๆ เฉลย Dalamtian นั่นเอง

 
     สำหรับสุนัขสีขนลักษณะเช่นนี้ หลายคนอาจจะคุ้นหน้าคุ้นตากันดีก็คือ สุนัขพันธุ์ Dalmatian นั่นเอง โดยจะมีขนสีพื้นเป็นขนที่มีสีอ่อน (สีจาง) ส่วนมากจะเป็นสีขาว แล้วจะมีสีขนที่สีเข้มกว่าขึ้นแซมเป็นลายจุดกระจายไปทั่วตัวในลักษณะที่เป็นระเบียบ ส่วนมากจะเป็นสีดำ ซึ่งก็มีความแปลกอยู่เหมือนกันและบางคนอาจจะยังไม่ทราบว่า ตอนแรกคลอดนั้นลูกสุนัข Dalmatian จะมีขนสีขาวล้วนทั้งตัว พออายุประมาณ 2 สัปดาห์จุดสีดำจะค่อย ๆ เด่นชัดขึ้นมา ซึ่งลักษณะของสีขนเช่นนี้ นอกจากสุนัขพันธุ์ Dalamtian แล้ว สุนัขพันธุ์อื่นก็มีขนลายจุดแบบนี้ได้เช่นกัน แต่ว่าอาจเป็นขนสีลายจุดสีอื่น ๆ เช่น ขนสีขาว-สีน้ำตาล เป็นต้น
 
Dogilike.com :: ตามไปดูกันว่า จริง ๆ แล้วสีขนของน้องหมามีกี่แบบกันนะ?
 
4.ลาย หยิง หยาง

สุนัขขนสองสี ดำ ขาว คือพันธุ์อะไร ... เฉลย สุนัขพันธุ์ Rottweiler

 
     เป็นสุนัขพันธุ์ที่มีลักษณะขนสองสีคู่กันภายในตัวเดียวกัน โดยอาจจะขึ้นแซมในบางส่วนของร่างกาย เช่น สุนัขพันธุ์ Rottweiler จะมีขนสองสีคู่กัน บางตัวเป็นสีดำคู่กับสีมะฮอกกานี  บางตัวเป็นสีดำคู่กับสีสนิม เป็นต้น หรือสุนัขบางพันธุ์ก็อาจมีขนสองสีที่เป็นรูปแบบหรือลวดลายเฉพาะตัวด้วย เช่น สุนัขที่มีขนสองสีลายทักซิโด้ สุนัขที่มีขนสองสีลายจุด เป็นต้น 
 
3.ลายไม่ถูพื้น
 นั่นคือ Komondor 
 
สุนัขบางพันธุ์มีขนสีเดียวล้วนทั้งตัวตั้งแต่หัวจรดหาง ไม่มีขนสีอื่นขึ้นแสมเลย ซึ่งบางพันธุ์ก็มีขนเพียงเฉดสีเดียวเพียงเท่านั้น เช่น สุนัขพันธุ์ Komondor ก็จะมีขนสีขาวล้วนเพียงสีเดียวจะมีขนสีขาวล้วนเพียงสีเดียวเหมือนกัน แต่สุนัขบางพันธุ์แม้จะมีขนสีเดียวล้วนตั้งแต่หัวจรดหาง แต่ก็ยังสามารถแยกสีขนออกไปได้อีกหลายเฉดสี เช่น สุนัขพันธุ์ Chow Chow มีขนอยู่หลายเฉดสีด้วยกัน เช่น สีแดงล้วน สีครีมล้วน สีดำล้วน  สีอบเชยล้วน  เป็นต้น

Dogilike.com :: ตามไปดูกันว่า จริง ๆ แล้วสีขนของน้องหมามีกี่แบบกันนะ?
 
2.ลายหินอ่อน
 

 สุนัขขนสีลายหินอ่อน คือสุนัขพันธุ์อะไร สุนัขพันธุ์ Collies 

 
     สุนัขที่มีขนลายหินอ่อน (Merle) จะมีสีพื้นที่จางอ่อน แต้มด้วยจุดด่างคล้ายคนผิวตกกระไปทั่วทั้งตัว มองดูเป็นลายคล้ายกับหินอ่อน โดยขนลักษณะนี้จะมีสีที่หลากหลายผสมปะปนกัน แต่ที่พบเจออยู่บ่อย ๆ ก็คือ สีเทาแต้มจุดด่างดำ สีน้ำตาลแดงอ่อนจางแต้มจุดสีน้ำตาลแดงเข้ม และสีน้ำตาลช็อกโกแลตอ่อนแต้มจุดสีน้ำตาลช็อกโกแลตเข้ม  มีลักษณะสีขนตามปกติของพันธุ์แต่จะแซมด้วยลักษณะขนลายหินอ่อนตามหน้าผาก คอ ใต้อก ข้อศอก หลัง เป็นต้น สำหรับสุนัขพันธุ์ที่สามารถพบว่ามีสีขนลายหินอ่อนนั้น ได้แก่ สุนัขพันธุ์ Collies สุนัขพันธุ์  ซึ่งถือได้ว่าเป็นลักษณะพิเศษทางพันธุกรรมที่เกิดขึ้นกับสีขนของสุนัขอย่างหนึ่ง
 
Dogilike.com :: ตามไปดูกันว่า จริง ๆ แล้วสีขนของน้องหมามีกี่แบบกันนะ?
 
