7 เรื่องที่หลายคนไม่รู้ หมา ไซบีเรียนฮัสกี้ Feedback วิธีเลี้ยงไซบีเรียน ฮัสกี้ให้อ้วน แจกไซบีเรียน ฮัสกี้ ฟรี2020 ไซบีเรียน ฮัสกี้ ราคา รับซื้อ ไซบีเรีย น. ฮั ส กี้ ไซบีเรียน กับ ฮัสกี้ ต่างกันยังไง การเลือก ไซบีเรีย น. ฮั ส กี้ ฟาร์มไซบีเรียน ลักษณะ ไซบ

หมา ไซบีเรียนฮัสกี้ Feedback วิธีเลี้ยงไซบีเรียน ฮัสกี้ให้อ้วน แจกไซบีเรียน ฮัสกี้ ฟรี2020 ไซบีเรียน ฮัสกี้ ราคา รับซื้อ ไซบีเรีย น. ฮั ส กี้ ไซบีเรียน กับ ฮัสกี้ ต่างกันยังไง การเลือก ไซบีเรีย น. ฮั ส กี้ ฟาร์มไซบีเรียน ลักษณะ ไซบีเรีย น. แท้

ขนยาวว ปุกปุย น่ารัก ตาคม เป็นไซบีเรียน นี่มันโก้จริง (สาวบางโพธิ) 

หนุ่มหล่อ ตาน้ำข้าว ขวัญใจสาวๆไทยหลายๆคน ไม่ใช่ดาราดังจากไหน แต่เป็นเจ้า ไซบีเรียน ฮัสกี้ นั่นเอง วันนี้เรามาดู 7 สิ่งที่หลายคนไม่รู้เกี่ยวกับ ไซบีเรียน ฮัสกี้ กันเลยครับ

 

 

7.มาจากรัสเซีย

สุนัขไซบีเรียน ฮัสกี ถือเป็นหนึ่งในสายพันธุ์สุนัขที่เก่าแก่ของโลกซึ่งถูกเลี้ยงดูและเพาะพันธุ์โดยชาวชุกชี (Chukchi) ชนเผ่าหนึ่งในไซบีเรีย ประเทศรัสเซีย ที่ปกติจะใช้สุนัขสายพันธุ์นี้ในการลากเลื่อนบนพื้นน้ำแข็ง นอกเหนือจากความสามารถในการลากเลื่อนแล้ว สุนัขไซบีเรียน ฮัสกี ยังมีบทบาทเสมือนสมาชิกครอบครัวด้วยเช่นกัน เนื่องจากชาวชุกชีเลี้ยงพวกเขาไว้เป็นเพื่อน ให้นอนร่วมกับเด็ก ๆ ในบ้านเพื่ออาศัยความอบอุ่นจากขนหนาเหล่านั้น

 

6.ลักษณะโดดเด่น

สุนัขไซบีเรียน ฮัสกี ถูกจัดเป็นสุนัขพันธุ์ใหญ่ ในประเภทสุนัขเพื่อการใช้งาน (Working dog) มีความสูงเฉลี่ยประมาณ 20 - 23 นิ้ว มีน้ำหนักอยู่ที่ 15 – 30 กิโลกรัม และมีอายุเฉลี่ยอยู่ที่ 12 – 15 ปี โดยพื้นฐานขนมักเป็นสีขาวผสมกับมาร์คกิ้งเฉดสีต่าง ๆ เช่น ดำ เทา เงิน หรือแทน แต่สิ่งที่โดดเด่นอีกอย่างของสุนัขไซบีเรียน ฮัสกี คือสีตา เราอาจพบว่าสุนัขมีตาสีน้ำตาล ฟ้า หรือข้างละสีต่างกัน

 

5.ดื้อเงียบ

ภายใต้ภาพลักษณ์ที่ดูสง่างามและกระฉับกระเฉงนั้น สุนัขไซบีเรียน ฮัสกี ถือเป็นสุนัขที่ขับเคลื่อนด้วยสัญชาตญาณอีกสายพันธุ์หนึ่ง สุนัขไซบีเรียน ฮัสกี มีความฉลาด และสง่างาม แต่สาเหตุที่หลายคนมองว่าสุนัขพันธุ์นี้ฝึกได้ยาก สั่งแแล้วไม่ทำตาม ดื้อเงียบ

ไม่ใช่เรื่องของไอคิวแต่อย่างใด แต่เป็นเพราะสุนัขสายพันธุ์นี้ไม่ชอบทำตามคำสั่งเสียมากกว่า ซึ่งในทางกลับกันสุนัขไซบีเรียน ฮัสกี ชอบที่จะทำกิจกรรมที่พวกเขาสนใจเท่านั้น เพราะฉะนั้นหากคุณต้องการฝึกสุนัขไซบีเรียน ฮัสกี คุณต้องมั่นใจว่าตัวคุณคือจ่าฝูง และต้องอาศัยความสม่ำเสมอและวินัยในการฝึก เพียงเท่านี้คุณก็สามารถฝึกให้สุนัขไซบีเรียน ฮัสกี ทำตามคำสั่งได้สำเร็จ

