ท่านอนแปลกๆ ของสุนัข พฤติกรรมแปลกๆ ของสุนัข ท่านอนสุนัขป่วย 16 ภาษากายของสุนัข ท่าทางของสุนัขแสดงถึงอารมณ์ แสดงความรักกับสุนัข การแสดงออกของสุนัข วิธีสื่อสารกับสุนัข ท่านอนแมว

เพื่อนๆ คงเคยได้ยินมาบ้างว่าท่าทางของสุนัขบ่งบอกความรู้สึกของพวกมันได้ และไม่ใช่เฉพาะเพียงท่าทางเวลาตื่นเท่านั้น ท่าทางตอนพวกมันนอนก็บอกได้เช่นกัน

เรามาลองดูไปพร้อมๆ กันดีกว่าว่าท่านอนแต่ละท่านั้นแอบแฝงอะไรเกี่ยวกับเจ้าหมาเอาไว้บ้าง เราจะได้รู้ไงว่าพวกมันกำลังรู้สึกอะไรอยู่

 

1. นอนขดตัวเป็นวงกลม

หากเจ้าหมานอนแบบนี้ แสดงว่าพวกมันอาจรู้สึกหนาว เนื่องจากท่านี้จะช่วยรักษาอุณหภูมิร่างกายของพวกมันได้ดีที่สุด และช่วยปกปิดส่วนที่อ่อนแอของพวกมัน

ท่านอนนี้มักจะเป็นท่านอนประจำของสุนัขจรจัด หรือหมาป่า เนื่องจากพวกมันไม่มีที่กำบังลม และพวกมันก็ต้องระวังตัวจากสัตว์ตัวอื่นด้วย

 

Jaw-Dropping Facts / Youtube

 

2. นอนหงายท้อง

ตรงกันข้ามกับท่าแรก ท่านอนนี้อาจบ่งบอกว่าสุนัขกำลังร้อนอยู่ พวกมันจึงนอนแผ่ให้ท้องซึ่งเป็นส่วนที่มีขนน้อยที่สุด และฝ่าเท้าซึ่งมีต่อมเหงื่อได้โดนลมมากๆ จะได้ช่วยระบายความร้อน

หรืออีกอย่างหากพวกมันนอนท่านี้ตอนคุณอยู่ใกล้ๆ อาจจะแปลว่าพวกมันรู้สึกปลอดภัยที่ได้อยู่ใกล้คุณ ไม่อย่างนั้นมันคงไม่กล้าหงายท้องซึ่งเป็นส่วนที่อ่อนแอให้คุณหรอก

 

Jaw-Dropping Facts / Youtube

 

3. นอนหันหลังชนกับเพื่อน

สุนัขที่นอนท่านี้มักจะอยู่กับพี่น้องมาตั้งแต่เด็ก พวกมันจึงติดนิสัยในการนอนชิดกับพี่น้องมา หากมันนอนท่านี้กับหมาตัวไหน แสดงว่ามันไว้ใจหมาอีกตัวมากเหมือนพี่น้อง และหากมันมานอนพิงคุณก็แปลว่ามันไว้ใจคุณเช่นกัน

 

Jaw-Dropping Facts / Youtube

 

4. นอนคว่ำ

เรามักจะเห็นสุนัขทำท่านอนคว่ำและเหยียดแขนขาออกมาเฉพาะตอนกลางวัน เนื่องจากยังเป็นช่วงเวลาที่พวกมันยังมีพลังเหลือเฟืออยู่ และท่านี้ก็ช่วยให้พวกมันลุกขึ้นมาเล่นได้ในทันทีทันใดนั่นเอง

 

Jaw-Dropping Facts / Youtube

 

5. นอนตะแคง

การที่สุนัขยอมนอนตะแคงนั้น หมายความว่าพวกมันไม่รู้สึกกังวล พวกมันมักจะนอนท่านี้ในสถานที่ที่คุ้นชิน หรือทำท่านี้ในเวลาที่มีคนที่ช่วยให้มันรู้สึกสบายใจอยู่ใกล้ๆ

 

Jaw-Dropping Facts / Youtube

 