 
1.สุนัขลายทักซิโด้

สุนัขขนสีลายทักซิโด้ คือสุนัขพันธุ์อะไร เฉลย the Boston Terrier  นั่นเอง

 
     เป็นสุนัขขนสองสีที่มีลวดลายเฉพาะ มองเผิน ๆ อาจจะเห็นเพียงแค่ขนสีขาวกับขนสีดำ แต่ทว่ามีลวดลายคล้ายกำลังสวมชุดทักซิโด้อยู่ โดยที่ขนสีดำเป็นสีพื้นและมีขนสีขาวขึ้นแทรกบริเวณใต้ลำตัวช่วงอกและคาง บางตัวก็อาจมีสีขาวขึ้นแซมที่บริเวณปลายขาด้วย ลักษณะคล้ายสุนัขสวมถุงเท้าสีขาวอยู่ สำหรับสุนัขพันธุ์ที่มีขนลายชุดทักซิโด้นี้ก็ได้แก่ สุนัขพันธุ์ the Boston Terrier จึงได้รับฉายาอีกชื่อหนึ่งว่า "สุภาพบุรุษอเมริกัน" จากการที่มีลวดลายขนดังกล่าว
 
Dogilike.com :: ตามไปดูกันว่า จริง ๆ แล้วสีขนของน้องหมามีกี่แบบกันนะ?

     และถ้าสุนัขของคุณอายุมาก ลุกไม่ไหว อ่อนแรง แนะนำให้หาวิตามินมาให้เขาทานด้วยนะครับ
สนับสนุน

สั่งซื้อ CalFlex ตอนนี้ลดราคาจาก 1280 บาท เหลือ 1150 บาทเท่านั้น เลขจดแจ้ง 0108640006


เสริมวิตามิน ซี,วิตามิน บี1, บี2,บี6 โฟเลต,กลูโคซามีน

ส่วนประกอบ

กลูโคซามีนไฮโดรคลอไรด์

วิตามินซี

วิตามินบี 1

วิตามินบี 6

วิตามิน บี 2

โฟลิกแอซิด

นมผง

วิธีใช้ น้ำหนักตัว น้อยกว่า 20 กิโลกรัม ให้กินวันละ 1 เม็ด

น้ำหนักตัวมากกว่า 40 กิโลกรัม ให้กินวันละ 2 เม็ด

แคตตาล็อก
Read More
แจ็ค รัสเซลล์ เทอร์เรีย ราคา แจ็ ค รัส เซลล์ เท อ ร์ เรี ย ฟาร์ม แจ็ครัสเซลกินอะไร แจ็ครัสเซล แท้ แจ็ครัสเซล ชลบุรี แจ็ครัสเซล แจกฟรี แจ็ครัสเซล หูตั้ง ราคา แจ็ครัสเซล ขายาว
แจ็ค รัสเซลล์ เทอร์เรีย          เจ้าตูบตัวจ้อย...
By dictip 2022-06-16 02:12:50 0 401
วิธี คลายเครียด สุนัข วิตามินคลายเครียด สุนัข ยา คลายเครียด สุนัข ยา สงบ ประสาท สุนัข เม ลา โท นิ น. สุนัข ยาระงับประสาทสุนัข ยาคลายเครียดแมว วิธี ทำให้หมา ง่วง ยาซึมสุนัขซื้อได้ที่ไหน
โรคเหงาในสุนัข (โลกสัตว์เลี้ยง) ความเหงานั้นเป็นอารมณ์ที่เกิดมาในห้วงระยะเวลาหนึ่ง...
By dictip 2020-09-10 04:42:02 0 2751
สุนัข ชอบให้ลูบ ตรงไหน สิ่งที่ไม่ควรทำกับสุนัข การบอกรักสุนัข กลิ่นที่สุนัขชอบ ภาษากายสุนัข สุนัข รู้ไหม ว่าเรารัก นวดบำบัด สุนัข แมวชอบให้ลูบตรงไหน ธรรมชาติของสุนัข
รู้หรือไม่ เพราะหมารักเรา มันจึงยอมให้เรากอด ทั้งที่มันไม่ชอบ ....
By dictip 2021-09-15 02:52:39 0 440
ทำไมหมา ชอบประจบเรา
ทำไมหมา ชอบประจบเรา เป็นเรื่องปกติที่พวกเขามักจะทำกันอย่างบ่อย ๆ...
By dictip 2024-03-21 22:45:29 0 27
ยาลดความอ้วนสุนัข อาหารลดน้ำหนักสุนัข Royal Canin สุนัขอ้วน ดูยังไง โรคอ้วนในสุนัข สุนัขอ้วน ผิดปกติ อาหารสุนัข ลดน้ำหนัก Pantip ลูกสุนัขอ้วน
“ความอ้วน”  ปัญหาสุขภาพในสังคมยุคใหม่  ไม่ว่าจะเป็นมนุษย์หรือสัตว์เลี้ยง...
By dictip 2021-12-20 02:15:43 0 373