 

4.นักแหกคุก

สุนัขไซบีเรียน ฮัสกี นั้นมักทำตามสัญชาตญาณของตนเอง การวิ่งไล่เหยื่อ และการหลบหนีออกจากคอกก็รวมเป็นหนึ่งในนั้น ดังนั้นหากคุณต้องการทำคอกให้สุนัขไซบีเรียน ฮัสกี คุณต้องมั่นใจก่อนว่าคอกนั้นแข็งแรงพอ โดยทั่วไปแนะนำให้ใช้รั้วไม้แข็งสูงประมาณ 6 – 8 ฟุต ฝังลงไปใต้ดินอย่างน้อย 2 ฟุต เพื่อป้องกันการขุดโพรงหนี และเมื่อสุนัขไซบีเรียน ฮัสกี ของคุณหนีออกไปได้ รับรองว่าความเสียหายที่ตามมาไม่ใช่เรื่องสนุกอย่างแน่นอน

 

3.ขนเต็มบ้าน

สุนัขไซบีเรียน ฮัสกี เป็นสุนัขที่มีขนยาวปานกลางและหนาสองชั้น การดูแลขนจึงเป็นสิ่งที่ต้องทำเป็นประจำ ยิ่งไปกว่านั้นสุนัขไซบีเรียน ฮัสกี ยังมีการผลัดขนอย่างมากโดยเฉพาะเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศและฤดูกาล (อาจไม่เห็นความแตกต่างอย่างชัดเจนในประเทศไทย) ดังนั้นก่อนที่เลี้ยงสุนัขพันธุ์นี้ คุณต้องเข้าใจว่าขนของสุนัขอาจไปติดอยู่ตามตัว เสื้อผ้า เฟอร์นิเจอร์ หรือแม้แต่ในอาหาร ดังนั้นการแปรงขนเป็นประจำและการดูดฝุ่น (ขน) ทุกวันจึงเป็นสิ่งที่ควรทำเพื่อลดโอกาสที่ขนปกคลุมอยู่ในทุกมุมของบ้าน แต่เนื่องจากสุนัขไซบีเรียน ฮัสกี เป็นสุนัขที่มีขนยาวปานกลาง คุณจึงไม่จำเป็นต้องตัดขนพวกเขาก็ได้ อาจแค่เล็มขนบริเวณใต้ฝ่าเท้าเพื่อกันลื่น หรือบริเวณอวัยวะขับถ่ายเพื่อป้องกันสิ่งสกปรกหมักหมม

 

2.บ้าพลัง

สุนัขไซบีเรียน ฮัสกี เป็นสุนัขที่มีพลังงานและความต้องการออกกำลังกายสูงมาก ดังนั้นคุณควรพาเขาไปออกกำลังกายอย่างจริงจังทุกวัน เช่น พาออกไปเดินเล่นนอกบ้าน ปล่อยให้วิ่งในทุ่งโล่ง พาไปปีนเขา หรือเล่นกีฬาที่ต้องใช้พลังงานสูง เพราะหากสุนัขพันธุ์นี้ไม่ได้ออกกำลังกายอย่างเพียงพอ สุดท้ายพวกเขาจะเริ่มเบื่อแล้วหันไปทำลายสิ่งของ หรือส่งเสียงเห่าหอนรบกวนแทน อีกหนึ่งข้อแนะนำคือเมื่อคุณพาสุนัขไซบีเรียน ฮัสกี ออกไปเดินนอกบริเวณบ้าน คุณควรมีสายจูงอยู่เสมอ

 

1.โรคที่มักเป็น

ไซบีเรียน ฮัสกี นั้นเป็นสุนัขที่แข็งแรงและสุขภาพดี ดังนั้นโรคที่มักเกิดขึ้นก็มักเป็นโรคที่พบได้ทั่วไปในสุนัขขนาดกลางไปจนถึงใหญ่ เช่น ปัญหาข้อสะโพกเคลื่อน โรคภูมิแพ้ โรคกระเพาะอาหารขยายและบิดตัว รวมไปถึงโรคตา โดยโรคที่มักพบในสุนัขไซบีเรียน ฮัสกี มีดังต่อไปนี้ • ปัญหาเกี่ยวกับข้อต่อ เช่น ข้อสะโพกเสื่อม (Hip dysplasia) ที่เป็นปัญหาที่พบได้บ่อยในสุนัขพันธุ์ใหญ่ ซึ่งถ่ายทอดทางพันธุกรรมได้ โดยสุนัขมักแสดงอาการเจ็บขาหลังเวลาเดินหรือลุกยืน ปัญหานี้สามารถป้องกันได้ด้วยการออกกำลังกายที่เหมาะสมเพื่อลดการสะสมของไขมันในร่างกาย ร่วมกับการควบคุมอาหาร โดยให้อาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการครบถ้วนและสมดุล หา antinol มาลดปวดลดอักเสบ ให้กินคู่กับ Calflex เพิ่มน้ำไขข้อกระดูกและบำรุงระบบประสาทโดยตรง ก็จะช่วยได้