6. นอนหมอบ ปัดขาไปด้านข้าง

สุนัขที่ทำท่านี้มักจะเป็นสุนัขที่นอนไม่หลับเพราะยังอยากเล่นอยู่ ถ้าพวกมันเห็นอะไรน่าสนใจ ท่านี้จะช่วยให้พวกมันลุกไปเล่นได้ง่าย อีกอย่างหนึ่งท่านี้ก็เป็นท่าที่นอนแล้วทำให้สุนัขรู้สึกเครียดน้อยลงด้วย

 

Jaw-Dropping Facts / Youtube

 

7. นอนขดใน/บนเสื้อผ้าเจ้าของ

หากว่าเจ้าหมาของคุณชอบนอนบนเสื้อผ้า หรือสิ่งที่มีกลิ่นของคุณติดอยู่ นั่นหมายความว่าพวกมันคิดถึงคุณและอยากรู้สึกว่าอยู่ใกล้คุณตลอดเวลา หรือก็คือมันรักคุณมากนั่นเอง

 

Jaw-Dropping Facts / Youtube

 

ที่มา: Animal Channel

สนับสนุน

สั่งซื้อ CalFlex ตอนนี้ลดราคาจาก 1280 บาท เหลือ 1150 บาทเท่านั้น เลขจดแจ้ง 0108640006


เสริมวิตามิน ซี,วิตามิน บี1, บี2,บี6 โฟเลต,กลูโคซามีน

ส่วนประกอบ

กลูโคซามีนไฮโดรคลอไรด์

วิตามินซี

วิตามินบี 1

วิตามินบี 6

วิตามิน บี 2

โฟลิกแอซิด

นมผง

วิธีใช้ น้ำหนักตัว น้อยกว่า 20 กิโลกรัม ให้กินวันละ 1 เม็ด

น้ำหนักตัวมากกว่า 40 กิโลกรัม ให้กินวันละ 2 เม็ด

แคตตาล็อก
Read More
ห้อง เลี้ยง สุนัข อพาร์ทเม้นท์ เลี้ยงสุนัขได้ ห้วยขวาง สุนัขนอนห้องแอร์ ภัยเงียบเลี้ยงสุนัขในห้องนอน เช่าคอนโดเลี้ยงสุนัขได้ 2563 เช่าคอนโดเลี้ยงสุนัขได้ 2564 กั้นห้องสุนัข เลี้ยงแมวในห้อง เหม็นไหม ห้องแอร์ สุนัข
เป็นอีกเรื่องราวที่ทำเอาชาวเน็ตซึ้งใจไปตามๆกัน เมื่อสุนัขสุดที่รักช่วยปกป้องเจ้าของจากอันตราย...
By dictip 2021-07-23 02:58:51 0 536
กายภาพ สุนัข ข้อสะโพกเสื่อม ยาข้อเสื่อมสุนัข การรักษาโรคข้อสะโพกเสื่อม สุนัข กายภาพ สุนัข สะโพกเสื่อม ผ่าตัดหัวกระดูกสุนัข ข้อสะโพก เคลื่อน สุนัข การผ่าตัด ข้อสะโพก สุนัข สุนัขสะโพกหลุด pantip วิธีกายภาพบำบัดสุนัข ขาอ่อนแรง
สารพัดคำถาม กายภาพ สุนัข ข้อสะโพกเสื่อมยังไง ยาข้อเสื่อมสุนัขมีแบบไหน วิธีกายภาพบำบัดสุนัข...
By dictip 2020-07-22 01:23:09 0 4462
10,000 วอน ตกแค่ 250 บาท เที่ยวเกาหลีกันนน
ใครจะไปเที่ยว #เกาหลี แลกเงินเลย ตอนนี้เรทอยู่ที่ประมาณ 0.025 บาทต่อ 1 วอน หรือ 10,000 วอน...
By dictip 2019-08-08 08:24:35 0 9430
รักหมาเกินไป
  หลายคนคงมีสัตว์เลี้ยงตัวโปรดของตัวเอง ที่ทั้งรัก และใส่ใจเหมือนสมาชิกในครอบครัว...
By dictip 2023-08-14 01:34:15 0 373
ทำไมอยู่กับหมา แล้วมีความสุข
ช่วงเวลาที่เราอยู่กับน้องหมา คือช่วงเวลาที่มีค่าที่สุด ไม่ว่าวันนั้นเราได้ เจอเรื่องร้ายในชีวิต...
By dictip 2023-06-18 22:09:27 0 551