 

สุนัขไซบีเรียน ฮัสกี เป็นสุนัขที่มีความเป็นมิตรกับผู้คนสูง พวกเขารักการพบปะกับผู้คน ด้วยความที่แต่เดิมสุนัขไซบีเรียน ฮัสกี เป็นสุนัขลากเลื่อนที่ต้องทำงานเป็นทีมร่วมกับสุนัขตัวอื่น ๆ จึงทำให้พวกเขาสามารถเข้ากับสุนัขอื่น ๆ ได้เป็นอย่างดีเช่นกัน

 

 

 

การอยู่ร่วมกันกับเด็กและสัตว์เลี้ยงอื่นๆ

ไซบีเรียน ฮัสกี้ 2 สายพันธุ์นี้ต่างกันยังไง

ต้องบอกว่าหลายๆคนเข้าใจผิดคิดว่า มันคนละสายพันธุ์กัน แต่แท้จริงแล้วมันเป็นพันธุ์เดียวกันต่างหาก แต่จะมีสายพันธุ์ที่ดูใกล้เคียงกันนั่นคือ มาลาทิวท์

 

ความแตกต่างของไซบีเรียน ฮัสกี้กับอลาสกัน มาลาทิวท์  ที่เห็นได้ชัดเลยคือ อลาสกัน ขนาด จะใหญ่และหนากว่าไซบีเรียนมาก -หู ขนาดและตำแหน่งหู อลาสกันจะมีหูขนาดใหญ่ เป็น 3 เหลี่ยมวางไว้ตำแหน่งด้างบนข้างๆหัว ไซบีเรียน หูจะมีขนาดเล็กกว่า เป็นทรง 3 เหลี่ยมที่มีด้านยาวชี้ขึ้นด้านบน และตำแหน่งของหูจะอยู่ด้านบนของหัวชี้ขนานขึ้นด้านบน -หาง หางของอลาสกันนั้นจะม้วนแถบตลอดเวลา มีบางช่วงเท่านั้นที่ตกลงมา ส่วน ไซบีเรียนปกติหางจะตกลง -ขน ถ้าความหนาและแน่นของขนในอลาสกันและไซบีเรียนจะใกล้เคียงกัน แต่ขนของอลาสกันจะมีความยาวกว่าทั้งชั้นนอกและชั้นใน ทำให้ดูฟูกว่ามาก

สนับสนุน

สั่งซื้อ CalFlex ตอนนี้ลดราคาจาก 1280 บาท เหลือ 1150 บาทเท่านั้น เลขจดแจ้ง 0108640006


เสริมวิตามิน ซี,วิตามิน บี1, บี2,บี6 โฟเลต,กลูโคซามีน

ส่วนประกอบ

กลูโคซามีนไฮโดรคลอไรด์

วิตามินซี

วิตามินบี 1

วิตามินบี 6

วิตามิน บี 2

โฟลิกแอซิด

นมผง

วิธีใช้ น้ำหนักตัว น้อยกว่า 20 กิโลกรัม ให้กินวันละ 1 เม็ด

น้ำหนักตัวมากกว่า 40 กิโลกรัม ให้กินวันละ 2 เม็ด

แคตตาล็อก
Read More
แมวพันธุ์ไหนเลี้ยงง่าย แมวที่น่ารักที่สุดในโลก แมวพันธุ์ต่างๆราคา แมวไทย เลี้ยงง่าย แมวน่าเลี้ยง ราคาไม่แพง แมวพันธุ์ไหนฉลาดที่สุด พันธุ์แมว
หลายๆ คนใช้การเลี้ยงสัตว์เพื่อฝึกฝนวินัยให้กับเด็กเล็ก บางก็เลี้ยงสัตว์เพื่อช่วยคลายเหงา...
By dictip 2023-01-04 02:09:59 0 357
สุนัขขนร่วง กินอะไรดี สมุนไพรรักษาสุนัขขนร่วง วิธี ดูแล สุนัข ผลัดขน สุนัขขนร่วงเป็นหย่อมๆ สุนัขขนร่วง คัน อาหารสุนัขแก้ขนร่วง สุนัขผลัดขนกี่วัน สุนัขขนร่วง pantip
การผลัดขนเป็นเรื่องปกติของน้องหมา แต่บางครั้งก็เกิดจากสาเหตุอื่นๆ ได้เหมือนกัน...
By dictip 2021-12-28 00:48:07 0 692
หมาปลุก
หมามาปลุกเราตอนเช้าทุกวัน เชื่อกันไหมว่าน้องหมาเขาจะรู้เวลาตื่นของตัวเอง...
By dictip 2023-04-07 07:13:37 0 494
5 สุนัขที่ไม่ควรเลี้ยง โดนแบนในหลายประเทศ
 เพื่อนๆ ทราบกันไหมคะว่า มีสุนัขสายพันธุ์อะไรบ้าง...
By dictip 2022-12-12 02:32:56 0 1207